15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Villeneuve-d’Ascq (Pháp)

admin

Ở Metropolitan Lille, Villeneuve-d’Ascq là một thị trấn mới có nhiều ngày vui chơi thú vị nhất trong khu vực. Nơi này bắt nguồn từ lĩnh vực công nghệ và bạn gần như có thể nói đây là nơi công dân của Lille đến học tập.

Có bảo tàng cho mọi thứ, từ bảo tàng nghệ thuật LaM đặc biệt đến các điểm tham quan ngoài trời đưa bạn trở lại thời kỳ hậu Chiến tranh, thời trung cổ hoặc tiền sử. Các gia đình có trẻ nhỏ sẽ tận dụng tối đa Villeneuve-d’Ascq, nhưng nếu bạn yêu thích môn thể thao đỉnh cao, bạn có thể nhận được vé xem trận đấu Lille OSC trong mùa bóng đá. Trung tâm cũ của Lille cách thị trấn vài phút nên các địa danh và cuộc sống về đêm của một thành phố lớn sẽ luôn ở gần bạn.

Hãy cùng khám phá Những điều tuyệt vời nhất để làm ở Villeneuve-d’Ascq:

1. LaM

LaMNguồn: Flickr
LaM

Nói chung đây được gọi là Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, Đương đại và Ngoại đạo Lille Métropole.

Và đó là một bảo tàng đặc biệt, trưng bày mọi phong trào nghệ thuật quan trọng trong thế kỷ 20 và 21.

Có những tác phẩm mang tính thời đại của các nghệ sĩ như Picasso, Miró, Kandinsky, Modigliani, Fernand Léger và Georges Braque.

Những thứ này được hỗ trợ bởi một khu vườn điêu khắc và một cánh cho phong trào Art Brut từ những thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 20: Nếu bạn muốn xem một số tác phẩm “ngoài kia”, khu vực này có các tác phẩm của các họa sĩ tự học và “nghệ sĩ có tầm nhìn xa”. ” người tin rằng họ có thể giao tiếp với các thế giới khác.

2. Công viên Héron

Công viên Du HéronNguồn: Flickr
Công viên Du Héron

Là không gian tự nhiên rộng 110 ha bên cạnh LaM, Parc du Héron có những đồng cỏ bên cạnh một hồ nước lớn.

Nếu bạn đang thắc mắc về tên của công viên thì đó là vì đây là khu bảo tồn thiên nhiên trong khu vực dành cho diệc và bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi phát hiện loài này trên bờ hồ.

Diệc cũng chỉ là một trong 235 loài chim trong công viên, trong số đó có chim vàng anh châu Âu, chim cu, chim bồ câu và gà con.

Ngoài ra còn có một trang trại giáo dục ở đây, Ferme du Héron, với những con lừa, một số loài chim ăn thịt và một số loài chim không biết bay.

3. Château de Flers

Château De FlersNguồn: wikipedia
Château De Flers

Văn phòng du lịch của Villeneuve-d’Ascq nằm trong lâu đài thú vị theo phong cách Flemish được xây dựng vào năm 1661. Nó gói gọn kiến ​​trúc của khu vực, ngay đến những đầu hồi có bậc thang.

Hãy chiêm ngưỡng trần nhà bằng gỗ có mái che ở bên cạnh và phòng trưng bày hình vòm xinh xắn có từ thế kỷ 18 mở ra khu vườn.

Nhìn chung, đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu chuyến thăm Villeneuve-d’Ascq của bạn.

Thường xuyên có các buổi biểu diễn tạm thời về quá khứ của thị trấn và vào những ngày di sản, toàn bộ tòa nhà được mở cửa cho các chuyến tham quan.

4. Bảo tàng hàng không Plein

Bảo tàng hàng không PleinNguồn: wikipedia
Bảo tàng hàng không Plein

Là một bảo tàng ngoài trời cổ điển, điểm tham quan này có 23 ngôi nhà nông thôn truyền thống được cứu khỏi bị phá hủy và chuyển đến đây vào những năm 1990 để tạo thành một ngôi làng nhỏ.

