15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Uganda

admin

Bị ám ảnh trong tâm trí của nhiều du khách bởi mối đe dọa luôn hiện hữu của Joseph Kony và cái gọi là Quân đội kháng chiến của Chúa, quốc gia Uganda thực sự là một trong những viên ngọc quý đang phát triển của Châu Phi. Đúng vậy, bạn sẽ phải cẩn thận và có những cảnh báo cần lưu ý khi đi đến các khu vực tranh chấp và xung đột ở các vùng lãnh thổ phía bắc.

Tuy nhiên, Uganda phần lớn là một nơi an toàn và hấp dẫn. Đó là vùng đất nơi hà mã bò qua vùng đất ngập nước và sư tử nằm lười biếng trong những cây keo. Đó là vùng đất có rừng mưa và những ngọn đồi mù sương, nơi sinh sống của tinh tinh. Nó có dòng nước chảy xiết của Hồ Victoria và các kênh uốn lượn của sông Victoria Nile để khởi động. Quang cảnh những ngọn núi có gân đá và những ngọn núi lửa độc lập chinh phục các vùng ngoại vi, vươn lên đến những đỉnh núi hiểm trở, nơi hội tụ các thác nước và giông bão. Trong khi đó, Kampala là một thành phố sôi động, ngập tràn tổ tiên và cuộc sống của các bộ lạc. Đó là một cuộc phiêu lưu châu Phi hàng đầu toàn diện!

Hãy cùng khám phá những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Uganda:

1. Campuchia

Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia GaddafiNguồn: Flickr
Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia Gaddafi

Thủ đô của vương quốc Buganda cũng là thủ đô của Uganda ngày nay.

Và đối với một thành phố đầu tiên của châu Phi, nó thực sự có sức hấp dẫn và sự phô trương.

Bạn vẫn có thể nhìn thấy một số di tích lợp tranh của những năm huy hoàng trước đây tại Lăng mộ Kasubi, hoặc bạn có thể nếm trải năng lượng điên cuồng của cuộc sống hàng ngày của người Uganda giữa những con đường nứt nẻ vì nắng ở Trung tâm Kampala; một nơi của những khu chợ rộn ràng (chợ Owino của thành phố được cho là lớn nhất ở Trung Đông Phi) và những ngọn tháp nhà thờ Hồi giáo vang vọng (Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia Gaddafi cao vút là điều bắt buộc!). Ở rìa thị trấn là khu vực có đường thẳng hơn của Đồi Nakasero, nơi những biệt thự khá giả là nơi ở của giới thượng lưu đất nước và những người nước ngoài trò chuyện trong những quán bar xiêu vẹo.

2. Vườn quốc gia Kibale

Vườn quốc gia KibaleNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Kibale

Đi sâu vào những khu rừng rậm rạp và rừng ngập nước của Công viên Quốc gia Kibale vĩ đại và bạn sẽ không phải thất vọng! Điều đang chờ đợi là một trong những đàn tinh tinh hoang dã tuyệt vời nhất thế giới và bạn có thể thấy những con khỉ hùng vĩ này của Trung Phi đang đi qua những bụi cây và chỉ huy các tán cây trong các chuyến đi săn và các chuyến du ngoạn safari đủ loại khác nhau.

Ngoài ra còn có một kính vạn hoa với những chú khỉ nhỏ tò mò khác, chẳng hạn như loài L’Hoest’s quý hiếm và loài khỉ đỏ Ugandan.

Bạn cũng có thể ngạc nhiên trước những cây sung cổ thụ và xem một số nỗ lực gần đây hơn nhằm tạo ra các đồn điền cà phê bền vững trong khu vực.

3. Quần đảo Ssese

Quần đảo SseseNguồn: hướng dẫn du lịch uganda
Quần đảo Ssese

Một hỗn hợp gồm những bãi cát vàng xứng tầm Châu Mỹ Latinh, những bãi biển ngập nắng và những con sóng vỗ về, quần đảo thuộc Quần đảo Ssese là câu trả lời của Uganda đối với những viên ngọc nhiệt đới của bờ biển Đông Phi trên Ấn Độ Dương.

