15 điều nên làm nhất ở Abrantes (Bồ Đào Nha)

admin

Thị trấn Abrantes được chỉ huy bởi một lâu đài thời Trung cổ phía trên hữu ngạn sông Tagus, uốn khúc ở phía dưới. Cảnh quan thị trấn là đồi núi nhưng vùng nông thôn xung quanh bằng phẳng và Abrantes có một vài điểm quan sát nơi bạn có thể quan sát đồng bằng sông hàng dặm. Trong khu phố cổ là những quảng trường hòa đồng được nối với nhau bằng những con đường lát đá cuội mảnh mai.

Các nhà thờ được xếp hạng cấp quốc gia và vô số điều tò mò chưa được khám phá đang chờ đợi bạn ở thị trấn xinh đẹp nhưng hoang sơ này. Và ngay bên cạnh là ngôi làng Constância dễ thương và một lâu đài tráng lệ khác. Cả sông Tagus và sông Zêzere bị đập ở phía bắc Abrantes đều có những bãi biển nhỏ và vùng nước chảy chậm của chúng có thể an toàn để di chuyển bằng thuyền kayak hoặc ca nô vào mùa hè.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Abrantes:

1. Lâu đài Abrantes

Lâu đài De AbrantesNguồn: wikipedia
Lâu đài De Abrantes

Trên cao nguyên cao 200 mét bao phủ thị trấn, lâu đài của Abrante là một trong những Linha do Tejo, một chuỗi các công sự từ thế kỷ 12 bảo vệ phía bắc Bồ Đào Nha tại Sông Tagus.

Điều này đã được các Hiệp sĩ dòng Đền vạch ra và lâu đài sẽ hoạt động trong hàng trăm năm tới khi người Moor cố gắng chiếm lại thị trấn.

Gần như tất cả các kiến ​​trúc ngày nay đều có niên đại từ một cuộc tái trang bị vào thế kỷ 17 trong Chiến tranh Phục hồi Bồ Đào Nha khi các bức tường được hạ xuống và gia cố, trong khi các pháo đài được bổ sung kịp thời cho Chiến tranh Bán đảo vào thế kỷ 18.

Để tìm dấu tích của lâu đài thời Trung cổ nguyên bản, hãy tham quan khu bảo tồn đã được khôi phục ở trung tâm và các phần của tường thành với bức tranh toàn cảnh xa xôi của Thung lũng Tagus.

2. Igreja de Santa Maria do Castelo

Igreja De Santa Maria Do CasteloNguồn: toàn cảnh
Igreja De Santa Maria Do Castelo

Bên trong những bức tường của lâu đài, kiêu hãnh đứng cạnh khu bảo tồn là nhà thờ Gothic có niên đại từ những năm 1400 này.

Trên chính không gian này có lẽ đã từng có một ngôi đền vào thời La Mã, vì một bức tượng bằng đá cẩm thạch đã được tìm thấy trong các cuộc khai quật (bạn có thể thấy bức tượng này bên trong). Nhà thờ không còn là nơi thờ cúng vì nó đã bị biến thành một cơ sở khảo cổ nhỏ với các cuộc triển lãm xoay vòng về gốm sứ Hồi giáo, đồ đá La Mã và rìu cầm tay thời tiền sử được khai quật tại địa điểm này.

Nhà thờ cũng là đền thờ của gia đình quý tộc Almeida, vì vậy có một số ngôi mộ được trang trí rất công phu để chiêm ngưỡng, tự hào với công trình xây dựng kiểu Manueline từ những năm 1500.

3. Quảng trường sử dụng phố cổ

Praça Barão Da BatalhaNguồn: toàn cảnh
Praça Barão Da Batalha

Trung tâm lịch sử của Abrantes là một khu vực khá lộn xộn với những con đường và quảng trường trên sườn dốc thổi bay lâu đài.

Nhiều tòa nhà được liệt kê và rất nhiều cơ sở kinh doanh gia đình kiểu cũ đã được truyền lại qua nhiều thế hệ.

Địa điểm cũ của chợ rơm, Praça Barão da Batalha là điểm gặp gỡ và vui chơi hoàn toàn dành cho người đi bộ vào cuối thế kỷ 20.

