15 điều nên làm nhất ở Lucerne (Thụy Sĩ)

admin

Không có gì ngạc nhiên khi Lucerne lại được khách du lịch yêu thích đến vậy. Thành phố nằm bên cạnh Hồ Lucerne, ẩn mình trong khung cảnh miền núi đẹp mê hồn. Cả hồ và núi đều nằm trong tầm tay bạn, cho dù bạn muốn đi du ngoạn bằng tàu hơi nước có mái chèo hay muốn chinh phục đỉnh núi Alps hùng vĩ như Pilatus hay Rigi.

Ngoài ra còn có rất nhiều thứ để bạn khám phá trong thành phố, trên những con phố lịch sử của Phố cổ không có xe cộ qua lại, nơi các hội quán thời trung cổ có những bức bích họa trên mặt tiền. Bạn sẽ mạo hiểm đi qua những cây cầu rừng thời trung cổ với những bức tranh trên vòm trần và leo lên một dãy tháp phòng thủ hùng mạnh. Để biết thêm những điều kỳ diệu gần đây, hãy xem Tượng đài Sư tử sâu sắc dành cho Đội cận vệ Thụy Sĩ bị tàn sát của Louis XVI và một công viên gồm những ổ gà băng hà được hình thành trong kỷ băng hà cuối cùng.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Lucerne:

1. Núi Pilatus

Núi PilatusNguồn: Shutterstock
Núi Pilatus

Đứng ở Lucerne không thể không bị mê hoặc bởi ngọn núi cao 2.128 mét ở phía nam này.

Đỉnh núi này thấm đẫm văn hóa dân gian và có biệt danh là “Núi Rồng” sau khi một truyền thuyết thời Trung cổ cho rằng đây là nơi sinh sống của những con rồng có khả năng chữa bệnh.

Một chuyến đi lên đỉnh luôn là một cuộc phiêu lưu nhưng khó có thể thuận tiện hơn được.

Vào mùa hè, một vòng lặp đặc biệt, Goldene Rundfahrt (Golden Tour) đã được phát minh, trong đó bạn khởi hành từ Lucerne bằng tàu hơi nước có mái chèo.

Sau khi lên bờ, bạn sẽ đi trên tuyến đường sắt bánh răng dốc nhất thế giới, với độ dốc tối đa là 48%. Và sau khi bị choáng ngợp bởi khung cảnh, bạn sẽ bắt được tuyến cáp treo trên không “Dragon Ride” mới, sau đó là cáp treo gondola quay trở lại.

2. Phố Cổ

Phố cổNguồn: Shutterstock
Phố cổ

Ở bờ phải của Reuss, hãy dành nhiều thời gian nhất có thể để khám phá cốt lõi lịch sử của Lucerne.

Có một chuỗi các quảng trường được bao quanh bởi những ngôi nhà sơn cao và được nối với nhau bằng những con phố mua sắm lát đá cuội.

Toàn bộ trung tâm cũ đều không có xe cộ qua lại, chỉ dành cho đám đông người mua sắm và người tham quan.

Weinmarkt là điểm xuất phát bắt buộc và được bao quanh bởi các hội trường thời trung cổ, một số có mặt tiền được sơn trang trí.

Cách Kornmarkt không xa là Renaissance Altes Rathaus (Old Town Hal), được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 và có những mái vòm xinh xắn ở tầng trệt.

Tour liên quan: Tour đi bộ 2 giờ đến Cầu Chapel và Phố cổ

3. Hồ Lucerne

Hồ LucerneNguồn: Shutterstock
Hồ Lucerne

Được biết đến với cái tên “Hồ của bốn bang”, Hồ Lucerne là một vùng nước tuyệt đẹp với hình dạng bất thường mời bạn khám phá.

Hồ có bốn nhánh rẽ ra ở những góc nhọn, bốn phía là những ngọn núi hùng vĩ.

Lucerne nằm ở góc cực tây bắc và bạn có thể đến Luzern Bahnhofquai để bắt một trong năm chiếc tàu hơi nước có mái chèo đầu thế kỷ 20 để du ngoạn trên hồ.

Trên đất liền, các khu dân cư ven biển của Lucerne đã được tái cấu trúc vào những năm 1880 để tận dụng cảnh quan.

