15 điều nên làm nhất ở San Gil (Colombia)

admin

Đây là thủ đô thể thao mạo hiểm của Colombia, vì vậy bạn có thể gặp rất nhiều du khách thích cảm giác mạnh ở thị trấn San Gil yên tĩnh. Là một địa điểm đẹp thuộc Sở Santander, thành phố nằm gần những ngọn núi xanh, sông, đường mòn và Hẻm núi Chicamocha.

Nó được biết đến khắp cả nước là nơi để thử các hoạt động kích thích adrenaline với giá tốt, đồng thời có rất nhiều công ty du lịch và nhà trọ có thể kết nối bạn với các chuyến đi xe đạp leo núi, dù lượn, nhảy bungee và vượt thác.

Khi bạn cần nghỉ ngơi, có khá nhiều nơi để thư giãn, từ công viên và quảng trường trong thị trấn đến thác nước và hồ bơi tự nhiên. Và để tìm hiểu một chút về văn hóa, bạn luôn có thể ghé thăm các thị trấn thuộc địa gần đó là Barichara và Guane hoặc chơi tejo với người dân địa phương.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở San Gil:

1. Cascada de Juan Curi

Cascada De Juan CuriNguồn: piola.interactive / Flickr
Cascada De Juan Curi

Thác nước đẹp nhất xung quanh San Gil, có vẻ đẹp cao 180 mét, nơi bạn có thể tắm trong hồ bơi tự nhiên mát mẻ ở phía dưới.

Rất nhiều người đến Cascada de Juan Curi cùng với hướng dẫn viên du lịch để leo xuống những bức tường đá của nó, nhưng bạn có thể tự mình ghé thăm bằng xe buýt công cộng đến Charala.

Đi bộ dọc theo con đường mòn từ Juan Curi Parque Ecologico trong 15 đến 20 phút để đến thác, nơi được bao quanh bởi thảm thực vật rậm rạp giống như rừng rậm.

Bản thân công viên có nhà hàng và nhà vệ sinh nên bạn có thể dễ dàng dành cả buổi chiều ở đây để bơi lội và tắm nắng.

2. Chuyến tham quan bằng xe đạp leo núi

Hẻm núi ChicamochaNguồn: reisegraf.ch / Shutterstock
Đi xe đạp leo núi ở hẻm núi Chicamocha

Với vô số ngọn núi tươi tốt ngay trước cửa và vô số con đường mòn, còn cách nào tốt hơn để ngắm nhìn khu vực xung quanh San Gil hơn là đi xe đạp leo núi? Các chuyến tham quan phổ biến nhất do Colombia Bike Junkies điều hành và bao gồm xe đạp có hệ thống treo kép, thiết bị an toàn, hướng dẫn tuyệt vời cũng như các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ cho hoạt động cả ngày này.

Hãy mạo hiểm khám phá Hẻm núi Chicamocha và thị trấn thuộc địa Jordán, dừng lại để bơi lội giải nhiệt.

Hoặc ghé thăm Hẻm núi Suarez với chuyến tham quan Barichara và ăn trưa tại làng Galán.

Chuyến tham quan bằng xe đạp là một cách tuyệt vời để khám phá phong cảnh và văn hóa trong khi tập thể dục và thường xuyên kích thích adrenaline.

3. Casa de Mercado San Gil

Khi bạn không bận ăn đồ ăn thoải mái của Mỹ và bánh mì kẹp thịt với những du khách ba lô còn lại, hãy nhớ ghé qua khu chợ ở San Gil để thưởng thức hương vị ẩm thực Colombia địa phương chính thống.

Hãy đến Casa de Mercado sầm uất để chọn một số bữa ăn nhanh và rẻ được gọi là comida corriente.

Các quầy hàng phục vụ những món như tamales, arepas, nước ép trái cây, sinh tố, súp và xúc xích.

Khu chợ có mái che cũng bán các sản phẩm tươi sống, thịt và ngũ cốc và đây là cơ hội tuyệt vời để bạn dạo quanh với chiếc máy ảnh và ghi lại những khung cảnh đầy màu sắc.

