15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Clarkdale (AZ)

admin

Clarkdale, Arizona là một thị trấn nhỏ nằm ở trung tâm của bang được gọi là Thung lũng Verde.

Với dân số dưới 6.000 người, khu vực này đã được định cư vào giữa thế kỷ 19. Trong phần lớn lịch sử của nó, nó chủ yếu được biết đến với các mỏ đồng và trang trại chăn nuôi, đồng thời là điểm trung chuyển vận chuyển giữa Phoenix và Flagstaff.

Phần lớn nơi đây vẫn là một cộng đồng chăn nuôi gia súc, mặc dù du lịch ngày nay đang có sức hút lớn. Các di tích lịch sử, địa chất tuyệt vời cũng như các di tích và văn hóa người Mỹ bản địa hấp dẫn của khu vực đều là những mục chính trong danh sách việc cần làm của những người đến thăm khu vực.

Dưới đây là 15 điều cần làm ở Clarkdale, Arizona mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

1. Đường sắt Verde Canyon

Đường sắt Verde CanyonNguồn: Pamela Au / màn trập
Đường sắt Verde Canyon

Trong tiếng Tây Ban Nha, verde có nghĩa là màu xanh lá cây; bạn sẽ biết lý do tại sao cái tên này được chọn khi bạn đạp xe qua hẻm núi tuyệt đẹp trên con ngựa sắt đã được phục hồi từ thời xa xưa.

Rõ ràng và đơn giản, tàu hỏa mang lại rất nhiều niềm vui. Trẻ em yêu thích chúng và thực sự không có cách nào thú vị hay ấn tượng hơn để ngắm khung cảnh tuyệt vời ở Arizona.

Có nhiều lựa chọn chỗ ngồi khác nhau để phù hợp với mọi ngân sách, nhưng cho dù bạn đi khoang hạng nhất hay ngồi trên xe khách cùng với những người bình dân còn lại, bạn sẽ không bỏ lỡ điều gì.

Ngoài ra còn có một quán cà phê nhỏ và cửa hàng quà tặng tiện lợi ở kho hàng, vì vậy hãy ghé qua trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu tiếp theo của bạn.

2. Bảo tàng nghệ thuật đồng Arizona

Bảo tàng nghệ thuật đồng ArizonaNguồn: Chụp ảnh bầu trời mùa thu / Shutterstock
Bảo tàng nghệ thuật đồng Arizona

Đồng đã là ngành kinh doanh lớn ở Arizona kể từ thời điểm nó được định cư.

Một số mỏ lớn nhất và năng suất cao nhất ở Arizona chứa đá có tỷ lệ quặng đồng cao nhất thế giới.

Bảo tàng Nghệ thuật Đồng Arizona là một nơi tuyệt vời để dành vài giờ tìm hiểu về kim loại quan trọng này, lịch sử của nó và vai trò của nó không chỉ trong lịch sử Arizona mà còn cả lịch sử thế giới.

Nó nằm ở vị trí thuận tiện trên Main Street ở Clarkdale, giúp bạn dễ dàng tiếp cận khi ở khu vực này.

Ngay cả trẻ em cũng sẽ yêu thích các tác phẩm nghệ thuật và triển lãm phong phú và đầy màu sắc.

3. Khu lịch sử trung tâm thành phố Clarkdale

Khu lịch sử trung tâm thành phố ClarkdaleNguồn: Hàng hải 69-71 / Wikimedia
Khu lịch sử trung tâm thành phố Clarkdale

Clarkdale từng là một ‘thị trấn công ty’, có nghĩa là nó tồn tại phần lớn nhờ vào Công ty Đồng United Verde, công ty sử dụng lao động lớn của khu vực trong nhiều thập kỷ.

Thị trấn được thành lập vào năm 1912 và là nơi đặt nhà máy luyện kim của công ty, nơi khai thác đồng từ quặng có nguồn gốc từ mỏ ở Jerome gần đó.

Trung tâm thành phố vẫn còn những ngôi nhà và tòa nhà điển hình của thời đại, và khu lịch sử đã được đưa vào Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia vào những năm 90.

Vào thời đó, Clarkdale được coi là một trong những thị trấn hiện đại nhất thế giới, có tiện ích thể thao và thông tin liên lạc tiên tiến nhất vào thời điểm đó.

