15 điều nên làm nhất ở Covilhã (Bồ Đào Nha)

admin

Thị trấn miền núi này chỉ cách điểm cao nhất ở lục địa Bồ Đào Nha vài km. Mọi người đến vào mùa đông để đến một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết duy nhất của Bồ Đào Nha và vào mùa hè để chiêm ngưỡng những đỉnh núi đá granite, hồ nước và đi bộ đường dài trong rừng.

Ở Covilhã, thật thú vị khi thấy thị trấn đã thích nghi với địa hình khó khăn như thế nào để giúp bạn đi bộ xung quanh, trang bị cho nó một thang máy nhìn toàn cảnh, tàu hỏa leo núi và cây cầu đi bộ Ponte da Ribeira da Carpinteira đáng kinh ngạc. Đó là một thị trấn gắn liền với truyền thống và có một bảo tàng hạng nhất ghi lại ngành công nghiệp len, nơi đã hỗ trợ Covilhã trong gần 300 năm cho đến những năm 190.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Covilhã:

1. Bảo tàng Lanifícios

Bảo tàng LanifíciosNguồn: máy đọc tự động
Bảo tàng Lanifícios

Covilhã đã kiếm sống từ nghề kéo sợi và dệt len ​​từ những năm 1680 và di sản này được trưng bày một cách đáng tự hào tại hai nhà máy cũ trong thị trấn: Fábrica de Panos da Covilhã và Fábrica Real Veiga.

Địa điểm đầu tiên đề cập đến ngành công nghiệp ở thế kỷ 18, trong khi địa điểm sau tập trung vào thế kỷ 19 và 20.

Bắt đầu từ Fábrica de Panos, có một video cung cấp thông tin giải thích chi tiết về hoạt động buôn bán len của Covilhã.

Được trưng bày tại hai địa điểm là các máy dệt cũ, cả thủ công và cơ khí, đồ dùng từ các thời đại khác nhau và một loạt các sản phẩm dệt may được sản xuất tại thị trấn, bao gồm các mẫu sợi, quần áo và vải.

2. Đường sắt leo núi Santo André

Đường sắt leo núi Santo AndréNguồn: thang máy
Đường sắt leo núi Santo André

Trước khi tàu leo ​​núi này được lắp đặt vào năm 2013, việc di chuyển trên con dốc ở phần phía nam của Covilhã là một công việc khó khăn.

Cách duy nhất để đến trung tâm thị trấn là đi dọc theo những con phố ngoằn ngoèo bằng ô tô.

Trong thập kỷ qua, thị trấn đã đầu tư vào một thang máy và hai đường sắt leo núi để khuyến khích người dân đi bộ đến trung tâm thị trấn thay vì lái xe.

Chiếc xe lửa leo núi miễn phí này sẽ đưa bạn lên độ cao 90 mét và có cầu thang song song với nó, Escada de Santo André với 162 bậc thang.

3. Thang máy do Parque da Goldra

Thang máy do Parque da GoldraNguồn: cố vấn ba chuyến
Thang máy do Parque da Goldra

Ra mắt vào tháng 9 năm 2013 như một phần trong kế hoạch di chuyển của Covilhã, thang máy này là một điểm thu hút nhỏ khác đáng để khám phá nhờ tầm nhìn từ cabin toàn cảnh của nó.

Thang máy nối liền Parque da Goldra với Rua Avila và Bulama, giúp việc đi bộ đến trường đại học trở nên dễ dàng hơn.

Đường đi chỉ dài 40 mét nhưng có độ nghiêng 32 độ và bạn có thể chở được 11 hành khách.

Có một tháp chuông ở tầng trên với những chiếc ghế dài để ngắm cảnh núi non.

4. Cầu da Ribeira da Carpinteira

Cầu da Ribeira da CarpinteiraNguồn: Flickr
Cầu da Ribeira da Carpinteira

Cây cầu tuyệt đẹp này nối trung tâm thị trấn với khu vực phía đông Penedos Altos.

Nó được bắt đầu vào năm 2003 và mất thêm sáu năm nữa và tốn 3 triệu euro để hoàn thành.

Nhà thiết kế là João Luis Carrilho da Graça theo phong cách tối giản có trụ sở tại Lisbon và công trình này rất đẹp, chạy ngoằn ngoèo 50 mét trên Thung lũng Carpinteira trong hơn 200 mét.

Bạn phải đi bộ vào ban ngày để ngắm nhìn khung cảnh của Covilhã, Serra da Estrela và Cova da Beira, và vào ban đêm khi cây cầu được chiếu sáng bởi hai dải ánh sáng dài dọc theo lối đi.

5. Igreja de Santa Maria

Igreja de Santa MariaNguồn: Flickr
Igreja de Santa Maria

Có vẻ như mọi con đường ở Covilhã đều dẫn đến nhà thờ tiêu biểu có từ thế kỷ 16 này.

Và nó có thể cạnh tranh với những nơi đẹp nhất ở Bồ Đào Nha, mặc dù phần lớn những gì bạn nhìn thấy bây giờ đều khá mới mẻ.