Nationalquai và Schweizerhofquai là những con đường đi dạo rợp bóng cây tinh tế nằm dọc theo các biệt thự và là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hồ nước cũng như các đỉnh núi cao như Pilatus và Rigi.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến Đi Ăn Trưa 2 Giờ Trên Hồ Lucerne

4. Bảo tàng Vận tải Thụy Sĩ

Verkehrshaus Der SchweizNguồn: Narongsak Nagadhana / Shutterstock.com
Verkehrshaus Der Schweiz

Bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất ở Thụy Sĩ không chỉ là một bộ sưu tập xe cộ.

Tại Verkehrshaus der Schweiz bên dòng nước, đây là một thế giới vận tải khép kín.

Có những đoàn tàu giống như đầu máy diesel đầu tiên của Thụy Sĩ, 30 máy bay và Nhà hát tự động, một điểm thu hút đáng kinh ngạc, nơi một đoàn ô tô từ mọi thời đại được xếp chồng lên nhau cao sáu tầng trên kệ như thể chúng là đồ chơi.

Nhưng các phương tiện này chỉ là một mặt của câu chuyện, vì còn có một cung thiên văn mới được cập nhật, rạp chiếu phim IMAX đầu tiên của Thụy Sĩ, bức ảnh tỷ lệ 1:20.0000 về Thụy Sĩ từ không gian và Cuộc phiêu lưu sô cô la Thụy Sĩ mới dành cho những người nghiện sôcôla.

Đặt vé trực tuyến: Vé Vào Bảo Tàng Vận Tải Thụy Sĩ

5. Cầu nguyện

Cầu nguyệnNguồn: Shutterstock
Cầu nguyện

Băng qua Reuss ở một góc là cây cầu giàn lâu đời nhất còn tồn tại trên thế giới và là biểu tượng của Lucerne.

Cây cầu gỗ có mái che có niên đại từ thế kỷ 14 và chạy chéo dài 200 m.

Trên trán tường là những bức tranh hình tam giác từ thế kỷ 17 mô tả các sự kiện trong lịch sử của Lucerne.

Tổng cộng có 30 chiếc và từng có nhiều chiếc hơn nữa trước khi một trận hỏa hoạn phá hủy phần lớn cây cầu vào năm 1993. Tòa tháp cao 35 mét hoàn thiện quần thể này được đặt dưới nước và có trước cây cầu khoảng 30 năm.

Bạn không thể đi lên nhưng đó là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng và có một cửa hàng lưu niệm ở tầng trệt.

6. Bộ sưu tập Rosengart

Bộ sưu tập RosengartNguồn: Flickr
Bộ sưu tập Rosengart

Nhà kinh doanh nghệ thuật Siegfried Rosengart sánh vai với các họa sĩ hiện đại trong những thập kỷ đầu của thế kỷ 20.

Cùng với con gái Angela, ông đã tập hợp một trong những bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại phong phú nhất châu Âu, bao gồm hàng trăm tác phẩm của các nghệ sĩ như Chagall, Monet, Matissse, Miró, Braque và Fernand Léger.

Nhưng kho tác phẩm của Picasso và Paul Klee mới là đỉnh cao vinh quang và được quan tâm đặc biệt tại bảo tàng nằm trong tòa nhà Ngân hàng Quốc gia cũ này.

Bảo tàng được Angela mở vào năm 2002 và trưng bày hơn 300 tác phẩm cùng một lúc.

7. Tượng đài Sư tử

Tượng đài Sư tửNguồn: Yury Turkov / Shutterstock.com
Tượng đài Sư tử

Được chạm khắc vào một mỏ đá sa thạch trước đây là bức phù điêu bằng đá có hình một con sư tử đang hấp hối.

Tượng đài được thiết kế bởi nhà điêu khắc người Đan Mạch Bertel Thorvaldsen và được Lukas Ahorn tạc vào đầu những năm 1820.

Con sư tử tượng trưng cho Vệ binh Thụy Sĩ, lực lượng đã bị thảm sát khi cố gắng bảo vệ Louis XVI tại Cung điện Tuileries vào ngày 10 tháng 8 năm 1792 trong Cách mạng Pháp.

Tác phẩm có tính biểu tượng phong phú: Con sư tử nằm trên một chiếc khiên vỡ có hình hoa huệ của hoàng gia Pháp, và phía sau nó là một chiếc khiên nguyên vẹn khác có quốc huy Thụy Sĩ.

Hãy đến đây sớm trong ngày để tránh đám đông.

