15 điều tốt nhất để làm ở Frankfort (Indiana)

admin

Nằm giữa Indianapolis và Lafayette, Frankfort là một thị trấn nhỏ đáng yêu và là thủ phủ của Quận Clinton.

Thành phố được thành lập vào năm 1830 bởi ba anh em và được đặt theo tên Frankfurt am Main của Đức, để vinh danh quê hương của ông bà cố của hai anh em.

Hai tòa nhà lịch sử bao trùm khung cảnh thị trấn cổ ở trung tâm Frankfort. Đầu tiên là Tòa án Quận Clinton, vẫn phục vụ mục đích ban đầu và phía trước là một loạt doanh nghiệp nhỏ địa phương có mặt tiền lịch sử.

Cái còn lại là Old Stoney, một địa danh mang phong cách La Mã kiểu Richardsonian đang được ấp ủ, được xây dựng cho một trường trung học và hiện là Tòa nhà Thành phố của Frankfort.

1. Trung tâm thành phố Frankfort

Trung Tâm FrankfortNguồn: Lost Shoe Studios / màn trập
Trung Tâm Frankfort

Trung tâm lịch sử của Frankfort đã nhận được rất nhiều khoản đầu tư trong hơn một thập kỷ qua và tiếp tục tỏa sáng như một nơi để dùng bữa, mua sắm, đi chơi và tham gia các sự kiện cộng đồng.

Đây là nơi có Khu lịch sử thương mại Frankfort với gần 50 tòa nhà đóng góp.

Được xây dựng từ khoảng năm 1870 đến ngay thời kỳ hậu Thế chiến thứ hai, những địa danh này trải dài từ thời kỳ Phục hưng kiểu Ý đến Phục hưng theo phong cách La Mã và Phục hưng Cổ điển.

Tòa án Quận Clinton (1882-1884) đang hoạt động là một điểm neo ấn tượng cho trung tâm thành phố, theo phong cách Đế chế thứ hai của Pháp.

Một loạt sự kiện cộng đồng diễn ra tại Công viên Cựu chiến binh và Lạch Prairie, đồng thời có chợ nông sản mùa hè vào các ngày thứ Bảy ngay gần quảng trường tòa án.

2. Công viên TPA

Giáng sinhNguồn: tache / màn trập
Giáng sinh

Công viên công cộng lớn nhất ở Frankfort cách trung tâm thành phố khoảng một dặm về phía bắc và có vô số tiện nghi mà bạn có thể không mong đợi ở một thị trấn có quy mô như thế này.

Cuối tháng 11 đến tháng 12, Công viên TPA là địa điểm tổ chức Lễ hội Ánh sáng Ngày lễ, với hơn một triệu ngọn đèn Giáng sinh được trưng bày đầy mê hoặc và sô-cô-la nóng hoặc bát súp nóng hổi có sẵn tại quầy nhượng quyền.

Một tính năng tuyệt vời khác, mở cửa vào mùa hè, là vườn thú cưng, nuôi cừu, dê, gà, lợn và lừa, cùng với một chuồng chim mới được cải tạo.

Nếu muốn vận động, bạn sẽ có các cơ sở vật chất dành cho bóng chày, quần vợt, bóng rổ, bóng chuyền và sân ngựa, trong khi trẻ em sẽ có khoảng thời gian vui vẻ tại các sân chơi với đường đu dây mới được lắp đặt. Khi chúng tôi viết bài này, một tổ hợp hồ bơi trị giá hàng triệu đô la hoàn toàn mới cũng đang được triển khai.

3. Đá cũ

Đá cũNguồn: Lost Shoe Studios / màn trập
Đá Cũ

Một địa danh nổi bật khác ở trung tâm Frankfort là tòa nhà Trường Trung học Frankfort cũ, được xây dựng vào năm 1892 và được trùng tu trong vài năm gần đây.

Được làm bằng đá sa thạch Ohio với đá vôi Bedford, Old Stoney mang phong cách Richardsonian Romanesque với các yếu tố kiến ​​​​trúc Jacobethan trong ống khói cao và đầu hồi dốc.

Có một trường trung học ở đây trong 70 năm, và sau đó là một thời gian ngắn là trung học cơ sở, trước khi Hiệp hội Lịch sử Quận Clinton chuyển đến tầng hai vào năm 1980.