Nằm trên vùng nước của Hồ Victoria, chúng được coi là địa điểm nghỉ ngơi và thư giãn hàng đầu của đất nước, với Đảo Buggala và Bulago nổi tiếng nằm ở vị trí hàng đầu trong thực đơn.

Bạn có thể nghỉ ngơi tại một trong những khu nghỉ dưỡng ven hồ hoặc xỏ ủng đi bộ và leo lên những ngọn đồi, nơi có những đầm lầy rải rác hà mã ẩn mình giữa những rặng núi.

Thuyền kayak và các môn thể thao dưới nước khác cũng có sẵn trên Buggala.

4. Vườn quốc gia bất khả xâm phạm Bwindi

Vườn quốc gia bất khả xâm phạm BwindiNguồn: Flickr
Vườn quốc gia bất khả xâm phạm Bwindi

Công viên quốc gia bất khả xâm phạm Bwindi thực sự xứng đáng với tên gọi của nó! Vùng đất có những đỉnh núi đá và màu xanh bất tận, được bao phủ bởi một số khu rừng nguyên sinh lâu đời nhất ở Châu Phi.

Sự đa dạng sinh học – hãy nghĩ đến những con tắc kè bên cạnh khỉ đột bên cạnh vô số loài côn trùng tò mò – đã giành được vị trí được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, trong khi hầu hết những người đi săn đều đi theo hướng này để tìm kiếm khỉ colobus và tinh tinh.

Những cảnh quan ngoạn mục là điển hình của Rạn nứt Albertine.

Chúng dâng cao và rơi xuống những thung lũng và đỉnh núi hoang sơ, với những khối đá thạch anh ở đây và những dòng sông phủ gỗ tếch ở kia.

Đó chắc chắn là một trong những điều đáng để viết về nhà!

5. Công viên quốc gia thác Murchison

Công viên quốc gia thác MurchisonNguồn: Flickr
Công viên quốc gia thác Murchison

Được đặt tên theo những vết đục thủy tinh thể ầm ầm khoét sâu vào giữa chúng, vùng hoang dã của Công viên Quốc gia Thác Murchison chắc chắn là một trong những nơi tuyệt vời nhất ở phía tây bắc Uganda.

Khu vực được bảo vệ thực sự là công viên quốc gia lớn nhất cả nước, với diện tích khổng lồ gần 4.000 km2 giữa các biên giới.

Tất nhiên, điểm thu hút lớn nhất là điểm mà sông Victoria Nile đâm xuyên qua một hẻm núi chật hẹp và vượt qua vách đá cao hơn 40 mét.

Tuy nhiên, du khách cũng có thể mong đợi được ngắm nhìn sư tử, hươu cao cổ, voi và nhiều hơn thế nữa!

6. Entebbe

EntebbeNguồn: Flickr
Entebbe

Entebbe, ít nhất đối với hầu hết du khách quốc tế, sẽ là điểm vào Uganda.

Đây là nơi đặt sân bay quốc tế Entebbe của quốc gia; đường băng của nó hướng vào mặt nước của Hồ Victoria.

Hầu hết cũng sẽ rời đi ngay lập tức, trên đường đến Kampala hoặc các điểm đến săn bắn xa xôi khác của đất nước.

Những người nán lại có thể tận hưởng một nơi thoải mái nhưng vẫn theo giai điệu của Chính quyền bảo hộ cũ của Anh – vì đây là nơi thực dân Anh đã đặt căn cứ của họ trong những thập kỷ trước.

Một trong những di tích của thời đại đó là Vườn Bách thảo Quốc gia xinh đẹp, đồng thời còn có những nhà thờ duyên dáng và nơi ở chính thức của tổng thống: Tòa nhà Bang Ugandan.

7. Công viên quốc gia Nữ hoàng Elizabeth

Vườn quốc gia Nữ hoàng ElizabethNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Nữ hoàng Elizabeth

Được đặt tên ngắn gọn là QENP, vùng hoang dã rộng lớn này nằm gần bờ Hồ Edward và biên giới DRC ở phía tây là công viên quốc gia nổi tiếng nhất của Uganda.

Nó được hàng ngàn khách du lịch ghé thăm mỗi năm, những người đến để tìm kiếm những con sư tử Congo lười biếng và những con tinh tinh đu đưa có thể được nhìn thấy hòa trộn giữa Rừng Maramagambo và thảo nguyên đầy cỏ.

