15 điều nên làm nhất ở Novara (Ý)

admin

Novara là một thành phố thú vị ở trung tâm vùng Piedmont phía Tây Bắc nước Ý. Thành phố này có dân số 105.000 người và là thủ phủ của tỉnh Novara. Nằm giữa các thành phố quan trọng Turin và Milan, Novara có vị trí chiến lược tuyệt vời và đóng vai trò là trung tâm giao thông thương mại giữa hai cường quốc kinh tế. Thành phố này ban đầu được định cư vào thời La Mã và được xây dựng gần một trong những con đường chính của La Mã chạy từ Vercelli đến Milan. Trong các thời đại tiếp theo, Novara trở thành một phần của Liên đoàn Lombard, Đế chế Habsburg và cuối cùng là một phần của Vương quốc Ý thống nhất.

Là một địa điểm du lịch, Novara được hưởng lợi từ sự kết nối chặt chẽ với cả Milan và Turin và bạn có thể dễ dàng đến các thành phố này trên con đường A4 sầm uất. Hơn nữa, Novara có một loạt các tòa nhà lịch sử tuyệt vời như kim tự tháp Novara, Broletto và Basilica di San Gaudenzio. Ngoài ra, thành phố này có một số công viên xinh đẹp và một loạt nhà hàng và quán bar chất lượng cao phục vụ đồ ăn và đồ uống chính thống của Ý.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Novara:

1. Vương cung thánh đường San Gaudenzio

Vương cung thánh đường San GaudenzioNguồn: wikimedia
Vương cung thánh đường San Gaudenzio

Nhà thờ này chắc chắn là trung tâm của thành phố và có thể được nhìn thấy từ hầu hết mọi nơi do mái vòm trung tâm rộng lớn và vương cung thánh đường cao 121m.

Mái vòm trung tâm cao hơn các công trình kiến ​​trúc xung quanh và là một kiệt tác của kiến ​​trúc thế kỷ 19 – nó có nhiều tầng khác nhau và có một loạt cột được trang trí công phu.

Bên trong nhà thờ cũng sang trọng và được trang trí đẹp mắt với hàng loạt nhà nguyện được bao phủ bởi những bức bích họa đầy màu sắc.

Ví dụ, Nhà nguyện Good Faith có một bức tranh thời Phục hưng ở trung tâm và các bức tường, vòm và trần xung quanh được bao phủ bởi một số tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Là tòa nhà tôn giáo hàng đầu ở Novara, vương cung thánh đường này thực sự sẽ để lại ấn tượng.

2. Bảo tàng Storia Naturale Faraggiana Ferrandi

Bảo tàng Câu chuyện Tự nhiên Faraggiana FerrandiNguồn: mrsntorino.it
Bảo tàng Câu chuyện Tự nhiên Faraggiana Ferrandi

Bảo tàng thú vị này có lợi ích là vào cửa miễn phí và cũng nằm ở vị trí trung tâm – ngay cạnh Duomo di Novara.

Đối với những người đánh giá cao thế giới tự nhiên và động vật hoang dã, bảo tàng có trưng bày rực rỡ các loài động vật phân loại như tuần lộc, lửng, chim bói cá, sư tử, hổ và thậm chí cả gấu Bắc Cực.

Mỗi màn hình được trình bày tốt và có nhiều thông tin liên quan đến môi trường sống và vòng đời của động vật.

Đây là một nơi tuyệt vời để đưa con bạn đi – chúng sẽ yêu thích động vật và chúng cũng sẽ thấy bảo tàng mang tính giáo dục cực kỳ cao.

3. Nhà hát Coccia

Nhà hát CocciaNguồn: wikimedia
Nhà hát Coccia

Nhà hát Coccia là một trong những công trình kiến ​​trúc sân khấu quan trọng nhất ở vùng Piedmont và nằm ở quảng trường Giacomo Puccini bên cạnh Parco dei Bambini.

Được xây dựng vào thế kỷ 19, nhà hát có mặt tiền và ngoại thất hoành tráng, nổi bật với hàng loạt cột màu trắng kết hợp với các phần tường màu kem.

