15 thị trấn nhỏ tốt nhất để ghé thăm ở Úc

admin

Cho dù bạn thích ngắm cảnh hay thích thư giãn trên bãi biển hay tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp, mọi tiểu bang ở Úc đều có những thị trấn nhỏ mà bạn sẽ yêu thích. Dưới đây là một số địa điểm yêu thích của người dân địa phương cũng như khách du lịch để mang đến cho bạn nguồn cảm hứng cho chuyến đi nghỉ dưỡng tuyệt vời ở Úc.

Chúng ta hãy nhìn vào thị trấn nhỏ tốt nhất để ghé thăm ở Úc:

1. Augusta, WA.

Sông Blackwood, AugustaNguồn: Flickr
Sông Blackwood, Augusta

Nằm ở rìa phía tây nam của lục địa Úc, thị trấn ven sông Augusta nằm trên cửa sông Blackwood, được bao quanh bởi rừng Jarrah.

Buồn ngủ và yên tĩnh với dân số khoảng 1200 người, Augusta là địa điểm du lịch yêu thích.

Một số hoạt động bạn có thể tận hưởng: lái xe xuống Mũi Leeuwin để xem ngọn hải đăng cuối cùng trước Nam Cực, tham quan bảo tàng có nhiều thông tin của thị trấn và đi thuyền ngược dòng sông để xem cá heo.

Ngoài ra còn có những bãi biển cát trắng ở phía nam cửa sông và những con đường đi bộ khắp vùng nông thôn lân cận, nơi bạn có thể làm quen với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Tây Nam WA.

Augusta cũng là mũi nhọn phía nam của vùng rượu vang Sông Margaret nổi tiếng và một số nhà máy rượu vang địa phương tổ chức các chuyến tham quan và nếm thử rượu vang.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 11 đến tháng 3, trong mùa khô.

2. Busselton/Dunsborough, WA

BusseltonNguồn: Flickr
Busselton

Busselton và các thị trấn vệ tinh của nó nằm trải dài trên bờ Vịnh Geographe và có bầu không khí nghỉ dưỡng thư giãn bên bờ biển.

Điểm nổi bật của bãi biển Busselton là cầu cảng Busselton mang tính biểu tượng, là cầu cảng bằng gỗ dài nhất ở Nam bán cầu.

Bạn có thể đi bộ 2 km đến cuối cầu cảng và ghé thăm Đài quan sát dưới nước, hoặc bạn có thể bắt chuyến tàu nhỏ màu đỏ xinh xắn đi dọc theo chiều dài cầu cảng và đưa bạn ra tận biển.

Có sẵn các chuyến tham quan nhà máy rượu; hỏi tại Trung tâm Du khách.

Khi ở khu vực này, bạn cũng có thể ghé thăm Dunsborough: đây là một thị trấn ven biển yên tĩnh cách Busselton khoảng 30 km về phía tây và là nơi tuyệt đẹp để bạn thư giãn hoặc đi bơi.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 11 đến tháng 3.

3. Esperance, WA.

EsperanceNguồn: Flickr
Esperance

Mười giờ lái xe về phía đông Perth trên một vịnh được che chắn, Esperance là một thị trấn ven biển nhộn nhịp với khoảng 11.000 người.

Luôn được khách du lịch yêu thích, Esperance tự hào có các tour du lịch bằng thuyền trên Quần đảo Recherche, những bãi biển cát trắng rực rỡ, bờ biển mềm mại trên vịnh và bờ biển gồ ghề, nhiều đồi núi kéo dài về phía tây từ đầu phía nam của thị trấn.

Đi dạo trên Tanker’s Jetty và ngắm nhìn những chú sư tử biển chơi đùa dưới nước hoặc thư giãn trên bãi biển.

Đi dạo buổi tối dọc theo bờ biển và tận hưởng làn gió mặn.

Hãy lấy Esperance làm căn cứ để tham quan Công viên Quốc gia Cape Le Grande với vùng nước và phong cảnh nguyên sơ, đồng thời nhớ chụp thật nhiều ảnh: đây là một trong những nơi đẹp nhất nước Úc.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Quanh năm. Mùa đông của Esperance ít mưa hơn so với các vùng Bờ Tây.

4. Broome, WA.

Cây chổiNguồn: Flickr
Cây chổi

Viên ngọc nhỏ tỏa sáng của Bờ biển Kimberly, Broome là một trong số ít thị trấn nhỏ trên thế giới có sân bay quốc tế.