Những tòa nhà này đến từ một số tỉnh ở phía bắc nước Pháp, như Artois, Picardy, French Flanders và Hainaut, và tòa nhà cổ nhất có niên đại từ những năm 1500.

Bạn sẽ bắt kịp tốc độ di sản nông thôn đa dạng của vùng Nord-Pas-de-Calais trong môi trường thôn quê với những ngôi nhà tranh, vườn rau, chuồng nuôi động vật và xưởng sản xuất nhiều nghề thủ công khác nhau của làng.

Trong khuôn viên còn có quán bia Flemish phục vụ các món hầm truyền thống.

5. Bảo tàng Terroir

Bảo tàng Du TerroirNguồn: wikipedia
Bảo tàng Du Terroir

Một bảo tàng khác giúp bạn nhớ lại những ngày xa xưa là ngôi nhà trang trại thế kỷ 18 này, được xếp hạng là di tích lịch sử của Pháp.

Đó là bức ảnh chụp nhanh về cuộc sống gia đình sau chiến tranh trong khu vực, vì vậy có tiệm giặt là, phòng học, lò rèn, xưởng sản xuất sữa, nhà bếp và xưởng làm yên ngựa và đóng guốc.

Giống như tất cả các bảo tàng địa phương, Musée du Terroir yêu cầu trẻ em tham gia: Các em có thể thử ủi đồ bằng gang, rèn dụng cụ ở lò rèn, học nghề thợ mộc và làm bánh quế truyền thống của người Flemish.

6. Bảo tàng Moulins

Bảo tàng Des MoulinsNguồn: wikipedia
Bảo tàng Des Moulins

Ở quận Cousinerie, Musée des Moulins có hai cối xay gió từ thế kỷ 18.

Một cái dùng để đựng dầu và cái kia đựng bột mì, cả hai đều được đưa đến địa điểm này vào những năm 70 và 80 để mở cửa cho du khách.

Với các cuộc triển lãm hiện đại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tất cả các khía cạnh kỹ thuật của quá trình xay bột và sản xuất dầu.

Bạn cũng sẽ có một chuyến đi nhỏ xuyên qua lịch sử của ngành xay xát, từ đá mài thời kỳ đồ đá mới đến bánh xe và con lăn hiện đại.

Trẻ sẽ khám phá tất cả các lực được khai thác để làm ra bột mì, như sức người và sức vật nuôi thuở ban đầu và sau này là nước, gió, hơi nước và khí đốt.

7. Diễn đàn Départemental des Sciences

Forum Départemental Des SciencesNguồn: wikipedia
Forum Départemental Des Sciences

Trung tâm văn hóa này, do Bộ Nord điều hành, khác thường vì nó đề cập đến các vấn đề khoa học và công nghệ hơn là nghệ thuật.

Trung tâm chủ yếu hướng tới trẻ em và nhằm mục đích khơi dậy trí tò mò của chúng đối với thế giới xung quanh.

Có một không gian triển lãm khổng lồ chỉ dành cho các triển lãm tạm thời được cập nhật vài tháng một lần.

Tất cả đều được quản lý khéo léo và xử lý mọi thứ từ pháp y của cảnh sát đến voi ma mút thời tiền sử và tính bền vững.

Các phòng trưng bày được bổ sung bởi một cung thiên văn với ba buổi biểu diễn vào thứ Bảy và Chủ Nhật và hai buổi biểu diễn vào thứ Tư.

8. Asnapio

AsnapioNguồn: wikipedia
Asnapio

Ngay trên Parc du Héron là một bảo tàng ngoài trời thú vị khác.

Công trình này được dành cho khảo cổ học và đã tái tạo lại những ngôi nhà lịch sử khác nhau, từ một chiếc lều thời đồ đá cũ đến một trang trại thời Trung cổ.

