15 điều nên làm nhất ở Delft (Hà Lan)

admin

Delft là một thành phố giàu văn hóa, truyền thống và mạng lưới kênh rạch tuyệt vời. Tọa lạc tại tỉnh Nam Hà Lan, Delft nằm ngay giữa The Hague và Rotterdam, và Zoetermeer chỉ cách 15 phút về phía đông bắc. Có nguồn gốc từ thế kỷ 11, delft luôn gắn liền với kênh đào và được phát triển thành một thành phố vào khoảng thế kỷ 13.

Nhà lãnh đạo nổi tiếng người Hà Lan William xứ Orange có dinh thự ở Delft và trong những năm 1500, đây là một trong những thành phố nổi bật ở Hà Lan trong nhiều năm. Trong thời hiện đại, Delft đã trở nên nổi tiếng với ngành công nghiệp gốm sứ và cũng có rất nhiều di tích lịch sử và kiến ​​trúc tuyệt đẹp như tòa thị chính và Oostpoort.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Delft:

1. Nieuwe Kerk

Nieuwe KerkNguồn: Flickr
Nieuwe Kerk

Được dịch là Nhà thờ Mới, công trình kiến ​​trúc tôn giáo tuyệt vời này có thể được tìm thấy trên Quảng trường Markt nổi tiếng và trung tâm.

Mặc dù được đặt tên là nhà thờ mới nhưng cấu trúc này thực sự có từ những năm 1300 và được hoàn thành vào năm 1496. Đặc điểm chính của nó là một tháp chuông khổng lồ cao 108,75m hoành tráng.

Được xây dựng theo phong cách gothic, ngoại thất và tháp của nhà thờ trông thật tuyệt vời và tạo nên điểm nhấn thực sự cho quảng trường Markt đối diện tòa thị chính.

Bên trong nhà thờ là vô số hoàng gia Hà Lan bao gồm William the Silent và những người khác của Orange.

Điểm thu hút chính của nhà thờ là leo lên tháp chuông để có tầm nhìn tuyệt vời ra Delft – Từ đài quan sát bạn có thể nhìn thấy hàng dặm!

2. Koninklijke Porceleyne Fles

Koninklijke Porceleyne FlesNguồn: bạch cầu
Koninklijke Porceleyne Fles

Đây là nhà máy gốm Delft Blue cuối cùng còn sót lại từ thế kỷ 17.

Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng nghệ thuật vẽ tay bằng đất nung và kỹ thuật chế tác đồng hồ đã được lưu truyền hàng trăm năm.

Để có cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới hấp dẫn này, bạn nên trải nghiệm Royal Delft Experience.

Trong chuyến tham quan thú vị này, bạn sẽ tìm hiểu về lịch sử đồ gốm Delft, nhà máy và nghề thủ công được sử dụng để tạo ra các bộ sưu tập màu xanh và trắng đặc trưng.

Ngoài ra còn có bảo tàng, cửa hàng và xưởng sản xuất gạch thú vị, nơi bạn có thể học cách vẽ thiết kế Delft trên gạch gốm 13×13 của riêng mình!

3. Oude Kerk

Oude KerkNguồn: Flickr
Oude Kerk

Trong khi Nieuwe Kerk không thực sự mới thì Oude Kerk (Nhà thờ cũ) cũng không cũ hơn nhiều! Được xây dựng vào năm 1246, khoảng 100 năm trước nhà thờ mới, Oude Kerk có một tháp nghiêng khác biệt cao 75m.

Bên ngoài của nhà thờ này có thiết kế kết hợp giữa gạch và đá với nhiều cửa sổ kính màu hình vòm, trong khi lối vào chính dẫn vào một cây cầu xinh đẹp trên một trong những con kênh của thành phố.

Bên trong cấu trúc tuyệt đẹp này có ba chiếc đàn ống được trang trí công phu có niên đại từ thế kỷ 18 và 19, một sàn đá trang trí với nhiều hình chạm khắc và một loạt trần nhà hình vòm cao.

4. Prinsenhof

PrinsenhofNguồn: Flickr
Prinsenhof

Bảo tàng lịch sử này trưng bày rất nhiều thông tin và hiện vật liên quan đến Thời kỳ hoàng kim của Hà Lan, cùng với thông tin về đồ gốm William the Silent và Delft.

Ban đầu là cung điện dành cho hoàng tử, Prinsenhof đánh dấu vị trí ông thực sự bị ám sát vào năm 1584 và những vết đạn vẫn còn nhìn thấy được.

Hiện đang phục vụ như một bảo tàng, bên trong cơ sở đẹp đẽ này, bạn có thể tìm thấy một bộ sưu tập tranh, bao gồm nhiều tác phẩm của Vermeer.

Hơn nữa, còn có một cuộc triển lãm thường xuyên thể hiện tác động của công dân Delft đối với đất nước và cái nhìn chi tiết về cuộc đời và vụ ám sát William xứ Orange.

Để tìm hiểu về lịch sử địa phương và hiểu biết sâu sắc thú vị về các nhân vật chính trị Hà Lan, Prinsenhof là một nơi tuyệt vời để ghé thăm.

