15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở High Springs (FL)

admin

Là một nơi đầy cảm hứng ở vùng Trung Bắc Florida xa xôi, High Springs lần đầu tiên được định cư cách đây gần hai trăm năm. Đường sắt đã đẩy nhanh sự phát triển vào cuối thế kỷ này và có những dấu vết về di sản này trên khắp khu vực trung tâm thành phố.

Đối với bạn và tôi, sức hấp dẫn của High Springs đến từ rất nhiều dòng suối tự nhiên chảy vào sông Santa Fe. Chúng nổi lên bề mặt ở nhiệt độ không đổi 72°F, mát mẻ vào mùa hè và ôn hòa vào mùa đông.

Chúng có sự rõ ràng cần được tận mắt nhìn thấy để đánh giá đầy đủ và là trọng tâm của tất cả các loại hình giải trí ngoài trời. Bạn có thể lặn, bơi, lặn bằng ống thở, thư giãn trên ống bên trong hoặc mái chèo, ngược dòng hoặc hạ lưu vì dòng nước rất nhẹ.

1. Trung tâm thành phố High Springs

Phù hợp làm cửa ngõ dẫn vào các điểm tham quan thiên nhiên tuyệt vời trên Sông Santa Fe, High Springs có một trung tâm thành phố năng động ở giao lộ US 27 và US 41 (Main Street).

Cho dù bạn đang đi ngang qua hay đang ở tại địa phương, bạn có thể xuống xe và đi lang thang. Tôi đi ngang qua các cửa hàng bán nhiều thứ đa dạng như đồ cổ (bốn điểm), tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức, đồ lót sang trọng, đồ thủ công và thiết bị cho các cuộc phiêu lưu trên hoặc trong suối.

Hãy cố gắng đến vào chiều thứ Sáu khi có chợ nông sản cạnh phòng thương mại. Bạn sẽ tìm thấy các quán ăn nằm rải rác khắp khu vực trung tâm thành phố, cho dù bạn thích pizza, các món ăn cổ điển, món ăn miền Nam, bít tết hay kem.

Phía bắc giao lộ là điểm gợi nhớ về địa chất núi đá vôi của khu vực, với một hố sụt nhỏ ở Công viên James Paul cạnh tòa thị chính.

2. Công viên tiểu bang Gilchrist Blue Springs

Công viên tiểu bang Gilchrist Blue SpringsNguồn: Ron Bennett / màn trập
Công viên tiểu bang Gilchrist Blue Springs

Vào năm 2017, khu đất chứa 5 con suối tráng lệ này đã được tiểu bang mua lại để trở thành công viên tiểu bang thứ 175 của Florida.

Cách trung tâm thành phố High Springs một đoạn ngắn, cảnh quan được bao bọc bởi suối Gilchrist Blue lớn, cường độ thứ hai. Ngay cả theo tiêu chuẩn cao của địa phương, con đường này vẫn có độ trong của nước đặc biệt, chảy đến Sông Santa Fe dọc theo đường chạy cao đến thắt lưng, dài một phần tư dặm.

Nếu bạn muốn bơi lội, tôi khuyên bạn nên đến đây vào mùa hè khi làn nước trong lành trong những ngày nắng nóng.

Đây là một sân chơi tự nhiên đặc biệt dành cho bơi lội, lặn với ống thở và chèo thuyền. Một trong những điều bổ ích nhất bạn có thể làm là chèo thuyền kayak hoặc ván chèo ngược dòng tới Gilchrist Blue.

3. Công viên suối Poe

Suối lớn nhất trong số nhiều suối ở Quận Alachua là Poe Springs, cách High Springs một đoạn ngắn xuôi dòng Sông Santa Fe.

Mỗi ngày, khoảng 45 triệu gallon nước dâng lên bề mặt, ở nhiệt độ ổn định 72°F. Con suối, nằm trong khu đất công viên tươi tốt rộng 200 mẫu Anh và có thể đến được bằng lối đi bộ lót ván, mở cửa cho hoạt động bơi lội và lặn với ống thở, mặc dù hoạt động lặn bằng bình dưỡng khí không được phép.

Đối với tôi, cách lý tưởng để đến nơi là chèo thuyền kayak xuôi dòng sông. Bạn có thể tạm dừng ở đây để ngâm mình trước khi tiếp tục lên đường. Độ trong của nước thật phi thường và bạn có thể khám phá một hang động nhỏ dưới nước.