Điểm thu hút đã được xây dựng bằng cách sử dụng thông tin được phát hiện tại nhiều địa điểm khảo cổ trong khu vực, một địa điểm ngay tại Villeneuve d’Ascq, nơi khai quật một trang trại Gallo-La Mã.

Tòa nhà lớn nhất là Biệt thự La Mã, nhưng mỗi tòa nhà đều có điều gì đó đang diễn ra: Trẻ em có thể mặc áo giáp, nếm thử các món ăn thời Trung cổ, bắn cung và xem các cuộc trình diễn các nghề thủ công lịch sử.

9. Đài tưởng niệm Ascq 1944

Đài tưởng niệm Ascq 1944Nguồn: commons.wikimedia
Đài tưởng niệm Ascq 1944

Bảo tàng này gợi lại một giai đoạn đen tối vào cuối thời kỳ Đức chiếm đóng ở Pháp.

Sau khi tuyến đường sắt ở Ascq bị phá hoại, sự trừng phạt của SS rất tàn bạo và 86 người đã bị hành quyết.

Các vật trưng bày trong bảo tàng biểu đồ hành trình của ngôi làng Ascq trong thế kỷ 20: Bạn sẽ bắt đầu với Chiến tranh thế giới thứ nhất, sau đó tìm hiểu về công cuộc tái thiết, Chiến tranh thế giới thứ hai, những năm bị chiếm đóng và cuối cùng là khí hậu dẫn đến vụ thảm sát vào tháng 4 1 năm 1944. Gần đường ray có một đài tưởng niệm được hoàn thành vào năm 1955 để tưởng nhớ địa điểm xảy ra vụ thảm sát.

10. Lille OSC

Lille OSCNguồn: Lena Serditova / Shutterstock.com
Lille OSC

Đội bóng đá của thành phố có trụ sở tại Villeneuve-d’Ascq tại Stade Pierre-Mauroy mới.

Sân vận động giống như thánh đường có sức chứa 50.186 người này được xây dựng vào năm 2012 và tổ chức sáu trận đấu trong khuôn khổ EURO 2016. Lille chơi ở Ligue 1, giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp, và thậm chí còn giành chức vô địch vào năm 2011. Kể từ đó, đội bóng này đã thăng trầm và vì các trận đấu hiếm khi bán hết vé nên bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi mua được vé xem “Les Dogues” trong mùa giải từ tháng 8 đến tháng 5.

Vào năm 2017, mọi thứ thậm chí còn trở nên khó đoán hơn khi huấn luyện viên người Argentina Marcelo Bielsa sẽ nắm quyền vào tháng Sáu.

11. Vieux-Lille

Vieux-LilleNguồn: Juriaan Wossink / Shutterstock.com
Vieux-Lille

Trong khi đang mải mê tham quan các bảo tàng của Villeneuve-d’Ascq, bạn không thể quên rằng thành phố Lille có một bảo tàng ngoài trời của riêng mình chỉ cách đó vài phút.

Trung tâm cũ là xứ sở thần tiên với những cửa hàng dễ thương, quán bar sôi động, nhà hàng hấp dẫn và kiến ​​trúc ấn tượng có từ trước khi thành phố này thuộc về Pháp.

Trên những con đường lát đá cuội, bạn có thể chiêm ngưỡng những lâu đài kiểu Baroque từ thế kỷ 17 với các đường gờ trang trí trên mặt tiền và đầu hồi kiểu Flemish.

Place aux Oignons là một trong nhiều góc nhỏ xinh đẹp; quảng trường này được bao quanh bởi những ngôi nhà cao quý, hiện có các nhà hàng sang trọng, trong khi Rue des Arts được bao quanh bởi những ngôi nhà phố có văn hóa với đủ loại phong cách.

12. Palais des Beaux-Arts

Palais Des Beaux-ArtsNguồn: màn trập
Palais Des Beaux-Arts

Bảo tàng mỹ thuật của Lille là sản phẩm của Cách mạng, được thành lập vào đầu thế kỷ 19 chủ yếu bằng tranh và điêu khắc bị thu giữ vào những năm 1790.