Thứ Tư, Thứ Bảy và Chủ Nhật là những ngày họp chợ tuyệt vời nhất – đó là nơi lý tưởng để thưởng thức bữa sáng!

4. Công viên đường mật

Công viên Gallineral San GilNguồn: Joke van Eeghem / màn trập
Công viên Gallineral, San Gil

Một công viên mang lại cảm giác thanh tao rộng lớn trong thị trấn San Gil, hãy đến đây để tản bộ dọc theo những con đường và cây cầu dọc theo Río Fonce và Quebrada Curití.

Đó là một luồng không khí trong lành chỉ cách quảng trường chính mười phút đi bộ và bạn có thể dành vài giờ để đi bộ trong khu bảo tồn rộng 4 ha hoặc chỉ đọc sách bên bờ sông.

Thảm thực vật và động vật hoang dã rất thú vị, với hơn 1.000 cây được bao phủ bởi rêu Tây Ban Nha, các loài hoa nhiệt đới và các loài sinh vật như sóc đỏ và vẹt.

Có một hồ bơi để bơi lội (có tính thêm phí) và một vài nhà hàng nơi bạn có thể thư giãn với cà phê hoặc bia.

5. Nhảy Bungee

Nhảy bungeeNguồn: Vitalii Nesterchuk / màn trập
Nhảy bungee

San Gil là nơi dành cho các môn thể thao mạo hiểm sản xuất adrenaline ở Colombia, vì vậy nếu bạn đang cố gắng nhảy bungee, bạn sẽ không tìm thấy thị trấn nào tốt hơn.

Nó đồng thời đáng sợ, ly kỳ và tuyệt vời, và nhóm tại Colombia Bungee Jumping có thể lôi kéo bạn (theo nghĩa đen) cho một chuyến đi chơi mà bạn sẽ không quên.

Họ có trang thiết bị, người hướng dẫn tận tình và các biện pháp an toàn phù hợp để giúp bạn vượt qua kỳ tích bất chấp tử thần này.

Nó tương đối rẻ và họ sẽ đưa bạn đến công trình kiến ​​trúc thượng tầng mà họ đã xây dựng cao 230 feet (70 mét) trên Sông Fonce dành riêng cho hoạt động nhảy bungee.

6. Chèo thuyền vượt thác

Nước trắng đi bèNguồn: Strahil Dimitrov / màn trập
Nước trắng đi bè

Có hai con sông gần San Gil, nơi bạn có thể sắp xếp các chuyến đi bè vượt thác.

Río Fonce phù hợp với trẻ nhỏ với thác ghềnh cấp II và III và phong cách dễ gần.

Nhưng để táo bạo hơn, hãy đến Río Suarez để vượt qua một số thác ghềnh cấp IV và V sẽ thực sự khiến tim bạn đập thình thịch.

Các chuyến đi bao gồm phương tiện di chuyển, bè, mái chèo, mũ bảo hiểm, áo phao và tất cả hướng dẫn bạn cần để xử lý các thác ghềnh lớn.

Các chuyến tham quan với Colombia Rafting Expeditions cũng có kèm theo ảnh, video và thậm chí cả bữa ăn ven sông.

Để có điều gì đó mãnh liệt hơn nữa, hãy hỏi về trò chơi trượt ván trên sông (hoặc chạy dưới nước) một mình dọc Río Fonce.

7. Đi dù lượn

Dù lượnNguồn: nhiếp ảnh gia Kuzmenko Viktoria / Shutterstock
Dù lượn

Hãy thử dù lượn – hoặc parapente trong tiếng Tây Ban Nha – khi bạn ở San Gil, và bạn sẽ khám phá cảm giác bay lên trên những ngọn núi xanh nhấp nhô và Hẻm núi Chicamocha đầy ấn tượng.

Đây là những góc nhìn đẹp nhất có thể về vùng nông thôn xung quanh và bạn sẽ hoàn toàn an toàn khi bay cùng với một phi công giàu kinh nghiệm bên mình.

Không có gì giống như chạy từ rìa hẻm núi lên bầu trời và phong cảnh ở đây thật tuyệt đẹp.

GoPros và hình ảnh có sẵn, và khách du lịch đưa ra những đánh giá tuyệt vời cho Parapente Chicamocha và Paravolar Colombia.

