15 điều nên làm nhất ở thành phố Angeles (Philippines)

admin

Trước đây là nơi đặt Căn cứ Không quân Hoa Kỳ lớn nhất bên ngoài các tiểu bang, thành phố Angeles đã bị đẩy mạnh vào quá trình đô thị hóa hoàn toàn. Đã có rất nhiều ảnh hưởng quốc tế ở đây trong suốt lịch sử hiện đại bởi Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, những kẻ xâm lược Nhật Bản trong Thế chiến II và những kẻ chinh phục Tây Ban Nha. Bạn sẽ thấy điều này được phản ánh qua các tượng đài, tên đường, món ăn, v.v.

Khi bạn đến thăm, bạn sẽ thấy rất nhiều đài tưởng niệm lịch sử tôn vinh lực lượng Mỹ và nhiều khu vực lân cận từng là nơi đóng quân của quân đội Mỹ. Khi căn cứ không quân đóng cửa, nhiều người Mỹ ở lại. Đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy một cộng đồng người nước ngoài đông đảo ở đây và rất nhiều món ăn Mỹ, nhà hàng và cửa hàng phục vụ nhu cầu của người phương Tây.

Khí hậu ở đây được phân loại là “Tropical Savanna” và “Tropical Monsoon”. Bạn sẽ thấy thời điểm ẩm ướt nhất trong tháng là từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian còn lại trong năm tương đối khô ráo. Tháng nóng nhất mà Thành phố Angeles trải qua là tháng 6 – nhiệt độ thường đạt khoảng 90 độ F.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở thành phố Angeles:

1. Tham gia lễ hội

Thành phố Angeles PhilippinesNguồn: Asiastock/Shutterstock
Thành phố Angeles Philippines

Thành phố Angeles có các lễ hội diễn ra quanh năm, trong đó tháng 10 là một trong những tháng sôi động nhất.

Bắt đầu với La Naval Fiesta vào Chủ nhật thứ hai của tháng 10 nhằm tôn vinh hạm đội tàu Hải quân Tây Ban Nha đã bảo vệ đất nước khỏi người Hà Lan.

Cũng trong tháng 10, bạn có thể tham gia 3 ngày Lễ hội ẩm thực miền Bắc Big Bite được tổ chức tại Marquee Mall. Thưởng thức hơn 100 quầy hàng thực phẩm phục vụ các món ăn từ miền Bắc Philippines – với Sisig là sự kiện chính.

Vào thứ Sáu cuối cùng của tháng 10, hàng nghìn tín đồ di cư đến đền thờ Apu để tỏ lòng thành kính với Chúa Giêsu Kitô trong Lễ hội Apu Fiesta.

2. Nhà Thờ Thánh Mân Côi

Nguồn: Thông tin chi tiết chưa được nói ra / Flickr
Nhà thờ Thánh Mân Côi

Còn được gọi là Nhà thờ Santo Rosario, Nhà thờ Công giáo La Mã này là một cảnh đẹp để tham quan với hai tòa tháp cao và cấu trúc giống như lâu đài. Nhưng nhà thờ này không chỉ là một tòa nhà xinh đẹp và nơi thờ cúng; nó cũng mang rất nhiều lịch sử gây tranh cãi.

Trong thời kỳ Tây Ban Nha, nhà thờ này chứa đầy nô lệ người Philippines. Người Tây Ban Nha sẽ bắt những người Philippines có địa vị “nông dân” và đưa họ đi lao động cưỡng bức nhân danh nhà thờ. Vô số vụ giết người đã xảy ra ở nơi ma quái này.

3. Trung tâm Nghiên cứu Kapampangan Juan D. Nepomuceno

Trung tâm Nghiên cứu Kapampangan Juan D. NepomucenoNguồn: Thẩm phán / Wikimedia
Trung tâm Nghiên cứu Kapampangan Juan D. Nepomuceno

Với quá nhiều lịch sử và quá nhiều thay đổi về luật lệ ở thành phố này, thật khó để theo kịp những gì đã xảy ra khi đó. May mắn thay, có một thư viện toàn diện đã lưu trữ tất cả.

