15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Périgueux (Pháp)

admin

Bên hữu ngạn Sông Isle, Périgueux là một thành phố tuyệt đẹp không chỉ có một mà là hai trung tâm lịch sử: Quận Cité là một phần tư văn hóa của các đại lộ thế kỷ 19 và rải rác những dấu vết nhỏ do cư dân La Mã cổ đại để lại.

Điều tuyệt vời nhất trong số này là Bảo tàng Vesunna, nơi tầng trệt của một biệt thự La Mã lộ ra bên trong một tòa nhà kính hiện đại. Sau đó, bạn có khu phố Saint-Front thời Phục hưng và thời trung cổ, nằm xung quanh nhà thờ có mái vòm mang tính biểu tượng và có những con phố và ngõ hẻm chật hẹp. Vùng Dordogne yêu dấu là sân sau của bạn ở đây và chờ đợi những chuyến đi trên sông và những ngày đi chơi tại các lâu đài hoặc mạng lưới hang động kỳ lạ.

Hãy cùng khám phá Những điều tuyệt vời nhất để làm ở Périgueux:

1. Bảo tàng La Mã Vesunna Gallo

Bảo tàng La Mã Vesunna GalloNguồn: cố vấn ba chuyến
Bảo tàng La Mã Vesunna Gallo

Vào năm 1959, khi đang đặt nền móng cho các tòa nhà chung cư, các công nhân đã đào được dấu tích của một dinh thự La Mã huy hoàng.

Mức độ của những gì còn sót lại thật đáng kinh ngạc, và vào năm 2003, địa điểm này đã được bao phủ bởi một tòa nhà bằng kính do kiến ​​trúc sư nổi tiếng Jean Nouvel tạo ra.

Bạn sẽ đi qua tầng trệt của tòa nhà với sự hỗ trợ của các lối đi được nâng cao, nhìn xuống các tác phẩm thạch cao và tranh khảm được sơn cũng như hiểu rõ hơn về bảng thông tin và màn hình LCD.

Ngoài ra còn có các tủ trưng bày xung quanh với các mảnh được thu thập tại các địa điểm La Mã địa phương khác, cũng như những tủ khác được khai quật ngay tại đây, bao gồm cả amphorae và đĩa.

2. Tour de Vésone

Tour de VésoneNguồn: bản đồ
Tour de Vésone

Trong khuôn viên bảo tàng là tàn tích của một ngôi đền La Mã thờ nữ thần Vesunna có niên đại từ đầu thế kỷ thứ 2.

Những gì còn lại là một tòa tháp hình tròn cao gần 25 mét, với một cái hố rộng 9 mét ở một bên.

Thoạt nhìn, tòa nhà có vẻ khá khó nhận biết, nhưng ngoài độ tuổi tuyệt vời của nó, tòa tháp còn có giá trị vì cách nó kết hợp kiến ​​trúc Celtic với thiết kế đền thờ La Mã truyền thống.

Tàn tích cũng thấm đẫm văn hóa dân gian địa phương, và câu chuyện kể rằng vụ đột nhập lớn của tòa tháp là do Saint Front, người bảo trợ của Périgueux, đuổi quỷ ra khỏi tòa nhà.

3. Nhà Thờ Chính Tòa

Nhà thờ Saint-FrontNguồn: Flickr
Nhà thờ Saint-Front

Với sơ đồ mặt bằng hình chữ thập kiểu Hy Lạp và thiết kế theo phong cách Romanesque-Byzantine, Nhà thờ Saint-Front thế kỷ 12 không có nhiều điểm tương đồng ở Pháp nhưng được mô phỏng theo Nhà thờ St Mark ở Venice.

Đây là một tòa nhà đáng kinh ngạc với kích thước lớn, năm mái vòm và tháp chuông đối xứng tạo nên đường chân trời của nó nổi tiếng khắp cả nước.

Nhà thờ gần như bị phá hủy trong Chiến tranh Tôn giáo Pháp vào thế kỷ 16, nhưng đã được khôi phục một cách đầy thiện cảm vào những năm 1800 bởi Paul Abadie, người đã làm việc tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris.

