15 điều tốt nhất để làm ở Ozark (AL)

admin

Ban đầu là nơi sinh sống của người Muscogee, Ozark, Alabama có một lịch sử phong phú.

Thị trấn từng được đặt tên là Merricks theo tên người châu Âu định cư đầu tiên đến khu vực này, nhưng người dân đã quyết định đổi tên vào năm 1855 thành Ozark.

Ozark có ba địa điểm trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia và là một phần của Vùng Wiregrass về mặt địa lý – được gọi như vậy vì loại cỏ giống như dây bản địa của nó.

Du khách đến Ozark có thể tận hưởng nhiều hoạt động ngoài trời, hồ nước, công viên và bảo tàng, nơi họ có thể tìm hiểu thêm về khu vực Alabama hấp dẫn này.

Là một người dân địa phương ở Alabama, tôi đã đến thăm Ozark khá nhiều lần. Đó là một thị trấn nhỏ xinh đẹp nhưng có rất nhiều việc để làm trong khu vực. Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Ozark:

1. Hồ Ed Lisenby

Hồ Ed LisenbyNguồn: facebook.com
Hồ Ed Lisenby

Hồ rộng 92 mẫu Anh từng đoạt giải thưởng được bao quanh bởi công viên xanh tươi.

Bờ hồ câu cá có các trường bắn cung nơi bạn có thể hoàn thiện kỹ năng cung tên của mình, một công viên với các gian hàng và khu dã ngoại cũng như con đường mòn đi bộ dài 3,1 dặm, nơi bạn có thể khám phá hệ động thực vật bản địa.

Bạn có thể thuê một chiếc thuyền và đi câu cá, hoặc bạn có thể chọn thư giãn trên bờ biển và chiêm ngưỡng phong cảnh trong khi thưởng thức một chuyến dã ngoại ngon miệng.

Cũng thấy: 15 hồ đẹp nhất ở Alabama

2. Bảo tàng Hàng không Quân đội Hoa Kỳ

Bảo tàng Hàng không Quân đội Hoa KỳNguồn: Alan Wilson / Wikimedia
Bảo tàng Hàng không Quân đội Hoa Kỳ

Nằm cạnh Fort Rucker, cách Ozark khoảng 9 dặm về phía tây nam, Bảo tàng Hàng không Quân đội Hoa Kỳ tự hào có bộ sưu tập hơn 160 máy bay quân sự.

Nằm trong không gian bên trong và công viên ngoài trời rộng 70.000 feet vuông, bảo tàng là nơi trưng bày một trong những nơi trưng bày trực thăng quân sự lớn nhất trên thế giới.

Du khách có thể xem vô số máy móc, từ máy bay chiến đấu đầu Thế chiến thứ nhất cho đến những chiếc UH-60 Blackhawks tiên tiến do quân nhân ngày nay sử dụng.

Nếu bạn thích nghiên cứu lịch sử quân sự và hàng không như tôi, đừng bỏ lỡ chuyến đi đến bảo tàng hấp dẫn này.

3. Sân Golf Cánh Bạc

chơi gônNguồn: photogolfer / Shutterstock
chơi gôn

Những người đam mê chơi gôn nên đến Sân gôn Silver Wings gần Ozark.

Bạn có thể luyện tập cú đánh của mình ở cự ly 300 yard hoặc chơi 27 lỗ trên sân vô địch này.

Nếu bạn chỉ có thời gian để chơi 18 lỗ, sân được đánh giá ở mức par-72, đồng thời với các đường fairway đầy thử thách và các bãi cỏ nguyên sơ, sân này rất phù hợp cho người mới bắt đầu, người chơi ở trình độ trung cấp và những người chơi gôn dày dạn kinh nghiệm.

Có rất nhiều loài động vật hoang dã để bạn chiêm ngưỡng khi bạn di chuyển dọc theo đường đua, với những chú hươu và sóc ẩn nấp trong khu rừng gần đó.

