15 điều nên làm nhất ở Trieste (Ý)

admin

Ở vùng cực đông của Ý, có một dải đất nhỏ giáp với Slovenia – Đây là Vùng Friuli Venezia và có phong cách, văn hóa và lịch sử riêng biệt khá khác biệt so với phần còn lại của lục địa Ý. Trieste là một trong những thành phố lớn nhất trong khu vực xinh đẹp này và nằm trên bờ biển giữa Biển Adriatic và Slovenia. Do nằm gần các quốc gia và khu vực khác, Trieste qua nhiều năm đã chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa và văn minh khác nhau. Thành phố này có dân số hiện tại là 204.000 người và là một trong những nơi có nền kinh tế giàu có nhất ở Ý nhờ có cảng và thương mại vận tải biển rộng lớn.

Trieste đã có người sinh sống từ thiên niên kỷ thứ hai trước Công nguyên và là một phần của Cộng hòa La Mã. Khi Đế chế La Mã suy tàn, Trieste trở thành một xã tự do và sau đó là một phần của Đế chế Hapsburg và chống lại nhiều cuộc bao vây và tấn công của người Ottoman trong suốt thời Trung Cổ. Mặc dù thành phố đã suy tàn trong Thế chiến thứ 2, nhưng nó đã trải qua sự phục hồi kinh tế to lớn trong những năm sau đó và các cảng của nó đã được phát triển rộng rãi. Ngày nay, Trieste có sự kết hợp hài hòa giữa các tòa nhà lịch sử và quảng trường Piazzas, các địa điểm ven biển tuyệt đẹp và các Bảo tàng thú vị khiến nơi đây trở thành điểm đến du lịch hàng đầu ở vùng này của Ý.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Trieste:

1. Cảng Trieste

Porto Vecchio (cảng cũ) của TriesteNguồn: Flickr
Porto Vecchio (cảng cũ) của Trieste

Cảng và bến cảng Trieste thực sự ấn tượng và đúng đắn vì nó đóng vai trò là hình thức kinh tế chính của thành phố.

Trên thực tế, toàn bộ bờ biển bên cạnh Trieste được chiếm giữ bởi bến cảng công cộng hoặc các hoạt động vận chuyển thương mại – Hai khu vực này của thành phố cung cấp một số điểm tham quan thực sự tuyệt vời và thú vị.

Gần Quảng trường Venezia là bến cảng chính và khu vực này có rất nhiều du thuyền, thuyền buồm và thuyền đánh cá tuyệt đẹp.

Hơn nữa, khu vực cảng ở phần phía tây nam của bờ biển mang đến cái nhìn sâu sắc về cách thức hoạt động của hoạt động vận chuyển bận rộn – Bạn có thể thấy các tàu chở hàng lớn vào bến cảng và được dỡ hàng.

2. Quảng trường Unita Ý

Quảng trường Unita ÝNguồn: Flickr
Quảng trường Unita Ý

Quảng trường khổng lồ này nằm ở đầu khu phố cổ lịch sử và hướng ra Biển Adriatic.

Do có kích thước khổng lồ nên quảng trường Piazza Unita italia được mệnh danh là quảng trường nằm cạnh biển lớn nhất châu Âu.

Một số tòa nhà uy tín và quan trọng nằm dọc quảng trường bao gồm Tòa thị chính, Palazzo del Lloyd Triestino, Palazzo del Governo và Palazzo Pitteri – Mỗi tòa nhà đều có thiết kế ấn tượng và kiến ​​trúc đẹp mắt.

Bên cạnh các tòa nhà, còn có một số tượng đài và tượng ấn tượng được đặt cách nhau ở nhiều khoảng cách khác nhau trong quảng trường – Đặc biệt, hai cột điêu khắc bằng sắt bao quanh lối vào của Quảng trường.

3. Kênh Grande

Canale GrandeNguồn: Flickr
Canale Grande

Nằm ở trung tâm của khu phố cổ lịch sử, không xa Quảng trường Unita, Grand Canal là một tuyến đường thủy nhỏ đã tồn tại từ những năm 1700 cho phép tàu thuyền đi thẳng vào thành phố để dỡ hàng.