Thời điểm hoàn hảo nhất để đến là khi đàn organ đang chơi hoặc có buổi biểu diễn hợp xướng vì âm thanh ở ngoài thế giới này.

4. Rue Limogeanne

Rue LimogeanneNguồn: Flickr
Rue Limogeanne

Nằm ngay giữa khu vực dành cho người đi bộ của Périgueux thời trung cổ, Rue Limogeanne là một con đường dài giống như khe núi mà bạn sẽ tìm thấy nếu đi mua sắm.

Hãy đi chậm rãi để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc thời Phục hưng được xây bằng đá đáng yêu bao quanh từ cả hai phía.

Maison Lapeyre ở vị trí số 1 và Maison Estignard ở vị trí số 5 là những ví dụ điển hình.

Để biết chi tiết gây tò mò, hãy xem tác phẩm đá bên cạnh ô cửa tại Maison Courtois ở số 7, nơi khắc chữ cái đầu “AC”.

Món này được thực hiện bởi Antoine Courtois, người có paté gà gô đã giúp ông nổi tiếng khắp châu Âu vào những năm 1700.

5. Tham quan Mataguerre

Tour MataguerreNguồn: myopenweek
Tour Mataguerre

Tour Mataguerre trên Rue de la Bride từng được nối với 27 tòa tháp và 12 cổng khác như một phần của hệ thống phòng thủ hùng mạnh bao quanh thị trấn thời Trung cổ.

Cấu trúc này có từ những năm 1200 và được cập nhật muộn hơn một chút khi nó được đưa ra đường viền hình tròn.

Trong vài trăm năm cho đến năm 1831, tòa tháp là một tạp chí thuốc súng và ngày nay bạn có thể tự do nhìn vào bên trong nơi trưng bày một chút vũ khí thời Trung cổ.

Hãy lên mái nhà để có cái nhìn ăn ảnh về thị trấn và nhà thờ, với sự hỗ trợ của bảng thông tin để cho bạn biết bạn đang xem gì.

6. Phố Thánh-Mặt Trận

Quảng trường ClautreNguồn: sudouest
Quảng trường Clautre

Khu thời trung cổ của Périgueux nằm ở phía bắc và phía tây của nhà thờ và gần như hoàn toàn dành cho người đi bộ.

Tất cả những gì bạn cần là đôi chân và con mắt tò mò để thực hiện một chuyến du hành xuyên thời gian nhỏ.

Thị trấn cũng đã nỗ lực rất nhiều để trẻ hóa kiến ​​trúc thời Phục hưng tuyệt vời của mình và hầu hết mọi con phố đều có điều gì đó đáng để dừng lại.

Hôtel de Mèredieu d’Ambois thế kỷ 16 trên Rue de la Nation là tài sản riêng nhưng cần được chú ý nhờ cửa sổ đúc và mái hiên điêu khắc.

Place de la Clautre phía trước nhà thờ là nơi diễn ra phiên chợ lớn vào các ngày thứ Tư và thứ Bảy.

7. Jardin des Arènes

Jardin des ArènesNguồn: aude-la-randonneuse
Jardin des Arènes

Nếu bạn chưa biết, hình elip của khu vườn thú vị này sẽ cho bạn biết rất nhiều điều về những gì đã từng ở đây.

Đây chính là nơi mà nhà hát vòng tròn La Mã trước đây của Périgueux từng tọa lạc.

Giữa những cây vân sam, cây hạt dẻ, đài phun nước và bãi cỏ là một số cột, tường và mái vòm biệt lập với cấu trúc ban đầu, trong khi phần đá còn lại đã bị cướp bóc để xây dựng Périgueux thời Trung cổ.

Những tàn tích gợi nhiều liên tưởng này kết hợp tuyệt đẹp với khu vườn, tạo nên sự bổ sung gọn gàng cho Bảo tàng Vesunna Gallo-La Mã gần đó.