Vào thời điểm này, một bộ tác phẩm điêu khắc bằng đồng của những người ở các độ tuổi khác nhau đã được lắp đặt trên sân thượng để thể hiện sự thân thiện của quảng trường.

Ở phía nam của trung tâm cũ là thư viện thành phố Abrantes.

Hãy xem qua vì nó nằm trong một tu viện Dominica thế kỷ 16 đã được chuyển đổi và tu viện cũ với các cột Doric đã được tích hợp vào tòa nhà.

4. Igreja de São Vicente

Igreja De São VicenteNguồn: toàn cảnh
Igreja De São Vicente

Đài tưởng niệm Quốc gia tuyệt vời này được xây dựng bởi Order of Christ, thay thế một nhà thờ trước đó đã có mặt trong thị trấn kể từ thời Reconquista.

Thiết kế mang phong cách Mannerist, với các cột cổ điển, trán tường, hốc và lan can đóng khung cổng và hình thức tương tự được sử dụng cho các bàn thờ trang trọng bên trong.

Nhà thờ có tất cả chín bàn thờ, bao gồm một bàn thờ ở ba nhà nguyện bên cạnh và ba bàn thờ ở cuối mỗi gian giữa.

Có rất nhiều tác phẩm điêu khắc phụng vụ quý giá, một bục giảng đẹp và hai tấm ngói đẹp ghi lại cuộc đời của Thánh Vincent.

Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng các cột Tuscan phân chia gian giữa và cây đàn organ phong cách baroque xa hoa có từ thế kỷ 18.

5. Praia Fluvial Aldeia do Mato

Praia Fluvial Aldeia Do MatoNguồn: thủy cung
Praia Fluvial Aldeia Do Mato

Chỉ cách Abrantes 10 km về phía bắc là Albufeira do Castelo do Bode, một hồ chứa chứa đầy Thung lũng Zêzere và được tạo ra vào những năm 1950 bởi Đập Castelo do Bode.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nào đó để giải nhiệt trong những tháng hè nóng bức thì không cần tìm đâu xa.

Bãi biển có các khu vực bơi lội được chỉ định trong môi trường xanh được bao phủ bởi hương thơm của cây thông. Các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền, chèo thuyền và lướt ván buồm được tổ chức tại trung tâm hải lý và thậm chí thỉnh thoảng còn có các chuyến tham quan bằng thuyền đến hồ chứa.

Để xem con đập hãy đến làng Castelo do Bode, nơi siêu kiến ​​trúc này thống trị thung lũng.

6. Igreja de São João Baptista

Igreja De São João BaptistaNguồn: máy làm mát cuộc sống
Igreja De São João Baptista

Một Di tích Quốc gia khác của Abrantes là nhà thờ Mannerist có văn hóa này từ thế kỷ 16.

Vào thời điểm này, tòa nhà ban đầu có từ thế kỷ 12 đã được tu sửa và mở rộng hoàn toàn, với hai gian giữa bổ sung được đặt ở hai bên của gian giữa ban đầu.

Hãy chiêm ngưỡng những tấm gỗ trên trần nhà và bàn thờ kiểu Mannerist thế kỷ 17 của nhà điêu khắc bậc thầy Dionisio Rodrigues.

Vào những năm 1700, chúng cũng được trang trí bằng gỗ mạ vàng theo phong cách Baroque.

7. Jardim da República

Jardim Da RepúblicaNguồn: toàn cảnh
Jardim Da República

Nơi tốt nhất để đậu xe với một cuốn sách, Jardim da República nằm trên ngọn đồi từ khu phố cổ, cạnh thư viện thành phố.