Tòa thị chính chiếm phần lớn phần còn lại của tòa nhà, vẫn là một phần bắt mắt của cảnh quan thị trấn Frankfort.

4. Bảo tàng & Hội Lịch sử Hạt Clinton

Bảo tàng & Hội Lịch sử Hạt ClintonNguồn: Bảo tàng & Hội Lịch sử Hạt Clinton / Facebook
Bảo tàng & Hội Lịch sử Hạt Clinton

Nơi từng là phòng tập thể dục của trường trung học trên tầng hai của Old Stoney là một bảo tàng ghi lại lịch sử 200 năm của Quận Clinton.

Đang chờ bạn ở đây là vô số hiện vật thú vị, mỗi hiện vật đều có một câu chuyện để kể.

Những mặt hàng này có thể là quần áo, thiết bị y tế, đồ nội thất trường học hàng thế kỷ, ảnh, dụng cụ nông nghiệp, mẩu báo, kỷ vật quân sự, đồ gia dụng, biển hiệu cửa hàng hoặc cờ. Phòng trưng bày chính vẫn giữ lại sàn gỗ của phòng tập cũ.

5. Công viên Prairie Creek

Công viên Prairie CreekNguồn: Công viên Prairie Creek / Facebook
Công viên Prairie Creek

Trọng tâm của sự chuyển đổi đang diễn ra ở trung tâm thành phố Frankfort là công viên mới này, được khai trương vào năm 2019 với chi phí 9 triệu USD. Nằm dọc theo con lạch, không gian này được thiết kế để tổ chức các buổi biểu diễn ngoài trời và các sự kiện cộng đồng.

Ở đây có một sân khấu có mái che, trước một bãi cỏ rộng và sân bê tông. Trước hoặc sau buổi biểu diễn, khán giả có thể hòa mình vào khu vực phục vụ, có ghế dài, mái che và ánh sáng đẹp mắt.

Vào những ngày hè nóng nực, các gia đình có thể đưa trẻ nhỏ đến khu vui chơi giải trí, nơi có các bình xịt và đài phun nước ngộ nghĩnh với chủ đề không gian.

6. Sân gôn Frankfort Commons

GolfNguồn: Mikael Damkier / màn trập
Golf

Tại Công viên TPA, bạn sẽ tìm thấy một sân gôn công cộng được đánh giá cao từng thuộc sở hữu của Frankfort Country Club, được thành lập vào năm 1926. Trong vài năm gần đây, Frankfort Commons đã được quản lý mới, thực hiện một số cải tiến đáng chú ý đối với sân chơi và dịch vụ khách hàng .

Sân nằm trên địa hình hơi đồi núi, thực sự phát huy tác dụng ở lỗ thứ 9, có par 4/5 gần như hoàn toàn khó khăn.

Cũng khó khăn là hố thứ 14, par 4 với hố dogleg hẹp và bẫy kép phía trước green. Bạn có thể kết thúc vòng chơi của mình tại FoxDen Grill mới, nơi có cánh, salad, bánh mì sandwich, bánh mì kẹp thịt, các lựa chọn bữa sáng và bánh pizza nướng bằng tay với hỗn hợp phô mai đặc trưng.

7. Nhà hát mùa hè Red Barn

Nhà hát mùa hè Red BarnNguồn: Nhà hát mùa hè Red Barn Frankfort / Facebook
Nhà hát mùa hè Red Barn

Trong khoảng 50 năm, chuồng bò cổ kính xinh đẹp này đã là nơi tổ chức các buổi biểu diễn sân khấu chuyên nghiệp.

Với 200 chỗ ngồi, cấu trúc này có từ năm 1908 và đã thu hút khán giả từ khắp miền Trung Indiana kể từ năm 1973.

Công ty rạp hát phi cổ phần cùng tên biểu diễn tại Red Barn được thành lập vài năm trước đó, vào năm 1968, và nhiều thành viên của công ty đã có sự nghiệp sân khấu thành công, bao gồm cả trên sân khấu Broadway.

Vào thời điểm viết bài, phần gần đây nhất có bộ phim hài về máy hát tự động, The Marvelous Wonderettes và The Odd Couple của Neil Simon.