8. Voie Verte des Berges de l’Isle

Voie Verte des Berges de l'IsleNguồn: du lịch-perigueux
Voie Verte des Berges de l’Isle

Được người dân địa phương cũng như khách du lịch sử dụng nhiều là con đường xanh dài 15 km băng qua “agglo” Périgueux từ đông sang tây.

Trong suốt chiều dài của tuyến đường, con đường không bao giờ rời khỏi bờ River Isle và do đó hứa hẹn mang đến thiên nhiên phục hồi và khung cảnh tuyệt vời của các điểm tham quan như Nhà thờ Saint-Front.

Bạn thực hiện như thế nào là lựa chọn của bạn vì bạn có thể thuê một chiếc xe đạp trong thị trấn và di chuyển bằng hai bánh hoặc đi bộ dọc theo con đường song song.

Con đường này giúp bạn tiếp xúc với toàn bộ mạng lưới đường mòn được thiết kế để cho phép bạn khám phá khu vực mà không cần sử dụng ô tô.

9. Voie Bleue des Berges de l’Isle

Voie Bleue des Berges de l'IsleNguồn: du lịch-perigueux
Voie Bleue des Berges de l’Isle

Chuyến đi bằng ca nô trên làn nước êm đềm của Isle là một cách khác để ngắm nhìn những điều tuyệt vời nhất của Périgueux.

“Blueway” là con sông êm đềm, thân thiện với trẻ em dài 24 km, từ Trelissac ở phía đông đến Marsac ở phía tây.

Mọi thứ đã được lên kế hoạch để chuyến đi nhỏ của bạn trở nên suôn sẻ nhất có thể: Có 12 điểm khởi hành đặc biệt, cũng như bốn trạm ca nô, với thông tin, nhà vệ sinh, nước uống và bất cứ thứ gì khác mà một gia đình thám hiểm có thể cần.

Các câu lạc bộ ca nô ở Périgueux, Telissac và Marsac cũng có thể trang bị cho bạn ván chèo nếu bạn muốn sành điệu!

10. Quận Cité

Cảng NormandeNguồn: commons.wikimedia
Cảng Normande

Bảo tàng Vesunna, tháp Vésone và nhà hát vòng tròn nằm trong khu phố được gọi là Cité, được đặt theo tên của Thành cổ La Mã Vésone.

Phần La Mã này của thị trấn có một số dấu tích khác từ thời La Mã, như cánh cổng 2.000 năm tuổi, Porte Normande tại RueTurenne và những tấm rèm đá đổ nát bao quanh thành lũy cổ của tòa thành.

Những tàn tích này nằm xen kẽ với những đại lộ vương giả đã được dọn sạch dưới thời cai trị của Napoléon III vào giữa những năm 1800.

Đại lộ Vésone là một trong những con đường như vậy, được bao quanh bởi những ngôi nhà phố bằng đá lộng lẫy với ban công bằng sắt rèn và mái mansard.

11. Musée d’Art et d’Archéologie du Périgord

Musée d'Art et d'Archéologie du PérigordNguồn: commons.wikimedia
Musée d’Art et d’Archéologie du Périgord

Trong một tu viện Augustinian tuyệt vời đã được chuyển đổi, bạn có thể thỏa mãn sự tò mò của mình về lịch sử cổ xưa và thời tiền sử của Périgord cũng như các khu vực khác trên thế giới.

Bảo tàng có một chút lộn xộn về mọi thứ ở mọi thời điểm và địa điểm.

Vì vậy, có những tác phẩm dân tộc học từ Châu Đại Dương và Châu Phi cùng với nghệ thuật thời trung cổ tinh xảo như bức tượng tráng men của Đức Trinh Nữ Maria từ những năm 1200 và cửa sổ kính màu được phục hồi từ một nhà thờ thế kỷ 14 gần đó.

Ngoài ra còn có một bộ sưu tập đá quý La Mã và hóa thạch người Neanderthal được phát hiện trong các hang động gần hệ thống hang động nổi tiếng ở Lascaux.

12. Château Barrière

Château BarrièreNguồn: commons.wikimedia
Château Barrière

Trong một công viên nhỏ trên Rue Turenne là những tàn tích ngoạn mục của một lâu đài thời Trung cổ được xây dựng trên bức tường Gallo-La Mã của Thành Vésone.

