15 điều tốt nhất để làm ở Harlow (Essex, Anh)

admin

Là một Thị trấn Mới ở phía tây Essex, Harlow được xây dựng sau Thế chiến thứ hai để đáp ứng tình trạng thiếu nhà ở thời hậu chiến ở Anh.

Người chỉ đạo thiết kế là Ngài Frederick Gibberd, người có tầm nhìn Không tưởng đối với Harlow như một nơi gây dựng, giàu tính nghệ thuật.

Ông đã giúp Harlow tập hợp một trong những bộ sưu tập nghệ thuật công cộng vĩ đại nhất trong nước, với các tác phẩm của Henry Moore, Auguste Rodin và Barbara Hepworth xuất hiện ở những nơi không ngờ tới.

Harlow cũng có thiết kế đô thị đầy tính nghệ thuật giúp phân biệt nó với các Thị trấn Mới khác và cảnh quan vườn nước phía trước Trung tâm Hành chính gần đây đã được Di sản Anh liệt kê.

Nhà của Frederick Gibberd cách trung tâm thị trấn một chút, trong khi xưởng vẽ và khu vườn của Henry Moore cũng nằm rất gần Harlow.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Harlow:

1. Đường mòn điêu khắc Harlow

Đường mòn điêu khắc HarlowNguồn: dcurzon / màn trập
Đường mòn điêu khắc Harlow

Khi Harlow được thiết kế vào những năm 1950, người lập kế hoạch chính Frederick Gibberd đã hình thành Thị trấn Mới như một nơi mà công chúng có thể tiếp cận với nghệ thuật quan trọng.

Ông thành lập Harlow Art Trust vào năm 1953, công ty sở hữu hầu hết trong số hơn 100 tác phẩm nghệ thuật công cộng rải rác trên đường phố Harlow.

Chủ tịch vào những năm 1950 là Ngài Philip Hendy, giám đốc Phòng trưng bày Quốc gia và đã đảm bảo một số khoản hoa hồng quan trọng, bao gồm cả nhóm gia đình của Henry Moore, hiện đang ở tiền sảnh của Trung tâm Hành chính.

Bạn có thể tải xuống bản đồ có gắn nhãn từ trang web của Hội đồng Harlow, trang này cũng có thông tin chi tiết về đường mòn dọc theo Sông Stort có thể điều hướng được.

Một số địa điểm không thể bỏ qua tập trung ở trung tâm thị trấn, nơi bạn sẽ bắt gặp Rodin’s Eve, Elisabeth Frink’s Boar và Seven Relief/Mosaics at the Water Gardens của William Mitchell, trong khi cuốn The Philosopher của Keith Godwin cách đó vài bước chân về phía tây.

2. Bảo tàng Harlow và Vườn có tường bao quanh

Bảo tàng Harlow và Vườn có tường bao quanhNguồn: Tìm kiếm sự khác thường giữa những điều bình thường / Flickr
Bảo tàng và vườn có tường bao quanh Harlow

Bảo tàng thị trấn nằm trong chuồng ngựa và khuôn viên của trang viên Mark Hall thế kỷ 16.

Dinh thự nổi bật một thời này đã được Nữ hoàng Elizabeth I và đoàn tùy tùng của bà đến thăm ba lần.

Bốn phòng trưng bày chính kể câu chuyện của Harlow trong hơn 2.000 năm.

Vào thời La Mã, thị trấn này là nơi tọa lạc của một trong những ngôi đền quan trọng ở miền nam nước Anh và có nơi trưng bày các đồ tạo tác quyến rũ, bao gồm một chiếc lọ được trang trí bằng những con cá dương vật kỳ lạ! Phòng trưng bày Lịch sử Sống đi sâu vào công việc của các nhà khảo cổ học và nhà bảo tồn, trong khi vào Thứ Bảy có hội thảo “Thám tử Thời gian” dành cho các nhà sử học trẻ.

Walled Gardens, từng được sử dụng để trồng trái cây và rau quả cho Mark Hall, có thiết kế trang trọng kiểu Tudor được tạo thành từ hàng rào gỗ hoàng dương hình học.

3. Công viên thị trấn Harlow

Công viên Thị trấn HarlowNguồn: Martell Brighten / màn trập
Công viên Thị trấn Harlow

Là người đoạt Cờ Xanh hàng năm, Công viên Thị trấn Harlow kết hợp năm khu vườn theo chủ đề với nhiều tiện ích như quán cà phê, sân chơi mạo hiểm, phòng tập thể dục ngoài trời, bể bơi và Góc thú cưng mà chúng ta sẽ nói đến bên dưới.