Cho đến năm 1940, đây vẫn là một quảng trường thông thường, nhưng trong nỗ lực làm đẹp thị trấn vào những năm 1940, các bãi cỏ và bồn hoa đã được bố trí, đồng thời nhiều loại cây như hạt dẻ và cây tuyết tùng đã được trồng, khiến nơi đây được mệnh danh là “Jardim”. Ở đây có một quán cà phê nhỏ với chỗ ngồi ngoài trời và khu vườn được lát đá có hoa văn calçada portuguesa (vỉa hè kiểu Bồ Đào Nha). Ở trung tâm là tượng đài từ năm 1940 dành cho những người đã chết trong trận chiến Lys năm 1918. Đây là tác phẩm điêu khắc đầu tiên ở Bồ Đào Nha được làm từ bê tông cốt thép.

8. Outeiro de São Pedro

Outeiro De São PedroNguồn: toàn cảnh
Outeiro De São Pedro

Với những ngọn đồi cao bảo vệ Abrantes và Sông Tagus uốn lượn quanh thị trấn, không thiếu những người đi bộ hoặc lái xe để ngắm nhìn quang cảnh mặt nước, thị trấn hoặc vùng nông thôn tuyệt đẹp.

Lựa chọn là Outeiro de São Pedro trên đỉnh đồi ở phía đông, với bức tranh toàn cảnh về Tagus khiến bạn nghẹt thở.

Địa điểm này đã được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau trong nhiều thế kỷ, như là địa điểm của một nhà thờ vào thời trung cổ và một pháo đài nhỏ vào đầu thế kỷ 19.

Có một truyền thuyết địa phương kể rằng vị tướng vĩ đại Nuno Álvares Pereira đã cắm trại ở đây trên đường dẫn dắt Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước người Tây Ban Nha trong Trận Aljubarrota năm 1385 và một tượng đài đánh dấu điều này đã được xây dựng vào năm 1968.

9. Cao đẳng Visitável da Cavalaria Bồ Đào Nha

Đại học Visitável Da Cavalaria PortuguesaNguồn: heportugal.wordpress
Đại học Visitável Da Cavalaria Portuguesa

Vẫn có sự hiện diện quân sự ở Abrantes nhờ RAME (Trung đoàn hỗ trợ quân sự khẩn cấp). Trụ sở chính của họ nằm trên Avenida de Aljubarrota và thực sự mở cửa cho công chúng vào các ngày thứ Sáu, cuối tuần và ngày lễ, đồng thời có thể đến thăm vào những ngày còn lại trong tuần theo lịch hẹn.

Trong một không gian được trình bày đẹp mắt là một cuộc triển lãm về lịch sử của kỵ binh Bồ Đào Nha, được chia theo thứ tự thời gian.

Bạn sẽ có được lịch sử sơ lược về các cuộc xung đột lớn diễn ra ở Bồ Đào Nha và bản tường trình chung về việc quân đội sử dụng ngựa bắt đầu từ thời tiền sử và lên đến đỉnh điểm với các hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế.

10. Mourões

MourõesNguồn: bản đồ
Mourões

Bên bờ trái của Tagus là bờ sông, nơi bạn có thể nhìn lại thành phố một lúc.

Vị trí này cũng có chút gì đó bí ẩn nhờ Mourões, một hàng cọc đá.

Mục đích của chúng đã hoàn toàn bị lãng quên vào thế kỷ 20 và có giả thuyết cho rằng chúng thuộc về một cây cầu La Mã đã bị thất lạc.

Sự thật là chúng là trụ đỡ cho một bến tàu quân sự từ đầu thế kỷ 19.

Những cọc này được liệt kê là “tài sản được công chúng quan tâm” và tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ với nền là thành phố và dòng sông.

11. Núcleo Museológico da Quinta das Sentieiras

Quinta Das SentierasNguồn: casamentos
Quinta Das Sentieras

Quinta das Sentieras cách Abrantes vài phút là một khu đất tuyệt đẹp có từ thế kỷ 18 đã được biến thành nơi nghỉ dưỡng cao cấp và bảo tàng.

Có 55 ha đất và một dinh thự xinh xắn từng là nơi tiếp đón các vị vua, hoàng hậu, nam tước và nam tước vào thời đó.

Không gian bảo tàng nằm trong chuồng ngựa đã được chuyển đổi của quinta, nơi trưng bày các thiết bị và công cụ nông nghiệp cổ dành cho nhiều ngành nghề khác nhau dựa trên khu đất.