Bên trong rất tráng lệ, đặc biệt là khi được thắp sáng trước buổi biểu diễn – 4 tầng hộp riêng bao quanh sân khấu theo hình bán nguyệt và mỗi hàng được thắp sáng bằng đèn vàng.

Trần nhà hình vòm có hoa văn vàng và đèn chùm pha lê khổng lồ ở trung tâm.

Nếu bạn có cơ hội xem một vở opera ở đây thì đừng bỏ qua cơ hội – đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

4. Nhà thờ Novara

Nhà thờ NovaraNguồn: wikipedia
Nhà thờ Novara

Trong khi Basilica di San Gaudenzio thường được coi là công trình kiến ​​trúc tôn giáo chính ở Novara thì Duomo di Novara cũng quan trọng không kém và có thiết kế Tân cổ điển.

Nằm ở trung tâm của trung tâm thị trấn lịch sử bên cạnh Teatro Coccia, mặt tiền phía trước của nhà thờ này trông giống một ngôi đền La Mã hơn – một số cột đá hỗ trợ một trán tường hình tam giác và thiết kế cột này tiếp tục kéo dài xuống phía bên của Quảng trường Cộng hòa.

Bên trong nhà thờ, trần nhà được đỡ bởi nhiều hàng cột tối màu và bàn thờ trung tâm có cây thánh giá vàng khổng lồ cùng một số tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

5. Broletto

BrolettoNguồn: wikipedia
Broletto

Broletto là khu phức hợp gồm các tòa nhà lịch sử ở trung tâm Novaro, nằm cách Duomo và Teatro Coccia chỉ một đoạn ngắn.

Vì khu phức hợp này đã được phát triển qua hàng trăm năm nên nó có bốn phong cách kiến ​​trúc riêng biệt và là một phần lịch sử thực sự thú vị.

Từ sân trong, bạn có thể nhìn thấy các phong cách khác nhau và Cung điện Paratici chắc chắn là đẹp nhất với hai lớp mái vòm tinh xảo.

Ngoài kiến ​​trúc đẹp mắt, Broletto còn có phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại với bộ sưu tập hơn 800 tác phẩm nghệ thuật Ý sau thế kỷ 19 khác nhau.

6. Kim tự tháp Novara

Kim tự tháp NovaraNguồn: cố vấn ba chuyến
Kim tự tháp Novara

Cấu trúc kỳ lạ này nổi tiếng ở Novara và nó thực sự được gọi là Ossuary of Bicocca.

Nằm trên Via Marzo 1849 ở phía nam Novara, kim tự tháp bằng đá này được xây dựng để lưu giữ tro cốt của những người lính đã ngã xuống trong Trận chiến Novara khét tiếng vào thế kỷ 19.

Được bao quanh bởi một khu vườn dễ chịu, tượng đài trông khá lạc lõng so với khu vực đô thị tương đối nơi nó tọa lạc.

Phía trên ô cửa có một con chim lớn bằng đồng canh giữ lối vào và một cây thánh giá màu trắng phía trên để biểu thị mục đích an táng của nó.

Mặc dù bạn không thể vào kim tự tháp nhưng đây vẫn là một địa điểm thú vị và là một phần lịch sử của Novara.

7. Tham quan phố cổ lịch sử Vercelli

VercelliNguồn: Flickr
Vercelli

Một điểm đến tuyệt vời khác gần Novara là thị trấn Vercelli quyến rũ – thị trấn này chỉ cách Novara 30 phút lái xe về phía tây nam của Novara và các chuyến tàu chạy giữa hai điểm đến cứ sau 8 phút.

Vercelli được biết đến là một trong những khu định cư đô thị lâu đời nhất ở miền Bắc nước Ý và có một loạt các công trình và di tích lịch sử tuyệt vời.

Các điểm tham quan đáng chú ý bao gồm Nhà thờ Vercelli tuyệt đẹp, Nhà thờ Saint Andrew tuyệt đẹp và Giáo đường Do Thái Vercelli.

