15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Trung Tâm Thành Phố Seattle

admin

Trung tâm thành phố Seattle có thể được thành lập vào giữa thế kỷ 19 và có lịch sử bắt nguồn từ thời kỳ cơn sốt vàng, nhưng đây là một đô thị hiện đại đến đáng ngạc nhiên chỉ có khoảng hai chục tòa nhà lịch sử trong ranh giới của nó. Những gì DT Seattle thiếu ở các tòa nhà lịch sử, nó được bù đắp bằng các tòa nhà chọc trời, trong đó có một tòa nhà có 76 tầng đáng kinh ngạc.

Seattle có thể là thành phố quê hương của Starbucks, nhưng ở Trung tâm thành phố Seattle, có nhiều việc phải làm hơn là ngồi uống cà phê. Hướng ra vùng vịnh Eliot rộng lớn, Downtown Seattle có bờ sông độc đáo, hoạt động ở cả cấp độ xã hội và công nghiệp. Xem các tàu chở hàng đang được chất hàng trong khi quay trên một trong những vòng đu quay lớn nhất của Hoa Kỳ hoặc đi dạo dọc theo bến tàu và dừng lại để thưởng thức bữa tiệc hải sản trước khi đọc lòng bàn tay của bạn dưới cái nhìn đờ đẫn của những cái đầu teo lại.

Chỉ có một từ để mô tả Downtown Seattle, đó là đa dạng. Hãy xem mười lăm điều tốt nhất để làm ở Trung tâm thành phố Seattle và bạn sẽ thấy nó thực sự đa dạng.

1. Vòng quay lớn Seattle

Vòng quay lớn SeattleNguồn: cdrin / màn trập
Vòng quay lớn Seattle

Seattle Great Wheel là một vòng đu quay cao 175 foot nằm trên Bến tàu 57 thuộc khu bờ sông trung tâm của DT Seattle. Ngồi trên một trong 42 chiếc thuyền gondola của bánh xe, bay lên bầu trời và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của đường chân trời trung tâm thành phố và ngay bên kia Vịnh Eliot.

Các chuyến đi trên bánh xe kéo dài từ mười hai đến hai mươi phút với tối thiểu được đảm bảo là ba vòng quay đầy đủ, quá đủ để thu vào tất cả các điểm tham quan và chụp rất nhiều ảnh.

Để có một chuyến đi đặc biệt hơn, hãy đi thuyền gondola VIP có sàn kính trong suốt và đi kèm đồ uống cùng áo phông lưu niệm. Hẹn giờ chuyến thăm của bạn vào lúc hoàng hôn hoặc thực hiện sau khi trời tối. Đó là một chuyến đi kỳ diệu.

2. Công viên điêu khắc Olympic

Công viên điêu khắc Olympic, SeatlleNguồn: Checubus / màn trập
Công viên điêu khắc Olympic

Nghệ thuật và hoạt động ngoài trời tạo nên sự kết hợp độc đáo tại Công viên Điêu khắc Olympic trên Đại lộ Western ở Khu thương mại Seattle. Công viên công cộng khác thường này có diện tích 8,5 mẫu đất với những con đường dốc hình học uốn lượn quanh 20 tác phẩm điêu khắc khác nhau.

Các tác phẩm nghệ thuật đa dạng bao gồm một vivarium với nấm và rêu mọc trên thân cây, những chiếc ghế dài tượng trưng cho đôi mắt, đài phun nước với vòi phun đôi và cây cầu thủy tinh đầy màu sắc.

Công viên có một bãi biển hẹp hướng ra vịnh, là nơi lý tưởng để ngồi và suy ngẫm về tầm quan trọng của các tác phẩm điêu khắc của công viên. Ngoài ra còn có một khán phòng nhỏ dành cho các sự kiện ngoài trời.

3. Chợ Pike Place

Chợ Pike Place, SeattleNguồn: cdrin / màn trập
Chợ Pike Place, Seattle

Chợ Pike Place, một trong những chợ nông sản lâu đời nhất ở Mỹ, đã hoạt động ở Khu thương mại Seattle từ đầu những năm 1900. Chợ trên Đại lộ số 1 nằm sát bờ sông và có tầm nhìn ấn tượng ra vịnh.