Tại sao? Bởi vì khách du lịch yêu thích Broome và ai có thể trách họ khi có quá nhiều thứ để yêu thích?

Broome tự hào có khí hậu nhiệt đới khô với mùa đông nắng nóng rực rỡ, gió mùa mùa hè ngắn ngủi và mùa nóng bức.

Hãy cưỡi lạc đà xuống Bãi biển Cable, đi bộ quanh thị trấn để khám phá lịch sử ngọc trai và các tòa nhà di sản, đi thuyền để ngắm Thác Horizontal nổi tiếng hoặc khám phá Bán đảo Dampier tuyệt đẹp.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 5 đến tháng 9.

Cách tốt nhất để đến đó: Máy bay. Trừ khi bạn cảm thấy thích một chuyến đi kéo dài ba mươi giờ từ Perth.

5. Cảng Victor, Nam Úc.

Cảng VictorNguồn: Flickr
Cảng Victor

Cách thành phố Adelaide một giờ lái xe về phía nam trên bán đảo Fleurieu tuyệt đẹp của Nam Úc, Cảng Victor tự hào có khung cảnh ngoạn mục của Vịnh Encounter từ những mỏm đá gần bãi biển cát trắng.

Thư giãn trên bờ biển, ghé thăm các thị trấn lân cận Port Elliot và Goolwa, khám phá vùng rượu vang phía nam, đi dịch vụ xe điện ngựa kéo quanh thị trấn hoặc ghé thăm chợ nông sản địa phương để mua sản phẩm tươi sống.

Nếu bạn có thời gian, hãy lái xe/xe buýt đến Cape Jervis và đi phà tới Đảo Kangaroo.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 11 đến tháng 3, trong mùa khô ở Nam Úc.

6. Tanunda và Thung lũng Barossa, Nam Úc.

Tanunda và Thung lũng BarossaNguồn: Flickr
Tanunda và Thung lũng Barossa

Được thực dân Đức và Anh định cư vào giữa thế kỷ 19, Thung lũng Barossa có nhiều nhà máy rượu vang và tự hào có sự kết hợp giữa văn hóa thị trấn nhỏ thân thiện, chợ nông sản và nét quyến rũ của thế giới cũ.

Khu vực này là thiên đường cho những người sành ăn: hãy ghé thăm vô số tiệm bánh và nhà hàng tại đây.

Tanunda là thị trấn thuận tiện nhất để khám phá vùng mộc mạc, thư thái này và tận hưởng những thú vui đơn giản hơn, nhưng để có được trải nghiệm trọn vẹn về Barossa, hãy cân nhắc ghé thăm Angaston, Springton và Gawler và đi bộ trên bất kỳ con đường mòn nổi tiếng nào.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tháng 11 đến tháng 3.

7. Cảng Tiên, Victoria.

Cảng TiênNguồn: Flickr
Cảng Tiên

Khoảng giữa Adelaide và Melbourne, Port Fairy là một ngôi làng ven biển xinh đẹp ở cửa sông Moyne trên đại dương phía nam.

Cá voi, hải cẩu và cá heo thường xuyên lui tới vùng biển gần đó, khiến Port Fairy trở thành điểm đến nổi tiếng của những người quan sát động vật hoang dã.

Ghé thăm các cửa hàng của thị trấn, nghỉ trong một ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn thế kỷ 19, lướt sóng trên bãi biển hoặc ghé thăm bất kỳ tòa nhà thời Victoria nổi tiếng nào của thị trấn trên Con đường Di sản Xác tàu đắm và Hàng hải Port Fairy.

Bạn cũng có thể đi thuyền đến Đảo Griffiths gần đó để xem những loài chim hải âu đuôi ngắn đang sinh sản.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Mùa hè để ngắm nắng, nhưng mùa đông để ngắm cá voi.

8. Lối vào hồ, Victoria.

Lối vào hồNguồn: Flickr
Lối vào hồ

Trên bờ biển phía đông của Victoria giữa Hồ Gippsland và Eo biển Bass, Lakes Entry gần như là một thiên đường hàng hải mà bạn có thể có được.

Thị trấn nằm trên một con kênh có mạng lưới hồ rộng 400 km2 chảy vào eo biển và cuối cùng đổ ra biển phía Nam.

Thuê một chiếc thuyền và khám phá các hồ nước, đi dạo quanh thị trấn đẹp như tranh vẽ này hoặc tản bộ qua cây cầu đi bộ đến bờ biển và thử bơi lội hoặc lướt sóng.