Có máy cày, lưỡi hái, cào, nĩa, thùng, máy đóng kiện, bầu và đồ thủy tinh cổ điển, với những mô tả ngắn gọn về từng món đồ và công dụng của nó.

12. Constância

ConstanciaNguồn: Flickr
Constancia

Mười phút về phía tây là Constância, một ngôi làng cực kỳ xinh đẹp với mê cung những con phố hối hả ở ngã ba sông Tagus và Zêzere.

Đó là tất cả những ngôi nhà cổ được quét vôi trắng với những đường viền sơn màu rực rỡ, trên những con đường rải sỏi vẫy gọi bạn đến những quảng trường yên tĩnh có đài phun nước.

Bờ sông rợp bóng cây liễu và cũng sôi động với các hoạt động dưới nước như chèo thuyền vào mùa hè.

Một nhân vật vĩnh viễn gắn liền với Constância là Luís de Camões, nhà thơ Bồ Đào Nha thế kỷ 16 sống ở đây và được công nhận với một bức tượng bán thân lớn bằng đồng.

13. Trung tâm Ciência Viva de Constância

Centro Ciência Viva De ConstânciaNguồn: constancia.cienciaviva
Centro Ciência Viva De Constância

Có một công viên thiên văn nằm biệt lập trên những ngọn đồi phía trên Constância, chỉ cách Abrantes mười phút.

Điểm thu hút mở cửa vào năm 2004 và có các cuộc triển lãm cũng như chương trình để thu hút trẻ em và người lớn.

Tất cả các triển lãm tương tác của công viên đều ngoài trời và được bao quanh bởi những cây thông.

Chúng bao gồm một mô hình hệ mặt trời mà bạn có thể di chuyển và một thiên cầu lớn cho phép bạn đứng bên trong.

Ngoài ra còn có một cung thiên văn, một khán phòng với nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ kính thiên văn và nếu bạn đến từ một thành phố lớn, bạn nên quay lại vào buổi tối để ngắm sao vì bầu trời thật tuyệt vời.

14. Lâu đài Almourol

Lâu đài AlmourolNguồn: wikipedia
Lâu đài Almourol

Lâu đài hùng mạnh này bảo vệ một hòn đảo đá nhỏ trên sông Tagus và được xây dựng và quản lý bởi Hiệp sĩ dòng Đền.

Nó là một phần của tuyến phòng thủ dọc theo con sông được nghĩ ra trong thời kỳ Reconquista vào thế kỷ 12, mặc dù địa điểm này cũng đã được người Moor, người Visigoth và người La Mã trước họ sử dụng.

Bạn đến được nó bằng cách băng qua sông trên một chiếc thuyền, đây là một cách không thể phủ nhận để tiếp cận lâu đài.

Với tuổi đời lâu đời, lâu đài về cơ bản chỉ là một cái vỏ với một tòa tháp được bao quanh bởi những bức tường có lỗ châu mai, nhưng có rất nhiều bảng thông tin và tầm nhìn tuyệt vời từ trên mái nhà.

15. Ẩm thực

mứt camNguồn: castelosdotejo
mứt cam

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó điển hình để mang về nhà, tuyển chọn các loại mứt, mứt và đồ bảo quản đã được sản xuất tại Abrantes kể từ thời tu viện.

Mật ong đã được trồng ở đây từ thế kỷ 12 và là một phần của Nguồn gốc Ribatejo.

Có nhiều loại khác nhau, từ mật ong bạch đàn sẫm màu, đến các loại nhẹ hơn sử dụng phấn hoa từ cây hương thảo và cây thạch nam.

Ngoài ra, hãy tìm kiếm dầu ô liu địa phương, nhiều loại xúc xích chữa khỏi và pho mát dê brejo da Gaia.

Các món ăn cổ điển tại các nhà hàng truyền thống là súp bắp cải và đậu, cá tuyết nướng, lươn hầm, dê nướng, cơm cá mút đá và bít tết entrecote với migas: Đây là những mẩu bánh mì còn sót lại ngâm trong nước, dầu ô liu và tỏi rồi chiên.

Viết một bình luận