Chiều dài khoảng 200m, con kênh trải dài từ Riva Tre Novembre đến Via S. Spiridione và kết thúc tại Piazza Sant’Antonio Nuovo và Chiesa di Sant’Antonio Taumaturgo.

Con đường thủy dễ chịu này được bắc qua bởi ba cây cầu và có nhiều thuyền neo đậu ở mỗi bên.

Bao quanh con kênh là một loạt các tòa nhà đẹp bao gồm Palazzo Carciotti và Palazzo Gopcevich.

Ngoài ra còn có nhiều nhà hàng và quán cà phê có chỗ ngồi ngoài trời.

4. Nhà hát La Mã Trieste

Nhà hát La Mã TriesteNguồn: Flickr
Nhà hát La Mã Trieste

Trieste có một lịch sử lâu dài và nổi tiếng và khắp thành phố có nhiều tàn tích khác nhau của các thời đại đã qua.

Một trong những di tích như vậy là Nhà hát vòng tròn La Mã nằm trên Via del Teatro Romano Ở trung tâm của khu phố cổ lịch sử và chỉ cách Quảng trường Piazza Unita Italia một đoạn ngắn.

Cấu trúc cổ xưa này đang ở trong tình trạng tuyệt vời và khu vực sân khấu và chỗ ngồi nguyên bản vẫn còn được nhìn thấy cùng với nhiều cột và tường khác nhau.

Những bức tượng nguyên bản của nhà hát hiện đang được trưng bày tại một trong những bảo tàng địa phương nhưng một số bức tượng vẫn còn được nhìn thấy ngay tại đây.

Khi đi bộ qua thành phố Trieste, nhà hát này là địa điểm không thể bỏ qua và là một ví dụ điển hình về kiến ​​trúc La Mã.

5. Lâu đài Saint Giusto

Lâu đài San GiustoNguồn: Flickr
Lâu đài San Giusto

Nằm cạnh Nhà thờ Trieste, Lâu đài Saint Giusto là một công trình kiến ​​trúc cổ đã tồn tại nhiều năm và là một trong những biểu tượng của thành phố.

Cấu trúc này hiện được sử dụng như một bảo tàng và ban đầu được Hapsburgs tạo ra vào thế kỷ 15.

Được xây dựng trên Đồi Capitoline, lâu đài có tầm nhìn bao quát toàn thành phố và có một vị trí cực kỳ chiến lược.

Ngày nay, lâu đài vẫn trong tình trạng tốt và có thể leo lên đỉnh tháp để ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt vời của Trieste và các bến cảng của nó.

Bên trong khu bảo tồn chính có trưng bày các đồ tạo tác và thông tin về lịch sử của lâu đài bao gồm các biểu ngữ quân sự, huy hiệu và kho vũ khí với nhiều loại vũ khí cổ xưa.

6. Nhà thờ Saint Giusto

Nhà thờ Saint GiustoNguồn: Flickr
Nhà thờ Saint Giusto

Còn được gọi là Nhà thờ Trieste, nhà thờ này dành riêng cho Saint Justus và đóng vai trò là nhà thờ chính của thành phố.

Được xây dựng lần đầu vào năm 1320, nhà thờ có thiết kế kiểu La Mã và Gothic, mặt tiền phía trước có cửa sổ hình tròn khổng lồ với thiết kế lưới mắt cáo đẹp mắt.

Bên trong, nhà thờ có rất nhiều đồ trang trí và các cổng vòm ở lối đi chính được bao phủ bởi các hoa văn màu sắc và các tác phẩm điêu khắc trang trí công phu.

Hơn nữa, mái vòm của bàn thờ chính được bao phủ bởi một bức bích họa tuyệt đẹp với vô số màu sắc tươi sáng.

Ngoài ra còn có một số bức tranh khảm và tác phẩm nghệ thuật mô tả Đức Mẹ Lên Trời.

7. Hang động khổng lồ

Grotta khổng lồNguồn: turisofvg
Grotta khổng lồ

Về phía tây bắc của Trieste khoảng 20 phút đi ô tô là Grotta Gigante.

