15 điều tốt nhất để làm ở Jay (Maine)

admin

Nằm ở phía tây-trung tâm Quận Franklin của Maine, thị trấn nhỏ Jay gần như cách đều Canada ở phía bắc, New Hampshire ở phía tây và bờ biển Đại Tây Dương ở phía nam.

Giống như nhiều thị trấn ở Maine, Jay nổi tiếng với các mỏ đá granit đặc biệt, được nhiều thế hệ săn lùng vì kết cấu và kiểu dáng riêng biệt.

Jay nằm ở rìa phía tây bắc của một trong những khu vực hồ lớn nhất Maine chạy theo hướng đông bắc giữa Lewiston và Waterville và cung cấp nhiều lựa chọn giải trí khác nhau.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Jay, Maine.

1. Bảo tàng Di sản và Giấy Maine

Bảo tàng Di sản và Giấy MaineNguồn: Bảo tàng Di sản và Giấy Maine / facebook
Bảo tàng Di sản và Giấy Maine

Với những khu rừng rộng lớn rất lý tưởng cho ngành công nghiệp giấy và bột giấy, không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng đóng những vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của bang.

Gần hai thập kỷ trước, một nhóm công dân có tinh thần công dân đã quyết định thành lập một bảo tàng tập trung vào việc bảo tồn và phát huy ngành công nghiệp giấy cũng như tác động của nó đối với người dân trong khu vực.

Thường mở cửa từ Ngày Tưởng niệm cho đến đầu tháng 10, bảo tàng là một hoạt động không tốn kém dành cho những du khách yêu thích lịch sử và di sản.

Bảo tàng nằm trên Phố Church ở Thác Livermore và nổi bật với nhiều thị trấn giấy dọc theo Sông Androscoggin.

2. Lễ hội táo và bí ngô

Lễ hội táo và bí ngôNguồn: www.jay-livermore-lf.org
Lễ hội táo và bí ngô

Không có nơi nào vào mùa thu đẹp hơn New England. Với nhiều hồ nước, những ngọn núi hùng vĩ và những khu rừng rộng lớn, đây là một cảnh tượng đáng chú ý, đặc biệt là khi những chiếc lá đã bắt đầu chuyển sang màu sắc mùa thu rực rỡ.

Diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, Lễ hội Táo và Bí ngô ở Thác Livermore là một cách tuyệt vời để tham gia hoạt động ngoài trời cuối cùng trước khi mùa đông đến.

Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động thân thiện với gia đình, triển lãm lịch sử và nhiều nhà cung cấp địa phương bán mọi thứ từ bánh nướng, các sản phẩm chăm sóc cơ thể và sức khỏe hoàn toàn tự nhiên cho đến đồ trang trí cũng như nghệ thuật và đồ thủ công Giáng sinh và Halloween.

3. Công viên tiểu bang Grafton Notch

Công viên tiểu bang Grafton NotchNguồn: drawthehobbit / màn trập
Công viên tiểu bang Grafton Notch

Tọa lạc tại Thị trấn Grafton của Quận Oxford, Công viên Tiểu bang Grafton Notch là một khu giải trí có diện tích hơn 3.000 mẫu Anh và được đặt tên theo dải hẹp hoặc rãnh chạy liền kề với Dãy núi Old Speck và Baldpate.

Công viên tiểu bang nằm dọc theo một trong những con đường đẹp nhất của bang và bao gồm một số khu vực dừng chân cho tầm nhìn không bị cản trở ra những ngọn núi, thung lũng và rừng xung quanh.

Công viên có nhiều hoạt động quanh năm bao gồm cắm trại, câu cá, đi bộ đường dài và đặc biệt là ngắm chim.

Không có gì lạ khi nhìn thấy nhiều loại động vật dọc theo những con đường mòn của công viên, vì vậy đừng quên đảm bảo máy ảnh của bạn được sạc đầy.

4. Dốc trượt tuyết núi Spruce

Dốc trượt tuyết núi SpruceNguồn: Khu trượt tuyết núi Spruce / facebook
Dốc trượt tuyết núi Spruce

Mặc dù không lớn so với các khu trượt tuyết nổi tiếng thế giới trong khu vực như Stowe và Killington, Dốc trượt tuyết núi Spruce rất tiện lợi, không tốn kém và là địa điểm hoàn hảo cho một nơi nghỉ ngơi trên núi cao dành cho những gia đình không muốn tốn nhiều tiền và vô số giờ ngồi trên ô tô. .

