15 điều nên làm nhất ở Châtellerault (Pháp)

admin

Bị chia cắt bởi Sông Vienne, Châtellerault là một thị trấn yên tĩnh với nhiều hoạt động thú vị hơn những gì bạn thấy. Bên hữu ngạn là khu phố lịch sử gồm những ngôi nhà phố thời Phục hưng, nơi triết gia René Descartes đã học khi còn nhỏ. Và bên kia sông qua Pont Henri-IV trang nghiêm có từ thế kỷ 16 là khu công nghiệp cũ của Châtellerault.

Trong 150 năm, đây là một nhà máy sản xuất vũ khí sử dụng hàng ngàn người và gần đây đã được xây dựng lại. Hiện nay có một bảo tàng ô tô và xe máy tuyệt vời, đồng thời các nhà máy và nhà kho từ thế kỷ 19 đã được khôi phục đã tìm được vai trò mới. Sau đó, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi đến chiến trường cổ xưa, khu rừng sâu với hồ nước, nhà hát vòng tròn Gallo-La Mã và mạng lưới đường hầm thời Trung cổ dưới lòng đất, tất cả đều cách thị trấn một đoạn ngắn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Châtellerault:

1. Bảo tàng ô tô, Moto, Vélo

Bảo tàng ô tô, Moto, VéloNguồn: renault6.forumactif
Bảo tàng ô tô, Moto, Vélo

Trong một nhà máy sản xuất vũ khí cũ kỹ, rộng lớn ở bờ trái, có một đội khoảng 200 chiếc ô tô và xe máy cổ.

Những điều này cho bạn thấy sự phát triển của ngành vận tải trong 200 năm qua, từ những đổi mới về xe ngựa ở thế kỷ 19 cho đến những nguyên mẫu cực kỳ hiện đại.

Bộ sưu tập mô tô rất nổi bật, trong đó có một chiếc Bugatti đích thực và bốn chiếc Citroën 2CV mang tính biểu tượng được thiết kế hoàn hảo.

Một không gian cũng được dành cho nhà máy sản xuất vũ khí, trung tâm nỗ lực của Pháp trong Thế chiến thứ nhất, đồng thời cũng có những đồ tạo tác hấp dẫn từ bảo tàng lịch sử không còn tồn tại của Châtellerault.

2. Cầu Henri-IV

Cầu Henri-IVNguồn: Flickr
Cầu Henri-IV

Là con đường duy nhất dẫn vào Old Châtellerault từ phía tây, cây cầu vững chắc này được xây dựng vào những thập kỷ cuối của thế kỷ 16.

Ở bờ trái của Vienne, bạn phải đi qua giữa hai tòa tháp hình tròn có cửa sổ hình khối và mái bằng đá phiến.

Mặc dù có vẻ ngoài cứng rắn nhưng chúng không bao giờ nhằm mục đích phòng thủ trước quân đội; đúng hơn là chúng được sử dụng để thu phí hoặc để hạn chế việc vào Châtellerault khi có dịch bệnh.

Những tòa tháp đó và chín mái vòm rất ăn ảnh khi nhìn từ các bến cảng của thị trấn, đặc biệt là trên tán lá của đảo sông Cognet.

3. Maison Descartes

Maison DescartesNguồn: Flickr
Maison Descartes

Mặc dù thị trấn không bị tàn phá bởi các di tích lớn nhưng vẫn có khá nhiều điểm tham quan nhỏ hơn hấp dẫn để chiêm ngưỡng trong khu trung tâm thời trung cổ và các khu thượng lưu của thế kỷ 19.

Một cơ hội chụp ảnh là Maison Descartes, ngôi nhà từ thế kỷ 16 của ông bà René Descartes trên đường Rue Bourbon.

Nhà triết học lỗi lạc thường xuyên ở lại đây và theo học tại trường đại học cũ ở phía trước trong vài năm (được dán một tấm bảng). Đáng buồn thay, ngôi nhà không mở cửa cho du khách ngoại trừ những ngày di sản vào tháng 9, nhưng bạn có thể thêm nó vào chuyến đi bộ của mình và nghiên cứu kiến ​​trúc tuyệt đẹp thời Phục hưng, với những bức điêu khắc trán tường phía trên cửa sổ và cổng.