5. Tòa thị chính Delft

Tòa thị chính DelftNguồn: Flickr
Tòa thị chính Delft

Một tòa nhà đẹp khác nằm trên quảng trường Markt tuyệt vời, Tòa thị chính nổi bật như một công trình kiến ​​trúc tinh xảo.

Mặt tiền phía trước của công trình kiến ​​trúc này có tác phẩm bằng đá tuyệt đẹp, một loạt cửa sổ chớp màu đỏ, nhiều đồ trang trí bằng vàng và một số bức tượng đá ấn tượng.

Tháp trung tâm của nó có mặt đồng hồ lớn và biểu tượng của Delft được trưng bày đầy kiêu hãnh phía trên lối vào chính.

Mặc dù bạn không thể vào tòa nhà vì nó được sử dụng để tổ chức đám cưới và nghi lễ nhưng đây vẫn là một công trình kiến ​​trúc tuyệt vời để chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Khi đi bộ qua quảng trường Markt, tòa nhà này sẽ nằm ở vị trí cao trong danh sách các điểm tham quan của bạn.

6. Oostpoort

OostpoortNguồn: Flickr
Oostpoort

Là một phần của hệ thống phòng thủ thành phố còn lại, Oostpoort kiêu hãnh như một lời nhắc nhở về vinh quang quân sự trước đây của thành phố trong những thế kỷ trước.

Được xây dựng vào những năm 1400, cổng nhà này từng là một trong những lối vào chính của Delft.

Mặc dù hiện đang phục vụ như một nơi ở riêng nhưng bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tuyệt vời của tòa nhà này với hai tòa tháp xoắn ốc và tháp pháo hình tròn.

Có thể đi đến bằng một cây cầu, cảnh quan xung quanh thật thần thánh – Kênh đào nằm ở hai bên cổng và nó nổi bật như một cơ hội chụp ảnh tuyệt đẹp.

7. Kênh Delft

kênh đào DelftNguồn: Flickr
kênh đào Delft

Cũng như nhiều thành phố ở Hà Lan, Delft có mạng lưới kênh rạch khiến bạn thực sự thích thú khi đi dạo xung quanh.

Ở trung tâm phố cổ, bạn có thể tìm thấy một số kênh đào nối nhau với hàng cây xinh đẹp và kiến ​​trúc đặc trưng của Hà Lan.

Những con kênh đặc biệt dễ chịu bao gồm đoạn trên phố Hippoltusbuurt với các quán cà phê và những cây cầu cổ kính, và đoạn trên phố Voldersgracht, nơi nước chảy đến tận trước cửa các ngôi nhà! Chỉ cần dành chút thời gian để đi bộ dọc theo các con kênh và khám phá đường phố Delft.

8. Quảng trường Markt

Nguồn: Flickr
Quảng trường Markt

Một trong những quảng trường chính ở Delft, quảng trường Markt thường xuyên tổ chức các phiên chợ và sự kiện, có tòa thị chính tuyệt vời và các tòa nhà Nieuwe Kerk và là nơi tuyệt vời để khám phá một số nền văn hóa địa phương.

Nằm ở giữa trung tâm thành phố cổ, quảng trường Markt là điểm khởi đầu tuyệt vời cho chuyến tham quan đi bộ quanh Delft và là nơi để thưởng thức bữa ăn hoặc đồ uống.

Tòa thị chính và Nieuwe Kerk là hai tòa nhà lịch sử tuyệt vời nằm trên quảng trường không nên bỏ qua và nếu may mắn đến vào ngày họp chợ, bạn sẽ được chiêu đãi nhiều loại sản phẩm và quầy hàng theo chủ đề.

9. Molen de Roos

Molen de RoosNguồn: Flickr
Molen de Roos

Cối xay gió này thực sự là cối xay gió còn đứng vững cuối cùng trong số nhiều cối xay gió từng đứng ở Delft.

Được thành lập vào năm 1679, nhà máy này được sử dụng làm nhà máy xay ngô và được làm bằng đá để thay thế phiên bản cũ bằng gỗ.

Nhiều công việc trùng tu khác nhau đã được thực hiện trên cối xay gió để giảm bớt độ nghiêng quanh co và duy trì chất lượng của nó.

Hãy chiêm ngưỡng cấu trúc tinh xảo của cối xay gió này và vào một số ngày nhất định, hãy tham quan cấu trúc này và xem cối xay hoạt động như thế nào.

Chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn là có một cửa hàng liên kết bán nhiều loại bánh nướng thơm ngon.

10. Vườn bách thảo TU

Vườn thực vật TUNguồn: thực vật học
Vườn thực vật TU

Nằm trong khuôn viên của Đại học Công nghệ Delft, các khu vườn Bách thảo đơn giản là tuyệt đẹp và đối với bất kỳ ai quan tâm đến thiên nhiên, đây thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Trường đại học và các khu vườn có thể được tìm thấy ở vùng ngoại ô của trung tâm thành phố, không xa cổng Oostpoort.