Sau đó, bạn có thể thư giãn trong hội quán và trao đổi những câu chuyện trong bữa trưa và đồ uống ngon miệng hoặc ghé qua cửa hàng chuyên nghiệp để tìm một số thiết bị hiện đại.

4. Hồ Tholocco

Hồ TholoccoNguồn: Pháo đài Rucker / Wikimedia
Hồ Tholocco

Hồ Tholocco yên tĩnh là nơi lý tưởng để tận hưởng các hoạt động giải trí.

Cơ sở rộng 640 mẫu Anh này tự hào có các khu chèo thuyền, đi bộ đường dài và thậm chí cả các khu vực bóng rổ và bóng chuyền.

Xung quanh hồ có những bãi biển công cộng, đối với tôi đây là địa điểm lý tưởng cho chuyến dã ngoại gia đình và bơi lội ở vùng nông. Nếu bạn muốn đi câu cá, hồ có rất nhiều cá vược, cá tráp và cá da trơn miệng rộng.

Trong những tháng mùa hè, các gian hàng phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống, đồng thời nhân viên cứu hộ túc trực trên bờ biển để theo dõi những người đang ngâm mình trong hồ nước mát.

5. Sữa Moo

Sữa Moo'sNguồn: facebook.com
Sữa Moo’s

Ở trung tâm của Downtown Ozark là Milky Moo’s, một nhà hàng/quán ăn phục vụ những người có cả sở thích ngọt và mặn.

Thực đơn của họ là sự kết hợp giữa bánh mì sandwich, súp và món tráng miệng hấp dẫn, tuy nhiên, Milky Moo’s được biết đến nhiều nhất với món kem ốc quế và kem sundaes thơm ngon.

Với món kem tự làm có hương vị Banana Laffy Taffy, Mud Slide và Dutch Apple Pie thơm ngon được cung cấp, tôi chắc chắn bạn sẽ quay lại để thưởng thức thêm!

6. Công viên Landmark

Công viên Landmark, DothanNguồn: Nick Fox / màn trập
Công viên Landmark, Dothan

Công viên Landmark rộng 135 mẫu Anh ở Dothan là nơi tuyệt vời để kết nối lại với thiên nhiên. Từ thời điểm bước vào công viên, bạn có thể nhìn thấy trang trại, trường học và cửa hàng tổng hợp có lịch sử sống thế kỷ 19, nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống như trước đây ở Alabama cũ.

Công viên tự hào có một số con đường mòn đi bộ đường dài và thiên nhiên cũng như những đồng cỏ nơi bạn có thể ngồi và tận hưởng chuyến dã ngoại dưới ánh nắng mặt trời.

Công viên Landmark cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động vật hoang dã, chim và thực vật bản địa có thể được ngắm nhìn từ lối đi bộ lót ván trên cao.

Tôi thực sự khuyên bạn nên ghé thăm Cung thiên văn Digitarium, nơi bạn có thể tìm hiểu tất cả về những bí ẩn của vũ trụ và xem video 360 độ về bầu trời đêm trong khán phòng có mái vòm.

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm thành phố Daphne, bạn có thể quan tâm đến Thẻ Đa điểm tham quan khu vực Dothan-Eufaula. Nó bao gồm vé vào Công viên Landmark cũng như một số điểm tham quan hàng đầu khác trong khu vực.

7. Vườn bách thảo khu vực Dothan

Vườn bách thảo khu vực DothanNguồn: facebook.com
Vườn bách thảo khu vực Dothan

Với 50 mẫu vườn trồng trọt, những con đường mòn tự nhiên và rừng cây, nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh này là một kính vạn hoa với những loài hoa và thực vật đầy màu sắc.

Tổng cộng có 24 khu vườn để khám phá, tất cả đều được nối với nhau bằng những con đường trải nhựa.

Hãy ghé thăm Ngôi nhà nhiệt đới Coleman với những bông hoa lan và hoa dâm bụt xinh đẹp, đồng thời tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên không tì vết của trang trại cũ và Vườn gia truyền phía Nam, nơi rải đầy hoa hồng thơm, hoa nhài liên minh, hoa dã yên thảo và hoa anh túc.