Nhờ có Đại học Holy Angel, bất kỳ ai cũng có thể đến và tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của Thành phố Angeles và người dân Kapampangan bản địa. Nơi này phục vụ như một bảo tàng, trung tâm nghiên cứu, phòng trưng bày, v.v.

Gần đó, bạn cũng sẽ tìm thấy Bảo tàng Nghệ thuật Kapampangan, nơi lưu giữ các tác phẩm của các nghệ sĩ Philippines nổi tiếng ở địa phương.

4. Đồi Hoa Huệ

Nơi từng là điểm quan sát trong Thế chiến thứ hai để theo dõi hoạt động của quân Nhật, Lily Hill hiện là một bảo tàng lịch sử không chính thức. Ở đây bạn có thể tìm thấy các di tích của Thế chiến thứ hai như bộ xương của một chiếc máy bay cũ của Nhật Bản. Trong chuyến thăm của bạn, bạn cũng sẽ tìm thấy bức tượng đá granit nặng 5 tấn của nhà sư Tây Tạng, Kannon cùng với các tượng đài nhỏ hơn để tưởng nhớ những thời điểm khó khăn này.

Bản thân vùng đất này đáng để đi dạo với cây xanh xung quanh, hoa nở vào mùa xuân và cảm giác huyền bí khi tưởng tượng những gì đã diễn ra ngay nơi bạn bước chân.

5. Sân bay Đông Kamikaze

Nguồn: www.backpackingphilippines.com
Sân bay Đông Kamikaze

Trong Thế chiến thứ hai, người Nhật đã chiến đấu bẩn thỉu với những phi công lái máy bay tự sát sẽ đâm máy bay Kamikaze của họ xuống đất với tốc độ lớn, giết chết những người xung quanh.

Tại Sân bay Đông Kamikaze, bạn có thể ghé thăm đài tưởng niệm kích thích tư duy mô tả các cuộc tấn công và khắc họa chủ nghĩa dân tộc mãnh liệt của quân nhân Nhật Bản. Tượng đài đóng vai trò như một lời nhắc nhở về thực tế đã từng xảy ra ở Philippines và nhằm thúc đẩy tình hữu nghị quốc tế cũng như các mối quan hệ tích cực để lịch sử không bao giờ lặp lại theo cách này.

6. Nghĩa trang K-9/ Nghĩa trang chó công tác quân đội

Nguồn: www.tripadvisor.com.ph
Nghĩa trang K-9

Trong thời kỳ Căn cứ Không quân Clark, bất kỳ chú chó phục vụ nào qua đời đều được chôn cất và làm lễ danh dự.

Nghĩa trang K-9 / Nghĩa trang Chó làm việc quân sự không được bảo trì tốt, nhưng thành thật mà nói, sự phát triển quá mức chỉ làm tăng thêm sự hấp dẫn. Bạn sẽ đi bộ qua bãi cỏ cao, rẽ đám lau sậy để đọc những tấm bia có khắc tên chú chó con trên mỗi tấm bia.

Những con chó này được yêu mến và là những người làm việc chăm chỉ. Nếu bạn là người yêu động vật, hãy đến tri ân những người bạn phục vụ K-9 của chúng tôi.

7. Công viên Thành phố Không quân

Nguồn: Apollo 13 / Flickr
Công viên Thành phố Không quân

Tìm hiểu bảo tàng không quân ngoài trời này, nơi trưng bày nhiều máy bay phản lực, máy bay cánh quạt và trực thăng. Bạn có thể có cái nhìn cận cảnh và chạm vào những chiếc máy bay và trực thăng từng được lực lượng không quân Mỹ sử dụng trong thời gian họ ở Thành phố Angeles. Một sự thay đổi thú vị là nhiều chiếc máy bay trong số này đã được sơn lại với Logo của Lực lượng Không quân Philippines, nhưng chưa bao giờ được quân đội Philippines thực sự sử dụng.

