15 điều nên làm nhất ở El Nido (Philippines)

admin

Hãy sẵn sàng vượt qua một trong những địa điểm đẹp nhất, hoang sơ, đáng kinh ngạc và đầy cảm hứng nhất trên thế giới ngoài danh sách những điều cần làm của bạn. El Nido đã sẵn sàng cho bạn. Từ bình dân đến sang trọng, bạn có thể tìm thấy tất cả các loại chỗ ở ở đây dưới dạng ký túc xá, nhà trên cây, khu cắm trại và khu nghỉ dưỡng ấm cúng. El Nido khá nổi tiếng trên con đường dành cho khách du lịch bụi, điều đó có nghĩa là đồ ăn phương Tây luôn sẵn có, các bữa tiệc diễn ra không ngừng nghỉ và các chuyến tham quan mạo hiểm được cân nhắc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, đừng để điều đó đánh lừa bạn nghĩ rằng El Nido quá đông đúc vì thực tế không phải vậy.

Bạn thấy đấy, El Nido không phải là địa điểm dễ tiếp cận nhất, nhưng những ai vượt qua được sẽ được thưởng xứng đáng một số cảnh quan đẹp nhất hành tinh. Bờ biển là một mê cung của những vách đá vôi, hang động, đầm phá và những bãi biển bí mật mà bạn có thể ở lại và khám phá hàng tuần liền. Nội địa có rất nhiều thác nước, những con đường mòn đi bộ đường dài và những ngôi làng Philippines cung cấp những món ăn chính thống mà bạn phải thử. Các bạn của tôi ơi, đây chính là định nghĩa của thiên đường.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở El Nido:

1. Chèo thuyền kayak

Nguồn: kupaladen / màn trập
Chèo thuyền kayak trên Vịnh Bacuit

Lấy thuyền kayak của bạn và sẵn sàng cho một ngày ngoạn mục nhất, “Tôi không thể tin được đây là ngày có thật” trong cuộc đời bạn. Khi đến Vịnh Bacuit, địa điểm chèo thuyền kayak nổi tiếng nhất, bạn sẽ muốn đến 3 địa điểm trong chuyến phiêu lưu của mình: Phá Lớn, Phá Nhỏ và Đảo Miniloc.

Sẽ có rất nhiều công ty du lịch cho bạn thuê thuyền kayak và đưa cho bạn bản đồ cùng với một số lời khuyên về cách đến nơi bạn sắp đến. Ngoài ra, bạn có thể thuê người hướng dẫn chèo thuyền kayak để theo dõi và định hướng cho mình.

2. Đầm Lớn

Phá lớn, El NidoNguồn: Guillem Lopez Borras / màn trập
Phá lớn, El Nido

Bạn có thể chọn thuê thuyền kayak hoặc thuê thuyền để đưa bạn đến Big Lagoon. Khi dòng điện không cuốn bạn đi, bạn sẽ di chuyển xung quanh những bức tường đá lởm chởm cao chót vót trông giống như được áp đặt CGI cho đến khi bạn đi vào một vịnh nhỏ với làn nước xanh bọt biển sáng chói với một bãi biển nhỏ phía trước. Đầm phá thật kỳ diệu.

Nước pha lê gần như phát sáng, làm cho toàn bộ khung cảnh trở nên sống động. Bạn có thể nhìn thấy Nhím Biển qua làn nước trong vắt và cả những chú cá nhỏ. Xung quanh bạn, phong cảnh tuyệt đẹp với những hòn đảo ở phía xa và những tảng đá uốn lượn cao chót vót trên bạn.

3. Đầm Nhỏ

Nguồn: Stephane Bidouze / màn trập
Phá nhỏ, El Nido

Lối vào Phá Nhỏ chỉ là một khoảng trống hẹp giữa hai tảng đá lớn. Nó có cảm giác siêu bí mật, đó là một nửa sự hấp dẫn! Khi bạn vượt qua bằng thuyền kayak hoặc thuyền thuê, hãy đeo ống thở và xuống nước! Có những rạn san hô tinh tế được nhìn thấy cùng với những con cá nhỏ hòa quyện với cát. Thêm vào đó, nước ở đây khá ấm!