4. Khách sạn Sully

Khách sạn SullyNguồn: tượng đài
Khách sạn Sully

Một điều thú vị về ngôi nhà thế kỷ 17 này, ngoài kiến ​​trúc sang trọng, là nó được xây dựng bằng những viên đá còn sót lại từ Pont Henri-IV. Nhà thiết kế là Charles Androuet du Cerceau, một trong những gia đình kiến ​​trúc sư nổi tiếng đã hoạt động kinh doanh trong thế kỷ 16 và 17.

Hãy nhìn qua các cánh cổng tại nơi nghỉ thời Phục hưng tuyệt đẹp này, phía trước là một khoảng sân rộng.

Đây từng là bảo tàng của thị trấn cho đến năm 2004 và kể từ đó đã trở thành tâm điểm tranh cãi: Nó thuộc sở hữu của chính quyền thành phố nhưng bị bỏ trống cho đến khi có quyết định về tương lai của nó.

Trong khi đó, bộ sưu tập dệt may quý giá của thị trấn đang được cất giữ, trong khi một bộ sưu tập nhỏ đồ tạo tác địa phương được trưng bày tại Musée Auto, Moto, Vélo.

5. Đại lộ Blossac

Đại lộ BlossacNguồn: bản đồ
Đại lộ Blossac

Ở phía đông của trung tâm cũ, hệ thống phòng thủ của Châtellerault đã bị phá bỏ vào những năm 1700 để nhường chỗ cho một sự phát triển mới táo bạo.

Đại lộ Blossac là kết quả và đi theo con đường tương tự như những bức tường cũ.

Bạn sẽ cảm nhận được sự thăng trầm của cuộc sống trong thị trấn, đồng thời có thể đi lang thang trên những con đường rợp bóng cây và dừng lại bên bục sân khấu bằng sắt rèn.

Quảng trường phía trước tòa thị chính là một quảng trường có bãi cỏ, đài phun nước và những chiếc ghế dài dưới những cây thông đá để nghỉ ngơi một chút vào giữa ngày.

Ngoài ra, hãy chụp ảnh Nhà hát Blossac của Ý và những ngôi nhà phố tư sản thế kỷ 19 dọc theo đại lộ.

6. La Manu

La ManuNguồn: Flickr
La Manu

Tòa nhà của Musée Auto, Moto, Vélo chỉ là một trong số nhiều nhà máy được xây dựng vào đầu thế kỷ 19.

Từ năm 1819, hàng nghìn người đã làm việc ở đây để chế tạo kiếm, trước khi chuyển sang chế tạo đại bác và các loại súng cầm tay nhỏ hơn, và đến thế kỷ 20 đã sản xuất súng carbine, súng trường tự động và súng lục.

Tất cả điều này đã kết thúc vào năm 1968, nhưng cơ sở vật chất đã được phục hồi kể từ đó.

Ngoài bảo tàng còn có kho lưu trữ quân sự và trường xiếc quốc gia Pháp.

Các nhà kho khổng lồ, ống khói và kênh Envigne tạo nên một địa điểm rất gợi cảm để đi dạo, đặc biệt là vào ban đêm khi khu phức hợp được chiếu sáng.

7. Nhà thờ Saint-Jacques

Église Saint-JacquesNguồn: commons.wikimedia
Église Saint-Jacques

Nhà thờ này đã được trùng tu theo phong cách Tân La Mã vào thế kỷ 19 khi mặt tiền được thay đổi và hai tòa tháp được thêm vào.

Nhưng phần còn lại của Église Saint-Jacques lâu đời hơn nhiều, có niên đại từ thế kỷ 11.

Nhà thờ là một địa danh trên chuyến hành hương đến Santiago de Compostela ở Tây Ban Nha, và bức tượng đa sắc của Thánh James, trong trang phục như một người hành hương là lời nhắc nhở rằng du khách đã dừng lại ở đây để cầu nguyện từ lâu.

