15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Moscow

admin

Moscow, thủ đô rộng lớn của Nga, là một thành phố chứa đầy lịch sử và văn hóa đương đại.

Đây là trung tâm của thế giới Nga, một thành phố mà quân đội đã xâm chiếm, nơi các quốc gia xung đột và là nơi các cuộc cách mạng đã diễn ra qua nhiều thế kỷ.

Đó là một thành phố ở rìa Châu Âu, nhưng là nơi đóng vai trò trung tâm của lịch sử và chính trị Châu Âu, và đối với du khách, đây có thể là một điểm đến phức hợp và mê hoặc để ghé thăm.

Có rất nhiều điều để xem và làm trong chính thành phố này, cũng có rất nhiều điều để trải nghiệm trong các chuyến đi trong ngày từ Moscow.

Trong khi Nga chắc chắn là một đất nước rộng lớn và nhiều thành phố nổi tiếng hơn như St Petersburg hay Volgograd cách xa hàng trăm dặm, thì vẫn có nhiều điểm đến chưa được biết đến và khác thường để ghé thăm trong vòng vài giờ lái xe từ thủ đô.

Đắm mình vào vùng nông thôn Nga, tham quan đài tưởng niệm chiến tranh, chiến trường và những dinh thự xa hoa của giới quý tộc Nga trước đây. Có những ngôi làng nông thôn, Tu viện Chính thống lớn và cơ hội tận mắt nhìn thấy cuộc sống của người Nga bên ngoài thành phố.

Dưới đây là những chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Moscow.

1. Korolev

Korolev, NgaNguồn: Damira / màn trập
Korolev, Nga

Nằm cách trung tâm thành phố Moscow chỉ một giờ về phía bắc, Korolev là khu vực gần như là ngoại ô của thủ đô rộng lớn nhưng vẫn giữ được bản sắc độc đáo của riêng mình. Trong thời kỳ Xô Viết, đây là một trong những khu công nghiệp quan trọng nhất của đất nước vì đây là căn cứ cho hoạt động thám hiểm vũ trụ của Liên Xô.

Trong Thế chiến thứ hai, các nhà máy ở đây đã sản xuất súng chống tăng giúp Liên Xô tiếp tục chiến đấu. Sau khi Đức bại trận, các nhà máy và trung tâm nghiên cứu bắt đầu tập trung vào không gian.

Thành phố trở thành ‘Thành phố Khoa học’ khi những công nhân lành nghề từ khắp Liên minh đến đây để định cư và khởi động chương trình không gian. Nó đã trở thành một trong những khu vực giàu có hơn trong nước và ngày nay, sự khác biệt đó vẫn có thể được nhìn thấy trên đường phố và trong các tòa nhà.

Khi Liên Xô sụp đổ, Korolev vẫn là trụ sở của cơ quan du hành vũ trụ Nga và vẫn là nơi tổ chức Cơ quan Kiểm soát Sứ mệnh Nga.

2. Borodino

Borodino, NgaNguồn: Andrey Pozharskiy / màn trập
Borodino, Nga

Cách Moscow hai giờ lái xe về phía tây Moscow là chiến trường Borodino. Đây là một nơi được tôn kính trong lịch sử Nga và có lẽ cũng nên được biết đến nhiều hơn trong lịch sử châu Âu rộng lớn hơn, bởi vì đây là nơi vị tướng khét tiếng người Pháp Napolean Bonaparte đã chiến đấu với người Nga trong cuộc xâm lược của ông ta vào năm 1812.

Mặc dù người Pháp đã giành chiến thắng trong Trận Borodino và tiếp tục chiếm được Moscow, nhưng đây lại là khởi đầu cho sự kết thúc của Napolean, khi ông tiếp tục bị tàn phá bởi Mùa đông nước Nga và buộc phải rút lui ngay sau đó.

Ngay bên ngoài ngôi làng nhỏ Borodino là cánh đồng cỏ xanh mướt, nơi trận chiến đã diễn ra. Trên đỉnh một ngọn đồi lớn là đài tưởng niệm lâu dài cho sự kiện quan trọng.

3. Kolomna

Kolomna, NgaNguồn: Elena Lar / màn trập
Kolomna, Nga

Nằm ở phía đông nam của Mátxcơva là thành phố Kolomna, nơi so với thủ đô của Nga thì nó giống như một thị trấn nhỏ.

Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất của Nga trong khu vực và có một lịch sử lâu dài và hấp dẫn được khám phá trong các bảo tàng và tu viện.