4. Đài tưởng niệm quốc gia Tuzigoot

Đài tưởng niệm Quốc gia TuzigootNguồn: Zack Frank / màn trập
Đài tưởng niệm Quốc gia Tuzigoot

Nằm trên Đường Tuzigoot ở Clarkdale, Đài tưởng niệm Quốc gia Tuzigoot là một địa điểm đầy cảm hứng sẽ mang đến cho bạn và những người bạn đồng hành cái nhìn hấp dẫn về cuộc sống của người dân Sinagua, những người đã gọi khu vực này là quê hương trong hàng nghìn năm.

Địa điểm này bao gồm một pueblo – hay ngôi nhà – có hơn 100 phòng và một tòa tháp cao sừng sững trên sa mạc bên dưới.

Chúng là những ví dụ ấn tượng về kiến ​​trúc và sự khéo léo của con người, đặc biệt khi bạn cho rằng chúng được xây dựng cách đây gần 1.000 năm với những vật liệu thô sơ và hạn chế.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên có sẵn nếu bạn muốn tìm hiểu về địa điểm và những cư dân trước đây của nó từ một chuyên gia.

5. Lâu đài Tumbleweed

Chateau TumbleweedNguồn: Lâu đài Tumbleweed / Facebook
Chateau Tumbleweed

Bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng bang Arizona khô cằn, đầy đá và miền núi đã nổi tiếng là vùng sản xuất rượu vang trong những năm gần đây.

Chateau Tumbleweed, đúng như tên gọi của nó, là một chút nước Pháp nằm gọn trong trung tâm Arizona.

Lâu đài là một trong những nhà máy rượu vang và phòng thử rượu đầu tiên ở khu vực Clarkdale; nó được hình thành bởi bốn người bạn đã dành nhiều thập kỷ làm việc cho các nhà máy rượu thương mại khác trong khu vực.

Lâu đài là một nơi thay đổi nhịp độ tuyệt vời so với tất cả các di tích lịch sử bụi bặm trong khu vực và đừng quên mua một vài chai tại cửa hàng quà tặng trên đường ra ngoài.

6. Điểm tiếp cận sông Verde

Điểm truy cập sông VerdeNguồn: Sông Verde / Facebook
Điểm truy cập sông Verde

Sông Verde ở Clarkdale là một dòng nước trong xanh và mát mẻ đáng ngạc nhiên chảy qua Thung lũng Verde.

Mặc dù nó không miễn phí, nhưng vé ngày rẻ tiền luôn có sẵn và bạn sẽ có được hàng giờ tập thể dục và tận hưởng tất cả những việc phải làm.

Khu vực tiếp cận sông là nơi tuyệt vời để đi bộ đường dài, dã ngoại, câu cá hoặc chỉ nằm dài dưới ánh nắng với một cuốn sách hay.

Ngay cả trong mùa hè, nơi đây thường không đông đúc, điều này thật đáng ngạc nhiên khi có bãi đậu xe rộng rãi, bãi biển đầy cát và khu vực tiếp khách có bóng râm.

Đây có thể là bãi biển duy nhất được bao quanh bởi những vách đá sa mạc và hẻm núi mà bạn từng trải nghiệm.

7. Sân gôn Coyote Trails

Sân gôn Coyote TrailsNguồn: Sân gôn Coyote Trails / Facebook
Sân gôn Coyote Trails

Mặc dù trước đây được gọi là Sân Gôn Pine Shadows, Đường mòn Coyote xinh đẹp nằm ẩn mình trong chân Dãy núi Mingus tuyệt đẹp của Clarkdale.

Bạn sẽ chỉ tìm thấy 9 lỗ thay vì 18 lỗ thông thường, nhưng với rất nhiều thứ khác để xem và làm ở Clarkdale, vài giờ bạn tiết kiệm được sẽ được sử dụng hiệu quả.

Khóa học này cũng rất tốt cho trẻ em, đặc biệt vì 18 lỗ là hơi nhiều đối với những người có khả năng tập trung ngắn.

Phí đánh bóng rất hợp lý và khu vực này được biết đến như một điểm nóng về động vật địa phương thường xuất hiện trên sân vào buổi sáng và buổi tối.