Dạo qua các con hẻm có các quầy hàng đầy sản phẩm tươi sống được nông dân Washington bán trước khi tham quan hơn 200 cửa hàng và hơn 80 nhà hàng. Mở mỗi ngày; khu chợ là nơi tập trung nhiều hoạt động, nơi bạn có thể tham gia lớp học nấu ăn với đầu bếp chuyên nghiệp, chuyến đi bộ có hướng dẫn viên hoặc xem nghệ sĩ làm việc tại một trong vô số studio.

Chợ Pike Place là một truyền thống của Downtown Seattle. Đừng bỏ lỡ nó.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Ẩm Thực Có Hướng Dẫn Của Đầu Bếp Chợ Pike Place

4. Du thuyền bến cảng

Du thuyền bến cảng, SeattleNguồn: Ceri Breeze / màn trập
Du thuyền bến cảng

Lên chiếc thuyền mui trần trên Bến tàu 55 để có một giờ đi thuyền yên tĩnh quanh bến cảng của DT Seattle. Trong khi di chuyển quanh Vịnh Eliot, một hướng dẫn viên sẽ kể lại những sự kiện và giai thoại lịch sử thú vị về Trung tâm thành phố Seattle, vịnh và Puget Sound.

Chuyến đi sẽ đi vào khu vực tàu chở hàng đông đúc trước khi đi dọc theo bờ sông, nơi bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời ra Trung tâm thành phố ở một bên thuyền và từ bên kia, bạn sẽ có thể nhìn thấy ngay dãy núi Olympian và Cascade . Chỉ kinh ngạc.

5. Bảo tàng nghệ thuật Seattle

Bảo tàng nghệ thuật SeattleNguồn: photo.ua/shutterstock
Bảo tàng nghệ thuật Seattle

Bảo tàng Nghệ thuật Seattle là một tòa nhà không thể chấp nhận được trên Đại lộ số 1 của Downtown Seattle. Phía trước bảo tàng có một tác phẩm điêu khắc kim loại cao 50 foot đầy ấn tượng có tên là Người đàn ông đánh búa. Bức tượng có cánh tay tự động là một trong những loạt sản phẩm trên toàn thế giới tượng trưng cho người lao động và sức lao động của họ. Nó vung búa bốn lần một phút và tạo ra một bức ảnh tuyệt vời trên Instagram.

Bên trong bảo tàng có một số tầng triển lãm trưng bày các bộ sưu tập từ khắp nơi trên thế giới. Có nhiều ví dụ từ nghệ thuật cổ xưa của Mỹ đến các tác phẩm sáng tạo của thổ dân Úc cũng như các tác phẩm đương đại được trình bày dưới nhiều hình thức.

6. Nồi cua

Nồi Cua, SeattleNguồn: ARTYOORAN / màn trập
Nồi cua

Ở Downtown Seattle, hải sản ngự trị trong thực đơn của nhà hàng. Để có trải nghiệm mộc mạc nhưng ngon miệng, hãy thử món Crab Pot bên bờ sông Pier 57.

The Crab Pot đã đóng vai chính trong chương trình truyền hình Man V Food và nổi tiếng với các bữa tiệc biển. Hãy yêu cầu một chiếc Alaskan và mong đợi một đĩa khổng lồ chứa đầy đủ mọi loại hải sản mà đại dương cung cấp, bên trên là cua, cua và nhiều cua hơn.

Đừng mong đợi môi trường xung quanh sang trọng. Có những miếng vải giấy trên bàn, sàn gạch mòn và bạn sẽ mặc yếm. Vâng, ăn cua có thể là một công việc lộn xộn.

7. Những quả cầu

Những quả cầu, SeattleNguồn: Miune/Shutterstock
những quả cầu

The Spheres là ba quả cầu thủy tinh khổng lồ tại tòa nhà Amazon HQ trên Đại lộ số 7 ở Khu thương mại Seattle. Chúng được tạo ra như một không gian làm việc sáng tạo dành cho nhân viên của công ty và chứa khoảng bốn mươi nghìn mẫu thực vật rừng mây. Đó là một khu rừng sống ở giữa DT Seattle.