Toàn bộ khu vực cũng bị ảnh hưởng bởi vô số đặc điểm núi lửa, từ miệng núi lửa Katwe tuyệt vời đến những vết nứt lớn trên trái đất, khiến nơi đây trở thành một địa điểm thú vị và bắt mắt để thực hiện các chuyến đi săn và hành trình tìm kiếm trò chơi.

8. Công viên quốc gia núi Elgon

Vườn quốc gia núi ElgonNguồn: Flickr
Vườn quốc gia núi Elgon

Vùng cao nguyên có sườn đá và rừng rậm của Công viên Quốc gia Mount Elgon có rất nhiều vẻ đẹp tự nhiên đến mức khó có thể mô tả tất cả chúng cùng một lúc.

Đổ xuống từ miệng núi lửa đã tuyệt chủng của một trong những ngọn núi lửa lâu đời nhất châu Phi, có nhiều thác nước, hệ thống hang động ẩm ướt và nhiều hẻm núi gồ ghề.

Du khách cũng có thể cảm nhận được hoạt động địa nhiệt tại một loạt suối nước nóng hoặc tự hỏi hướng lên trên, nơi những con chim ưng châu Phi và những con chim sáo châu Phi thanh lịch bay qua bầu trời.

Khỉ khôn ngoan, có những loài như De Brazza’s và colobuses, cùng với khỉ xanh và một số loài khỉ quý hiếm khác.

9. Mbale

MbaleNguồn: Flickr
Mbale

Là một trong những trung tâm hành chính và giao thông chính ở miền đông Uganda, Mbale có chính quyền khu vực riêng và nhiều khách sạn, nhà nghỉ tốt.

Nó đặc biệt hữu ích cho những người đang trên đường lên đỉnh Núi Elgon và đỉnh Wagagai nổi tiếng – ngọn núi lửa 24 triệu năm tuổi, cao thứ mười bảy ở châu Phi.

(Để có cơ sở khám phá tốt nhất xung quanh những con đường mòn đi bộ đường dài và những ngọn núi hùng vĩ mọc lên xung quanh Mbale, hãy nhớ bắt một chiếc xe buýt nhỏ địa phương đến Bududa.)

Quay trở lại thị trấn và bạn có thể tận hưởng cuộc sống hối hả hàng ngày của người Uganda, cùng với rất nhiều cửa hàng và quầy hàng trong chợ.

10. Công viên quốc gia hồ Mburo

Vườn quốc gia hồ MburoNguồn: Flickr
Vườn quốc gia hồ Mburo

Mặc dù là một trong những công viên quốc gia nhỏ nhất ở Uganda, những thảm cỏ thảo nguyên đung đưa và môi trường sống ven sông của Hồ Mburo chắc chắn có sức ảnh hưởng lớn.

Chúng xuất hiện cùng với những đàn trâu và ngựa vằn, bị những con sậy chồm vượt qua và bị linh cẩu rình rập.

Ngày nay, phần lớn diện tích được bao phủ bởi rừng non, mọc lên từ các vùng đầm lầy thống trị dọc theo bờ hồ cùng tên.

Những điều này tạo nên trải nghiệm xem trò chơi tuyệt vời trong mùa khô, khi các loài động vật tụ tập tại các hố tưới nước.

Hơn nữa, Công viên Quốc gia Hồ Mburo là một trong những nơi dễ tiếp cận nhất, với lối đi dễ dàng dọc theo đường cao tốc từ thủ đô Kampala.

11. Công viên quốc gia khỉ đột Mgahinga

Vườn quốc gia khỉ đột MgahingaNguồn: Flickr
Vườn quốc gia khỉ đột Mgahinga

Bạn sẽ phải đi đến vùng sâu phía nam của Uganda để tìm những con thú to lớn của vùng cao nguyên: khỉ đột núi.

Công viên Quốc gia Khỉ đột Mgahinga được đặt tên thích hợp cũng là một trong những địa điểm hàng đầu để tìm thấy chúng, với những khu rừng nhiệt đới xanh tươi không thể xóa nhòa đổ xuống từ độ cao lộng gió của những ngọn núi lửa bị mây che phủ.