Có cái nhìn toàn cảnh về thị trấn và vùng nông thôn xung quanh từ những ngọn đồi ở phía tây, hoặc ghé thăm Hồ Tyers gần đó và tản bộ xuống Bãi biển Ninety Mile; bạn có thể cảm thấy mệt mỏi sau năm hoặc mười dặm đầu tiên, nhưng bạn sẽ luôn có thể tìm được một mảnh bờ biển vắng vẻ để ẩn mình.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Mùa hè, nhưng Lakes Entry cũng ôn hòa một cách đáng ngạc nhiên vào mùa đông.

9. Chim thiên nga, Tasmania.

Chim thiên nga conNguồn: Flickr
Chim thiên nga con

Gần như xa về phía nam, Cygnet là một thị trấn nhỏ dễ thương nằm giữa kênh D’entrecasteaux và sông Huon.

Ẩn mình ấm cúng giữa những ngọn đồi được bao phủ bởi những vườn cây ăn trái, thiên đường đẹp như tranh vẽ này được các nhạc sĩ và những tâm hồn tự do yêu thích, đồng thời được bao quanh bởi vẻ đẹp tự nhiên ở mọi phía.

Đi theo Đường mòn Nghệ thuật Cygnet, ngâm mình trên bãi biển ở Verona Sands, ghé thăm một trong những nhà máy rượu vang gần đó hoặc đi bộ đường dài qua những ngọn đồi.

Hãy dành buổi tối tại một quán cà phê địa phương hoặc nếm thử những sản phẩm tươi ngon tuyệt vời.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Mùa hè – và trùng hợp là mùa anh đào – là từ tháng 12 đến tháng 3.

10. Merimbula, New South Wales

MerimbulaNguồn: Flickr
Merimbula

Niềm tự hào của Bờ biển Sapphire – một khu vực nổi tiếng với làn nước trong xanh, không khí trong lành, khí hậu ôn hòa, những bãi biển và hồ cát trắng – Merimbula là hình mẫu hoàn hảo về mọi thứ mà khu vực phía nam NSW này có.

Nằm giữa hồ nước cùng tên và bãi biển trải dài 5 km, thị trấn có các phòng trưng bày, siêu thị, thuyền, khu lướt sóng và nhiều lựa chọn chỗ ở phù hợp với bất kỳ du khách mệt mỏi trên đường nào.

Sau khi nghỉ ngơi và nếm thử các sản phẩm địa phương, hãy đi bộ trên lối đi bộ lát ván dài 3,5 km quanh Hồ Top và thử sức mình với môn chèo thuyền hoặc đi ra bãi biển và lướt ván diều.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Mùa hè với gió biển, hay mùa đông với Triển lãm hoa lan Sapphire Coast.

11. Vịnh Byron, New South Wales

Ngọn hải đăng Vịnh ByronNguồn: Flickr
Ngọn hải đăng Vịnh Byron

Được khách du lịch cũng như người dân địa phương yêu thích, Vịnh Byron là nơi thư giãn một cách đáng ngạc nhiên so với một điểm đến nghỉ dưỡng náo nhiệt như vậy.

Một trong những vùng mưa nhiều nhất của đất nước, phía đông bắc New South Wales có rừng cây tươi tốt, xanh tươi và rậm rạp, với đường bờ biển gồm những bãi biển cận nhiệt đới nguyên sơ và những vách đá và dốc đứng cần được chụp ảnh.

Các bạn trẻ tới đây để lướt sóng.

Những người lớn tuổi đến đây để thư giãn và hít thở nền văn hóa hippie cổ điển đã phát triển mạnh mẽ ở thiên đường ven biển này trong nhiều thập kỷ.

Ghé thăm các khu chợ trong khu vực vào Chủ Nhật để tìm hiểu các tác phẩm nghệ thuật thời đại mới và các sản phẩm thơm ngon, ghé thăm ngọn hải đăng Vịnh Byron ở cuối Bãi biển Tallow và ngắm nhìn điểm cực đông của Úc, sau đó đi bộ đường dài trong Công viên Quốc gia Arakwal và đắm mình trong tán lá nhiệt đới.

Vịnh Byron làm dịu cơ thể và chữa lành tâm hồn.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Quanh năm.

12. Woorim, Queensland.

WoorimNguồn: thămmoretonbayvùng
Woorim

Nếu bạn chưa từng nghe đến địa điểm này thì đó là vì người dân địa phương biết đến nó nhiều hơn là khách du lịch.