Ở tòa tháp phía bắc có một chùm chuông gồm 52 chiếc chuông, chiếc duy nhất còn tồn tại ở vùng Poitou-Charentes.

8. Cầu Camille-de-Hogues

Pont Camille-de-HoguesNguồn: lưu trữ
Pont Camille-de-Hogues

Ngược dòng từ Pont Henri-IV là một cây cầu thoạt nhìn không giống lắm.

Công trình này được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 để liên kết khu sản xuất ở bờ trái với các vùng ngoại ô mới ở bên phải.

Nhưng các kiến ​​trúc sư và kỹ sư có thể tò mò khi biết rằng đây là cây cầu đường bê tông cốt thép đầu tiên ở Pháp.

Cây cầu được thiết kế bởi nhà cải cách vĩ đại François Hennebique và được xây dựng chỉ trong bốn tháng.

Vào năm 2002, nó đã được công nhận khi được gắn nhãn “tượng đài lịch sử”.

9. Théâtre Gallo-Romain du Vieux-Poitiers

Théâtre Gallo-Romain du Vieux-PoitiersNguồn: du lịch-chatellerault
Théâtre Gallo-Romain du Vieux-Poitiers

Không nhầm với Poitiers hiện đại, Vieux-Poitiers là thành phố La Mã của Vetus Pictavis, cách Châtellerault ở làng Naintré 10 phút. Đây là một địa điểm đầy mê hoặc, rộng hơn 80 ha và có niên đại từ thời trị vì của Hoàng đế Augustus.

Thành phố nằm trên con đường nối Poitiers với Tours và là nơi sông Clain và sông Vienne gặp nhau.

Nhà hát vòng tròn là trung tâm, rộng hơn 116 mét và có sức chứa trước đây là 10.000 người. Nền móng và phần lớn của mái vòm gợi ý về những gì đã từng tồn tại ở đây trước đây.

Nếu muốn biết thêm bối cảnh, bạn có thể đặt chuyến tham quan có hướng dẫn để tìm hiểu về nhà hát vòng tròn và các lò nung gốm, biệt thự và đền thờ trong thành phố.

10. Nơi trú ẩn Souterrain de Prinçay

Nơi trú ẩn Souterrain de PrinçayNguồn: touraine-xấc xược
Nơi trú ẩn Souterrain de Prinçay

Mười mét dưới làng Prinçay là một di sản thú vị mới được phát hiện gần đây: Có một hệ thống hang động nhân tạo được bố trí ở hai tầng ở đây.

Những ngày này có niên đại từ những năm 1100 và từng được sử dụng làm nơi ẩn náu khỏi các nhóm cướp bóc đi dọc Vienne trong thời kỳ xung đột.

Vào mùa đông, đây là nơi tốt để quay sợi gai dầu, tránh cái lạnh, và sau này nó sẽ là nơi ẩn náu trong Cách mạng khi khu vực này chứng kiến ​​cuộc xung đột đẫm máu nhất.

Đây không phải là một điểm tham quan mà bạn có thể đến và xem, nhưng văn phòng du lịch ở Châtellerault sẽ cung cấp cho bạn lịch trình tham quan.

11. Moussais-la-Bataille

Moussais-la-BatailleNguồn: kho-đổ-tous
Moussais-la-Bataille

Chỉ cách Châtellerault 10 km về phía nam đã xảy ra một trận chiến kinh hoàng vào thế kỷ thứ 8 đã làm thay đổi tiến trình lịch sử ở châu Âu.

Vào năm 732, Trận Tours (hay Poitiers) đã diễn ra tại địa điểm này giữa cuộc xâm lược của Umayyad Caliphate và lực lượng Frankish và Burgundian kết hợp do Charles Martel (ông nội của Charlemagne) chỉ huy. Người Frank đã giành chiến thắng: Người Moor rút lui về Bán đảo Iberia và Đế chế Carolingian được thành lập, tất cả chỉ sau một trận chiến này.

Địa điểm này đã được tưởng niệm bằng một bàn cờ lớn và các bảng định hướng giải thích quá trình xây dựng, hành động và hậu quả của trận chiến.