Ngọn núi bao gồm hơn mười con đường mòn, hầu hết đều được trang bị thiết bị tạo tuyết.

Khu nghỉ dưỡng đã mở cửa hơn 50 năm và thuộc sở hữu của thị trấn Livermore và Livermore Falls. Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, đây là nơi tuyệt vời để học một hoặc hai bài học trước khi tự mình ra ngoài.

5. Lịch sử sống ở Washburn-Norlands

Lịch sử sống của Washburn-NorlandsNguồn: Trung tâm lịch sử cuộc sống Washburn-Norlands / facebook
Lịch sử sống của Washburn-Norlands

Maine có truyền thống trồng trọt phong phú kể từ khi thành lập khu vực, khi đối với hầu hết các gia đình, việc trồng trọt phần lớn là vấn đề sinh tử.

Nhiều trang trại ban đầu đang hoạt động giống như cách đây nhiều năm và Trung tâm Lịch sử Cuộc sống Washburn-Norlands là nơi hoàn hảo để có cái nhìn độc đáo và kỹ lưỡng về quá khứ văn hóa và nông nghiệp của khu vực.

Không chỉ là một bảo tàng nhìn nhưng không chạm, trung tâm lịch sử sống còn khuyến khích du khách xắn tay áo và làm bẩn tay mình, đây là một trải nghiệm đặc biệt thú vị dành cho các bạn nhỏ.

Đây là cơ sở lâu đời nhất thuộc loại này trong tiểu bang và bao gồm nhiều tòa nhà, thiết bị và vật trưng bày trong khuôn viên.

6. Bảo tàng bang Maine

Bảo tàng bang Maine, AugustaNguồn: Stifehler / Wikimedia
Bảo tàng bang Maine

Là một trong những bảo tàng lâu đời nhất do nhà nước quản lý và tài trợ trong nước, không có gì đáng ngạc nhiên khi Bảo tàng Bang Maine là một trong những kho lưu trữ đầy đủ nhất các hiện vật lịch sử trong khu vực.

Các trưng bày và triển lãm tương tác của bảo tàng đề cập đến lịch sử, văn hóa, khoa học, nghệ thuật và thế giới tự nhiên.

Có một chút gì đó cho tất cả mọi người bất kể tuổi tác. Những du khách trước đây đặc biệt thích thú với cối xay nước tái tạo kích thước thật và các đồ vật tập trung vào sự đa dạng của các nhóm người Mỹ bản địa được gọi là quê hương của tiểu bang trước khi người châu Âu đến định cư.

Tọa lạc tại Augusta, bảo tàng mở cửa quanh năm.

7. Bảo tàng lịch sử cuộc sống Fort Western

Bảo tàng lịch sử cuộc sống Fort WesternNguồn: Pháo đài cổ phương Tây – Augusta, Maine / facebook
Bảo tàng lịch sử cuộc sống Fort Western

Cũng nằm ở Augusta, Bảo tàng Lịch sử Sống và Di tích Lịch sử Quốc gia Fort Western là pháo đài bằng gỗ lâu đời nhất của đất nước và được xây dựng vào giữa những năm 1750.

Nó chứng kiến ​​hành động chủ yếu trong những năm chiến tranh của Pháp và Ấn Độ, đồng thời bao gồm nhiều cuộc triển lãm tập trung vào lịch sử New England có niên đại gần ba thế kỷ.

Bảo tàng thường hoạt động từ Ngày Tưởng niệm cho đến cuối mùa thu và được người lớn và trẻ em ưa chuộng.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn là cách tốt nhất để bạn kiếm được nhiều tiền nhất. Các hướng dẫn viên mặc trang phục cổ xưa và sử dụng ngôn ngữ địa phương thời đó, khiến nó không chỉ mang tính giáo dục mà còn mang tính giải trí.

8. Vườn ươm Viles

Vườn ươm VilesNguồn: Vườn ươm Viles / facebook
Vườn ươm Viles

Bao gồm hơn 200 mẫu cây, cây bụi, thực vật và hoa, Vườn ươm Viles có hàng trăm loài được trưng bày trong một số khu vườn được trồng chuyên nghiệp.