8. Khu hoang dã Woodchute

Khu hoang dã WoodchuteNguồn: Finetooth / Wikimedia
Khu hoang dã Woodchute

Với diện tích gần 6.000 mẫu Anh, khu vực hoang dã Woodchute là một trong những khu rừng nguyên sơ và ấn tượng nhất của khu vực Clarkdale.

Nó là một phần của Rừng Quốc gia Prescott ngay phía tây thị trấn Jerome lân cận

Do độ cao – ở một số khu vực lớn hơn một dặm – khu vực hoang dã tương đối mát mẻ và là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật, cây cối và động vật bao gồm linh miêu, cáo, chim và bò sát.

Hai con đường mòn với tổng khoảng cách gần tám dặm là cách tốt nhất để xem tất cả các địa điểm hoang dã và cả hai đều có thể dễ dàng tiếp cận từ khu vực đỗ xe.

9. Hồ Mingus

Hồ MingusNguồn: Zereshk / Wikimedia
Hồ Mingus

Hồ Mingus và Núi Mingus hùng vĩ là biểu tượng cho vẻ đẹp lộng lẫy tự nhiên của Clarkdale.

Con đường Núi Mingus tuyệt đẹp từ lâu đã là một con đường quan trọng dành cho những người thăm dò ở những ngọn đồi xung quanh, những người cần một đường nhanh chóng vào thị trấn để dỡ kim loại mà họ đã khai thác và dự trữ vật tư trước khi quay trở lại vùng núi.

Do kích thước nhỏ nên thuyền không được phép đi trên hồ, nhưng đây là địa điểm yêu thích của ngư dân muốn câu cá hồi vân được thả ở đây hàng năm.

Phí vào cửa rẻ chỉ vài đô la và có rất nhiều nơi để trải chăn khi đi dã ngoại.

10. Ghé thăm Sedona

Hẻm núi đá đỏ của SedonaNguồn: Scott Prokop / màn trập
Hẻm núi đá đỏ của Sedona

Trong số tất cả những địa điểm tuyệt vời để khám phá ở Arizona, Sedona là một trong những địa điểm có phong cảnh đẹp và khó quên nhất.

Kể từ khi định cư vào năm 1902, thị trấn được đặt theo tên vợ của người sáng lập.

Vào thời đó, khu vực này chủ yếu được biết đến nhờ trái cây được trồng ở đó, mặc dù theo năm tháng du lịch đã trở thành điểm thu hút chính.

Những vách đá màu đỏ và hẻm núi đầy màu sắc là không nơi nào sánh bằng, và nhiều người đã ghé thăm tin rằng khu vực này là nơi có một loại xoáy nước tâm linh có khả năng chữa lành, thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Sedona là nơi có các phòng trưng bày tuyệt vời, cửa hàng đá và trung tâm chữa bệnh tự nhiên.

11. Lễ hội rượu vang thung lũng Verde

Lễ hội rượu vang thung lũng VerdeNguồn: Lễ hội rượu vang thung lũng Verde / Facebook
Lễ hội rượu vang thung lũng Verde

Clarkdale, Jerome và Thung lũng Verde là nơi tổ chức nhiều lễ hội theo mùa bao gồm nghệ thuật, nhạc sống và ẩm thực. Một trong những lễ hội phổ biến nhất, bao gồm một chút mọi thứ, là Lễ hội Rượu vang Thung lũng Verde.

Nó được tổ chức tại Công viên Clarkdale trên Phố Chính và diễn ra vào giữa tháng 5 khi thời tiết ở miền trung Arizona thật hoàn hảo.

Rượu vang chắc chắn là điểm thu hút chính của lễ hội, nhưng nó cũng bao gồm các sản phẩm từ các nhà máy bia nhỏ, nhà máy chưng cất và nhà hàng ở Arizona từ khắp tiểu bang.

Bất kể bạn đi du lịch cùng ai, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều để làm và tham quan và đó là cách tuyệt vời để hỗ trợ cộng đồng.