Gần đó, bạn sẽ tìm thấy doanh trại dành cho binh lính và một số tượng đài nhỏ tưởng nhớ quân đội Mỹ. Nếu xuất thân từ một gia đình quân nhân, bạn sẽ đặc biệt đánh giá cao cơ hội quay ngược thời gian để xem những người lính này đã từng sống như thế nào.

8. Vườn thú vui Zoocobia

Nguồn: www.panoramictrip.com
Vườn thú vui Zoocobia

Cho dù bạn là một gia đình có trẻ em hay chỉ là một vài đứa trẻ đã trưởng thành, một ngày tại Sở thú Zoocobia Fun ở Thành phố Angeles là một ngày bạn sẽ không bao giờ quên. Có rất nhiều hoạt động cảm giác mạnh dành cho những người yêu thích sự vui vẻ ở mọi lứa tuổi.

Có những đường trượt siêu cực, đu dây theo phong cách siêu nhân, đua xe trọng lực, cưỡi ngựa và một mê cung khu vườn khổng lồ không tưởng.

Sau khi đã cảm thấy thèm ăn, hãy ghé vào nhà hàng trên cây của họ với khung cảnh tuyệt đẹp của khu rừng. Thưởng thức các món ăn phương Tây như gà nướng, bít tết burger hoặc thịt lợn tẩm bột. Ngoài ra còn có các thực đơn cố định cung cấp một ít thứ cho mọi thứ với mức giá hợp lý!

9. Cuộc đua lúc nửa đêm

Nguồn: www.balibago.org
Cuộc đua lúc nửa đêm

Ban đầu nó có vẻ hơi đáng sợ với cửa trước nhiều mây và khung cảnh đông đúc, nhưng Midnight Rodeo là nơi để thưởng thức nhạc sống. Các ban nhạc cover tài năng của Philippines chơi không ngừng nghỉ từ tối đến 2h30 sáng. Màng nhĩ của bạn sẽ được thưởng thức nhạc country, reggae, oldies, alternative, pop, v.v. Bạn sẽ hát theo hầu hết mọi bài hát.

Không khí ở đây thực sự thân thiện với mọi người đều nở nụ cười và nhiều người đội mũ cao bồi và thắt lưng có khóa lớn.

Âm nhạc không quá ồn ào nên bạn vẫn có thể trò chuyện với bạn bè trong khi nhâm nhi một cốc bia lạnh.

10. Phòng khách

Nguồn: www.tripadvisor.com
Phòng khách

Trên tầng 7 của Khách sạn Queen, bạn sẽ tìm thấy cơ sở đáng thèm muốn được mệnh danh là ‘Phòng khách’.

Thư giãn với bạn bè bằng cách chơi phi tiêu hoặc bi-a. Có rất nhiều TV xung quanh để xem một trận đấu quyền anh của Philippines và rất nhiều chỗ ngồi thoải mái, nơi bạn có thể dễ dàng dành hàng giờ để dành một chút ‘thời gian cho riêng mình’.

Hãy ra sân hiên để tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố. Khi các sự kiện hoặc lễ hội diễn ra ở thành phố Angeles, đây là một trong những địa điểm tốt nhất để xem pháo hoa.

11. Thành phố SM Clark

Nguồn: www.tripadvisor.in
Thành phố SM Clark

SM City Clark là trung tâm mua sắm tổng hợp đáp ứng mọi nhu cầu và giải trí của bạn. Bất cứ điều gì bạn cần hoặc thiếu ở nhà đều ở ngay dưới một mái nhà.

Thưởng thức vô số món ăn tuyệt vời từ các nhà hàng thức ăn nhanh của Philippines, các quán bán nồi truyền thống, ẩm thực Nhật Bản hoặc các nhà hàng phương Tây với bánh mì kẹp thịt. Thành phố Angeles nổi tiếng nhất Starbucks nằm ở đây, cùng với một rạp chiếu phim IMAX. Có một cửa hàng Nike cùng với nhiều thương hiệu phương Tây quen thuộc hơn. Đối với trẻ em, có một nơi vui chơi và rất nhiều cửa hàng kem.