Bài đọc liên quan: 25 điều tốt nhất để làm ở Dothan, Alabama

8. Thế giới nước

Thế Giới Nước, DothanNguồn: facebook.com
Thế Giới Nước, Dothan

Những ngày hè có thể được dành tại Thế giới nước khoảng 25 phút lái xe từ Ozark.

Với một loạt các hoạt động khác nhau, từ The Great White – cầu trượt tốc độ cao trong tòa tháp 4 tầng, đến Đường trượt ba ống dẫn Bonsai, bạn có thể chạy đua với bạn bè trong cuộc phiêu lưu dưới nước ly kỳ này.

Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động cho trẻ em giải trí, với khu vui chơi, hồ bơi và cầu trượt thân thiện với trẻ em, ngoài ra bạn có thể mang theo đồ nướng của riêng mình và nấu trên vỉ nướng khi đói.

9. Đài tưởng niệm Mọt Boll

Đài tưởng niệm Mọt BollNguồn: milst1 / Flickr
Đài tưởng niệm Mọt Boll

Vào đầu những năm 1900, thành phố Enterprise nổi tiếng với nghề sản xuất bông.

Tuy nhiên, vào năm 1915, Mọt Boll – một loài bọ Mexico đã đến Alabama và bắt đầu tàn phá toàn bộ mùa màng ở đây. Những người nông dân nhận ra rằng cây bông của họ đang bị mất nên bắt đầu đa dạng hóa sang trồng đậu phộng.

Điều này mang lại nhiều thịnh vượng cho thành phố và Mọt Boll được ca ngợi như một loài gây hại anh hùng đã thay đổi vận mệnh của thành phố theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Người dân muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với loài côn trùng đã biến đổi thành phố và dựng lên một bức tượng để vinh danh nó.

Ngày nay, bạn có thể xem tượng đài duy nhất trên thế giới dành riêng cho loài côn trùng gây hại ở Downtown Enterprise.

10. Công viên tiểu bang Blue Springs

Công viên tiểu bang Blue Springs, AlabamaNguồn: facebook.com
Công viên tiểu bang Blue Springs, Alabama

Với rất nhiều điều thú vị để làm, tôi luôn thích đến thăm công viên rộng 103 mẫu Anh này, cách Ozark 20 dặm về phía đông bắc, nơi nổi tiếng với dòng suối tự nhiên trong vắt.

Lò xo ngầm bơm 3.600 gallon nước mỗi phút và duy trì ở nhiệt độ không đổi 68 độ, lý tưởng để bơi lội, ngay cả trong thời tiết mát mẻ hơn.

Công viên đẹp như tranh vẽ này, được bao quanh bởi những hàng cây tươi tốt và những con đường mòn đi bộ đường dài, cũng là nơi hoàn hảo cho chuyến thám hiểm cắm trại hoặc bạn có thể đơn giản dành một buổi chiều dưới ánh nắng để tận hưởng chuyến dã ngoại bên mép nước.

Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động ngoài trời, có một ao câu cá nhỏ trong công viên nuôi cá tráp và cá da trơn cũng như sân chơi dành cho trẻ nhỏ.

11. Quán ăn của chúng tôi

Bữa tối của chúng tôi, OzarkNguồn: facebook.com
Quán ăn địa điểm của chúng tôi

Quán ăn Place Diner của chúng tôi ở Downtown Ozark là nơi có ‘Bánh mì kẹp thịt ngon nhất ở Alabama’ tính đến năm 2018. Quán ăn từng đoạt giải thưởng có bầu không khí thân thiện với gia đình và phục vụ các món ăn bổ dưỡng, bổ dưỡng theo phong cách miền Nam mà tôi vô cùng yêu thích.

Cho dù bạn muốn nếm thử một trong những chiếc bánh mì kẹp thịt mọng nước của họ, Bánh mì gà Buffalo hay Bít tết chiên đồng quê, bạn đều có thể làm tất cả tại đây.