12. Thăm trại Verde

Phong cảnh gần Camp Verde, ArizonaNguồn: Paolo Trovo / màn trập
Phong cảnh gần Camp Verde, Arizona

Nằm ngay trung tâm địa lý của bang, Camp Verde là điểm dừng chân thuận tiện và thú vị, đặc biệt khi lái xe giữa Phoenix và Flagstaff.

Camp Verde được định cư vào những năm 1860 và ban đầu là nhà của binh lính. Những đội quân này đóng quân trong khu vực để bảo vệ những người định cư trong khu vực, những người thường xuyên bị tấn công bởi người Mỹ bản địa, những người không mấy hào hứng với những người mới ngồi xổm trên đất của họ.

Camp Verde nằm trong Thung lũng Verde dưới bóng râm của những ngọn núi xung quanh và là nơi sa mạc thấp gặp những cây thông chaparral và aoerosa cao ở phía bắc và miền trung Arizona.

13. Đài tưởng niệm Quốc gia Lâu đài Montezuma

Lâu đài Montezuma, ArizonaNguồn: Pamela Au / màn trập
Lâu đài Montezuma

Mặc dù người Mỹ bản địa ở Arizona không xây dựng những lâu đài giống như những lâu đài được tìm thấy trên khắp châu Âu, nhưng họ là những người xây dựng tuyệt vời theo cách riêng của họ và xét đến việc thiếu vật liệu sẵn có trên sa mạc, Đài tưởng niệm Quốc gia Lâu đài của Montezuma là một lễ hội khéo léo đáng kinh ngạc.

Cách Clarkdale tương đối ngắn lái xe, tàn tích trên vách đá là một trong những tàn tích được bảo tồn tốt nhất trong nước và được xây dựng từ 800 đến 1.000 năm trước.

Do sự nguy hiểm, du khách không thể vào những căn phòng nằm cao trên vách đá nhưng bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt vời từ những con đường bên dưới.

Những con đường mòn được trải nhựa và được đánh dấu rõ ràng, đồng thời có những biển báo mang tính thông tin để cho bạn biết bạn đang nhìn thấy gì.

14. Hẻm núi quả óc chó

Đài tưởng niệm Quốc gia Hẻm núi WalnutNguồn: MBoe/Shutterstock
Đài tưởng niệm Quốc gia Hẻm núi Walnut

Cách Clarkdale ở Flagstaff vài giờ về phía bắc, bạn có thể dễ dàng đến Đài tưởng niệm Quốc gia Hẻm núi Walnut từ Xa lộ Liên tiểu bang 40.

Hẻm núi Walnut là nơi có những ngôi nhà trên vách đá được xây dựng bởi người Sinagua – cư dân tiền Colombia ở phía bắc và miền trung Arizona, những người đã cư trú trong khu vực này hàng nghìn năm trước khi nó được chính thức định cư.

Người Sinagua xây dựng những ngôi nhà kiểu căn hộ dựa vào những bức tường vách đá dựng đứng.

Bạn có thể đến địa điểm này bằng một con đường mòn ngắn và bạn sẽ tự hỏi thế giới của họ khó khăn và nguy hiểm đến mức nào cũng như điều gì đã thúc đẩy họ xây dựng những ngôi nhà bấp bênh như vậy.

15. Công viên tiểu bang Dead Horse Ranch

Công viên bang Dead Horse RanchNguồn: Martha Marks / màn trập
Công viên bang Dead Horse Ranch

Là một trong những công viên nổi tiếng nhất Thung lũng Verde, Công viên bang Dead Horse Ranch có đầy đủ các khu cắm trại, khu dã ngoại và đường mòn đi bộ đường dài từ trung bình đến khó.

Khu đất nơi công viên hiện nay thuộc sở hữu tư nhân trong nhiều năm, mặc dù chủ sở hữu của nó đã bán nó cho nhà nước với thỏa thuận rằng nó sẽ trở thành một công viên.

Nó gần Rừng Quốc gia Coconino và nhiều con đường mòn trong công viên dẫn đến những con đường mòn bên trong khu rừng quốc gia lớn hơn.

Những con đường mòn dành cho người đi bộ đường dài, người đi bộ, người đi xe đạp và người cưỡi ngựa. Bạn nên lấy bản đồ đường mòn tại trung tâm du khách trước khi ra ngoài.

Viết một bình luận