15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Cherbourg-Octeville (Pháp)

admin

Chủ yếu được biết đến như một bến phà, Cherbourg-Octeville có nhiều điều kiện hơn: ví dụ như bảo tàng Cité de la Mer sẽ đưa bạn trở lại thời kỳ hoàng kim của du lịch xuyên Đại Tây Dương và nằm trong một nhà ga tàu biển Art Deco hang động.

Cherbourg cũng có bến cảng nhân tạo lớn nhất thế giới, phải mất bảy thập kỷ mới hoàn thành và vẫn được bảo vệ bởi các pháo đài biển ở lối vào. Kết hợp điều này với Đồi Roule kiên cố và thị trấn mang một bầu không khí quân sự cứng rắn, nhưng cũng có một mặt yên bình hơn. Bán đảo Cotentin là một vùng đất xanh tươi với những vườn táo, máy ép rượu táo và lâu đài cùng những khu vườn kiểng.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Cherbourg-Octeville:

1. La Cité de la Mer

La Cité De La MerNguồn: Gimas / Shutterstock.com
La Cité De La Mer

Điểm nổi bật của Cherbourg là bảo tàng lịch sử và khoa học vĩ đại này nằm bên trong bến cảng hàng hải xuyên Đại Tây Dương trước đây của bến cảng.

Hội trường Art Deco dài 240 mét này được hoàn thành vào năm 1928 và vào thời đó có đầy đủ tiện nghi bao gồm cả bưu điện riêng.

Bảo tàng mở cửa vào năm 2002 và dựa trên di sản của nó.

Có một không gian dành riêng cho tàu Titanic, con tàu đã cập bến Cherbourg 5 ngày trước khi nó chìm.

Và về mặt quân sự, bạn có thể lên tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của Pháp, Le Redoutable, hạ thủy vào năm 1967. Trẻ em cũng sẽ rất thích thú với thủy cung, với 17 xe tăng (bao gồm cả chiếc cao nhất ở châu Âu) chứa 4.000 sinh vật biển.

2. Rade de Cherbourg

Rade De CherbourgNguồn: Peter Titmuss / Shutterstock.com
Rade De Cherbourg

Bất cứ ai đam mê đi biển sẽ muốn khám phá thêm bến cảng nhân tạo lớn nhất thế giới.

Công trình này được công bố vào năm 1853, sau 70 năm làm việc với quy mô vượt xa bất kỳ dự án nào khác cùng thời ngoài công trình xây dựng St Petersburg.

Vào tháng 7 và tháng 8, có bốn chuyến tham quan mỗi ngày trên tàu Adèle 82 chỗ.

Chiếc thuyền này khởi hành từ Pont Tournant và đón khách tại La Cité de la Mer, trước khi đi vào bến cảng rộng 1.500 ha.

Bạn sẽ thấy hàng km tường chắn sóng và ba pháo đài, đồng thời nhận được những thông tin và số liệu đáng kinh ngạc về địa điểm phá kỷ lục này.

3. Bảo tàng Thomas-Henry

Bảo tàng Thomas-HenryNguồn: wikipedia
Bảo tàng Thomas-Henry

Nằm trong một phòng trưng bày được xây dựng có mục đích, bảo tàng mỹ thuật của Cherbourg có rất nhiều loại tranh ấn tượng từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19.

Người bảo trợ của bảo tàng vào thế kỷ 19 là người bảo trợ nghệ thuật Thomas Henry, người đã tặng một bộ sưu tập bao gồm Murillo, Jacob Jordaens, Rigaud, Poussin và Vouet.

Một chàng trai trẻ Jean-François Millet, sau này của Trường Barbizon, đã đến để phác họa những bức tranh này.

Nhiều năm sau, bảo tàng có được bộ sưu tập tác phẩm lớn thứ hai của Millet sau Musée d’Orsay ở Paris.

Cũng từ thế kỷ 19 là những tác phẩm tuyệt vời của Boudin, Théodore Rousseau và họa sĩ theo trường phái Ấn tượng Paul Signac.

