15 điều nên làm nhất ở Bolinao (Philippines)

admin

Là quê hương của nhím biển, Bolinao là một khu vực tương đối kém phát triển trên đảo Luzon, nơi có mối liên hệ mật thiết với môi trường và người dân địa phương. Bạn sẽ không tìm thấy các trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim lớn ở khu rừng này, nhưng bạn sẽ tìm thấy một số món ăn tuyệt vời, hang động thú vị, thác nước hoang sơ và nhiều bãi biển để giúp bạn tỉnh táo khi đi du lịch.

Bạn sẽ không thấy nhiều người nói tiếng Anh ở Bolinao như ở các khu vực khác của Luzon và Philippines, nhưng bạn sẽ thấy rất nhiều người dân địa phương biết đủ để giao tiếp và sẵn lòng luyện tập cùng bạn. Hãy cân nhắc việc ghé qua một trong các trường học để tình nguyện tham gia lớp học tiếng Anh hoặc chơi một số trò chơi với bọn trẻ. Chắc chắn họ sẽ ngạc nhiên khi gặp bạn.

Hãy nhớ rằng mùa mưa là từ tháng 5 đến tháng 10, điều này có thể khiến những chuyến khám phá thiên nhiên này trở nên khó khăn một chút!

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Bolinao:

1. Nhà thờ Thánh James

Nhà thờ Thánh JamesNguồn: Kingratt82/flickr
Nhà thờ Thánh James

Được xây dựng bởi những người theo đạo Augustinô vào năm 1609, thật ngạc nhiên khi Nhà thờ St. James vẫn đứng vững. Kiệt tác thuộc địa Tây Ban Nha này đã trải qua một số thời kỳ khó khăn bao gồm trận động đất dữ dội năm 1788, trận hỏa hoạn năm 1819 và một cơn bão lớn năm 2009.

Tòa nhà bị phong hóa trông giống như một bộ phim kinh dị nhưng vẫn là nơi tụ tập vui vẻ của những người Philippines tôn giáo đến dự thánh lễ Chúa nhật.

Khi ở đó, hãy chú ý tìm những người bán hàng trước nhà thờ bán binongey, một món cơm nổi tiếng ở Bolinao làm từ xôi và nước cốt dừa, được phục vụ trong măng.

2. Thác Bolinao 1

Thác Bolinao 1Nguồn: cố vấn ba chuyến
Thác Bolinao 1

Tuyệt đẹp một cách điên cuồng! Thác Bolinao là một trong những thác nước duy nhất ở Luzon có hồ nước màu ngọc lam rực rỡ! Thác nước từ độ cao 2 tầng đổ xuống một bể bơi rộng rãi bên dưới, nơi bạn có thể vui chơi cả ngày. Bể bơi lớn này có nhiều độ sâu khác nhau, phù hợp với mọi cấp độ bơi, bao gồm cả bệ đá ngập một phần và thậm chí cả các bậc thang để leo xuống hồ bơi.

Để đến thác, hãy tận hưởng chuyến đi bộ nhanh chóng và dễ dàng trong 5-10 phút.

3. Thác Bolinao 2

Thác Bolinao 2Nguồn: cố vấn ba chuyến
Thác Bolinao 2

Mặc dù đứng ở vị trí thứ hai với tên của nó, Bolinao Falls 2 vẫn đứng số một về độ tuyệt vời thuần túy. Thác nước và hồ bơi tự nhiên này trông giống một công viên nước ngoài trời hơn là một hiện tượng tự nhiên.

Thác chính rất lớn cả về chiều cao và chiều dài. Các hồ rất sâu nên hãy tiếp tục và lặn từ vách đá từ trên cao xuống! Có những hòn đảo đá nhỏ khắp hồ bơi nơi bạn có thể leo lên – một số thậm chí còn có những thác nước nhỏ của riêng mình.

Có rất nhiều lều dã ngoại xung quanh Thác Bolinao 2, nơi bạn có thể tận hưởng bóng mát và thưởng thức một số món ăn nhẹ. Mang theo cả nhóm.