Khu vực này tiếp giáp với Dãy Virunga nổi tiếng và cung cấp các trò chơi nhìn thấy khỉ đột núi quý hiếm cùng với các sinh vật tuyệt vời khác – hãy nghĩ đến voi rừng, khỉ vàng, lợn rừng và chó rừng.

Đúng, bạn cũng có thể thấy chúng ở DRC, nhưng mọi thứ ở đây tình cờ an toàn hơn một chút!

12. Công viên quốc gia Thung lũng Kidepo

Vườn quốc gia Thung lũng KidepoNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Thung lũng Kidepo

Ẩn mình ở vùng phía bắc của Uganda (tại một trong những khu vực đáng ngờ và không an toàn nhất của đất nước), Công viên Quốc gia Thung lũng Kidepo là một chuyến thăm tuyệt vời.

Nó nằm cách thủ đô 700 km và nổi tiếng vì sự xa xôi.

Hoàn toàn chưa phát triển và chưa bị ảnh hưởng bởi du lịch săn bắn đại chúng, khu vực này là nơi đặt chân cũ của những người chăn nuôi Dodoth.

Những người bán du mục này chia sẻ cảnh quan thảo nguyên và đồng bằng bùn với vô số trâu, hà mã, linh dương sừng thẳng và chó hoang, ngày nay chúng ta vẫn có thể nhìn thấy chúng di chuyển giữa những lùm cây keo lông xám và vùng đất ngập nước.

13. Jinja

JinjaNguồn: Flickr
Jinja

Chỉ mất một quãng lái xe ngắn dọc theo đường cao tốc về phía đông là đến thị trấn ven sông Jinja, nơi nhô ra vùng biển nơi sông Victoria Nile nổi lên từ hồ cùng tên.

Buồn ngủ, nắng gắt và thư thái, nơi này là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho năng lượng cuộc sống ở thủ đô.

Nó có vô số quán bar tuyệt vời nhưng nổi tiếng nhất với sự giàu có của các khu nghỉ dưỡng ven sông dọc bờ sông.

Bạn chắc chắn có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp, với tất cả mọi thứ, từ các khách sạn boutique có hồ bơi đến khu sinh thái mộc mạc hơn được bao quanh bởi những chú khỉ để bạn lựa chọn.

Và khi bạn muốn máu lưu thông, hãy nhớ đi đến những thác nước trắng xóa trên sông để chèo bè!

14. Cổng pháo đài

Cổng pháo đàiNguồn: Flickr
Cổng pháo đài

Vẫn còn phấn khích sau sự xuất hiện của những con đường trải nhựa vào năm 2007, thị trấn vùng Fort Portal có một vị trí thực sự đáng ghen tị bên dưới những ngọn núi có răng cưa của Công viên Quốc gia Rwenzori hùng vĩ.

Tinh tinh và khỉ đột bước đi ở vùng hẻo lánh gần đó, tạo cho nơi đây một cảm giác hoang dã thực sự.

Tuy nhiên, trung tâm không hề hoang dã, với năng lượng của con người thống trị hành động.

Ở đó, tất cả là về những khu chợ nhộn nhịp và việc mặc cả các sản phẩm của nông dân địa phương.

Fort Portal cũng là điểm khởi đầu tuyệt vời để khởi động các chuyến du ngoạn đến Công viên Quốc gia Nữ hoàng Elizabeth nói trên và Hồ Edward.

15. Lira

liraNguồn: Flickr
lira

Lira là một thành phố nhỏ nằm ở ngã tư phía bắc trung tâm Uganda.

Mặc dù nó thực sự là lớn thứ tư trong cả nước, nhưng nó vẫn giữ được cảm giác buồn ngủ và cảm giác buồn ngủ quyến rũ của tỉnh.

Khách du lịch cũng hiếm khi đến đây, thêm vào đó một chút nét đặc sắc và tính xác thực của địa phương.

Những người tìm đường đến đường phố Lira sẽ được nhìn thấy một thành phố thực sự của Uganda đang hoạt động và thậm chí còn được nghe những câu chuyện nghiêm túc và sâu sắc về các cuộc nội chiến tàn khốc những năm trước – nơi này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự tấn công dữ dội của Joseph Kony và quân đội riêng của ông.

Viết một bình luận