Đầm nhỏ đến mức khi bạn ở một mình với thủy thủ đoàn của mình, bạn có thể thề rằng bạn là người duy nhất biết về nó.

4. Bãi biển đôi

Nguồn: DiegoMariottini / màn trập
Bãi biển Nacpan và Bãi biển Calitang

Cùng với nhau, Bãi biển Nacpan và Bãi biển Calitang tạo nên Bãi biển Đôi nổi tiếng nằm ở phía bắc El Nido.

Bãi biển Nacpan là bãi cát vàng trải dài 4 km và những con sóng mạnh tạo nên sự kết hợp mê hoặc nhất. Sóng có thể mạnh hơn một chút, vì vậy bạn chỉ nên bơi gần sân bóng chuyền, nơi nước lặng hơn. Bạn có thể ghé thăm các quán bar phục vụ trên bãi biển này, nơi bán đồ ăn nhẹ và bia cho một ngày thư giãn.

Bãi biển Calitang nằm ngay cạnh Bãi biển Nacpan nhưng nhỏ hơn nhiều. Giữa hai bãi biển có một điểm quan sát mà bạn có thể leo lên nhìn xuống toàn bộ bố cục.

Để đến đó, hãy thuê xe ba bánh hoặc xe máy. Thậm chí tốt hơn, nếu bạn có thể tìm thấy một chiếc ATV, hãy chọn tùy chọn đó. Đường đi hơi lầy lội, nhất là sau khi trời mưa. Cuộc hành trình sẽ đưa bạn khoảng 45 phút từ thị trấn El Nido.

5. Thác Nagkalit-kalit

Nguồn: gesttoutopia.blogspot.com
Thác Nagkalit-kalit

Bạn đang có tâm trạng đi bộ đường dài một chút? Nó thực sự giống một cuộc đi dạo hơn. Bạn sẽ đi bộ xuyên rừng rậm xuống con đường mòn giữa những cây cọ cao ngất trời và sau đó đi một đoạn đường địa hình để đến thác nước – nhưng bạn sẽ có được bức tranh.

Bản thân cuộc hành trình đến Thác Nagkalit-kalit là một trải nghiệm đáng nhớ, chưa nói đến thác nước thực sự. Thác nước được tạo thành từ một hơi nước lớn thẳng đứng tạo thành một bể bơi nông và một thác nước nhỏ hơn. Cả hai đều là những ví dụ hoang sơ về vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo này.

Mẹo chuyên nghiệp: Chân bạn sẽ bị ướt khi đi bộ đường dài. Một số người có thể đi dép xỏ ngón rất tốt.

6. Tour E- Tour tham quan bãi biển và thác nước nội địa

Nguồn: gói.asiatravel.com
Tour E- Tour tham quan bãi biển và thác nước nội địa

Tour du lịch phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy được cung cấp quanh El Nido là Tour tham quan các bãi biển và thác nước trong đất liền. Chuyến tham quan này thường dành cho 2 người vì phương tiện di chuyển là bằng xe ba bánh, nhưng bạn luôn có thể nhận được nhiều xe ba bánh hơn!

Chuyến tham quan sẽ đưa bạn đến thác nước Nagkalit-Kalit và Bãi biển Nacpan. Phí này bao gồm hướng dẫn viên du lịch cả ngày, phương tiện di chuyển và Phí phát triển sinh thái. Chuyến tham quan này mang đến những điều tốt nhất của cả hai thế giới trên đất liền.

Mang theo giày để đi bộ đến thác nước và đồ bơi khi đi biển!