Nằm ở phía lướt sóng của Đảo Bribie, Woorim cách Brisbane 50 km và nổi tiếng như một chuyến đi trong ngày cũng như một điểm đến nghỉ hưu.

Có thể đến bằng đường bộ và kết nối với phương tiện giao thông công cộng, điểm thu hút chính của Woorim là một trong những bãi biển cát trắng hoang sơ nhất ở phía đông nam Queensland, một bãi biển dày đặc với những tán lá cận nhiệt đới tuyệt đẹp và nhiều sự riêng tư; đi bộ một chút lên bãi biển và bạn có thể ở một mình dưới gốc cây cọ.

Nhưng có lẽ điều tuyệt vời nhất ở Woorim là quang cảnh: ngắm mặt trời mọc trên Vịnh Moreton và nhìn ra Đảo Stradbroke và Moreton, bạn gần như có thể quên rằng mình đang ở rìa khu vực đô thị.

Nó cảm thấy giống như một thiên đường nhiệt đới.

Chỗ ở có sẵn tại Woorim hoặc ở phía tây đông dân hơn của hòn đảo.

Thời gian tốt nhất trong năm để ghé thăm: Quanh năm nhưng thời gian nắng nhất trong năm là từ tháng 7 đến tháng 10.

13. Bãi biển Cầu Vồng, Queensland.

Bãi biển cầu vồngNguồn: Flickr
Bãi biển cầu vồng

Phía bắc Bờ biển Sunshine, đi qua trung tâm thương mại Maroochydore và trung tâm du lịch được yêu thích Noosa, Rainbow Beach là một ngôi làng nhỏ ven biển dễ thương trên một bán đảo giữa Vịnh Tin Can có cái tên ngộ nghĩnh và Thái Bình Dương.

Thuê một nhà thuyền và trải nghiệm cuộc sống trên mặt nước trong vài ngày.

Khám phá những bãi biển dài vô tận, bơi cùng cá heo, đi thuyền lên vịnh, nhảy dù hoặc thực hiện chuyến đi trong ngày tới Đảo Fraser.

Bãi biển Rainbow nằm ở vị trí thuận tiện gần các hồ nước ngọt và rừng nhiệt đới nội địa, đồng thời được khách du lịch yêu thích vì vẻ đẹp tự nhiên và vùng hoang dã nguyên sơ.

Thời gian tốt nhất trong năm để ghé thăm: Quanh năm.

14. Bãi biển Mission, Queensland.

Bãi biển sứ mệnhNguồn: virginaustralia
Bãi biển sứ mệnh

Bãi biển Mission thực chất là bốn ngôi làng trải dài trên 14 km bờ biển vàng.

Bãi biển South Mission có lưới chống muỗi để cho phép bơi lội an toàn trong mùa mưa mùa hè, Bãi biển Wongaling có dịch vụ taxi nước đến Đảo Dunk gần đó, Làng Mission Beach có các nhà hàng và phòng trưng bày và Vịnh Bingil có một số cảnh quan toàn cảnh đẹp nhất dành cho những người đó. sẵn sàng đi bộ một đoạn ngắn lên đỉnh đồi Bicton.

Tìm hiểu bản chất của mỗi ngôi làng và hít thở khung cảnh nhiệt đới cũng như bầu không khí của thị trấn nghỉ mát; một khi bạn đến đây, bạn sẽ không bao giờ muốn rời đi.

Thời gian tốt nhất trong năm để ghé thăm: Từ tháng 7 đến tháng 10, mặc dù mùa hè rất phổ biến với những người ưa thích nhiều loại cây.

15. Cảng Douglas, Queensland.

cảng DouglasNguồn: Flickr
cảng Douglas

Cách Cairns một giờ về phía bắc, Port Douglas là cơ sở nổi tiếng để khám phá Rạn san hô Great Barrier nổi tiếng quốc tế cũng như Rừng nhiệt đới Daintree.

Thưởng thức ẩm thực bên bờ biển, thư giãn trên Bãi biển Four Mile, đi du thuyền đến rạn san hô, tham quan các công viên quốc gia chiếm phần lớn vùng nội địa, đi bộ qua Great Dividing Range, thưởng thức một ít Trà Daintree, lặn với ống thở cùng rùa ở Low Isles hoặc đi dạo quanh bến du thuyền.

Đây là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng khu rừng nhiệt đới còn sống lâu đời nhất thế giới, vì vậy nếu bạn đang du lịch Úc, đừng bỏ qua khu vực này.

Thời gian tốt nhất trong năm để ghé thăm: Tháng 7 đến tháng 10.

Viết một bình luận