Ngoài ra còn có nhiều món ăn kèm và món tráng miệng thơm ngon, vì vậy hãy tiết kiệm chỗ sau món chính phong phú của bạn.

12. Vùng đất phiêu lưu Dothan

Vùng đất phiêu lưu DothanNguồn: facebook.com
Vùng đất phiêu lưu Dothan

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi sau chuyến tham quan và đang tìm kiếm một ngày vui vẻ thoải mái cùng gia đình, Adventureland Dothan là nơi thích hợp.

Thách thức bạn bè trong môn đua xe go-kart và cạnh tranh danh hiệu khi bạn tăng tốc vòng quanh hoặc thử sức mình với môn bóng chày trong lồng đánh bóng của công viên giải trí.

Bạn cũng có thể vượt qua các chướng ngại vật trên sân gôn thu nhỏ hoặc vào những ngày nhiều mây, hãy mạo hiểm vào bên trong để đạt điểm cao trong các trò chơi arcade cổ điển.

13. Lái xe VIP Star-Lite

Rạp chiếu phim ngoài trời đầu tiên được thành lập ở Camden, New Jersey vào năm 1933 và ngày nay, truyền thống thú vị này vẫn tiếp tục trên khắp nước Mỹ.

Vào những buổi tối mùa hè mát mẻ, hãy đỗ xe, mang theo đồ dã ngoại, vài chiếc ghế hoặc chăn và xem những bộ phim bom tấn mới nhất của Hollywood ngoài trời trên màn hình lớn.

Bạn có thể chọn ngồi trong ô tô nếu ngoài trời se lạnh, chỉ cần chỉnh đài theo tần số nhất định để nghe phim trong xe.

Ngoài ra, đừng lo lắng nếu bạn thấy đói giữa chừng bộ phim, sẽ có thời gian tạm dừng để bạn có thể đi mua đồ ăn nhẹ từ quầy giảm giá.

14. Khối thành phố nhỏ nhất thế giới

Khối thành phố nhỏ nhất thế giớiNguồn: Một hiệp sĩ sai lầm / Wikimedia
Khối thành phố nhỏ nhất thế giới

Nếu bạn thích khám phá mọi thứ ít người biết đến, tôi nghĩ bạn sẽ thích xem Khu thành phố nhỏ nhất thế giới ở Dothan.

Mảnh đất hình tam giác nhỏ này tự hào có một tượng đài bằng đá granit để kỷ niệm thành tựu của nó và qua nhiều năm đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

Mảnh đất nhỏ bé này lần đầu tiên trở nên nổi tiếng khi được tờ báo ‘Ripley’s Believe it or Not’ và một câu lạc bộ vườn địa phương tuyên bố là nhỏ nhất thế giới.

Các cạnh đo bằng chiều dài của một chiếc ô tô và ‘tin hay không’ mảnh đất khiêm tốn này từng là nơi tọa lạc của một cửa hàng bán đồ ăn nhanh những năm 1920 và một tòa nhà hai tầng vào năm 1931.

Thông tin thêm về Alabama: 30 viên ngọc ẩn tuyệt vời ở Alabama

15. Bảo tàng nghệ thuật Wiregrass

Bảo tàng WiregrassNguồn: Upstateherd / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Bảo tàng Wiregrass

Trong khi ghé thăm Khu phố nhỏ nhất thế giới, bạn cũng có thể xem Bảo tàng nghệ thuật Wiregrass xuống đường.

Bảo tàng nằm bên trong nhà máy điện và nước cũ của thành phố này được xây dựng để đáp lại một bài báo trên tạp chí tuyên bố Dothan là một trong những nơi tồi tệ nhất để sống ở Mỹ.

Ngày nay, bảo tàng nằm ở trung tâm của một thành phố thịnh vượng, hướng tới cộng đồng và là nơi trưng bày bộ sưu tập vĩnh viễn các tác phẩm nghệ thuật đại chúng và đương đại cùng với các triển lãm du lịch.

Bảo tàng Nghệ thuật Wiregrass được liệt kê trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia ở Alabama và rất đáng để ghé thăm.

Viết một bình luận