4. Suối Ginnie

Cách High Springs một quãng lái xe ngắn về phía tây, Sông Santa Fe được cấp nước bởi một con suối khác, con suối này nằm trên đất tư nhân.

Kể từ những năm 1970, Ginnie Springs đã là một điểm thu hút du khách nhiều mặt, cung cấp một loạt các hoạt động dưới nước và cắm trại tại hơn 120 địa điểm RV cũng như nhiều địa điểm nguyên thủy.

Bạn có thể thuê ca nô, thuyền kayak hoặc ván chèo hoặc bơi và lặn trong làn nước trong như pha lê. Ginnie Springs cũng có ba địa điểm lặn khác nhau dành cho thợ lặn được chứng nhận, đồng thời có trung tâm lặn cung cấp hướng dẫn.

Theo suy nghĩ của tôi, cách tốt nhất để dành thời gian ở Ginnie Springs là nằm trong ống, trôi dọc sông trong một giờ.

5. Công viên tiểu bang Ichetucknee Springs

Công viên tiểu bang Ichetucknee SpringsNguồn: Joanne Dale / màn trập
Công viên tiểu bang Ichetucknee Springs

Nếu bạn sẵn sàng đi xa hơn một chút thì vẫn còn một điểm thu hút thủy văn khác, dọc theo một đoạn sông Ichetucknee, được nuôi dưỡng bởi nhiều suối.

Có diện tích gần 2.700 mẫu Anh, công viên là một xứ sở thần tiên thực sự, với tám dòng suối lấp lánh nối liền nhau. Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi nghĩ bạn phải đến giữa cuối tuần của Ngày Tưởng niệm và Ngày Lao động để có một chuyến đi bằng ống khó quên trên sông.

Cũng cần thiết là Blue Hole, nơi có vẻ đẹp mà tôi thực sự không thể đánh giá được. Bạn sẽ hiểu ý tôi khi bạn lặn bằng ống thở ở đây. Khi nước dâng lên ở 72 ° F, đây có thể là hoạt động diễn ra quanh năm.

Lợn biển tìm đường ngược dòng để đắm mình trong vùng nước ấm hơn này trong mùa đông. Và đây chỉ là một trong nhiều loài động vật hoang dã, từ rùa đến rái cá, thường thấy ở công viên.

6. Cuộc phiêu lưu ngoài trời của Anderson

Một nhược điểm nhỏ của cuộc phiêu lưu chèo thuyền là rắc rối trong việc tổ chức tính thực tế của chuyến đi. Dịch vụ cho thuê này tại Công viên Sông Santa Fe chuyên thực hiện các chuyến phiêu lưu bằng thuyền kayak, ca nô và ván chèo tự hướng dẫn, và tất cả những gì bạn phải làm là chèo thuyền.

Bạn sẽ gặp họ ở sông Santa Fe và sau đó bắt xe đưa đón đến một trong nhiều điểm xuất phát ở thượng nguồn. Một chuyến đi là Eight Springs ở Eight Miles, bắt đầu từ Poe Springs và lướt ngược dòng xuôi dòng, qua những nơi như Rum Island Springs và Ginnie Springs.

Ngoài ra, bạn có thể thuê một chiếc tàu ở Blue Springs hoặc Poe Springs, chèo ngược dòng nước, sau đó quay đầu và thả trôi trở lại.

7. Bảo tàng Suối Cao

Bảo tàng Suối CaoNguồn: Bảo tàng High Springs / Facebook
Bảo tàng Suối Cao

Tuyến đường sắt không thể thiếu trong lịch sử của High Springs đến mức nó tạo thành nền tảng của bảo tàng lịch sử của thị trấn. Ngay phía sau Tòa thị chính, điểm tham quan này nằm trong một tòa nhà trường tiểu học cũ đã được xếp hạng.

Những du khách lần đầu đến High Springs muốn có cái nhìn sâu sắc độc đáo về lịch sử của thị trấn nên ghé qua. Các cuộc triển lãm của bảo tàng tập trung vào thời kỳ tiên phong, nền kinh tế và văn hóa địa phương.