Vườn ươm mở cửa hàng ngày từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn và bao gồm nhiều con đường mòn được đánh dấu rõ ràng dẫn đến các khu vườn khác nhau.

Đây cũng là nơi có bộ sưu tập tượng ngoài trời phong phú nhất trong tiểu bang, tạo nên sự kết hợp tuyệt đẹp giữa thế giới tự nhiên và nhân tạo.

Bạn có thể khám phá vườn ươm hoàn toàn trong một giờ, nhưng đối với những người muốn đi chậm lại, bạn có thể dễ dàng dành hơn một vài giờ.

9. Công viên tiểu bang Mount Blue

Công viên tiểu bang Mount BlueNguồn: Ranae L’Italien / facebook
Công viên tiểu bang Mount Blue

Nằm gần thị trấn Weld ở Quận Franklin, Công viên Tiểu bang Mount Blue là một trong những kỳ quan thiên nhiên khác của Maine có một chút gì đó dành cho tất cả mọi người.

Với nhiều khu cắm trại, bến thuyền và vị trí ven hồ bình dị, Mount Blue thu hút du khách quanh năm, nhưng hầu hết đến vào những tháng mùa xuân và mùa hè tương đối ấm áp.

Câu cá, chèo thuyền, bơi lội và đi bộ đường dài là những hoạt động phổ biến khi thời tiết ấm áp và với gần 8.000 mẫu đất để khám phá, việc tìm cách lấp đầy một ngày của bạn sẽ không thành vấn đề.

Hầu hết các khu cắm trại của công viên đều nằm trong khu vực nhiều cây cối rậm rạp gần hồ và chúng sẽ lấp đầy nhanh chóng trong mùa cao điểm.

10. Bảo tàng khám phá của trẻ em

Bảo tàng khám phá của trẻ emNguồn: Bảo tàng khám phá của trẻ em / facebook
Bảo tàng khám phá của trẻ em

Bảo tàng Khám phá Trẻ em của Augusta không phải là bảo tàng lớn nhất thế giới, nhưng những gì nó thiếu về quy mô lại bù đắp bằng các hoạt động lấy trẻ em làm trung tâm khiến các em nhỏ luôn tham gia và giải trí hàng giờ.

Các cuộc triển lãm của bảo tàng khuyến khích trẻ em năng động, vì vậy ngoài việc vui chơi và học hỏi một hoặc hai điều, chúng cũng sẽ đốt cháy năng lượng dư thừa mà trẻ em thường biết đến.

Không giống như một số điểm tham quan của Maine, bảo tàng không đóng cửa vào mùa đông; đó là nơi hoàn hảo để dành một vài giờ buổi sáng hoặc buổi chiều bất kỳ lúc nào trong năm, nhưng đặc biệt là khi thời tiết không mấy hấp dẫn.

11. Lễ hội Tự do Lewiston-Auburn

Lễ hội Tự do Lewiston-AuburnNguồn: www.libertyfestival.org
Lễ hội Tự do Lewiston-Auburn

Ngày 4 tháng 7 là một ngày lễ quan trọng của quốc gia, nhưng nó đặc biệt thích hợp ở New England vì đó là nơi mọi chuyện bắt đầu.

Lễ hội Tự do Lewiston-Auburn diễn ra trên bờ sông Androscoggin tuyệt đẹp. Ngoài việc kỷ niệm ngày thành lập đất nước, lễ hội còn có nhiều loại hình nghệ thuật và thủ công, diễn giả khách mời cũng như nhiều món ăn và hoạt động tuyệt vời.

Đây là một sự kiện kéo dài cả ngày bao gồm lễ hạ cờ, bắn đại bác trực tiếp và chương trình bắn pháo hoa luôn được yêu thích.

Đừng quên mang theo máy ảnh, hộp pháo hoa, ghế xếp hoặc chăn để ngồi khi xem pháo hoa.

12. Lễ hội khinh khí cầu Thác Lớn

Lễ hội khinh khí cầu Great FallsNguồn: Lễ hội khinh khí cầu Great Falls / facebook
Lễ hội khinh khí cầu Great Falls

Lễ hội khinh khí cầu Great Falls là một sự kiện khác của thành phố song sinh Lewiston-Auburn thu hút du khách từ xa đến.