8. Đài quan sát cỏ thảo nguyên

dải Ngân HàNguồn: Structurexx / Shutterstock
dải Ngân Hà

Ở vùng nông thôn hẻo lánh phía tây Frankfort, có một đài quan sát thiên văn trong khuôn viên trại thanh niên Camp Cullom. Tận dụng tối đa bầu trời nông thôn tối tăm đó, Đài thiên văn Prairie Grass có bốn kính thiên văn:

Một kính thiên văn Dobsonian có khẩu độ khổng lồ 28 inch, một kính thiên văn Newtonian 16 inch, một kính viễn vọng LX200R Schmidt-Cassegrain 16 inch và một kính khúc xạ tiêu sắc 7 inch.

Khoảng 20 tiểu hành tinh đã được phát hiện tại đài quan sát, trong khi nhiều quan sát tiếp theo về các tiểu hành tinh gần trái đất mới được phát hiện cũng đã được thực hiện tại đây.

Bạn có thể chiêm ngưỡng bầu trời đêm trong một trong những sự kiện quan sát công chúng thường xuyên của đài quan sát, khi bạn cũng có thể mượn thiết bị cầm tay.

9. Khu bảo tồn thiên nhiên tiểu bang Eunice H. Bryan Woods

Đi bộ đường dàiNguồn: Maridav / màn trập
Đi bộ đường dài

Đến Indiana 38, cách thị trấn vài phút là một khu bảo tồn hiếm có chỉ rộng khoảng 30 mẫu Anh. Trong một cảnh quan chủ yếu là đất nông nghiệp rộng mở, Khu bảo tồn Thiên nhiên Bang Eunice H. Bryan Woods là một khu rừng rụng lá già hiếm có.

Một số cây sồi mọc ở đây đã hơn 250 năm tuổi và vẫn tồn tại khi nơi này hầu như không được biết đến, ngoại trừ người Mỹ bản địa.

Khu bảo tồn được quyên góp vào năm 1971 và tốt nhất nên ghé thăm vào mùa xuân khi các loài hoa dại như rễ huyết thống, quần ống túm của người Hà Lan, vẻ đẹp mùa xuân và táo Map đang nở rộ.

10. Dải Ngân Hà

Kem phục vụ mềmNguồn: Beer1024 / màn trập
Kem phục vụ mềm

Nhà hàng drive-thru cổ điển này đã mở cửa từ năm 1950 và có một vị trí đặc biệt trong lòng người dân địa phương Quận Clinton.

Bất chấp phong cách cổ điển, Milky Way chắc chắn là nơi tốt nhất để thưởng thức đồ ăn nhanh ở Frankfort, với sự nhất quán tuyệt vời trong thực đơn của nó.

Như bạn có thể đoán từ cái tên, kem phục vụ mềm nằm ở vị trí trung tâm và phía trước, cùng với một loạt các loại kem, kem lắc, phao và kem hấp dẫn.

Nhưng bạn không nên bỏ qua khía cạnh thơm ngon của mọi thứ, đặc biệt là chó Coney, chó Reuben, bánh mì thịt, con quay, thịt thăn và tacos.

11. Trang trại cây của Dull và miếng bí ngô

bí ngôNguồn: xsense / màn trập
bí ngô

Mười phút về phía nam của trung tâm thành phố Frankfort là một trang trại cây Giáng sinh đã hoạt động được gần 40 năm và luôn hoạt động vào mỗi mùa.

Trồng trên diện tích 40 mẫu Anh là nhiều loại thông và linh sam. Cho đến giữa tháng 12, bạn có thể ghé thăm để mua cây của mình nhưng cũng có thể ghé qua Wreath Barn để trang trí lễ hội và mua mứt địa phương, mật ong và xi-rô cây phong tại Trạm Thương mại, nơi dành cho một số doanh nghiệp nhỏ trong khu vực.

Cuối tháng 9 đến tháng 10 là Mùa thu hoạch bí ngô, khi bạn có thể tự hái quả bí ngô, thưởng thức bánh rán táo và mang về cho gia đình mọi hình thức giải trí.

Từ tháng 1 đến tháng 10, có một căn nhà gỗ dễ thương để trải nghiệm nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng và vào mùa xuân và mùa hè, bạn có thể kiểm tra kỹ năng giải quyết vấn đề của mình trên Đường mòn Thoát hiểm ngoài trời độc đáo.