7. Bãi biển Las Cabanas

Nguồn: Rafael Katayama / màn trập
Bãi biển Las Cabanas

Bãi biển Las Cabanas có mọi thứ bạn có thể mong muốn ở một bãi biển trên đảo Philippine: cát trắng, nước trong vắt và những hàng cọ dọc theo bờ biển. Tuy nhiên, Bãi biển Las Cabanas có thêm một tính năng nổi bật: đường đu dây. Từ bãi biển, bạn sẽ leo lên một số cầu thang trong 10 phút để đến điểm hạ cánh. Các chuyên gia sẽ buộc bạn vào và đưa bạn xuống một đường zip dài 750 mét để cảm nhận gió lùa vào tóc. Đường đu dây này không đặc biệt đáng sợ, nhưng hơn thế nữa, nó là cơ hội để chiêm ngưỡng một số khung cảnh tuyệt đẹp nhất mà bạn từng thấy trong đời.

Khi xuống đến đáy, hãy chọn một chiếc bàn trên bãi biển, nơi bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn thực sự đáng nhớ.

8. Thuyền tiệc El Nido

Nguồn: www.booking.com
Thuyền tiệc tùng El Nido

Rượu không giới hạn, khách du lịch vô tư và phong cảnh đẳng cấp thế giới, tất cả ở một nơi – Thuyền tiệc tùng El Nido là nơi không thể bỏ qua. Leo lên con tàu 2 tầng và bắt đầu chuyến tham quan đảo đầy rượu với những du khách có cùng sở thích. Bạn sẽ đi thuyền đến 3 hoặc 4 bãi biển ở El Nido, nơi bạn có thể nhảy xuống và chơi đùa. Sẽ có tiệc BBQ trên tàu và đồ ăn nhẹ cả ngày. Lặn, khiêu vũ, uống rượu, bơi lội và kết bạn mới trong chuyến đi thuyền tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay.

Đón khách lúc 11 giờ sáng và thuyền sẽ quay lại bờ vào khoảng 6 giờ chiều, đúng lúc hoàng hôn.

9. Tiệc trăng tròn El Nido

Nguồn: www.pinterest.com
Tiệc trăng tròn El Nido

Hàng tháng, El Nido tổ chức Tiệc Trăng tròn. Tiệc Trăng Tròn không chỉ đơn thuần là uống rượu và khiêu vũ suốt đêm. Đó là nơi tụ tập của những người có tinh thần tự do, mặc trang phục màu sắc tươi sáng và sơn mặt huỳnh quang rực rỡ đang có khoảng thời gian vui vẻ với những người lạ.

Có nhạc sống với các ban nhạc reggae và DJ, những người biết chơi gì để duy trì bữa tiệc. Bạn sẽ nhìn thấy những chiếc máy quay lửa dọc theo bờ biển và cũng sẽ có một đống lửa lớn đến mức bạn phải nhìn thấy mới tin được.

10. Hang động Nhà thờ

Nguồn: Stephane Bidouze / màn trập
Hang động nhà thờ

Tinh tế đến mức bạn thậm chí sẽ không biết rằng thánh đường trong hang động này thậm chí còn ở đây! Sẽ cần có hướng dẫn viên địa phương để phát hiện khe hở hẹp giữa những tảng đá lởm chởm và vách đá. Bạn sẽ đi qua lối mở và vào một hang động giống như nhà thờ với trần nhà cao dành cho các giai điệu Adele.

Trong hang động, bạn sẽ đến một bãi biển cát Goonies-esque dường như lạc lõng với những tia nắng chiếu qua một khe hở nhỏ trên trần nhà. Có rất nhiều gờ đá nhẵn để leo lên và rất nhiều cơ hội để chụp ảnh.

11. Quán bar Pukka

quán bar pukkaNguồn: toàn cảnh.com
quán bar pukka

Trong ngày, hãy đăng ký tại Pukka Bar, nơi bạn có thể thưởng thức một số món ăn phương Tây hảo hạng mà chắc chắn bạn đã bỏ lỡ. Thưởng thức một ít mì ống hải sản và bánh mì tỏi cùng với bia San Miguel lạnh như đá trong khi nghe một số giai điệu thư giãn và kết bạn mới.

Khi màn đêm buông xuống, hãy sẵn sàng tiệc tùng. Pukka Bar trở thành giấc mơ của du khách ba lô với nhạc sống, ánh đèn huỳnh quang đen và những rung cảm xã hội kéo dài đến tận khuya.