Khi ở Trụ sở Amazon, hãy tham quan Understory và tìm hiểu tất cả sự thật về các quả cầu cũng như cách chúng được tạo ra. Trong khi Understory mở cửa cho công chúng bảy ngày một tuần thì Spheres thì không. Các quả cầu chỉ mở cửa để xem vào hai ngày Thứ Bảy hàng tháng và bạn sẽ cần phải đặt chỗ trước. Thực hiện chuyến tham quan đầy đủ tại trụ sở Amazon và bao gồm chuyến thăm tới Spheres.

8. Phòng Diller

Phòng Diller, SeattleNguồn: dillerroom.com
Phòng Diller

Phòng Diller là một quán bar theo phong cách say sưa trên Đại lộ số 1 của Trung tâm thành phố Seattle. Quán bar chiếm vị trí tiền sảnh của Khách sạn Diller, nơi dừng chân thường xuyên của những người tiên phong khi đi đến và đi từ Klondike trong cơn sốt vàng.

Quầy bar có bầu không khí kín đáo phù hợp với chủ đề vui nhộn và được trang trí bằng gỗ đánh bóng và gạch trần gợi nhớ đến một quán rượu kiểu Anh thời xưa.

Chọn một ly cocktail từ danh sách đồ uống phong phú của Diller Rooms, ngồi xuống chiếc ghế bọc da và bạn sẽ dễ dàng tưởng tượng mình đang quay trở lại những ngày bị cấm đoán.

9. Bảo tàng cơn sốt vàng Klondike

Bảo tàng Cơn sốt vàng KlondikeNguồn: www78 / Flickr
Bảo tàng Cơn sốt vàng Klondike

Bảo tàng Cơn sốt vàng Klondike là một tòa nhà hai tầng trên Đại lộ số 2 ở Khu thương mại Seattle. Tại bảo tàng, bạn có thể khám phá tác động của cơn sốt vàng ở Seattle thông qua nhiều cuộc triển lãm và kỷ vật phù hợp với thời đại được trưng bày.

Làm quen với những nhân vật có thật của thời đại bằng cách xem ba bài thuyết trình phim ngắn, khám phá những người lính Buffalo là ai và xem cách đãi vàng trong một buổi trình diễn trực tiếp.

Bảo tàng Cơn sốt vàng có thể nhỏ, nhưng đó là một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về điều gì đã tạo nên thành phố Seattle như ngày nay.

10. Khu dự trữ và rang xay Starbucks

  Khu bảo tồn và quán cà phê Starbucks, SeattleNguồn: Peppinuzzo / màn trập
Khu dự trữ & quán rang cà phê Starbucks

Hãy đắm mình trong nguồn gốc của văn hóa cà phê ngày nay bằng cách ghé thăm Starbucks Reserve and Roastery trên Phố Pike của Trung tâm thành phố Seattle.

Quan sát toàn bộ quá trình pha cà phê từ khi hạt được đưa vào bao tải, đi qua hố nạp rồi quan sát khi chúng được rang trước khi xay. Thưởng thức sản phẩm cuối cùng được phục vụ theo một trong nhiều biến thể từ cà phê espresso hàng ngày đến gói hỗn hợp dự trữ ủ cỏ ba lá nặng 8 ounce. Bạn sẽ được đào tạo hoàn toàn về cà phê.

Bạn muốn ghé thăm cửa hàng Starbucks đầu tiên? Nó chỉ cách xưởng rang ở Pike Place chín dãy nhà. Đi bộ từ nơi này sang nơi khác sẽ giúp giảm lượng caffeine trong cơ thể và bạn sẽ sẵn sàng uống nhiều hơn.

11. Cửa hàng tò mò Ye Olde

Cửa hàng tò mò Ye Olde, SeattleNguồn: Joe Mabel / Wikimedia
Cửa hàng tò mò Ye Olde

Có niềm vui trong sự kỳ lạ và tuyệt vời. Hãy ghé vào Cửa hàng tò mò Ye Olde tại Pier 54 trên bờ sông của DT Seattle để khám phá những điều tò mò và rùng rợn. Bảo tàng linh kiện và cửa hàng linh kiện thích thú với mặt tối và những điều kỳ lạ.

Bị khủng bố bởi những xác ướp hóa đá há hốc mồm, kinh hãi trước bộ sưu tập những cái đầu teo lại và bị kinh ngạc bởi những con vật hai đầu hoặc gà bốn chân.