4. Thác Tara

Thác TaraNguồn: cố vấn ba chuyến
Thác Tara

Hãy đến Thác Tara vào buổi sáng trong tuần và rất có thể bạn sẽ có toàn bộ nơi này cho riêng mình. Ốc đảo thác nước đẹp như tranh vẽ giữa rừng rậm này thật thanh bình và yên bình – đặc biệt khi chỉ có bạn và người yêu

Hồ bơi đủ sâu để bạn có thể nhảy khỏi vách đá và nước đủ mát để bạn có thể nghỉ ngơi sảng khoái sau cái nắng hè. Tuyệt vời hơn nữa là chỉ cách thị trấn 15 phút và không mất phí vào cửa!

Có một số khu vực xung quanh mùa thu nơi bạn có thể đi dã ngoại, chơi một số trò chơi bài hoặc nghỉ ngơi bên hồ bơi.

5. Đi thuyền trên sông Balingasay

Sông BalingasayNguồn: Flickr
Sông Balingasay

Được mệnh danh là “con sông sạch nhất ở Luzon”, sông Balingasay là một dự án cộng đồng môi trường của chính quyền địa phương. Họ muốn đảm bảo rằng các loài động vật hoang dã sống ở đây, bao gồm rất nhiều loài chim di cư, phát triển mạnh và ô nhiễm không ảnh hưởng đến hệ sinh thái.

Con sông được bảo vệ này có 15 ha rừng ngập mặn thế kỷ cũ và mới phát triển cùng 30 ha dương xỉ dại, cọ Nipa và các cây treo trên mặt nước. Con sông cũng có rất nhiều cá, tôm, cua và nhiều nguồn thực phẩm hơn cho người dân địa phương.

Chuyến du ngoạn trên sông của bạn sẽ mang tính giáo dục, thông tin và tất nhiên là giật gân! Chụp ảnh, đặt câu hỏi và tận hưởng chuyến đi.

6. Bãi biển trắng Patar

Bãi biển trắng PatarNguồn: Flickr
Bãi biển trắng Patar

Bãi biển đẹp nhất ở Bolinao có thể được tìm thấy ở Pangasinan. Bãi biển. Với không gian và tầm nhìn không bị gián đoạn, bãi biển Patar White là nơi lý tưởng để chụp những bức ảnh ấn tượng, chạy bộ, bơi lội thanh bình hoặc nằm dài trên cát. Bạn sẽ không tìm thấy những khu nghỉ dưỡng hay nhà gỗ sang trọng ở đây. Bạn thậm chí sẽ không tìm thấy nhà hàng. Vì vậy, hãy mang theo đồ nướng của riêng bạn và tổ chức tiệc BBQ buổi tối trên bãi biển.

Chỉ cần chuẩn bị cho một số ít trẻ em Philippines đang bán đồ trang sức và đồ lưu niệm thủ công của chúng.

7. Ngọn hải đăng mũi Bolinao

Ngọn Hải Đăng Mũi BolinaoNguồn: Flickr
Ngọn Hải Đăng Mũi Bolinao

Gần Bãi biển Trắng Patar là Ngọn hải đăng Cape Bolinao. Được bao quanh bởi những bụi cây đỏ đang nở rộ và có nền là biển, không có gì lạ tại sao ngọn hải đăng này lại là địa điểm được lựa chọn để chụp ảnh đính hôn và những cử chỉ lãng mạn.

Có một cầu thang xoắn ốc gồm 140 bậc dẫn lên phòng ánh sáng ở độ cao 76,2 mét so với mực nước biển. Thật không may, bạn không thể leo lên những bậc thang cũ ọp ẹp này. Bạn sẽ phải chọn đài quan sát nâng cao bên dưới, nơi vẫn có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển!