4. Công viên Emmanuel Liais

Công viên Emmanuel LiaisNguồn: commons.wikimedia
Công viên Emmanuel Liais

Emmanuel Liais đã hai lần giữ chức thị trưởng Cherbourg vào cuối đời, nhưng trước đó ông đã học hỏi mọi thứ từ khám phá đến thiên văn học và thực vật học.

Trong chuyến du hành qua Brazil và Viễn Đông, ông đã thu thập các mẫu vật và mang về Cherbourg.

Nhiều loài trong số 400 loài thực vật trong nhà kính ở vườn thực vật này có nguồn gốc từ những cuộc thám hiểm này.

Khu vườn miễn phí và cách Pont Tournable không quá 10 phút đi bộ.

Bạn có thể làm quen với những loài lạ như Encephalartos châu Phi, loài có thân ăn được và có thể sống tới 1.000 năm.

Bên ngoài có đỗ quyên, lòng bàn tay và cây bách Monterey tuyệt đẹp.

5. Basilique Sainte-Trinité

Nhà thờ Sainte-TrinitéNguồn: màn trập
Nhà thờ Sainte-Trinité

Trong số những tòa nhà cổ nhất ở Cherbourg có nhà thờ từ thế kỷ 15 này, nơi đã chứng kiến ​​rất nhiều xung đột vào thời đó.

Tiền thân của nhà thờ đã bị phá hủy trong Chiến tranh 100 năm, trong khi nhà thờ này cần được xây dựng lại rất nhiều sau khi bị cướp phá trong Cách mạng.

Khi được trùng tu vào đầu thế kỷ 19, nó đã trở thành một trong những nhà thờ theo phong cách Tân Gothic đầu tiên của Pháp.

Từ Place Napoleon, bạn có thể khảo sát các trụ bay ấn tượng và các tháp nhọn được điêu khắc của nhà thờ.

Sau đó, bên trong có những bức phù điêu rất khác thường phía trên các mái vòm ở gian giữa, được chạm khắc vào những năm 1400 và miêu tả Danse Macabre để tưởng nhớ những bệnh dịch gần đây đã quét qua khu vực.

6. Bảo tàng giải phóng

Bảo tàng De La LibérationNguồn: cherbourgtourisme
Bảo tàng De La Libération

Trên đỉnh Montagne du Roule, điểm cao nhất trong thị trấn, là một bảo tàng đề cập đến việc giải phóng Cherborug, diễn ra vào ngày 25 tháng 6 năm 1944. Địa điểm này, cách eo biển Manche 117 mét, đã tạo thêm rất nhiều điểm thu hút: Bảo tàng là trong một pháo đài từ thời Napoléon III, được xây dựng vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa Anh và Pháp, và sau đó được củng cố bởi người Đức đã đào đường hầm trên đồi.

Các phòng trưng bày bên trong kể lại cuộc sống ở Cherbourg trong chiến tranh cũng như các sự kiện vào tháng 6 năm 1944 khi nơi đây trở thành cảng lớn đầu tiên của Pháp được quân Đồng minh giải phóng.

Khi rời khỏi bảo tàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyệt vời của bến cảng lịch sử.

7. Pin du Roule

Pin Du RouleNguồn: Flickr
Pin Du Roule

Hệ thống đường hầm do người Đức đào dưới pháo đài được mở cửa cho công chúng tham quan theo hướng dẫn do văn phòng du lịch Cherbourg sắp xếp.

Bạn sẽ đội một chiếc mũ cứng có đèn pha và đi vào mạng lưới các căn phòng được khai quật để phục vụ cho pháo hạng nặng được lắp đặt tại đây để bảo vệ bến cảng.

Pin được xếp hạng là di tích lịch sử của Pháp vào năm 1995, và các lỗ hở bằng bê tông cốt thép vẫn trông không thể xuyên thủng hơn 70 năm sau khi chúng được xây dựng.

Khi khám phá các đường hầm, bạn sẽ có thể nhìn thấy những con dơi treo mình trên trần nhà.