8. Ghé thăm Barichara

Barichara, ColombiaNguồn: Jess Kraft / màn trập
Barichara

Là một trong những ngôi làng thuộc địa quyến rũ nhất ở Colombia, Barichara chỉ cách San Gil một quãng đi xe ngắn.

Bắt xe buýt đi lang thang trên những con đường lát đá cuội, những ngôi nhà nhỏ màu trắng, Iglesia de Santa Bárbara và Parque Para Las Artes.

Khi bạn ở đây, hãy thử món đặc sản địa phương, hormigas culonas (kiến mông to nướng) tại nhà hàng Color de Hormiga.

Nếu bạn thích đi bộ đường dài, hãy đi bộ trên Camino Real, một con đường đá dài được tạo ra bởi văn hóa Guane bản địa đến ngôi làng gần đó – bạn sẽ thấy Hẻm núi Chicamocha và các trang trại xung quanh trên đường đi.

Nếu bạn muốn thư giãn, hãy tận hưởng kiến ​​trúc thuộc địa của Barichara, nhiều cảnh núi non hùng vĩ và những nhà hàng tuyệt vời trong thị trấn.

9. Công viên La Libertad và Nhà thờ Santa Cruz

Nhà thờ Santa Cruz, San GilNguồn: Matyas Rehak / màn trập
Nhà thờ De La Santa Cruz, San Gil

Là một quảng trường chính sầm uất ở San Gil, Công viên La Libertad rợp bóng cây hầu như lúc nào cũng sôi động.

Là trung tâm thành phố dành cho đời sống xã hội và ẩm thực đường phố, bạn sẽ thấy người dân địa phương cũng như khách du lịch tụ tập ở đây giữa các đài phun nước và tượng.

Đêm cuối tuần đặc biệt được yêu thích, mang đến bầu không khí sôi động với những người bán bia và các món ăn đặc trưng – hãy thử món gà xiên.

Bạn cũng sẽ tìm thấy Catedral Santa Cruz, một nhà thờ xinh đẹp có từ thế kỷ 18 ở một đầu.

Kiểm tra nội thất (hoặc tham dự thánh lễ) để xem những bức tường trắng tinh, trần nhà phức tạp, kính màu và phòng xưng tội.

10. Bơi trong hồ tự nhiên

Sông San GilNguồn: RNW.org / Flickr
Sông San Gil

Nếu bạn đang muốn nghỉ ngơi sau các môn thể thao mạo hiểm, hãy ghé thăm các hồ bơi tự nhiên xung quanh San Gil để giải nhiệt và thư giãn.

Pescaderito cách khoảng 40 phút đi bộ (hoặc đi xe ôm) từ nơi xe buýt thả bạn xuống làng Curiti.

Vào năm hố bơi này miễn phí, nơi bạn cũng có thể cắm trại, đi bộ đường dài và dã ngoại.

Hãy nhớ đi dạo xung quanh và khám phá tất cả vì bạn cũng sẽ tìm thấy suối nước nóng ở đây.

Pozo Azul là một hồ bơi tự nhiên nhỏ hơn, chỉ cách thị trấn 2 km.

Bạn sẽ tìm thấy những vùng nước trong lành là một phần của Sông Curití cùng với thác nước giữa rừng rậm.

Mặc dù có cảm giác xa xôi nhưng vẫn có một số nhà hàng và địa điểm bán bia nhỏ.

11. Chơi Tejo

Trò chơi TejoNguồn: Nowaczyk / màn trập
Trò chơi Tejo

Nếu bạn chưa chơi môn thể thao quốc gia bùng nổ của Colombia, hãy đến hội trường tejo ở San Gil.

Trò chơi tuyệt vời này liên quan đến việc ném tạ chì vào các mục tiêu chứa thuốc súng mắc kẹt trong đất sét ở cuối sân hẹp – tiếng nổ lớn có nghĩa là bạn đã hoàn thành! Bạn có thể sắp xếp đi chơi đêm tejo với Sam’s VIP Hostel hoặc Macondo Hostel nếu muốn di chuyển, có sẵn bạn bè và một bài học nhỏ về cách chơi.