8. Khu nghỉ dưỡng bãi biển Rock View

Khu nghỉ dưỡng bãi biển Rock ViewNguồn: Orlando Espero / Flickr
Khu nghỉ dưỡng bãi biển Rock View

Hãy dậy sớm và đi dạo đến Rock View Beach Resort để ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp và thủy triều xuống hoặc tản bộ vào buổi tối để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Những vách đá khổng lồ nằm rải rác trên biển khiến địa điểm này trở nên độc đáo thực sự là những bộ sưu tập san hô khổng lồ hàng nghìn năm tuổi. Bạn chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như nó.

Mặc dù đó là một trải nghiệm thực sự đáng yêu nhưng bạn không cần phải ở lại khu nghỉ dưỡng này để ghé thăm Bãi biển Rock View. Vé vào cửa có giá Php75 và đáng giá từng xu cho tầm nhìn, hình ảnh và môi trường thanh bình.

9. Đảo Santiago

Đảo SantiagoNguồn: pinimg
Đảo Santiago

Thực hiện chuyến đi trong ngày đến Đảo Santiago, nằm ngay ngoài khơi bờ biển Bolinao. Hòn đảo này có hệ sinh thái phong phú với rừng ngập mặn, nhiều loài chim di cư và rất nhiều rạn san hô.

Bạn có thể sắp xếp một chuyến đi câu cá riêng với thuyền trưởng, người sẽ cung cấp cần câu và mồi câu. Dù bạn câu được loại cá nào, thuyền trưởng cũng sẽ giúp bạn nướng chúng trên bờ. Khả năng bắt được nhiều nhất của bạn sẽ là Bangus hoặc cá măng biển, hai loài thường xuyên lui tới vùng biển này.

Nếu câu cá không phải là sở thích của bạn, hãy tham gia chuyến đi bằng ống thở để bạn có thể lặn xuống và ngắm nhìn thế giới dưới nước của Bolinao. Giữa những lần lặn bằng ống thở, bạn có thể thư giãn trên những bãi biển cát trắng của Đảo Santiago.

10. Thịt nướng Sungayan

Sungayan nướngNguồn: Facebook
Sungayan nướng

Hãy hình dung thế này: một bữa tiệc hải sản trong đó tất cả các loại hải sản ngon nhất như cua, cá nướng, tôm và mực được bày trên một chiếc lá chuối khổng lồ với một phần lớn cơm và nước sốt ở giữa. Kết hợp món đó với một quả dừa tươi và một vài cốc bia lạnh, và bạn sẽ có một bữa tiệc tuyệt vời nhất trong tầm tay!

Ồ, và tôi đã đề cập đến việc nhà hàng sẽ nổi trên sông chưa? Sungayan Grill thực chất là một chuyến du ngoạn trên sông, từ từ đưa bạn đi trên dòng nước quanh co, nơi bạn có thể phát hiện một số loài chim, quan sát một số người dân địa phương và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Hành trình này cũng cho bạn nhiều thời gian để thưởng thức bữa ăn cùng bạn bè.

11. Khu nghỉ dưỡng kho báu

Khu nghỉ dưỡng kho báuNguồn: kho báuofbolinao
Khu nghỉ dưỡng kho báu

Nếu bạn đang tìm kiếm sự sang trọng ở Bolinao thì Treasures Resort chính là lựa chọn đó. Lấy bối cảnh là những đồng cỏ xanh ngọc lục bảo và những cây cọ cao lớn, Treasures mang đến cho bạn cảm giác nhiệt đới xung quanh.

Chỗ ở đây rất thoải mái với các phòng ấm cúng và đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Hồ bơi rộng lớn với những ngóc ngách nhỏ để thư giãn, quầy bar bên hồ bơi phục vụ cocktail và ghế dài nơi bạn có thể đắm mình trong những tia nắng. Ngoài ra còn có spa và phòng tập thể dục cho khách. Nhà hàng phục vụ các món ăn chất lượng và quầy rượu vang có tuyển chọn tuyệt vời.