8. Vườn sông băng

Vườn sông băngNguồn: Flickr
Vườn sông băng

Gần Tượng đài Sư tử là một địa điểm tự nhiên khiến các nhà khoa học chết lặng khi được phát hiện vào năm 1872. Có một nhóm ổ gà được hình thành trong kỷ băng hà cuối cùng cách đây 20.000 năm.

Và lâu đời hơn nhiều so với những hóa thạch này là hóa thạch của động vật có vỏ và lá cọ từ khi nơi này còn là bờ biển cận nhiệt đới khoảng 20 triệu năm trước.

Những hiện tượng tự nhiên này được bổ sung bằng các triển lãm thực hành mới cũng như mô hình phù điêu thế kỷ 18 của Thụy Sĩ.

Và hãy xem liệu bạn có thể giải được mê cung gương Alhambra, được làm bằng 90 chiếc gương và có niên đại từ năm 1896 hay không. Từ đó, đi theo con đường “Hòn đá Thời gian” đến tháp quan sát, giúp bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh của Lucerne và Núi Pilatus ở phía sau.

9. Bức tường Musegg

Bức tường MusegggNguồn: marekusz / Shutterstock.com
Bức tường Museggg

Như chúng ta thấy bây giờ, hệ thống phòng thủ của thành phố Lucerne đã được nâng lên vào cuối thế kỷ 14 và bảo vệ khu phố cổ trên sườn dốc về phía bắc.

Đó là một cảnh tượng ngoạn mục vì có chín tòa tháp cao liên tiếp được chia cho chiều dài của bức tường thành.

Bốn trong số đó đều có thể tiếp cận được, bao gồm cả Zytturm nổi tiếng, nơi lưu giữ chiếc đồng hồ lâu đời nhất trong thành phố.

Nó có niên đại từ năm 1535, và nó được phép đánh chuông trước các đồng hồ khác của Lucerne một phút.

Ba tòa tháp còn lại đều có giá trị mở rộng để khảo sát thành phố và hồ nước.

Bao gồm trong: Lucerne: Tour đi bộ thành phố cổ điển

10. Hofkirche

HofkircheNguồn: Yury Turkov / Shutterstock.com
Hofkirche

Vương cung thánh đường theo phong cách La Mã thời trung cổ của Lucerne đã bị thiêu rụi trong Chiến tranh Ba mươi năm vào thế kỷ 17.

Vì vậy, trong khi chiến tranh vẫn còn hoành hành vào những năm 1630, thành phố đã xây dựng nhà thờ mới và đây là một trong số ít nhà thờ được xây dựng ở phía bắc dãy Alps vào thời kỳ đó.

Kiến trúc theo phong cách cuối thời Phục hưng, nhưng có những yếu tố từ nhà thờ nguyên thủy, như cặp tháp và một số đồ trang trí thời Trung cổ và Phục hưng ở bên trong.

Ở phía bắc của gian giữa là Bàn thờ Maria-End-nhiều màu, được cứu thoát khỏi trận hỏa hoạn và được chế tạo vào những năm 1500.

Nó cho thấy Đức Trinh Nữ Maria đang hấp hối được bao quanh bởi các Tông đồ.

Từ thời điểm xây dựng lại thế kỷ 17, hãy tham quan bàn thờ cao bằng đá cẩm thạch màu đen và các quầy hợp xướng bằng gỗ được chạm khắc đặc biệt.

11. Bảo tàng Richard Wagner

Bảo tàng Richard Wagner
Bảo tàng Richard Wagner

Năm 1865, sau khi công việc khiến ông gặp rắc rối, Richard Wagner bị Ludwig II buộc phải rời Munich.

Nhà vua sắp đặt ông vào một trang viên ở công viên ven hồ ở quận Tribschen của Lucerne.

Wagner sống ở ngôi nhà này trong sáu năm, trong thời gian đó ông bắt đầu viết Götterdämmerung và viết Die Meistersinger von Nürnberg.

Ngôi nhà hiện là bảo tàng về Wagner và thời gian ông ở Lucerne.

Có thư từ, bản thảo âm nhạc, đồ nội thất, tranh vẽ và ảnh để duyệt.

Nhưng điều tuyệt vời nhất là chiếc đàn piano Erard, nơi ông đã sáng tác những kiệt tác của mình.