Hơn nữa, Vercelli có một số kiến ​​trúc tuyệt vời như Torre dell’Angelo và Teatro Civico.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi văn hóa trong ngày, hãy đến Vercelli!

8. Công viên tự nhiên delle Lame del Sesia

Công viên tự nhiên delle Lame del SesiaNguồn: công viên.it
Công viên tự nhiên delle Lame del Sesia

Nếu bạn muốn khám phá vùng nông thôn Ý, Parco delle lame del Sesia là một nơi tuyệt vời để ghé thăm và chỉ cách Novara 15 phút lái xe về phía tây.

Khu bảo tồn này nằm trên bờ sông Sesia và bao gồm một đoạn đường thủy dài chạy dọc theo đường SP594.

Bạn có thể khám phá vùng nông thôn này bằng cách sử dụng các lối đi bộ khác nhau uốn lượn cạnh sông hoặc đơn giản là đi chệch hướng và khám phá những khu rừng và đồng cỏ.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc thuê một chiếc xe đạp từ Albano, một thị trấn nhỏ ở phía tây của khu bảo tồn.

Đây cũng là một nơi tuyệt vời cho động vật hoang dã và bạn có thể thấy một số loài chim thú vị bao gồm Chim cốc, Mòng biển và Ngỗng có sừng.

9. Công viên Bambini

Công viên BambiniNguồn: corrieredinovara.com
Công viên Bambini

Parco dei Bambini là một nơi tuyệt vời để thư giãn, tắm nắng và nghỉ ngơi sau khi ngắm cảnh.

Công viên công cộng này có thể được tìm thấy ở phía tây nam của trung tâm thị trấn lịch sử bên cạnh Teatro Coccia.

Ở trung tâm công viên có một vùng nước quyến rũ với cây cầu đá được trang trí công phu – trung tâm này là nơi tuyệt vời để chụp ảnh.

Ngoài ra, công viên còn có rất nhiều cây đẹp và lối đi bộ được bảo trì tốt.

Hơn nữa, có một số bức tượng và tượng đài lịch sử, cùng với các đặc điểm mặt nước sang trọng khác tạo nên nét đặc sắc và đẳng cấp cho công viên.

10. Thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Milan

Nhà thờ MilanoNguồn: Flickr
Nhà thờ Milano

Novara chỉ cách Milan 50 km về phía Tây và có kết nối thuận tiện đến thành phố nhộn nhịp này.

Có các chuyến tàu thường xuyên chạy từ trung tâm Novara đến trung tâm Milan cứ 30 phút một chuyến.

Milan là một địa điểm du lịch tuyệt vời và có một số địa điểm đẳng cấp thế giới như Gothic Duomo xinh đẹp, Galleria del Vittorio Emmanuelle và Lâu đài Sforza.

Hơn nữa, Milan đơn giản là nơi tuyệt vời dành cho những ai thích mua sắm và dạo qua các cửa hàng thiết kế cao cấp như Gucci, Prada và Luis Vuitton.

Nếu bạn đã khám phá kỹ lưỡng Novara, tại sao không thực hiện một chuyến đi đến Milan và xem nơi này có những gì?

11. Tham quan thị trấn Arona trên hồ Maggiore

AronaNguồn: Flickr
Arona

Vercelli được hưởng lợi từ việc ở gần Hồ Maggiore tuyệt đẹp – hồ lớn này là hồ lớn thứ hai trong cả nước và trải dài qua biên giới của vùng Piedmont và Lombardy.

Arona là một thị trấn thú vị nằm trên bờ Hồ Maggiore và có thể đến được từ Vercelli trong vòng chưa đầy một giờ.

Arona được hưởng lợi từ vị trí tuyệt vời trên hồ và từ đây du khách có thể đi thuyền đến các thị trấn khác như Angera và Belgirate.

Hơn nữa, Arona có một số địa điểm đẹp của riêng mình bao gồm bức tượng Sancarlone khổng lồ, công viên La Rocca và quảng trường Piazza del Popolo ven hồ.