Nhìn vào phần đế ở phía tây của cấu trúc tòa nhà này, bạn có thể dễ dàng nhận ra những tảng đá lớn hơn có nguồn gốc cổ xưa, nhưng toàn bộ tòa nhà mục nát này vẫn rất tráng lệ.

Lâu đài được hoàn thành vào những năm 1100 và được cập nhật theo thời gian, nhưng đã bị người Huguenot phá bỏ trong Chiến tranh Tôn giáo Pháp năm 1575. Những đồ đạc cuối thời Trung cổ như cửa sổ hình khối, cổng kiểu Gothic rực rỡ và cầu thang thời Phục hưng trong tình trạng tốt sau gần nửa thế kỷ. thiên niên kỷ tiếp xúc với các yếu tố.

13. Bảo tàng quân sự Périgord

Bảo tàng Militaire du PérigordNguồn: mondomile.centerblog
Bảo tàng Militaire du Périgord

Cùng với hai bảo tàng khác trong danh sách này, Bảo tàng Quân đội Périgueux đã giành được danh hiệu “Bảo tàng Pháp” danh giá.

Điểm thu hút này điều tra hơn 1.000 năm chiến tranh trong khu vực và đề cập đến các cuộc xung đột quốc tế mà công dân của Périgord đã tham gia.

Với khoảng 12.000 vũ khí (đại bác, súng hỏa mai, dao găm), áo giáp, đồng phục, cờ và thiết bị hàng ngày được trưng bày, bạn sẽ hiểu rõ hơn về vai trò của Périgord trong các cuộc xung đột xác định trong lịch sử.

Triển lãm marquee là một bức tranh lớn về Trận chiến Solferino năm 1872 của họa sĩ quân đội Jean-Adolphe Beaucé nhưng có rất nhiều kỷ vật thú vị dành cho những người đam mê quân sự.

14. Ngày nghỉ

Lâu đài PuyguilhemNguồn: Flickr
Lâu đài Puyguilhem

Bạn sẽ không hết thứ để xem ở Périgueux, nhưng để thay đổi khung cảnh, có một số điểm tham quan và điểm tham quan hàng đầu cách thị trấn một quãng lái xe dễ dàng.

Château de Puyguilhem là một lâu đài tinh túy của thời phục hưng Pháp, được xây dựng vào những năm 1500 với kiến ​​trúc tuyệt vời như hầu hết bất kỳ tòa lâu đài nào bạn có thể tìm thấy ở Thung lũng Loire.

Để đi xuống lòng đất, bạn có thể đến Grotte de Tourtoirac trong khoảng nửa giờ trên đường D5: Hệ thống hang động này mới chỉ xuất hiện trên bản đồ trong vài thập kỷ qua, được các thợ lặn hang động phát hiện vào năm 1995. Điều tuyệt vời về điều này là điểm thu hút có các khoa hiện đại như thang cuốn, cung cấp khả năng tiếp cận cho những người có vấn đề về di chuyển.

15. Ẩm thực

Nấm truffle đenNguồn: Flickr
Nấm truffle đen

Nấm cục đen được khai quật trên khắp Périgord vào mùa thu và mùa đông và có thể bán với giá không tưởng.

Nhưng bạn sẽ biết tất cả những điều thú vị đó là gì khi nếm thử một số món ngon địa phương bằng loại củ quý giá này.

Périgueux pâté có gan ngỗng và nấm cục đen và đã được sản xuất tại thị trấn ít nhất từ ​​​​những năm 1400, trong khi nước sốt Périgueux bao gồm roux, nấm cục trắng và cắt nhỏ và rất ngon với bất cứ thứ gì từ trứng tráng đến vịt quay hoặc chim cút.

Quả óc chó ở Périgord có nhãn AOC và được sản xuất với số lượng lớn bởi các vườn cây ăn trái xung quanh thành phố và đang vào mùa vào khoảng cuối mùa hè.

Viết một bình luận