Đúng như tên gọi, Grotte Gigante là một hang động khổng lồ.

Hang động trung tâm của nó cao hơn 100m, rộng 65m và dài 130m khiến nó trở thành một trong những hang động du lịch lớn nhất thế giới.

Trong suốt lịch sử được biết đến, hang động này đã được ghi vào Sách kỷ lục Guiness và một khinh khí cầu dành cho 4 người thậm chí còn bay qua nó! Ngày nay, có các chuyến tham quan có hướng dẫn về phemonenon tự nhiên rộng lớn này và hướng dẫn viên du lịch của bạn sẽ giải thích về lịch sử của nó cũng như các đặc điểm khác nhau của hang động bao gồm nhũ đá và măng đá.

Nếu bạn đến thăm hang động này, hãy nhớ mang theo áo khoác vì nhiệt độ dưới lòng đất không thuận lợi!

8. Lâu đài Miramare

Lâu đài MiramareNguồn: Flickr
Lâu đài Miramare

Mặc dù không phải là một lâu đài cổ nhưng tòa nhà và khuôn viên này vẫn là một nơi tuyệt vời để khám phá và phải là lâu đài đẹp nhất ở vùng này của Ý.

Được xây dựng vào thế kỷ 19, lâu đài này nằm cách Trieste khoảng 15 phút về phía tây bắc trong ngôi làng nhỏ Grignano.

Bản thân cấu trúc này vô cùng đẹp với những bức tường quét vôi trắng và những đường viền trang trí.

Hơn nữa, khuôn viên của lâu đài còn có những khu vườn và rừng cây rộng lớn mà bạn có thể khám phá.

Do vị trí đối diện của Lâu đài Miramare nên cảnh hoàng hôn ở đây đặc biệt đẹp – Nhìn ra Vịnh Trieste, mặt trời chiếu sáng biển và bầu trời trong màn trình diễn màu sắc tuyệt đẹp.

9. Bảo tàng Del Mare

Bảo tàng Del MareNguồn: Museodelmaretrieste
Bảo tàng Del Mare

Trieste là thành phố có lịch sử đi biển sâu rộng – Trong hàng trăm năm, nơi đây đã duy trì một cảng vận chuyển thương mại và hải quân khổng lồ và Vịnh Trieste là nơi diễn ra nhiều cuộc xung đột hải quân trong suốt lịch sử.

Để hiểu được lịch sử hải quân phong phú này, Museo del Mare cung cấp nhiều thông tin và màn trình diễn thú vị về cách các cảng và hoạt động hải quân tại Trieste phát triển.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy vô số mô hình tàu được chế tác đẹp mắt, mặt cắt ngang của nhiều bộ phận khác nhau của tàu như thân tàu và mỏ neo, cũng như nhiều loại thiết bị được trục vớt từ những con tàu lịch sử.

Museo Del Mare là một nơi tuyệt vời để ghé thăm khi xuống Cảng để tìm hiểu và hiểu biết sâu sắc về lịch sử của Trieste.

10. Carso Triestino

Carso TriestinoNguồn: turisofvg
Carso Triestino

Khu vực Trieste này nằm gần Val Rosana và là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng phong cảnh và chụp một số bức ảnh tuyệt đẹp.

Nhiều ngọn núi, mỏm đá, thung lũng sâu có rừng và thung lũng sâu mang đến nhiều lựa chọn đi bộ đường dài và đạp xe.

Núi Carso là ngọn núi chính ở đây và du khách có thể leo lên đỉnh núi và có được tầm nhìn tuyệt đẹp ra vùng nông thôn xung quanh.

Nếu muốn, bạn cũng có thể đi du lịch đến Slovenia và thăm một số ngôi làng nhỏ giáp ranh như Kozina và Nasirec.

11. Molo Audace

Molo AudaceNguồn: Flickr
Molo Audace

Molo Audace là một lối đi dạo hấp dẫn ở trung tâm thành phố Trieste và nằm ngay cạnh cuối quảng trường Piazza Unita Italia.