8. Công viên Château des Ravalet

Công viên Château Des RavaletNguồn: màn trập
Công viên Château Des Ravalet

Ở vùng ngoại ô phía đông của Cherbourg là một tòa nhà thời Phục hưng thú vị trong khuôn viên đẹp như tranh vẽ.

Lâu đài được xây dựng từ năm 1562 đến năm 1575 bằng cách sử dụng đá phiến màu xanh quyến rũ làm vật liệu.

Ngôi nhà này là riêng tư nhưng mở cửa vào những ngày di sản của Pháp vài lần trong năm.

Thời gian còn lại, nó tạo khung cảnh cho những khu vườn mở cửa quanh năm và được công nhận là “jardin remarquable”. Những khu vườn như hiện nay đã được tạo cảnh quan vào năm 1872, với những con đường quanh co, những cây cổ thụ hàng thế kỷ, hai cái ao, một hang động và một nhà kính tinh xảo có từ thế kỷ 19.

9. Vườn địa phương

Phục hưng Château De NacquevillNguồn: màn trập
Phục hưng Château De Nacquevill

Với sự phong phú của cây xanh trên Bán đảo Cotentin, bạn có thể dành cả ngày để đi từ khu vườn trưng bày này sang khu vườn khác.

Cách Cherbourg một chút là Château de Nacquevill thời Phục hưng, với một khu vườn kiểu Anh được tạo cảnh trong một vùng trũng nhỏ với hoa đỗ quyên, cây arum và tầm nhìn xa ra biển.

Trong khi đó, Château de Vauville có một vườn thực vật với 1.200 loài khác nhau từ Nam bán cầu.

Những cây dương xỉ, cây cọ và những bông hoa đầy màu sắc cận nhiệt đới này được nuôi dưỡng bởi vi khí hậu dễ ​​chịu và tương phản với kiến ​​trúc bằng đá trang nghiêm của lâu đài.

10. Bãi biển

QuerquevilleNguồn: màn trập
Querqueville

Cherbourg không nổi tiếng với những bãi biển và phần lớn bờ biển lân cận lộng gió và hoang sơ.

Nhưng vào những ngày nắng nóng có một vài vịnh cách đó không xa.

Querqueville ở phía tây của bức tường bến cảng khổng lồ của Cherbourg là bãi biển gia đình gần nhất: Đây là một vịnh đầy cát dài có sân chơi cho thanh thiếu niên, quán bar và nhà hàng.

Bạn phải đi xa hơn một chút để có được thứ tốt nhất trong khu vực, Plage de Sciotot.

Nhưng 20 phút lái xe rất đáng giá vì đây là bãi biển Cờ Xanh trong môi trường thiên nhiên như điện ảnh.

Có những con sóng thấp, cuồn cuộn được nhân viên cứu hộ theo dõi vào mùa hè và một bãi cát vàng rộng lớn để thư giãn và vui chơi.

11. Barfleur

BarfleurNguồn: Peter Titmuss / Shutterstock.com
Barfleur

Là một trong những “ngôi làng đẹp nhất nước Pháp”, Barfleur là một bến cảng cổ dễ thương được người Norman thành lập cách đây 1.000 năm.

Nơi đây có những dãy nhà nhỏ bằng đá granit ngọt ngào với mái bằng đá phiến cũng như Nhà thờ Saint-Nicholas theo phong cách Norman.

Ngôi nhà này có một tòa tháp hình vuông và trông giống như một ngôi nhà ở một ngôi làng ở Anh.

Trên thực tế, có một số điều ràng buộc Barfleur với Anh: Một là con tàu Mora của William the Conqueror, được lái bởi một chàng trai trẻ đến từ thị trấn này.

Có một tấm biển bên bờ nước để tưởng nhớ sự thật này.

Barfleur cũng là một địa điểm quan trọng cho việc vận chuyển thông tin liên lạc và Ngọn hải đăng Gatteville gần đó là ngọn hải đăng cao thứ ba trên thế giới, ở độ cao 75 mét.

12. Cap de la Hay

Cap De La HayNguồn: màn trập
Cap De La Hay

Đi về phía tây đến mũi đất này ở mũi Bán đảo Cotentin.