Bạn muốn biết tương lai sẽ ra sao? Hãy thả một đô la vào lòng bàn tay của Estrella, Thầy bói giang hồ và đợi cho đến khi cô ấy đưa cho bạn một tấm thiệp có in số phận của bạn trên đó.

12. Kim không gian

Kim không gian, SeattleNguồn: TinaImages / màn trập
Kim không gian, Seattle

Mặc dù Space Needle nằm ngay bên ngoài ranh giới của Trung tâm thành phố Seattle nhưng đây là nơi bạn nên đến để có được tầm nhìn tuyệt vời nhất về DT. Tòa tháp cao sáu trăm năm mươi foot là địa danh mang tính biểu tượng của thành phố và thấp thoáng phía trên các tòa nhà xung quanh, mang lại khung cảnh ngoạn mục, không bị gián đoạn trên Trung tâm thành phố, bờ sông và những ngọn núi.

Tầng dưới của Needle có sàn kính xoay và tầng trên có tường kính suốt từ trần đến sàn với những chiếc ghế dài trong suốt, nơi bạn có thể chụp những bức ảnh selfie khó tin mà không có gì ngoài thành phố ở hậu cảnh. Nếu bạn đủ can đảm để thử nó, hãy nhảy bungee ảo. Nó sẽ đưa tầm nhìn của bạn về Downtown Seattle lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Bao gồm trong: Seattle CityPASS®

13. Nhà hát Paramount

Nhà hát Paramount, SeattleNguồn: kay roxby / màn trập
Nhà hát Paramount

Nhà hát Paramount tọa lạc tại một trong những tòa nhà lịch sử của Downtown Seattle và được mở cửa lần đầu tiên vào cuối những năm 1920 với vai trò là rạp chiếu phim và hội trường âm nhạc.

Hiện là một trung tâm biểu diễn nghệ thuật đa năng, sang trọng, nội thất của nhà hát có trần cao, ban công được trang trí công phu và có sức chứa gần ba nghìn khán giả.

Nhà hát nằm trên Phố Pine của Downtown, thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn, buổi hòa nhạc, sản phẩm truyền hình và nhạc kịch lớn ở Broadway như Cats, the Lion King và School of Rock.

14. Bảo tàng Pinball

Bảo tàng Pinball, SeattleNguồn: Blake Handley / Flickr
Bảo tàng Pinball

Trở thành một phù thủy pinball khi bạn ghé thăm Bảo tàng Pinball trên Đại lộ Maynard ở Khu thương mại Seattle. Bảo tàng đặc biệt này có 50 máy pinball cổ có niên đại từ đầu những năm 1960 đến những năm 2000.

Tất cả các cuộc triển lãm đều được thực hiện và bạn có thể chơi bao nhiêu tùy thích. Đừng mong đợi một chuyến thăm yên tĩnh. Sẽ có đèn nhấp nháy và chuông reo cùng với tiếng reo hò không thường xuyên khi đạt được điểm cao.

Pinball là một trò chơi thú vị và gây nghiện đáng ngạc nhiên. Bạn có thể ở đó một lúc. Nếu bạn đang khát, hãy làm mới sức mạnh chơi của mình bằng một trong những loại nước ngọt cổ điển của bảo tàng.

15. Trung tâm Hồ Tây

Trung tâm Westlake, SeattleNguồn: Cascade Creatives / màn trập
Trung tâm Hồ Tây

Mua sắm cho đến khi bạn ghé qua trung tâm mua sắm bốn tầng Westlake Center của Downtown Seattle. Nằm trên Phố Pine, khu phức hợp thương mại mặt tiền bằng kính có các cửa hàng và quán ăn nổi tiếng.

Từ các cửa hàng trang sức cao cấp đến mỹ phẩm thủ công cho đến quần áo hàng hiệu, không thiếu các cửa hàng khác nhau để bạn dạo quanh.

Khi bạn đã trị liệu bằng bán lẻ đủ, hãy dừng lại để uống nước trái cây tươi hoặc món truyền thống lâu đời của Seattle, một ly cà phê tại Starbucks. Thưởng thức!

Viết một bình luận