Bạn có thể mất một giờ đi dạo quanh Vườn Nước, Vườn Newfoundland, Vườn Mẫu vật, Vườn Tường chắn và Vườn Cảm giác.

Ngoài ra còn có Lookout Hill và một công viên trượt băng tuyệt vời được khánh thành vào năm 2012. Quán cà phê này là một nơi thú vị vì nó nằm ở tầng trệt của Ngôi nhà Spurriers giữa thời Victoria, vừa được khôi phục lại.

Nếu bạn ở Harlow vào đầu tháng 11, cả thị trấn sẽ đến công viên để đốt lửa trại và bắn pháo hoa Guy Fawkes, trong khi vào mùa hè, có một loạt buổi hòa nhạc vào cuối tuần tại khán đài.

4. Góc thú cưng

Góc nuôi thú cưngNguồn: Góc thú cưng / facebook
Góc nuôi thú cưng

Là điểm tham quan miễn phí được yêu thích trong Công viên Thị trấn Harlow, trang trại động vật này mở cửa vào năm 1966. Cùng với các loài vật nuôi điển hình như dê, lợn, vịt, cừu, gà và thỏ, còn có một số cư dân khác lạ hơn như lạc đà không bướu, lạc đà alpaca và tuần lộc, như cũng như các giống quý hiếm như Tamworth, lợn yên ngựa và bò thăm dò đỏ.

Bạn có thể mua thức ăn chăn nuôi cho một số cư dân và ghé qua Trung tâm Kiến thức, nơi có thông tin thân thiện với trẻ em về các loài khác nhau trong trang trại.

5. Vườn Gibberd

Vườn GibberdNguồn: phía tây / Flickr
Vườn Gibberd

Frederick Gibberd, người lập kế hoạch cho Thị trấn Mới Harlow, đã thiết kế khu vườn này tại nhà ông ở phía đông bắc thị trấn.

Frederick Gibberd đã làm việc trên không gian rộng 9 mẫu Anh này từ năm 1957 đến năm 1984, trang trí nó bằng các tác phẩm điêu khắc và các mảnh kiến ​​trúc.

Có những bãi cỏ, sân thượng, đại lộ và hồ bơi cũng như một loạt các khu rừng trên sườn dốc xuống Pincey Brook.

Nghệ thuật trong khu vườn đến từ sự kết hợp của các nhà điêu khắc nổi tiếng toàn quốc như Elisabeth Frink và những nghệ sĩ ít tên tuổi hơn mà Gibberd biết rõ.

Trẻ nhỏ sẽ thích thú với các tác phẩm điêu khắc động vật của khu vườn, cũng như lâu đài có mái che và xích đu trên cây mà Gibberd thiết kế đặc biệt cho các cháu của mình.

Sau khi khám phá khu vườn, bạn có thể thưởng thức một tách trà và một miếng bánh nướng tại nhà tại Phòng trà Barn.

6. Nhà hát Harlow

Nhà hát HarlowNguồn: Thợ cắt tóc Geoff / Wikimedia
Nhà hát Harlow

Địa điểm biểu diễn nghệ thuật chính của Harlow có nhà hát 400 chỗ ngồi và 120 chỗ ngồi, nằm ở một góc trung tâm thị trấn đang được tái phát triển thành trung tâm văn hóa với rạp chiếu phim, phòng trưng bày và nhà hàng.

Chương trình là một bữa tiệc của các vở nhạc kịch, múa ba lê, múa đương đại và những thú vui tội lỗi, cũng như các tiết mục biểu diễn nhạc sống nhằm tri ân các ban nhạc dân gian đáng kính.

Có chuỗi chương trình “Trả những gì bạn có thể”, mở cửa rạp hát cho tất cả mọi người cũng như lịch hội thảo trong Studio 3. Học viện trên không nổi tiếng dạy các kỹ năng xiếc và tổ chức các hoạt động bên trái như “yoga trên không”, kết hợp yoga với nhào lộn , khiêu vũ và pilates.

7. Quỹ Henry Moore

Quỹ Henry MooreNguồn: Phim trường & Vườn Henry Moore / facebook
Quỹ Henry Moore

Hai tác phẩm điêu khắc Henry Moore của Harlow có thể khơi dậy sự quan tâm của bạn đối với một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Và điều đó thật tình cờ khi nhà anh chỉ cách Harlow tám dặm và mở cửa từ thứ Tư đến Chủ nhật, từ tháng 4 đến cuối tháng 10.

Xưởng và Vườn Henry Moore trưng bày các tác phẩm điêu khắc của Moore trên 70 mẫu đất nông thôn xinh đẹp, vì bạn có thể chưa từng trải nghiệm tác phẩm của ông trước đây.