12. Lặn với ống thở

Nguồn: View Apart / màn trập
Lặn với ống thở

Các công ty tổ chức các chuyến tham quan bằng ống thở biết rõ nơi bạn sẽ đưa bạn đến để bạn có thể nhìn thấy nhiều sinh vật biển nhất có thể. Trên thực tế, các chuyến tham quan bằng ống thở phổ biến đến mức có những chuyến tham quan chủ yếu được dán nhãn A, B, C và D.

Tour A sẽ đưa bạn đến Phá Nhỏ, Phá Lớn, Phá Bí Mật, Đảo Shimizu và Bãi biển 7 Commando.

Tour B đi đến Đảo Rắn, Đảo Pinagbuyutan, Hang Cudugnon, Bãi biển Entalula và đến địa điểm lặn với ống thở ở giữa vùng biển.

Tour C sẽ mạo hiểm đến Đảo Trực thăng, Bãi biển Ngôi sao, Bãi biển Bí mật, Bãi biển Ẩn và Đền Mantinloc.

Tour D tham quan Bãi biển Ipil, Bãi biển Pasandigan, Bãi biển Cadlao, Bãi biển Paradise, Bãi biển Bukal và Bãi biển Natnat.

Mọi chuyến tham quan đều tuyệt vời – không thể không có khoảng thời gian vui vẻ. Mỗi chuyến tham quan còn bao gồm cột ống thở và bữa trưa. Tại sao không thử tất cả?

13. Đảo Rắn (Đảo Vigan)

Nguồn: Rad Radu / màn trập
Đảo Rắn

Đừng lo lắng; không có con rắn nào ở đây cả. Đúng hơn, hòn đảo này có tên từ hình dạng con rắn dài. Mảnh cát, đá và ngọn đồi nhỏ ngoài khơi El Nido này là nơi lý tưởng để khám phá trong khoảng một giờ.

Cập bến bãi biển cát trắng và vào đất liền. Leo lên ngọn đồi đá và khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyệt đẹp.

Khi bạn leo xuống trở lại, hãy ghé thăm một trong những quán bar nổi để thưởng thức nước dừa hoặc bia. Chỉ cần đảm bảo vứt rác đúng cách!

14. Quán bar bãi biển hạnh phúc

Nguồn: www.tripadvisor.com
Quán bar bãi biển hạnh phúc

Thật dễ dàng để say mê uống rượu trong ngày tại Happiness Beach Bar. Có thể chính chiếc ghế xích đu ở quầy bar đã đưa bạn vào trạng thái thôi miên một cách yên bình, những người pha chế quyến rũ biết cách pha chế một ly margarita hoàn hảo, hoặc những chiếc ghế ấm cúng hướng ra mặt nước sẽ làm tan biến mọi vấn đề của bạn. Dù thế nào đi nữa, hãy nhượng bộ.

Thức ăn ở đây khá tuyệt vời và cho bạn cơ hội nhớ lại cảm giác ăn uống lành mạnh như thế nào. Họ có các lựa chọn salad, đĩa hummus, bánh falafel pita và nhiều món ngon khác sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

15. Bãi biển ẩn giấu

Nguồn: Kenneth Dedeu / màn trập
Bãi biển ẩn giấu, El Nido

Bạn đã từng xem bộ phim “Biển” chưa? Trong phim có một hang động bí mật chứa một hạt đậu ẩn và một đầm nhỏ ẩn trong một khối đá. Vâng, El Nido cũng có điều tương tự.

Hidden Beach là một ví dụ điển hình về điều khiến El Nido trở nên đặc biệt. Xung quanh mọi ngóc ngách đều có một địa điểm mới để bạn khám phá, nhưng chỉ khi bạn đi cùng một người dân địa phương biết đường đến đó.

Thuê một chiếc thuyền để đưa bạn. Càng sớm càng tốt để bạn có thể đánh bại đám đông và thực sự cảm thấy đây là bãi biển bí mật của riêng mình. Các nhiếp ảnh gia sẽ yêu thích nơi này!

Viết một bình luận