Điều thú vị là thành phố này bị cấm trong phần lớn thời kỳ thuộc Liên Xô vì đây là địa điểm của các nhà máy sản xuất vũ khí quan trọng. Chỉ đến năm 1994, thành phố mới được mở cửa và thậm chí đến nay nó vẫn còn rất nhiều điều chưa được biết đến đối với khách du lịch.

Kolomna tạo nên một chuyến đi trong ngày tuyệt vời và bạn có thể khám phá những bức tường thời trung cổ đã được khôi phục và điện Kremlin của thành phố, một pháo đài khổng lồ có từ thế kỷ 16.

4. Zvenigorod

Tu viện Savvino-Storozhevsky, ZvenigorodNguồn: MakDill / màn trập
Tu viện Savvino-Storozhevsky, Zvenigorod

Zvenigorod chỉ cách trung tâm thành phố Moscow một giờ lái xe và thị trấn nhỏ này tạo nên một kỳ nghỉ thú vị cách xa thủ đô.

Zvenigorod là một địa điểm lâu đời và mang tính lịch sử, có lịch sử gần một nghìn năm.

Có một số tu viện tuyệt đẹp để tham quan cũng như Bảo tàng Món tráng miệng Nga đặc biệt, nơi bạn có thể nếm thử và khám phá khía cạnh này của văn hóa ẩm thực địa phương.

Zvenigorod cũng là thị trấn nơi Anton Checkov nổi tiếng thế giới từng sống và bạn có thể ghé thăm bảo tàng ở đây dành riêng cho cuộc đời ông.

5. Sergiyev Posad

Sergiyev PosadNguồn: Sergey Dzyuba / màn trập
Sergiyev Posad

Phía bắc thủ đô là thành phố Sergiyev Posad, một trong số ít địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực xung quanh.

Bạn sẽ thấy đây là điểm dừng được đề xuất trên hầu hết các hành trình du lịch đến Mátxcơva và nhiều công ty du lịch coi đây là một phần trong chuyến du ngoạn quanh thành phố vì thành phố này là quê hương của Trinity Lavra nổi tiếng của St Sergius.

Đây là một Tu viện Chính thống Nga khổng lồ đã tồn tại ở đây hàng trăm năm và tiếp tục được điều hành bởi các tu sĩ trông coi ngôi mộ tôn kính của Thánh Sergius, người đã được an nghỉ ở đây.

Đây là nơi hành hương quan trọng của những người theo đạo Thiên chúa Chính thống và là điểm dừng chân quan trọng của khách du lịch.

6. Bảo tàng xe tăng Kubinka

Bảo tàng xe tăng KubinkaNguồn: Ruslan.Salikhov / màn trập
Bảo tàng xe tăng Kubinka

Bên ngoài Moscow, bạn có thể tìm thấy một bảo tàng khác thường sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thực sự ‘Nga’.

Bảo tàng xe tăng Kubinka từng là nơi thử nghiệm xe tăng của Hồng quân. Giờ đây, nó đã trở thành một bảo tàng khổng lồ trưng bày mọi loại xe bọc thép có thể tưởng tượng được.

7. Bất động sản Arkhangelskoye

Bất động sản ArkhangelskoyeNguồn: Arcobalena / màn trập
Bất động sản Arkhangelskoye

Điền trang Arkhangelskoye được xây dựng ở ngoại ô Moscow và có niên đại từ cuối thế kỷ 18 khi nó được xây dựng bởi một gia đình quý tộc Nga.

Trong hơn một thế kỷ, nó là lãnh địa của giới quý tộc, tất nhiên cho đến khi Cách mạng Nga và sự ra đời của Chủ nghĩa Cộng sản đã cuốn gia đình sở hữu bất động sản này ra khỏi đất nước.

Khu đất này được những người Cộng sản mở cửa cho công chúng tham quan và biến thành bảo tàng, vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Công việc trùng tu sau khi Liên Xô sụp đổ đã cứu Điền trang Arkhangelskoye khỏi tình trạng hư hỏng và giữ lại khuôn viên cũng như cung điện lớn như một ví dụ xa hoa về nước Nga trước Cách mạng.

8. Yaroslavl

Yaroslavl, NgaNguồn: LukaKikina / màn trập
Yaroslavl

Yaroslavl được tìm thấy cách Moscow vài giờ về phía bắc và thực hiện chuyến đi dài ngày từ thành phố. Thật đáng để hành trình trải nghiệm một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất khu vực.

Yaroslavl được tìm thấy bên bờ sông Volga và là một thành phố lịch sử quan trọng trong suốt lịch sử nước Nga. Thành phố này thậm chí còn là thủ đô của đất nước ở nhiều điểm khác nhau.

Bạn có thể khám phá nhiều bảo tàng và tu viện để tìm hiểu thêm về điểm đến hấp dẫn này.