Phòng trưng bày trong nhà tổ chức các cuộc triển lãm ngắn hạn: Vào mùa thu năm 2018, có một buổi trưng bày các tác phẩm chạm khắc từ đá hoặc gỗ của Moore, đồng thời có các buổi hội thảo dành cho trẻ em ở đây trong kỳ nghỉ học.

Với một khoản phụ phí nhỏ, bạn có thể tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến ngôi nhà của Moore, Hoglands, nơi chứa đầy các tác phẩm nghệ thuật, sách và các tài sản cá nhân khác.

8. Trung tâm cứu hộ Ada Cole

Khu bảo tồn ngựa RedwingsNguồn: Khu bảo tồn ngựa Redwings / facebook
Khu bảo tồn ngựa Redwings

Từ thứ Sáu đến thứ Hai, bạn có thể đến xem hàng chục con ngựa, lừa và ngựa con tại khu bảo tồn này, tất cả đều miễn phí.

Trung tâm cứu hộ Ada Cole thuộc Khu bảo tồn ngựa Redwings, nơi giải cứu và phục hồi khoảng 1.500 con ngựa trên khắp Vương quốc Anh. Bạn có thể tham gia các chuyến đi bộ quanh bãi cỏ, xem các buổi biểu diễn chăm sóc ngựa và cưng nựng một số cư dân thân thiện hơn.

Có một quán cà phê ở trung tâm cũng như một cửa hàng quà tặng với số tiền thu được sẽ dùng làm từ thiện.

9. Bảo tàng sân bay Bắc Weald

Bảo tàng Sân bay Bắc WealdNguồn: Robert Edwards / Wikimedia
Bảo tàng Sân bay Bắc Weald

Sân bay cách đó vài dặm ở North Weald là căn cứ của RAF từ năm 1916 đến năm 1958, và nhà ga ở lối vào cơ sở cũ này hiện là bảo tàng lịch sử của căn cứ.

Nơi này mở cửa vào cuối tuần và có bốn phòng chính, ghi lại Chiến tranh thế giới thứ nhất và những năm giữa hai cuộc chiến, Trận chiến nước Anh, phần còn lại của Chiến tranh thế giới thứ hai và Thời đại máy bay phản lực sau chiến tranh.

Bạn có thể nghiền ngẫm các bộ sưu tập cánh quạt, radio và ảnh, đồng thời tìm hiểu thêm về các phi đội Anh và Mỹ khác nhau đóng tại North Weald trong Thế chiến thứ hai.

Bạn cũng có thể nhận ra hai chiếc máy bay cổ điển vẫn còn đóng tại sân bay: Chiếc Supermarine Spitfire Mk XI duy nhất có khả năng bay và một chiếc P-51D Mustang 44-72035, đóng quân ở Ý vào cuối chiến tranh.

10. Đồng lúa mạch đen

lúa mạch đenNguồn: Loretta Damska / màn trập
lúa mạch đen

Chỉ cách Harlow vài phút, khung cảnh đồng cỏ ngập nước, đầm phá và thảm lau sậy này nằm trong địa điểm Lee Valley RAMSAR và được tạo thành từ ba khu bảo tồn thiên nhiên khác nhau.

Rye Meads được đánh giá cao vì có nhiều loài chim và tại khu bảo tồn RSPB có một mạng lưới các con đường mòn để bạn có thể quan sát kỹ hơn.

Vào mùa đông, bạn thường có thể phát hiện ra những chú chim gadwall, chim choi choi vàng, chim sáo xanh, vịt chần và xẻng, cũng như rái cá trong nước.

Bắt đầu có hiệu lực vào mùa hè là những con nhạn biển thông thường, chúng làm tổ trên những chiếc bè được thiết kế đặc biệt, trong khi mùa xuân có nghĩa là chim sáo, chim cu gáy và chim chích sậy.

Rye Meads cũng có các bãi cát nhân tạo, nơi bạn có cơ hội nhìn thấy chim bói cá vào mùa hè, trong khi Herts Wildlife Trust đưa ngựa con Konik ra ngoài ăn cỏ trên đồng cỏ.

11. Trung tâm Thuyền Lee Valley

Trung tâm Thuyền Lee ValleyNguồn: leevalleyboats.co.uk
Trung tâm Thuyền Lee Valley

Vào một ngày hè ấm áp, một chuyến đi trên sông Lee có thể đi lại được sẽ được thực hiện.

Tại xưởng đóng thuyền này, ngay phía nam Công viên Quốc gia Lee Valley, bạn có thể bỏ qua nhiều loại tàu điện và tàu thủ công trong nửa giờ, một giờ hoặc thậm chí cả ngày.