Trải dài về phía biển khoảng 300m, lối đi dạo lát đá này mang đến cho khách du lịch cũng như người dân địa phương một nơi để chiêm ngưỡng phong cảnh ven biển của Trieste và thậm chí ngâm mình trong nước nếu họ muốn.

Trải dọc lối đi dạo là dãy ghế dài và những điểm neo đậu bằng sắt cũ.

Từ đây bạn có thể nhìn ra biển, chiêm ngưỡng hệ thống cảng rộng lớn và đường chân trời của Trieste cũng như chụp những bức ảnh tuyệt vời.

12. Quảng trường Borsa

Quảng trường BorsaNguồn: Flickr
Quảng trường Borsa

Nằm cạnh quảng trường Piazza Unita Italia, quảng trường Piazza dell Borsa cũng thú vị không kém và là nơi tuyệt vời để hòa mình vào cuộc sống địa phương và thưởng thức một bữa ăn ngon.

Trong thế kỷ 19, quảng trường này thực sự đóng vai trò là trung tâm kinh tế của thành phố và tòa nhà thương mại thực sự nằm ở phía xa và có lối vào cột đẹp mắt với trán tường bằng đá cẩm thạch được trang trí công phu.

Có hình tam giác, ở cuối gần Quảng trường Unita nhất có một số nhà hàng và cửa hàng, trong khi ở giữa là bức tượng trang trí của thần biển Neptune.

Chợ và hội chợ nhỏ đôi khi được tổ chức ở đây và đây là nơi tuyệt vời để mua sắm và giao lưu.

13. Val Rosandra

Val RosandraNguồn: wikimedia
Val Rosandra

Nằm ở biên giới Ý/Slovenian, Val Rosandra là một thung lũng tự nhiên bị sông Rosandra cắt ngang.

Thung lũng này là một phần xinh đẹp của khu vực và có một số phong cảnh, rừng và núi tuyệt vời.

Điểm thu hút chính của thung lũng là thác nước cao 40ft đổ mạnh qua vách đá xuống dòng sông bên dưới.

Bắt đầu từ Bagnoli Superiore hoặc Hervati, bạn có thể đi theo những con đường mòn và đi bộ khám phá khu vực này – Dành cho những người thích phiêu lưu hoặc những người đi bộ đường dài dũng cảm; Val Rosandra là nơi hoàn hảo để hòa mình với thiên nhiên.

14. Vịnh Sistiana

SistianaNguồn: Flickr
Sistiana

Khoảng 20 phút về phía tây của Trieste là thị trấn Sistiana quyến rũ, một khu nghỉ mát ven biển tuyệt vời hoàn chỉnh với bến cảng và một số bãi biển đẹp.

Một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã được thành lập ở đây và cũng có nhiều quán bar, nhà hàng và cửa hàng trên bãi biển, nơi bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon hoặc mua một số đồ dùng.

Bến cảng có hình bán nguyệt tuyệt vời và làn nước trong xanh như ngọc thật thần thánh.

Mặc dù bãi biển có nhiều sỏi nhưng thời tiết Địa Trung Hải tốt đẹp đã bù đắp cho điều này và bạn vẫn có thể thoải mái tắm nắng.

Nếu bạn muốn trốn khỏi thành phố, Vịnh Sistiana là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo.

15. Ăn Pizza Ý hảo hạng tại nhà hàng Al Barattolo

Al BarattoloNguồn: cố vấn ba chuyến
Al Barattolo

Trieste có vô số nhà hàng hảo hạng, nhưng không có cơ sở nào tốt hơn Al Barattolo nằm cạnh Kênh đào Grande và Quảng trường Sant’Antonio Nuovo.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Pizza Ý ngon và đích thực thì đây là nơi để đi! Bánh pizza ở đây được chế biến và nấu chín mới và bạn có thể chọn từ nhiều loại lớp phủ khác nhau, bao gồm cả món Pepperoni được người hâm mộ yêu thích.

Ngoài Pizza, Al Barattolo còn phục vụ nhiều món hải sản đa dạng và có tuyển chọn rượu vang miễn phí tuyệt vời.

Viết một bình luận