9. Rostov Veliky

Rostov VelikyNguồn: Tishchenko Dmitrii / màn trập
Rostov Veliky

Ngay phía nam Yaroslavl là thị trấn nhỏ nhưng giàu văn hóa Rostov Veliky.

Đây là một địa điểm quan trọng khác trong lịch sử Nga, vì thị trấn có thể có nguồn gốc từ thời kỳ người Slav định cư sớm xung quanh Moscow.

Hồ Nero là một hồ nước đẹp và rộng lớn gần thị trấn, một bên là pháo đài cổ, mang đến cho Rostov Veliky một bầu không khí tuyệt vời để trải nghiệm.

10. Vladimir

Vladimir, NgaNguồn: Sergey Dzyuba / màn trập
Vladimir, Nga

Cách Moscow hai giờ về phía đông là một thành phố lịch sử khác của Nga nằm trên con đường du lịch trong khu vực.

Nó tạo nên một chuyến đi trong ngày tuyệt vời từ thủ đô vì Vladimir có niên đại từ thế kỷ 12 và chứa đầy lịch sử và văn hóa Nga.

Đây là một trong những thủ đô đầu tiên của Nga và nơi đây vẫn còn nhiều tòa nhà đẹp thời Trung cổ hàng trăm năm tuổi.

11. Suzdal

Suzdal, NgaNguồn: Natalia Sidorova / màn trập
Suzdal, Nga

Thị trấn nhỏ Suzdal chỉ cách thành phố Vladimir vài km về phía bắc.

Thị trấn là một phần của Di sản Thế giới tuyệt vời được UNESCO công nhận, bao gồm các di tích lịch sử từ cả Suzdal và Vladimir.

Thị trấn được thành lập vào thời trung cổ và cũng từng đóng vai trò là thủ đô ban đầu của các vương quốc Nga trong khu vực.

12. Klin

Klin, NgaNguồn: Helga_foto / Shutterstock
Klin, Nga

Klin là một thị trấn khá khiêm tốn ở phía tây bắc Moscow, nhưng thật đáng để ghé thăm để chiêm ngưỡng một cảnh tượng đặc biệt, ngôi nhà của Tchaikovsky.

Nhà soạn nhạc nổi tiếng thế kỷ 19 đã trải qua những ngày cuối đời ở đây và viết tác phẩm cuối cùng của mình tại ngôi nhà ở Klin. Bây giờ nó là một bảo tàng dành riêng cho cuộc đời và công việc của ông.

Đó là một điền trang lớn và một cái nhìn sâu sắc thú vị về văn hóa Nga, thời tiền Xô Viết.

13. Melikova

MelikovaNguồn: SiefkinDR / Wikimedia
Melikova

Một chuyến đi ngắn qua vùng ngoại ô Moscow sẽ đưa bạn đến một dinh thự nổi tiếng khác, ngôi nhà của nhà văn và nhà viết kịch nổi tiếng người Nga Anton Checkov.

Đến thị trấn Checkov, được đổi tên để vinh danh ông, bảo tàng Melikova sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình về cuộc đời của ông và thực sự, cuộc sống của nhiều người Nga đương thời của ông cũng sẽ như thế nào.

14. Gorki Leninski

Gorki LeninskiNguồn: Anton Martynov / màn trập
Gorki Leninski

Ở rìa phía nam của Moscow là Gorki Leniniskie.

Khu đất rộng lớn này từng là lãnh địa của giới quý tộc Nga, nhưng sau Cách mạng Nga, nó đã được đích thân Vladimir Lenin tiếp quản và biến nó thành nhà riêng của mình.

Ông đã dành phần lớn những năm cuối đời ở đây và sau khi ông qua đời, khu đất này đã trở thành đền thờ cho cuộc đời và di sản của ông.

Ngày nay nó vẫn là một bảo tàng thú vị và về nhiều mặt vẫn là một đền thờ của chủ nghĩa cộng sản.

15. Công viên quốc gia Losiny Ostrov

Vườn quốc gia Losiny OstrovNguồn: mgfoto / Shutterstock
Vườn quốc gia Losiny Ostrov

Công viên quốc gia Losiny Ostrov là một khu đất rộng lớn được bảo vệ nằm ngay rìa Moscow và thậm chí còn được bao quanh ở một số phía bởi các vùng ngoại ô của thành phố.

Thật bất thường khi tìm thấy một công viên quốc gia rộng lớn như vậy ở gần thủ đô và thật dễ dàng để dành cả ngày để khám phá vùng đất hoang dã thực sự với phong cảnh đẹp và động vật hoang dã phong phú này.

Viết một bình luận