12. La Forêt Domaniale de Châtellerault

La Forêt Domaniale de ChâtelleraultNguồn: chatellerault-hình ảnh
La Forêt Domaniale de Châtellerault

Do không có công viên nên Châtellerault có một khu rừng rộng lớn ở lối vào phía nam của thị trấn.

Khu rừng này có diện tích hơn 530 ha và có nhiều đường mòn để đi xe đạp và đi bộ.

Nếu thời tiết tốt, bạn có thể mua một chiếc bánh mì baguette, một ít pho mát và bánh charcuterie từ chợ của thị trấn và đi dã ngoại vào rừng.

Vào mùa hè, bạn cũng có thể đưa các thành viên nhỏ hơn trong gia đình đi ngâm mình trong hồ, nơi an toàn để bơi lội và có nhân viên cứu hộ tuần tra vào tháng 7 và tháng 8.

13. Kính viễn vọng

kính tương laiNguồn: du lịch-vouille
kính tương lai

Kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2017, công viên giải trí công nghệ cao này tập trung vào đa phương tiện và các hiệu ứng đặc biệt.

Các buổi chiếu diễn ra trong các gian hàng tương lai có rạp chiếu phim IMAX 3D hoặc 4D hoặc kết hợp hành động trực tiếp với các hiệu ứng đặc biệt như sản phẩm Forge aux étoiles mới của Cirque du Soleil.

Và thậm chí sau 30 năm, công viên vẫn ở vị trí tiên tiến, giới thiệu các chương trình biểu diễn và khán phòng mới hầu như mỗi mùa.

Một trong những sản phẩm gần đây nhất là “robocoaster” của Danse avec les Robots, đã được đại tu vào năm 2013. Đây là một “robocoaster”, với các robot trong dây chuyền công nghiệp nâng ghế của bạn lên không trung và nhảy múa cùng bạn theo đúng nghĩa đen theo nhạc nền của Daft Punk và Martin Solveig.

14. Abbaye de l’Étoile

Abbaye de l'ÉtoileNguồn: du lịch-vienne
Abbaye de l’Étoile

Được thành lập vào năm 1117, Cistercian Abbaye de l’Étoile là một khu phức hợp tu viện gần như hoàn chỉnh.

Tu viện ha da có thời kỳ cực thịnh vào thế kỷ 13, khi rất nhiều công trình còn sót lại được xây dựng.

Địa điểm này sau đó đã bị hư hại trong Chiến tranh 100 năm, Chiến tranh tôn giáo và Cách mạng Pháp vào những năm 1790, khi cuối cùng nó mất đi chức năng tôn giáo.

Tòa nhà có bầu không khí ấn tượng nhất phải là ngôi nhà theo phong cách Gothic, với mái vòm có gân và lối trang trí trang nhã, trang nhã.

Có một ngục tối dành cho các tu sĩ ngoan cố với những hình vẽ bậy trên tường từ những năm 1700 và các tòa nhà nông nghiệp với tiệm bánh vẫn còn lò nướng nguyên bản.

15. Ẩm thực địa phương

dưa Haut-PoitouNguồn: chuyến đi Pháp
dưa Haut-Poitou

Tỉnh Vienne là xứ dưa, trồng nhiều dưa hơn bất kỳ vùng nào khác của Pháp.

Dưa Haut-Poitou là một IGP với các hướng dẫn cứng nhắc quản lý mọi thứ từ luân canh cây trồng đến đất, bảo quản kích thước, vận chuyển và kích thước.

Đó là loại dưa đỏ có thịt màu cam và được trồng vào khoảng tháng 6 đến tháng 9.

Nếu bạn muốn dùng bữa như người dân địa phương, hãy nhớ thử món farci poitevin, món này thường được dùng như món khai vị và thực sự không thể so sánh với bất kỳ món nào khác.

Đó là một loại pate rau nguội với bắp cải, tỏi tây và nhiều loại rau xanh khác đã được cắt nhỏ, buộc vào lưới và luộc trong vài giờ.

Viết một bình luận