Nhà thờ đã được làm lại theo phong cách Baroque lịch sử vào thế kỷ 19 khi nó được đặt một góc có tượng Đức Trinh Nữ Maria và những bệ trán trang nghiêm phía trên cửa sổ.

Sự thay đổi mới nhất là điều làm cho nhà thờ trở nên đặc biệt; Bao phủ phần còn lại của mặt tiền là những tấm azulejo màu xanh lam, được bổ sung cách đây chưa đầy 20 năm và kể lại cuộc đời của Đức Trinh Nữ.

6. Bảo tàng nghệ thuật Sacra

Bảo tàng nghệ thuật SacraNguồn: máy làm mát cuộc sống
Bảo tàng nghệ thuật Sacra

Bảo tàng mới nhất của Covilhã mở cửa vào năm 2011 tại biệt thự ở giữa thị trấn này.

Tại đây, Giáo phận Guarda và đô thị Covilhã đã tập hợp hơn 600 hiện vật tôn giáo từ các tu viện và nhà thờ đã bị giải thể trong khu vực.

Có lễ phục, cây thánh giá, tượng, sách, bản thảo quý hiếm, bàn thờ, đồ nội thất, tranh vẽ và nhiều thứ khác, trong một bộ sưu tập kéo dài từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 20.

Nếu bạn từng thắc mắc tất cả các hình ảnh trong các nhà thờ Công giáo có ý nghĩa gì thì thì đây là bản tái tạo của một nhà thờ ở tầng trên cùng, với các tấm bảng giúp giải mã các biểu tượng phức tạp.

7. Bảo tàng Queijo

Bảo tàng QueijoNguồn: kazasdoserado
Bảo tàng Queijo

Tại làng Pêraboa, chỉ cách Covilhã vài km, bạn có thể tìm hiểu tất cả những điều cần biết về pho mát Serra da Estrela.

Không có hòn đá nào được lật lại khi bạn được giới thiệu về giống cừu và cách nó tìm đường xuyên Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để đến đây, cũng như những người chăn cừu và chó núi Estrela đã chăn nuôi chúng từ thời xa xưa.

Phô mai Serra da Estrela có một điều thú vị là sữa cừu được làm từ sữa cừu được đông lại bằng cách sử dụng cây kế đặc biệt của địa phương thay vì rennet (enzym từ dạ dày cừu). Và sau khi tìm hiểu cách làm món này, bạn sẽ được mời nếm thử một hoặc hai miếng.

8. Cổng do Sol

Cổng do SolNguồn: lễ hội len
Cổng do Sol

Cho đến thế kỷ 18, Covilhã ngồi dưới bóng của một lâu đài rộng lớn, được xây dựng vào thế kỷ 11 và phải đối mặt với các cuộc tấn công từ người Moor và lực lượng Tây Ban Nha trong vài thế kỷ tiếp theo.

Các bức tường đã bị phá hủy một phần do các công trình xây dựng và sau đó gần như bị phá hủy hoàn toàn do trận động đất năm 1755.

Nhưng vẫn còn bằng chứng ở khu vực Portas do Sol trên cao ở phía tây thị trấn.

Trong khu phố cổ đẹp như tranh vẽ này, bạn vẫn có thể nhìn thấy những cột chống đỡ những ngôi nhà được xây dựng trên tảng đá trơ trụi của sườn đồi.

Có một số nơi để dừng lại và chiêm ngưỡng quang cảnh núi non, trong khi một số tòa nhà mới hơn được trang trí bằng những bức tranh tường đầy phong cách do thị trấn ủy quyền và dán nhãn.

9. Praça do Município

Praça do MunicípioNguồn: Flickr
Praça do Município

Quảng trường trung tâm của thị trấn là nơi bạn có thể làm quen với Pêro da Covilhã.

Ông là một nhà thám hiểm, nhà ngoại giao và điệp viên thế kỷ 15 và 16 trong Thời đại Khám phá, sự nghiệp đã đưa ông đến Ấn Độ (trước Vasco da Gama) và Ethiopia.

Pêro được nhớ đến với một bức tượng đặt trước tòa thị chính, ngoài ra còn có một tấm đá granit lớn được đánh bóng thể hiện những chuyến đi của ông.

Các tòa nhà cũ hơn trên quảng trường có hình vòng cung và bạn nên khám phá những con phố liền kề, nơi từng là nơi tọa lạc của khu Do Thái Covilhã và được trang trí bằng nhiều tác phẩm nghệ thuật đường phố giàu trí tưởng tượng hơn.

10. Igreja da Misericórdia

Igreja da MisericórdiaNguồn: Flickr
Igreja da Misericórdia

Đáng để bạn dành vài phút chú ý nếu đi ngang qua đây là nhà thờ này có từ đầu thế kỷ 17.

Theo phong cách Mannerist, nó nghiêm túc hơn một chút so với Nhà thờ Santa Maria, nhưng cũng đã trải qua những thay đổi lớn vào thế kỷ 19.

Ở mặt tiền, hãy tìm những tác phẩm điêu khắc về Tam Đức, Đức tin, Hy vọng và Từ thiện.