Lễ hội được tổ chức vào tháng 8 khi thời tiết ở Maine rất hoàn hảo; do khung cảnh cổ kính và phong cảnh tuyệt vời nên nơi đây đón hàng chục nghìn du khách mỗi năm.

Lễ hội bắt đầu vào đầu những năm 90 và bao gồm các hoạt động được tổ chức tại nhiều địa điểm.

Ngoài lễ ra mắt khinh khí cầu, còn có rất nhiều nhà cung cấp bán thực phẩm, quần áo, tác phẩm nghệ thuật và đồ thủ công, nhiều trong số đó được thực hiện bởi các thợ thủ công và doanh nhân địa phương.

Hãy theo dõi thời tiết địa phương vì nó có thể ảnh hưởng đến việc phóng khinh khí cầu.

13. Dàn nhạc giao hưởng miền Trung

Dàn nhạc giao hưởng MidcoastNguồn: Dàn nhạc giao hưởng Midcoast / facebook
Dàn nhạc giao hưởng Midcoast

Với nguồn gốc cách đây gần 30 năm, Dàn nhạc Giao hưởng Midcoast khởi đầu với quy mô nhỏ nhưng đã bổ sung thêm nhiều nhạc sĩ trong nhiều năm và hiện đã trở thành một dàn nhạc giao hưởng hoàn chỉnh.

Dàn nhạc biểu diễn nhiều tác phẩm cổ điển và đương đại trong bốn buổi hòa nhạc theo lịch trình của họ trong mùa giải.

Nhiều người yêu âm nhạc từng tham dự các buổi biểu diễn đã nói rằng trải nghiệm của họ vượt xa sự mong đợi của họ, khiến nó trở nên có giá trị lớn khi so sánh với các buổi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng đắt tiền hơn ở các khu đô thị lớn hơn.

Dàn nhạc bao gồm 80 nhạc sĩ tình nguyện và nghệ sĩ solo biểu diễn tại một số địa điểm địa phương trong suốt cả năm.

14. Bảo tàng nghệ thuật trường đại học Colby

Bảo tàng nghệ thuật trường đại học ColbyNguồn: Bảo tàng Nghệ thuật Đại học Colby / facebook
Bảo tàng nghệ thuật trường đại học Colby

Tọa lạc tại Waterville, Bảo tàng Nghệ thuật Đại học Colby là một viên ngọc quý hiếm dành cho những ai không ngại đi lạc khỏi con đường quen thuộc.

Bảo tàng cho phép tham quan miễn phí và có bộ sưu tập nghệ thuật phong phú nằm trong năm phòng trưng bày riêng biệt.

Bao gồm các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở New England và có một quán cà phê xinh xắn ngay trong khuôn viên, là nơi lý tưởng để thư giãn với một tách cà phê sau một ngày mệt mỏi.

Bảo tàng lớn hơn và rộng hơn hầu hết các bảo tàng nghệ thuật đại học tương tự; những người yêu thích nghệ thuật nghiêm túc nên lên kế hoạch dành một hoặc hai giờ để tham gia.

15. Chơi đĩa Golf

Quarry Chạy Đĩa GolfNguồn: Jarno Kolu‎ / facebook
Quarry Chạy Đĩa Golf

Chơi gôn bằng đĩa đã trở thành trò tiêu khiển phổ biến trong những năm gần đây và Maine có nhiều sân chơi khác nhau. Tọa lạc tại Augusta, Quarry Run Disc Golf có 18 lỗ tuyệt đẹp; có thể chơi một vòng hoặc mua vé cả ngày.

Không giống như chơi gôn truyền thống, chơi gôn bằng đĩa không yêu cầu đầu tư đáng kể vào gậy, bóng hoặc quần kẻ sọc và có thể chơi quanh năm.

Sân gôn Porcupine Ridge Disc Golf là một sân 18 lỗ khác cách đó không xa; cả hai khóa học đều có thể được chơi trong cùng một ngày nếu bạn đang tìm kiếm sự đa dạng một chút. Cả hai sân đều có những khu vực rộng mở và nhiều cây cối rậm rạp khiến chúng trở nên đẹp mắt và đầy thử thách.

Viết một bình luận