Gần đó, bạn sẽ tìm thấy Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Công viên Lịch sử Sukhothai, cũng như bảo tàng quốc gia, làng Sangkhaloke, v.v.

12. Hang mê hoặc

Hang mê hoặcNguồn: blog ngoại thành
Hang mê hoặc

Thuê một hướng dẫn viên du lịch khi bạn đến thăm Hang Enchanted. Hệ thống ngầm phức tạp này bí ẩn đến mức bạn sẽ cần một người dân địa phương ở đó để trả lời mọi câu hỏi hóc búa của mình. Như bạn sẽ biết, Hang Mê hoặc đã từng hoàn toàn nằm dưới nước cách đây vài triệu năm. Ngày nay, nó là một trong những điểm thu hút chính ở thành phố Bolinao.

Để có thêm Php20, bạn có thể ngâm mình trong hố bơi ngầm được bao quanh bởi hang đá treo.

Mẹo: Đi sớm! Hang mê hoặc có xu hướng rất đông đúc!

13. Hang Tuyệt Vời

Hang Tuyệt VờiNguồn: hiểu biết sâu sắc.looloo
Hang Tuyệt Vời

Hang động này thực sự là tuyệt vời! Mặc dù nhỏ hơn các hang động khác ở Bolinao nhưng nó vẫn mang lại cảm giác khá phiêu lưu. Hang động này có những chi tiết như vậy trên trần hang với hàng ngàn hình dạng nhọn được hình thành từ san hô và đá vôi. Khám phá không gian tối tăm này rất an toàn với tay vịn chắc chắn và các bậc thang được tích hợp sẵn để dễ dàng tiếp cận, vì vậy đừng ngần ngại dẫn theo cả gia đình.

Có một hồ bơi mát mẻ với làn nước trong như pha lê bên trong hang động, nơi bạn có thể bơi lội và lắng nghe âm thanh vang vọng của tiếng nước bắn tung tóe vang vọng từ các bức tường hang động.

14. Hang Cindy

Hang CindyNguồn: ba lô thông minh
Hang Cindy

Hang Cindy là một địa điểm thú vị để ghé thăm không chỉ để trải nghiệm thế giới ngầm với những khối đá kỳ dị và hồ bơi trong vắt ở nơi có cảm giác giống như sao Hỏa trên Trái đất mà còn để chiêm ngưỡng thiên nhiên và đặc điểm xung quanh hang động.

Bạn sẽ tìm thấy những cây xoài, cây mít và những loại cây, hoa lạ lẫm. Ngoài ra còn có một giếng bơm tay nhỏ nơi bạn có thể tắm rửa bằng nhiều nước ngọt từ lòng đất.

Hang động khá lớn và ít được các nhóm khách du lịch khác ghé thăm nên ít có khả năng đông đúc cho bạn và nhóm của bạn.

15. Nhà Hàng Adora

Nhà hàng AdoraNguồn: boyplakwatsa
Nhà hàng Adora

Để thưởng thức các món ăn Philippines chính thống mở cửa 24 giờ một ngày, bạn không cần phải tìm đâu xa ngoài Nhà hàng Adora. Ăn ở đây giống như ăn ở nhà của một người phụ nữ Philippines đầy tình mẹ ở chỗ các món ăn được nấu bằng rất nhiều tình yêu và rất nhiều tâm hồn.

Bạn sẽ tìm thấy những món ăn có hương vị đậm đà như thịt heo bít tết và gà rán với khẩu phần ăn phong phú! Món ăn phổ biến nhất ở đây là Tapsilog cổ điển, là món thịt lợn hầm cà ri ăn kèm với cơm. Nếu bạn chưa bao giờ có nó, đây là nơi tốt nhất để thử nó!

Đừng ngạc nhiên nếu bạn xuất hiện lúc 2 giờ sáng và có những vị khách khác đang dùng bữa! Đây là điểm dừng chân của những người thích ăn vặt lúc nửa đêm và những người đến muộn vào ban đêm.

Viết một bình luận