Bên trong trang trí khá tinh tế.

Phần dưới của bức tường được ốp gạch hoa văn đẹp mắt, nhưng điểm nổi bật là bức bích họa bao phủ toàn bộ vòm thùng trên trần nhà.

11. Senhora da Boa Estrela

Senhora da Boa EstrelaNguồn: Flickr
Senhora da Boa Estrela

Nếu hoạt động buôn bán pho mát và len truyền thống đã thu hút trí tưởng tượng của bạn, bạn có thể bị lay động bởi ngôi đền này ở độ cao 1.850 mét và gần điểm cao nhất ở Serra da Estrela.

Hình ảnh Đức Maria này, được chạm khắc từ một tảng đá granit khổng lồ, tượng trưng cho Senhora da Boa Estrela, vị thánh bảo trợ cho những người chăn cừu ở Estrela.

Bức phù điêu cao tám mét và được điêu khắc vào năm 1946. Bạn có thể đến nó qua con đường N339 ngoạn mục, uốn lượn vào Công viên Tự nhiên Serra da Estrela ở phía tây Covilhã.

12. Trung tâm phiên dịch Cereja

Trung tâm Phiên dịch CerejaNguồn: cố vấn ba chuyến
Trung tâm Phiên dịch Cereja

Bạn biết tất cả về truyền thống len và pho mát của Covilhã, nhưng còn một ngành công nghiệp địa phương nữa chưa được khám phá.

Nếu bạn đi dạo quanh vùng ngoại ô thị trấn vào mùa xuân khi hoa nở rộ, bạn sẽ nhận ra sự trù phú của vườn anh đào.

Bảo tàng nhỏ ở phía đông nam thị trấn này dành riêng cho hoa anh đào và có các màn hình đa phương tiện cũng như trò chơi tương tác hướng dẫn bạn về loại trái cây này cũng như các ứng dụng địa phương của nó.

Bạn có thể nếm thử một số sản phẩm địa phương, bao gồm rượu mùi anh đào, rượu anh đào, mứt anh đào và kẹo, và tất nhiên có một cửa hàng để mua bất cứ thứ gì kích thích vị giác của bạn.

13. Torre

TorreNguồn: wikipedia
Torre

N339 cũng sẽ đưa bạn đến điểm cao nhất ở lục địa Bồ Đào Nha, cách Covilhã 20 km về phía tây và chỉ cách mực nước biển 2.000 mét.

Điều bất thường ở một địa điểm trên cao như vậy là bạn sẽ không phải rời khỏi ô tô để lên tới đỉnh vì con đường sẽ dẫn bạn thẳng tới đó.

Nếu đến vào một ngày hè trong xanh, bạn có thể mong đợi được nhìn thấy tận Đại Tây Dương và khu nghỉ mát Figueira da Foz.

Điểm cao nhất được đánh dấu bởi Torre, một cột tam giác, đồng thời còn có trạm thời tiết và thang máy trượt tuyết.

14. Vila do Paul

Vila do PaulNguồn: cố vấn ba chuyến
Vila do Paul

Một chuyến đi trong ngày bắt buộc từ Covilhã là thị trấn nhỏ cách khoảng 20 km về phía tây nam này, nơi có nhiều điều khiến bạn thích thú.

Đầu tiên, quang cảnh của Serra da Estrela thật ngoạn mục, đặc biệt là vào mùa đông và đầu mùa xuân khi nơi đây phủ đầy tuyết.

Vào mùa hè, xung quanh thị trấn có vô số thắng cảnh đẹp, chẳng hạn như thác nước tự nhiên tạo nên hồ nước trong vắt chỉ cách trung tâm năm phút.

Cảnh quan thị trấn cũng rất đẹp, với một nhà thờ kiểu Baroque sang trọng và những ngôi nhà bằng đá granit truyền thống có nét đặc trưng thú vị; một số ít có ống khói vì gác mái được dùng làm nhà hun khói cho xúc xích đã qua xử lý.

15. Thể thao mùa đông

Estância de Ski Serra da EstrelaNguồn: tương lai
Estância de Ski Serra da Estrela

Bồ Đào Nha có thể là một trong những quốc gia châu Âu cuối cùng mà bạn nghĩ đến về các môn thể thao trên tuyết.

Nhưng độ cao của Estância de Ski Serra da Estrela khiến nơi đây có tuyết bao phủ tốt trong bốn hoặc năm tháng trong năm cho đến giữa tháng Tư.

Có chín đường trượt được đánh dấu ở đây, chủ yếu dành cho những người trượt tuyết có kinh nghiệm, nhưng có một số đường chạy màu xanh lá cây và xanh lam.

Bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn nếu muốn đi off-piste, với tám đường chạy màu đỏ đầy thử thách.

Tất cả các cơ sở vật chất thông thường đều có sẵn, bao gồm trường dạy trượt tuyết và trượt ván tuyết, ba công viên trượt tuyết và dịch vụ cho thuê thiết bị cho các hoạt động như trượt ống và đi bộ trên tuyết.

Viết một bình luận