12. Đầm phá Frankfort

Phá FrankfortNguồn: Faith Foster / màn trập
Phá Frankfort

Không thực sự là một công viên hay khu bảo tồn thiên nhiên, khu vực thiên nhiên yên bình ở phía bắc thành phố này được Ban Dịch vụ Tiện ích Frankfort quản lý. Những gì bạn sẽ tìm thấy ở đây là một cụm ba đầm phá để câu cá tốt nhất trong khu vực.

Đây cũng là một địa điểm tuyệt vời nếu bạn chỉ muốn hòa mình vào thiên nhiên trong một hoặc hai giờ. Trong những tháng ấm hơn, bạn sẽ thấy rùa, đời sống chim phong phú bao gồm rất nhiều vịt và ngỗng, và có những nơi trú ẩn nếu bạn muốn mang theo một chuyến dã ngoại.

13. Nhảy dù Indianapolis

Nhảy dù đôiNguồn: Sky Antonio / màn trập
Nhảy dù đôi

Nếu nhảy dù là một trong những điều bạn luôn muốn thử thì bạn sẽ không bao giờ có cơ hội tốt hơn ở Frankfort. Có trụ sở tại Sân bay Thành phố Frankfort, cách trung tâm thành phố ba dặm về phía tây, là Skydive Indianapolis, cung cấp nhiều lựa chọn các gói bao gồm cả nhảy dù song song.

Đây là cách an toàn nhất, chưa kể là đơn giản nhất, để người mới trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi bay lên bầu trời ở độ cao 13.000 feet. Quá trình chuẩn bị bao gồm một video huấn luyện, một cuộc họp ngắn trước khi nhảy và sau đó là xem qua các hướng dẫn trên máy bay.

Sau đó, bạn sẽ nhảy khỏi máy bay cùng với người hướng dẫn được chứng nhận, rơi với tốc độ 120 dặm/giờ ở độ cao 8.000 feet trước khi bung dù.

Skydive Indianapolis cung cấp các hoạt động nhảy dù song song bảy ngày một tuần và có chương trình 11 lần nhảy dành cho những ai muốn tập luyện nhảy dù một mình.

14. Lễ hội xúc xích Frankfort

Bánh mì kẹp xúc xíchNguồn: siaminau pavel / màn trập
Bánh mì kẹp xúc xích

Vào cuối tuần cuối cùng của tháng 7, trung tâm thành phố Frankfort trở thành sân khấu cho Lễ hội xúc xích đặc trưng của thành phố. Sự kiện nổi tiếng kéo dài ba ngày này có ba sân khấu giải trí trực tiếp và hơn 150 nhà cung cấp.

Chó, cả thức ăn và động vật, đều là những ngôi sao ở đây, với hàng loạt cuộc thi dành cho những người bạn bốn chân, chẳng hạn như cuộc thi lặn ở bến tàu và cuộc đua chó dachshund.

Ngoài ra còn có các buổi biểu diễn chó đã được huấn luyện và hội thảo nơi bạn có thể thu thập các mẹo về xử lý chó và nuôi chó con.

Một trong những hoạt động chính của lễ hội là cuộc thi ăn xúc xích, cùng với cuộc chạy “bún” 5k, trình diễn xe cổ điển và các cuộc thi tài năng mở.

15. Sấm sét thứ năm

Sấm sét thứ nămNguồn: Thứ Năm Sấm sét và Thị trường / Facebook
Sấm sét thứ năm

Vào các ngày Thứ Năm đầu tiên và thứ ba trong tháng, từ tháng 5 đến tháng 9, có cuộc gặp mặt của ô tô và xe máy tại Công viên Cựu chiến binh. Hoạt động được hơn một thập kỷ, Thứ Năm Thunder đã trở thành một tổ chức ở Frankfort và tất cả các phương tiện đều được chào đón.

Vì vậy, nếu bạn yêu thích ô tô, bạn sẽ thấy một dòng sản phẩm đáng gờm bao gồm hot rod, rat rod, Survivor, hải quan, xe cơ bắp, xe cổ điển, xe tải, xe đạp và nhiều hơn thế nữa.

Một sự kiện thường trùng với ngày Thứ Năm Sấm sét là Putter Around Frankfort, trong đó các doanh nghiệp trên khắp trung tâm thành phố tạo ra các lỗ gôn thu nhỏ trong khuôn viên của họ để khuyến khích nhiều người đi bộ hơn.

Viết một bình luận