Các vật trưng bày bao gồm thiết bị đường sắt, dụng cụ, còi và chuông, cùng với các hiện vật và ảnh nhằm soi sáng cuộc sống hàng ngày ở High Springs thế kỷ 19. Một cuộc triển lãm khiến tôi kinh ngạc là Xe cứu hỏa Brockway-LaFrance nguyên bản năm 1924 của thành phố.

8. Ngày tiên phong ở High Springs

Hãy cố gắng sắp xếp thời gian ghé thăm High Springs để tham dự lễ hội thường niên này vào cuối tháng Tư. Ngày tiên phong của High Springs đã có lịch từ nửa thế kỷ nay và mang đến một ngày cuối tuần đầy những lễ hội cổ xưa bên tòa thị chính.

Tâm điểm của sự kiện là Làng Di sản, nơi các nghệ nhân mặc trang phục thể hiện những kỹ năng được tôn vinh theo thời gian. Ở đây có buổi biểu diễn khiêu vũ của người Mỹ bản địa Seminole cũng như hơn 100 nhà cung cấp, bao gồm cả khu ẩm thực phục vụ các món ăn công bằng như xúc xích ngô và bánh phễu.

Trẻ em sẽ được giải trí tại Kids’ Corral, trong khi một trong những điểm nổi bật hàng năm là trận đấu súng cao bồi luôn khiến đám đông kinh ngạc.

9. Công viên tiểu bang O’Leno

Công viên bang O'lenoNguồn: William Silver / màn trập
Công viên bang O’Leno

Cũng nằm trên bờ Sông Santa Fe, nơi lưu trú này nằm ở thượng nguồn của High Springs và có cảm giác khác với những địa điểm khác trong danh sách của tôi.

Được phát triển và xây dựng bởi Quân đoàn Bảo tồn Dân sự vào những năm 1930, Công viên Bang O’Leno nằm trên địa điểm của một thị trấn ma đã biến mất vào đầu thế kỷ 20 sau khi bị đường sắt đi qua.

Có nhiều môi trường sống phong phú, bao gồm rừng gỗ cứng, đầm lầy, đồi cát và hố sụt nguyên thủy. Một khía cạnh khác là kiến ​​trúc công viên những năm 1930, bao gồm một cây cầu treo ấn tượng bắc qua sông.

10. Nhà hát High Springs

Nhà hát High SpringsNguồn: Nhà hát High Springs / Facebook
Nhà hát High Springs

Được thành lập vào năm 1993, nhà hát cộng đồng này có một ngôi nhà tuyệt vời trong một nhà thờ đã được chuyển đổi ở trung tâm thành phố.

High Springs Playhouse có một mùa dành cho tất cả mọi người, với các bộ phim hài, bí ẩn giết người hồi hộp, nhạc kịch Broadway và những tình tiết mới về các tác phẩm kinh điển cũ, từ Shakespeare đến A Christmas Carol.

Vé có thể được mua riêng lẻ hoặc cho toàn bộ mùa sáu buổi diễn. Tôi khuyên bạn nên làm điều sau nếu bạn sống ở địa phương, vì đó là một cách tốt để hỗ trợ tài năng sáng tạo của High Springs và truyền thêm một số nền văn hóa vào lịch của bạn. Bạn cũng được giảm giá khi trả tiền cho năm buổi diễn thay vì sáu buổi.

11. Công ty bia High Springs

Công ty bia High SpringsNguồn: Công ty sản xuất bia High Springs / Facebook
Công ty bia High Springs

Xuất hiện trong thời kỳ bùng nổ bia thủ công những năm 2010, High Springs Brewing Company đã trở thành một sản phẩm chủ lực của địa phương.

Tôi rất yêu thích cách bài trí mộc mạc ở đây và khoảng sân rộng bày đầy bàn dã ngoại dưới tán cây lớn. Có mười cốc bia khi tôi đi qua. Cho nó khô (Ailen Stout) là lựa chọn của tôi, vì tôi sẽ luôn gọi bia đen nếu được lựa chọn.

Xe bán đồ ăn địa phương thường tạm trú trong bãi đất để phục vụ du khách bất cứ thứ gì từ bánh pizza nướng bằng củi đến đồ ăn đường phố Mexico. Ngoài ra còn có chương trình giải trí trực tiếp nhiều đêm và trò chơi đố vui vào các ngày Thứ Ba.