Trong những ngày nóng nhất trong năm, nơi này được coi như một ốc đảo có máy lạnh.

12. Nayong Philippines Clark

Nguồn: angelescity.com
Nayong Philippines Clark

Nếu bạn muốn thưởng thức văn hóa và lịch sử Philippines có giá trị hàng thập kỷ trong một hoặc hai giờ, hãy đến Nayong Pilipino Clark.

Đi bộ qua công viên này, nơi bạn sẽ đi ngang qua các tòa nhà quan trọng của Thành phố Angeles như nhà thờ cổ và nhà của các anh hùng dân tộc. Sau đó, thưởng thức chương trình biểu diễn văn hóa kéo dài một giờ vào buổi chiều. Mosey đến Làng Aeta nơi bạn có thể xem các điệu múa truyền thống. Ngoài ra còn có một vườn lan với các loài thực vật bản địa. Các cuộc triển lãm đề cập đến một chút về mọi thứ, từ văn hóa, lịch sử đến thiên nhiên.

Đây là một nơi tuyệt vời dành cho trẻ em với nhiều hoạt động giúp chúng giải trí và nhiều đồ ăn nhẹ giúp chúng no lâu.

13. Câu lạc bộ bãi biển Aqua

Nguồn: all-philippines.com
Câu lạc bộ bãi biển Aqua

Cần nghỉ ngơi sau tất cả các bài học lịch sử nặng nề? Hãy đến với Aqua Beach Club, nơi bạn có thể tạm quên đi mọi chuyện.

Đây là nơi để trở nên quyến rũ, say sưa và giao lưu. Mỗi ngày trong tuần, câu lạc bộ bãi biển sang trọng này luôn có điều gì đó hấp dẫn. Thứ Tư là Ngày Phụ nữ, nơi các cô gái nhận được 250 Php để chi tiêu cho đồ uống và vào Thứ Sáu, hãy đến dự bữa tiệc bên hồ bơi với giải đấu DJ trực tiếp và beer pong. Thiết kế của quầy bar và gian hàng DJ nhìn ra cả thành phố và hồ bơi tạo nên âm hưởng cho nhiều hoạt động tương tác xã hội, vì vậy đừng lo lắng khi đến một mình.

14. Suối nước nóng Puning

Nguồn: Đường vòng Marcos / Flickr
Suối nước nóng Puning

Nuông chiều bản thân tại suối nước nóng đầy đủ dịch vụ này ở Thành phố Angeles. Không chỉ có suối nước nóng tự nhiên với nước ấm để giải độc cơ thể và thanh lọc làn da mà còn có vô số dịch vụ spa mà bạn sẽ muốn tham gia. Có mặt nạ bùn, mát-xa và thậm chí cả dịch vụ spa nơi toàn bộ cơ thể bạn được chôn trong hộp cát.

Bạn có thể tận hưởng nhiều hồ bơi suối nước nóng trong khuôn viên với những ngôi nhà gỗ và cầu thang được tạc thẳng vào núi và được bao quanh bởi những cây cọ được trồng cẩn thận. Khung cảnh rất đẹp và toàn bộ trải nghiệm cực kỳ thư giãn.

15. Piccolo Padre

Nguồn: primeasiahotel.com
Cha Piccolo

Philippines được biết đến là nơi có một số hải sản tươi sống nhất. Đây là điều khiến các thành phố như Thành phố Angeles trở nên hoàn hảo cho trải nghiệm ăn uống hải sản cao cấp.

Trần nhà cao, đèn chùm lấp lánh và bàn ăn sang trọng; hãy đến Piccolo Padre để tận hưởng bầu không khí hoành tráng, dịch vụ hàng đầu và các món ăn sang trọng.

Một số món ăn phổ biến nhất ở đây là Hàu Inferno, Đĩa hải sản với cá ngừ nướng, Surf and Turf với Đuôi tôm hùm, và nếu bạn không thích hải sản, hãy thử món bít tết khô.

Viết một bình luận