Sự mất mát của tầng lớp quý tộc là điều chúng ta được lợi vì ở đây có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật.

Bảo tàng nổi bật trong thời kỳ Phục hưng và Baroque, với các tác phẩm của Donatello, Veronese, Jacob Jordaens, van Dyck và Rubens đáng kinh ngạc.

Sau đó có Delacroix, Seurat, Goya và Courbet và tác phẩm điêu khắc của Bourdelle, Claudel và Houdon.

Bảo tàng còn có một bộ “phù điêu kế hoạch” hấp dẫn, bản đồ quân sự Flemish 3D khổng lồ từ thế kỷ 17 và 18.

13. Quảng trường lớn

địa điểm lớnNguồn: màn trập
địa điểm lớn

Khi bước chân vào quảng trường sôi động ở trung tâm Lille này, bạn sẽ tin chắc rằng mình đang ở một trung tâm quan trọng.

Ở giữa là tượng đài dành riêng cho cuộc kháng chiến của thành phố trước lực lượng Áo trong cuộc vây hãm năm 1792 và ở mọi phía có kiến ​​trúc hùng vĩ từ những năm 1600 đến những năm 1900.

Nhưng nếu có một nơi cần xem xét kỹ hơn thì đó là Vielle Bourse, một tòa nhà theo phong cách Mannerist đáng kinh ngạc có từ thế kỷ 17 với sân giữa.

Đây là sàn giao dịch chứng khoán của Lille và gần 400 năm sau, các thương gia đã được thay thế bằng các quầy sách và những người chơi cờ.

14. Ý tưởng khác

LilleNguồn: Jacky D / Shutterstock.com
Lille

Ở Metropolitan Lille, bạn sẽ phải sắp xếp để phù hợp với mọi trải nghiệm tuyệt vời.

Có rất nhiều sự lựa chọn đáng kinh ngạc về các địa điểm văn hóa và nhà hàng trong thành phố, cũng như những ngày đi chơi cùng gia đình và những trải nghiệm chỉ có một lần ở khu đô thị.

Những người hâm mộ đua xe đạp sẽ biết tất cả về cuộc đua Paris-Roubaix huyền thoại vào giữa tháng 4 hàng năm, được gọi là Địa ngục phương Bắc.

Roubaix cũng có La Piscine, một bảo tàng tuyệt đẹp được làm từ một bể bơi theo phong cách Art Deco đã được chuyển đổi.

Trở lại Lille có sở thú, ngoài tính nhân đạo và có nhiều cư dân kỳ lạ, còn hoàn toàn miễn phí.

Và nếu bạn thích kiến ​​trúc gạch công nghiệp, có rất nhiều nhà máy cũ được liệt kê trên khắp khu đô thị, một số trong số đó đã trở thành điểm tham quan như Maison Folie Wazemmes và Manufacturing des Flandres.

15. Thức ăn và đồ uống

Flamande cacbonatNguồn: màn trập
Flamande cacbonat

Có một số nhà hàng được gắn sao Michelin ở Lille, nhưng bạn không cần phải trả nhiều tiền để ăn ngon ở vùng này của Pháp.

Ẩm thực rất giống với Bỉ, và món ăn địa phương nổi bật là moules-frites: Trai, thường dùng với rượu vang trắng và sốt hẹ tây với khoai tây chiên kiểu Pháp.

Và ở khu vực này, bia thường là thức uống được lựa chọn, dù là bia đen, trắng, hổ phách hay vàng, bia tươi hay đóng chai.

Bia thậm chí còn được dùng trong món ăn, chẳng hạn như món thịt bò hầm carbonnade flamande thơm ngon, cũng được dùng kèm với khoai tây chiên, hay Le Welsh, món ăn địa phương chế biến món ăn hiếm của xứ Wales.

Viết một bình luận