Đó là một vùng đất rộng lớn với những cánh đồng xanh tươi được rào chắn trên độ cao của những vách đá granit.

Ở những nơi chúng có thể rất ngoạn mục, như ở Joburg, nơi chúng cao tới 128 mét.

Các nhà địa chất nghiệp dư có thể vui mừng khi biết rằng những vách đá và mỏm đá thời Tiền Cambri này là một trong những tảng đá lâu đời nhất ở Pháp, có niên đại sớm nhất trong lịch sử Trái đất.

Bạn cũng có thể thấy những gì bạn có thể tìm thấy ở vùng nông thôn ở La Hague, nơi những ngôi làng bình dị với những ngôi nhà bằng đá thấp được che chắn khỏi gió biển.

Vào thế kỷ 19, Jean-François Millet đã dựng giá vẽ của mình tại những khu định cư cổ kính này.

13. Điểm tham quan chiến tranh

Hangar à DirigeablesNguồn: Flickr
Hangar à Dirigeables

Những người yêu thích chiến tranh có rất nhiều điều để khám phá trong vòng vài phút ở Cherbourg-Octeville.

Đi về phía nam đến Écausseville để đến Hangar à Dirigeables, một nhà chứa máy bay bê tông cao 30 mét được xây dựng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất dành cho khí cầu dùng để phát hiện tàu ngầm Đức trên eo biển Manche.

Bảo tàng Dù ở gần Sainte-Mère-Église và kể câu chuyện về những người lính dù Mỹ đã đổ bộ xuống vùng này của Normandy vào đêm ngày 5 tháng 6 năm 1944. Có xe cộ và vũ khí, và bạn có thể bước vào bên trong một chiếc C-47 máy bay để tưởng tượng xem đêm đó sẽ như thế nào.

Cuối cùng là một điểm thu hút khác trong khu vực nhảy dù, Bảo tàng Góc của Người chết, nằm trong sở chỉ huy của Đức và tràn ngập vũ khí, thiết bị, máy móc và các kỷ vật khác.

14. Cidrerie Théo Capelle

Cidrerie Théo CapelleNguồn: du lịch cherbourg
Cidrerie Théo Capelle

Vùng nông thôn Colentin tươi tốt ngay phía nam có đầy những hàng rào và vườn cây ăn quả trồng táo để làm rượu táo và rượu táo calvados.

Một trang trại như vậy chỉ cách Sotteville 15 phút.

Nếu bạn thích món “cidre” của Pháp, thì Cidrerie Théo Capelle là món không thể bỏ qua.

Có một video giải thích mọi thứ có trong một chai rượu táo và bạn có thể xem qua nhà máy chưng cất calvados và hầm chứa rượu táo trong thùng gỗ sồi, tất cả đều diễn ra trong một chuyến tham quan kéo dài một giờ.

Bạn sẽ có thể nếm thử rượu táo, calvados hoặc pommeau (hỗn hợp nước ép táo và rượu mạnh). Và bạn có thể dành chút thời gian trong khu vườn, đi dã ngoại và làm quen với Jasmine và Ficelle, những chú lừa của trang trại.

15. Thức ăn và đồ uống

Bánh crepe nhân táoNguồn: màn trập
Bánh crepe với táo caramel

Cherbourg-Octeville cũng là một cảng cá có năng suất cao cập bến cá thu, cá chim, cá đuối, cá tuyết, cũng như các loài giáp xác và động vật có vỏ như cua, tôm hùm, sò điệp và trai.

Có ba trang trại nuôi động vật có vỏ lớn dọc theo bờ biển ở đây nên bạn có thể yên tâm rằng hải sản của mình sẽ tươi ngon nhất có thể.

Thị trấn cũng thuộc vùng sản xuất pho mát Camembert và Pont-l’Évêque AOC của Normandy, trong khi táo, một nhãn hiệu khác của vùng, được trồng ở khắp Bán đảo cotentin.

Ngoài việc làm rượu táo, calvados và pommeau, họ còn chế biến vô số bánh ngọt, bánh ngọt, bánh nướng và món tráng miệng như bánh crêpe với táo caramen.

Viết một bình luận