12. Nhà thờ Dòng Tên

Nhà thờ Dòng TênNguồn: Yanisa C / Shutterstock.com
Nhà thờ Dòng Tên

Nhà thờ này được xây dựng chỉ sau Hofkirche vài thập kỷ và có phong cách Baroque bắt mắt như một ngọn hải đăng của cuộc Cải cách Phản đối trước các thành phố phản kháng như Geneva và Zürich.

Nhà thờ Dòng Tên được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư đến từ Áo và Ý, được thánh hiến vào năm 1677 và hoàn thành trong suốt thế kỷ 16 và 17.

Bên trong, tác phẩm trát vữa trang trí công phu ở các nhà nguyện bên cạnh là ví dụ sớm nhất về Trường Wessobrunner có ảnh hưởng của Đức.

Nhà nguyện bên thứ hai được dành riêng cho vị ẩn sĩ và bây giờ là vị thánh, Anh Klaus, và bạn có thể thấy bộ lễ phục từ thế kỷ 15 của ông.

13. Trung tâm văn hóa và hội nghị Lucerne

Trung tâm văn hóa và hội nghị LucerneNguồn: Gordon Bell / Shutterstock.com
Trung tâm văn hóa và hội nghị Lucerne

Nơi sông Reuss chảy ra khỏi hồ là một công trình kiến ​​trúc hiện đại đáng kinh ngạc.

Trung tâm Văn hóa và Hội nghị Lucerne do Jean Nouvel thiết kế và hình thành từ năm 1995 đến năm 2000. Đặc điểm sẽ thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức là mái nhà bằng phẳng khổng lồ nhô ra khỏi bờ sông.

Bên dưới nó là một khu phức hợp nổi bật với phòng hòa nhạc hạng nhất, có 1.800 chỗ ngồi và hệ thống âm thanh tốt nhất mà bạn có thể hy vọng được trải nghiệm.

Bảo tàng Nghệ thuật Lucerne cũng ở bên trong và trưng bày các tác phẩm từ thời Phục hưng đến nay.

Ngày hay đêm, bạn cũng có thể thưởng thức cà phê hoặc đồ ăn nhẹ tại quán World Café bình dị, nơi có món hầm ấm áp vào mùa đông và kem vào mùa hè.

14. Điểm tham quan sông Reuss

Điểm tham quan sông ReussNguồn: Shutterstock
Điểm tham quan sông Reuss

Lucerne có cây cầu thời trung cổ thứ hai ở hạ lưu, nằm ở góc phía tây của Phố cổ.

Cầu Spreuer thế kỷ 15 có hình dạng tương tự như Cầu Chapel, có mái nhà, thiết kế giàn và nhiều bức tranh thế kỷ 17 khác trên trán tường trần nhà.

Được vẽ từ năm 1616 đến năm 1637, những bức tranh này mô tả một Danse Macabre và mỗi hình ảnh đều có mô tả và thông tin chi tiết về các nhà tài trợ.

Tiếp tục xuôi dòng một lúc và bạn sẽ đến Nadelwehr (Đập kim). Lịch sử lũ lụt của con sông đã được đẩy lùi vào quá khứ vào năm 1852 khi con đập này được lắp đặt để duy trì mực nước của hồ.

Đó là một hệ thống đơn giản một cách khéo léo, bao gồm các tấm ván gỗ (kim) được thêm vào hoặc loại bỏ để điều chỉnh dòng chảy trên Reuss.

Tour liên quan: Chuyến tham quan lịch sử kéo dài 1 giờ với Người gác đêm

15. Toàn cảnh Bourbaki

Toàn cảnh BourbakiNguồn: tư thế e X / Shutterstock.com
Toàn cảnh Bourbaki

Gần Tượng đài Sư tử và Vườn Sông băng trên Löwenplatz là một điểm thu hút du khách hiện đã gần 140 tuổi.

Nghệ sĩ người Thụy Sĩ Édouard Castres đã vẽ một bức tranh toàn cảnh về thời điểm quyết định trong Chiến tranh Pháp-Phổ vào đầu những năm 1870: Trong một khung cảnh đầy tuyết, quân đội Pháp bại trận lê bước vào Thụy Sĩ để ẩn náu.

Bức tranh có kích thước 112 mét x 10 và được trưng bày theo hình tròn.

Castres đã từng làm tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong chiến tranh nên có thể rút ra những hồi ức trực tiếp về bức tranh của mình.

Có một bảo tàng nhỏ ở Bourbaki Panorama, cung cấp một số bối cảnh về bức tranh và chiến tranh.

Viết một bình luận