Bên trong khu vườn, bạn có thể tìm thấy sự trưng bày đầy màu sắc và mê hoặc của các loại cây nhiệt đới và cận nhiệt đới, các loại thảo mộc, cây kỹ thuật được sử dụng cho mục đích y tế và một số nhà kính.

Là một nơi thực sự thú vị để đi dạo, vườn Bách thảo mang đến sự kết hợp giữa giáo dục và cảnh quan thiên nhiên.

11. Đi thuyền dọc kênh

Đi thuyền qua kênhNguồn: hình ảnh của Hà Lan
Đi thuyền qua kênh

Do mạng lưới kênh rạch rộng lớn ở trung tâm thành phố Delft nên bạn có thể thực hiện rất nhiều chuyến đi bằng thuyền.

Đây là cách hoàn hảo để ngắm nhìn thành phố từ một góc độ khác và tận mắt chiêm ngưỡng những tuyến đường thủy tuyệt vời.

Ban đầu phục vụ như một hệ thống phòng thủ cho thành phố, các kênh đào hiện được sử dụng để giải trí và vận chuyển.

Bạn có thể tìm thấy nhiều công ty lữ hành cung cấp các chuyến đi bằng thuyền, hầu hết các chuyến đi này sẽ kéo dài khoảng một giờ.

Trong các chuyến tham quan này, hướng dẫn viên sẽ kể cho bạn nghe về lịch sử của Delft và cung cấp cho bạn những thông tin thú vị về các kênh đào.

12. Công viên Wilhelmina

Công viên WilhelminaNguồn: bản đồ
Công viên Wilhelmina

Công viên Cảnh quan Anh này có thể được tìm thấy ở rìa phía bắc của Delft, cạnh con đường A4 sầm uất.

Được thành lập vào những năm 1930, công viên công cộng này đã được cải tạo nhiều sau Thế chiến thứ hai và được duy trì ở tiêu chuẩn cao.

Trong khuôn viên của khu vực tự nhiên tuyệt vời này, bạn có thể tìm thấy nhiều hồ nước khác nhau, nhiều bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận và vô số đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp.

Đối với một chuyến đi chơi cùng gia đình và để rời khỏi thành phố, Wilhelminapark (được đặt theo tên của Nữ hoàng Wilhelmina) mang đến cơ hội hoàn hảo.

13. Beestenmarkt

BeestenmarktNguồn: Flickr
Beestenmarkt

Là một trong những quảng trường tuyệt vời ở trung tâm thành phố Delft, Beestenmarkt mang đến một lựa chọn thay thế yên tĩnh hơn cho quảng trường Markt sầm uất.

Nằm cạnh Maria van Jessekerk, quảng trường này có thể đi bộ đến được và là một nơi thú vị để ghé thăm trong chuyến tham quan Delft.

Được bao quanh bởi một quảng trường gồm các tòa nhà cổ kính quyến rũ, quảng trường có nhiều cây cao mang lại nhiều bóng mát.

Bạn cũng có thể tìm thấy vô số quán cà phê và nhà hàng tuyệt vời để thưởng thức một ly cà phê yên tĩnh hoặc một bữa ăn nhẹ.

14. Chuyến đi trong ngày đến La Hay

La HayeNguồn: Flickr
La Haye

Khi nằm ở rất gần thành phố tuyệt vời này, sẽ thật tiếc nếu không ghé thăm The Hague.

Là trung tâm chính trị của Hà Lan, thành phố này có tầm quan trọng rất lớn và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước trong hàng trăm năm.

Nếu bạn muốn đến thăm thủ đô chính trị của đất nước từ Delft, có xe buýt và xe lửa thường xuyên và bạn có thể đến trung tâm thành phố trong 15 phút.

Các điểm tham quan của The Hague bao gồm thành phố kiểu mẫu Madurodam, Cung điện Hòa bình ngoạn mục, bảo tàng Mauritshuis thú vị và tòa án hoàng gia Binnenhof và Ridderzaal.

15. Đạp xe tham quan vùng đất hoang

Tuyến đường đạp xeNguồn: đi xe đạp Hà Lan
Tuyến đường đạp xe

Vùng này của Hà Lan là nơi có một số cảnh quan thiên nhiên thực sự tuyệt đẹp và là khu vực hoàn hảo để đạp xe.

Một khu vực được gọi là midden-delftland cung cấp vô số đường mòn dành cho xe đạp và các tuyến đường được công bố dành cho những người đam mê đạp xe.

Theo nghĩa đen, bạn có thể dành nhiều ngày để đi qua vùng nông thôn và tận hưởng cảnh đẹp của Delft cũng như những ngôi làng nhỏ ở vùng ngoại ô.

Tuyến đường tiêu chuẩn là tuyến đường đạp xe Delft và bao gồm 40 km đường mòn bao gồm cả trung tâm thành phố.

Xe đạp có thể được thuê tại ga xe lửa chính hoặc quảng trường Markt và bạn có thể tìm thấy thông tin về những con đường mòn tại trung tâm thông tin du lịch.

Viết một bình luận