Bạn sẽ cần phải đặt trước để thuê thuyền trong một ngày, nhưng bạn chỉ có thể xuất hiện trong những chuyến đi chơi kéo dài hàng giờ trên thuyền đạp, thuyền chèo hoặc thuyền điện (4-8 chỗ ngồi).

12. Khu bảo tồn thiên nhiên rừng Parndon

Khu bảo tồn thiên nhiên rừng ParndonNguồn: Lynda Poulter / Wikimedia
Khu bảo tồn thiên nhiên rừng Parndon

Khu rừng cổ xưa ở phía nam Harlow này có lịch sử cách đây 900 năm và là một địa điểm được quan tâm khoa học đặc biệt.

Khu bảo tồn thiên nhiên rừng Parndon cũng đã nhận được giải thưởng Cờ Xanh hàng năm trong hơn một thập kỷ.

Con đường mòn dài 1,5 km dẫn bạn qua những cây sồi già khổng lồ và những cây trăn thấp được trồng trong nhiều thế kỷ để làm cột.

Nếu bạn là người kiên nhẫn, bạn có thể dành chút thời gian ở một trong ba nơi ẩn náu, nơi bạn có thể phát hiện ra một con nai Muntjac hoặc chim gõ kiến ​​xanh.

Khu rừng còn có một phòng trà và một trung tâm bảo tồn với các áp phích thông tin về môi trường sống và một loạt mẫu vật.

13. Hội trường có mái che

Hội trường có mái cheNguồn: The Copped Hall Trust / facebook
Hội trường có mái che

Dinh thự Palladian nổi bật ở phía nam Harlow này đã trở thành đống đổ nát trong hơn một thế kỷ sau trận hỏa hoạn vào năm 1917. Nhưng tính đến năm 2018, ngôi nhà đang được khôi phục và Copped Hall Trust chào đón công chúng tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn viên vào những ngày đã chọn. quanh năm.

Ngôi nhà có từ giữa thế kỷ 18, nhưng lịch sử của khu đất có thể bắt nguồn từ thời Trung cổ.

Khung cảnh công viên của Copped Hall nhìn từ phía trước tòa nhà thật hấp dẫn và bạn có thể khám phá những đường viền đầy màu sắc trong khu vườn có tường bao quanh đã được tân trang lại, nơi có một nhà kính với đồ sắt trang nhã trên mái nhà.

14. Công viên hoang dã Paradise

Công viên hoang dã ParadiseNguồn: wwarby / Flickr
Công viên hoang dã Paradise

Một trong những vườn thú được đánh giá tốt nhất trong cả nước nằm cách Harlow chưa đầy mười dặm trên Thung lũng Lee.

Công viên động vật hoang dã Paradise có hơn 500 loài động vật và đã tham gia chương trình nhân giống EEP cho các loài có nguy cơ tuyệt chủng như trăn Miến Điện, khỉ đuôi sóc và khỉ.

Cư dân của công viên được tìm thấy ở bảy điểm tham quan riêng biệt, giống như Lãnh thổ Big Cat được đám đông ưa chuộng.

Đây là nơi sinh sống của một số loài mèo có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới như sư tử trắng, hổ Amur và báo tuyết.

Rừng mưa nhiệt đới là nơi có bộ sưu tập khỉ nhỏ lớn nhất cả nước, từ mười loài khác nhau, trong khi Optimus Prime, loài trăn anaconda lớn nhất ở Vương quốc Anh ẩn náu trong Đền bò sát Angkor.

15. Đường sắt thu nhỏ East Herts

Đường sắt thu nhỏ Đông HertsNguồn: Công ty TNHH Hiệp hội Đường sắt Thu nhỏ East Herts / facebook
Đường sắt thu nhỏ Đông Herts

Bây giờ đã là thập kỷ thứ năm, bạn có thể tìm thấy tuyến đường sắt thu nhỏ này cách Harlow vài phút tại Trung tâm Vườn Van Hage.

Tuyến đường sắt được điều hành hoàn toàn bởi các tình nguyện viên, mở cửa vào cuối tuần trong suốt cả năm và sẽ thu hút cả trẻ nhỏ cũng như người lớn hoài cổ.

Tuyến này dài 1/4 dặm và có năm đầu máy chạy bằng hơi nước, cũng như hai đầu máy xăng, một đầu máy diesel và một đầu máy điện.

Rất nhiều sự quan tâm đã được thực hiện trong quá trình thiết lập, thậm chí còn có một trạm nhỏ, văn phòng đặt vé, cũng như hộp tín hiệu, bàn xoay, khoang hấp, cầu, nhà kho động cơ, nhà xưởng và tháp nước.

Viết một bình luận