12. Thưởng thức bữa ăn tuyệt vời tại nhà hàng La Locanda delle Due Suocere

La Locanda delle Due SuocereNguồn: cố vấn ba chuyến
La Locanda delle Due Suocere

Novara có một loạt nhà hàng hạng nhất và La Locanda là một trong những cơ sở như vậy.

Quán ăn này có thể được tìm thấy trên Corso Trieste, nằm ở phía tây trung tâm thị trấn lịch sử.

La Locanda có không gian ấm cúng và nhân viên sẽ khiến bạn cảm thấy được chào đón – họ thậm chí có thể đưa ra lời khuyên về món ăn bạn nên thử.

Về các món ăn ngon, La Locanda cung cấp một số món khai vị và món chính truyền thống của Ý như tuyển chọn các loại thịt nguội, lasagne, tortellini và carbonara.

Mỗi món ăn đều được tự làm và hương vị cũng như chất lượng là hạng nhất.

Hơn nữa, bạn có thể chọn từ tuyển chọn các loại rượu vang hảo hạng để đi kèm với bữa ăn của mình.

13. Nhâm nhi một hoặc hai ly tại Clover Irish Pub sôi động

Quán rượu Ailen cỏ ba láNguồn: nhóm
Quán rượu Ailen cỏ ba lá

Novara không có nhiều địa điểm giải trí về đêm, nhưng Clover Irish Pub là một trong những cơ sở nổi tiếng nhất trong thành phố.

Bạn có thể tìm thấy quán bar vui nhộn và sôi động này trên Via Giulio Biglieri, cạnh Parco dei Bambini.

Đừng để bề ngoài đơn giản và khiêm tốn làm bạn thất vọng – khi vào trong quán bar, bạn sẽ tìm thấy một khung cảnh hấp dẫn với một số đồ trang trí theo chủ đề Ailen tuyệt vời – bạn sẽ cảm thấy như thể bạn đang bước vào một quán rượu cũ! Tại Clover, bạn có thể tìm thấy nhiều loại bia, bia nhẹ và bia cùng nhiều loại rượu mạnh.

Hơn nữa, quầy bar còn phục vụ một số bữa ăn nhẹ như bánh mì kẹp thịt và pizza.

Bầu không khí ấm cúng và sống động, và đây là một nơi tuyệt vời để dành một buổi tối.

14. Thử món mì ống tuyệt đẹp tại nhà hàng Civico 27

Dân sự 27Nguồn: cố vấn ba chuyến
Dân sự 27

Nằm trong khu phố cổ lịch sử, chỉ cách ga xe lửa một quãng ngắn, nhà hàng Civico 27 ​​là nơi tuyệt vời để nếm thử một số món mì Ý thơm ngon.

Hãy cân nhắc đặt chỗ trước vì bàn sẽ đầy nhanh do sự nổi tiếng của nhà hàng! Civico 27 ​​có lối trang trí quyến rũ và đội ngũ nhân viên chu đáo.

Thực đơn bao gồm một số món mì ống tuyệt đẹp cùng với nhiều loại thịt bao gồm cả giống bò Fassona.

Ngoài ra, bạn có thể chọn từ một số sa mạc hoàn toàn tuyệt đẹp, tất cả đều chứa đầy hương vị và được trình bày tuyệt vời.

Civico 27 ​​thực sự mang đến một buổi tối ẩm thực tuyệt vời và sẽ để lại ấn tượng lâu dài.

15. Tham quan thị trấn Galliate

phi nước đạiNguồn: wikipedia
phi nước đại

Chỉ cách Novara một đoạn ngắn, thị trấn nhỏ Galliate là một nơi thú vị và quyến rũ để ghé thăm.

Bạn có thể đến thị trấn này trong vòng chưa đầy 15 phút đi tàu (khởi hành từ Novara mỗi giờ) hoặc 20 phút đi ô tô.

Thị trấn nhỏ này có một số di tích lịch sử cực kỳ thú vị bao gồm Castello Sfozesco và Chiesa San Pietro e Paolo.

Hơn nữa, Galliate có một số đường phố và quảng trường nổi bật, rất lý tưởng để mua sắm, bao gồm Via Dante Alighieri và Piazza Vittorio Veneto.

Viết một bình luận