12. Nhà hàng ngoài trời tuyệt vời

Nhà hàng ngoài trời tuyệt vờiNguồn: Nhà hàng ngoài trời tuyệt vời / Facebook
Nhà hàng ngoài trời tuyệt vời

Ở trung tâm thành phố, Nhà hàng Great Outdoors nổi tiếng với phong cách trang trí tinh tế, bít-tết được chọn lọc thủ công, hải sản tươi sống và các món tráng miệng hấp dẫn.

Trong thập kỷ qua, quán bít tết này đã liên tục giành được các giải thưởng xếp hạng ở vị trí cao hơn trong số các quán ăn tương tự trong bang.

Mặc dù nó có thể không phù hợp cho những ai muốn nuôi sống một gia đình với giá rẻ nhưng đây là nơi hoàn hảo cho một dịp đặc biệt.

Tôi yêu không khí ở nơi này, với nhạc sống vào thứ Tư và cuối tuần. Thực đơn bao gồm các món ăn cao cấp của vùng Floridian, vì vậy nếu bạn không thích ăn bít-tết, bạn có thể chọn đĩa Fisherman’s Catch hoặc món Mahi Mahi tẩm gia vị vùng Caribe.

13. Khu cắm trại của du khách

Khu cắm trại của du kháchNguồn: du kháchcampground.com
Khu cắm trại của du khách

Là một nơi tuyệt vời để lưu trú trong thời gian chúng tôi ở High Springs, khu nghỉ dưỡng RV này nằm gần Alachua. Tôi thấy Khu cắm trại Traverler sạch sẽ, ngăn nắp, nhìn chung được quản lý tốt và có tất cả các tiện nghi mà tôi mong đợi, bao gồm sân chơi và hồ bơi.

Nhưng ngoài ra còn có nhiều loài chim và động vật trong chuồng được giải cứu để mang lại cho nơi này cảm giác như ở nhà. Một số loài động vật này có thể được vuốt ve hoặc cho ăn, vì vậy chúng thực sự là một sự bổ sung tuyệt vời.

Có sẵn giá hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng và hầu hết các địa điểm đều bao gồm điện và nước. Có rất nhiều phòng vệ sinh, vòi hoa sen và một cửa hàng du lịch cung cấp thực phẩm, đồ vệ sinh cá nhân và đồ cắm trại như khí propan và nước đá.

14. Lễ hội mùa thu suối cao

Công viên James Paul là địa điểm tổ chức một sự kiện thường niên khác do phòng thương mại địa phương tổ chức. Lễ hội mùa thu High Springs là một lễ kỷ niệm kéo dài một ngày đánh dấu sự chuyển tiếp từ mùa hè sang mùa đông.

Tại công viên và trung tâm thành phố, bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà cung cấp hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm tươi sống, đồ ăn chế biến sẵn ngon miệng và đại diện cho các nhóm phi lợi nhuận và doanh nghiệp địa phương.

Trẻ em sẽ có khoảng thời gian vui vẻ tại Lễ hội mùa thu, trang trí bí ngô, chơi đùa trên những chiếc bơm hơi và tham gia vào một loạt các hoạt động thủ công. Ngoài ra còn có cuộc thi trang phục Halloween và người chiến thắng sẽ có được một suất tham gia Cuộc diễu hành Giáng sinh của thành phố.

15. Công viên nước River Ranch

Ở phía bắc của High Springs, Trung tâm Hội nghị và Tĩnh tâm Kulaqua có niên đại từ năm 1953. Trong những khu rừng hạnh phúc, đây chủ yếu là điểm đến của Hội nghị những người Cơ đốc Phục lâm Florida, tổ chức cắm trại và chỗ ở.

Giờ đây, cơ sở này mở cửa cho công chúng vào những Ngày sự kiện cộng đồng, diễn ra nhiều lần trong suốt mùa hè.

Vào những ngày này, bạn có thể tận dụng tối đa Công viên nước River Ranch tuyệt vời của họ. Giống như một thứ gì đó từ một công viên giải trí lớn, nơi này có hồ tạo sóng, dòng sông lười dài 600 feet và đường trượt nước ly kỳ.

Mượn ống không mất phí và công viên nước có khuôn viên đẹp, với bãi cỏ, ghế tắm nắng và bàn ăn ngoài trời có mái che.

Viết một bình luận