Nếu không, bạn có thể ghé thăm Comite Urban de Tejo trong thị trấn để uống vài cốc bia với những người chơi Colombia địa phương trong khi cố gắng làm nổ tung một số mục tiêu!

12. Đi vượt thác

vượt thácNguồn: Ammit Jack / màn trập
vượt thác

Bạn có thể leo thác xuống Cascada Juan Curi, nhưng nếu điều đó vẫn chưa đủ hứng thú với bạn, hãy xem một trong những công ty du lịch tổ chức các hoạt động vượt thác cả ngày.

El Dorado International Hostel thực hiện một chuyến tham quan vượt thác tuyệt vời (ngay cả khi bạn không ở lại đó), bao gồm việc leo qua hang động và băng qua những tảng đá, leo xuống thác nước và nhảy từ vách đá xuống hồ bơi tự nhiên bên dưới.

Họ cung cấp dịch vụ vận chuyển, hướng dẫn, hướng dẫn chuyên nghiệp và thiết bị an toàn, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn chưa từng làm điều đó trước đây! Họ cũng sẽ chụp ảnh và quay video về những chuyến phiêu lưu tuyệt vời của bạn khi bạn leo xuống những vách đá dốc đứng.

13. Hang động ở La Cueva de la Vaca

Để có một hoạt động mạo hiểm mà bạn không thể thực hiện ở bất cứ đâu, hãy đến một trong những hang động ngay bên ngoài San Gil để khám phá bên trong.

La Cueva de la Vaca là hang động tốt nhất trong khu vực, nằm ở ngoại ô Curiti, cách thị trấn một quãng đi xe buýt ngắn.

Hãy ghé qua công ty du lịch Gua-iti Aventura Sin Limitede để tìm hướng dẫn viên sẽ đưa bạn qua hang động.

Không dành cho những người cực kỳ ngột ngạt, thám hiểm hang động bao gồm việc trượt qua những lối đi hẹp, lội qua vùng nước sâu đến cổ, cúi mình trong bóng tối và thậm chí cúi xuống dưới nước để vượt qua những điểm chật hẹp.

Bạn sẽ được thưởng những trần nhà đầy thạch nhũ trên cao và một trải nghiệm không giống bất kỳ nơi nào khác!

14. Đi bộ lên Cerro de la Cruz

Cerro de la Cruz, San GilNguồn: Jess Kraft / màn trập
Cerro De La Cruz

Một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất của San Gil, hãy đi bộ lên cây thánh giá màu trắng trên đỉnh đồi mà bạn có thể nhìn thấy từ thành phố.

Đây là một chuyến đi dễ dàng và bạn có thể đến điểm xuất phát bằng cách đi bộ qua một số khu vực ít khách du lịch hơn trong thị trấn hoặc đi xe buýt hoặc taxi.

Vào ban đêm, cây thánh giá được chiếu sáng rực rỡ và thành phố lấp lánh bên dưới.

Nó được các tu sĩ Dòng Tên xây dựng vào năm 1888. Đây là một hoạt động thoải mái nếu bạn cần một số bức ảnh toàn cảnh thị trấn và bạn đã có đủ những thứ cực kỳ thú vị – hãy mang theo kem chống nắng!

15. Kiểm tra làng Guane

Guane, ColombiaNguồn: streetflash / màn trập
Guane

Đến Guane nhỏ xinh bằng cách đi bộ trên Camino Real từ Barichara hoặc chỉ cần bắt xe buýt để đi lang thang trong một thị trấn chứa đầy lịch sử.

Ngôi làng thời tiền Colombia này được người dân bản địa cùng tên định cư và hiện là nơi có quảng trường yên bình nằm dọc theo Iglesia de Santa Lucia.

Ghé thăm bảo tàng của thị trấn, nơi chứa các hóa thạch biển cổ, các hiện vật khảo cổ và thậm chí cả xác ướp.

Kiến trúc được bảo tồn tốt khiến nơi đây trở thành một nơi kỳ diệu để tản bộ và Guane là thị trấn hoàn hảo để mua đồ thủ công truyền thống, ăn đồ ngọt thủ công và nếm thử các loại rượu địa phương, sabajón và chicha.

Viết một bình luận