15 điều tốt nhất để làm ở St. Matthews (KY)

admin

Một trong những khu mua sắm lớn của Kentucky có thể được tìm thấy ở thành phố ngoại ô này, nơi Đường Shelbyville giao với I-264 ở phía đông của Louisville.

Trung tâm mua sắm St. Matthews và Trung tâm Oxmoor là hai trung tâm mua sắm ở đây, nhưng St. Matthews còn có nhiều hơn thế nữa.

Beargrass Creek chảy về phía tây xuyên qua thành phố và được bao quanh bởi một loạt công viên. Kết hợp với hệ thống vỉa hè an toàn, bạn có thể đi bộ một đoạn giữa Công viên Brown và Công viên Arthur K. Draut.

Vào thế kỷ 18 và 19, cảnh quan được tạo thành từ các đồn điền và điền trang rộng lớn, bằng chứng về chúng có thể được tìm thấy tại Locust Grove, Ngôi nhà Lịch sử Farmington, Nhà và Vườn Whitehall, cũng như các nghĩa trang cũ của gia đình ẩn náu ở những nơi không ngờ tới.

1. Rừng Châu chấu

Rừng châu chấuNguồn: Thomas Kelley / màn trập
Rừng châu chấu

Một điều bạn phải thấy gần St. Matthews là ngôi nhà và trang trại thế kỷ 18 này được xây dựng trên khu vực biên giới lúc đó.

Là Di tích Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ, ngôi nhà tại Locust Grove là sự thể hiện biên giới của kiến ​​trúc Gruzia và là nơi tiếp đón một số nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Trong số đó có George Rogers Clark, người đã sống ở đây cho đến cuối đời, cũng như Lewis và Clark và tổng thống tương lai thứ 12 Zachary Taylor, những người lớn lên bên cạnh.

Một nhân vật nổi bật khác gắn liền với Locust Grove là Stephen Bishop người Mỹ gốc Phi (1821-1857) bị bắt làm nô lệ, tuy nhiên, người đã trở thành một nhà nghiên cứu hang động thành đạt tại Hang Mammoth.

Có rất nhiều lịch sử để tìm hiểu tại Locust Grove, cả tại ngôi nhà lịch sử và Trung tâm Du khách hiện đại, làm sáng tỏ về người tiên phong Kentucky, những ngày đầu tiên của Louisville và Chiến tranh Cách mạng Hoa Kỳ.

2. Công viên Nâu

Công viên màu nâuNguồn: Colin Stouffer / màn trập
Công viên màu nâu

Là nguồn tự hào dễ hiểu của địa phương, Công viên Brown từng đoạt giải thưởng nằm trên bờ Beargrass Creek, thu hút nhiều loài chim nước trong những tháng ấm áp hơn.

Với các khu dã ngoại xuyên suốt, đây là không gian để đi dạo nhẹ nhàng và dã ngoại thay vì hoạt động thể thao.

Nếu bạn đi theo một con đường, bạn thậm chí sẽ tình cờ gặp nghĩa trang lịch sử của gia đình James Graham Brown sở hữu vùng đất này.

Một điểm đáng quan tâm thực sự khác là một tập hợp các cột đá diễn giải, thể hiện một cách nghệ thuật các thời kỳ địa chất hình thành đá vôi ở Kentucky và Indiana.

Vẻ đẹp càng tăng lên trong mùa lễ hội, khi bạn có thể đi dạo giữa những màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh rực rỡ.

3. Ngôi nhà lịch sử Farmington

Ngôi nhà lịch sử FarmingtonNguồn: Thomas Kelley / màn trập
Ngôi nhà lịch sử Farmington

Có một cửa sổ ở Kentucky trước đây tại đồn điền trồng cây gai dầu do John Speed ​​​​thành lập vào khoảng năm 1815.

Chỉ huy khu đất rộng 18 mẫu Anh này (từng là 550 mẫu Anh) là một lâu đài theo phong cách Liên bang gồm 14 phòng, được cho là dựa trên thiết kế của Thomas Jefferson.

Tòa nhà này hầu như không thay đổi kể từ thế kỷ 19, những thay đổi duy nhất được thực hiện vì mục đích an toàn cháy nổ.

Sự huy hoàng đó phải trả giá bằng con người, và trong chuyến viếng thăm, bạn sẽ tìm hiểu về những người Mỹ gốc Phi bị bắt làm nô lệ làm việc trên đồn điền và sống ở đây trong khoảng 60 căn nhà gỗ.

Có những chi tiết lịch sử cảm động khác cần khám phá, chẳng hạn như chuyến thăm ba tuần của Abraham Lincoln vào mùa hè năm 1841, tạo nên tình bạn với Speed ​​​​kéo dài suốt Nội chiến.

4. Nhà và Vườn Whitehall

Nhà & Vườn WhitehallNguồn: Thomas Kelley / màn trập
Nhà & Vườn Whitehall

Đối với một chuyến đi chơi văn hóa khác, lâu đài Phục hưng Hy Lạp này ẩn mình trong những khu vườn trang nghiêm và chào đón du khách tham gia các chuyến tham quan.

Whitehall khởi đầu là một ngôi nhà khiêm tốn của người Ý vào năm 1855 và cuối cùng được mua lại bởi kỵ sĩ và doanh nhân nổi tiếng John Middleton, cùng với vợ ông là Betty Summers Middleton vào năm 1909.

Họ giám sát việc tái thiết kỹ lưỡng, dẫn đến diện mạo thời Phục hưng Hy Lạp còn sót lại, với các cột có rãnh và các thủ đô composite trên mặt tiền.

Trong chuyến tham quan có hướng dẫn, bạn sẽ tìm hiểu về nhiều chủ sở hữu thú vị và những thay đổi lâu dài mà mỗi người đã thực hiện đối với ngôi nhà.

Nhiều đồ nội thất đã được người thừa kế sản xuất để lại, người đã cư trú ở đây cho đến năm 1992. Trong khuôn viên có một vườn ươm với nhiều loài thực vật quý hiếm được chọn lọc để mang lại màu sắc rực rỡ vào mọi thời điểm trong năm.

5. Công viên Seneca

Công viên SenecaNguồn: Roig61 / màn trập
Công viên Seneca

Giống như Công viên Brown, không gian công cộng rộng 560 mẫu Anh này nằm trên Beargrass Creek và có điểm khác biệt là được thiết kế bởi công ty của Frederick Law Olmsted, là dự án cuối cùng của họ ở Louisville.

Công viên Seneca nằm cạnh Bowman Field và được tạo cảnh quan vào giữa những năm 1920. Hơn 500.000 người đến thăm công viên mỗi năm, đưa nó vào top 100 công viên thành phố hàng đầu trong cả nước.

Đang chờ bạn những con đường mòn để đi bộ, đi xe đạp leo núi và cưỡi ngựa, cũng như các tiện nghi dành cho chơi gôn (18 lỗ), quần vợt, bóng chày, bóng rổ, bóng đá, khúc côn cầu trên sân và bóng chuyền.

Từ đây, bạn cũng có thể đi bộ đến Công viên Cherokee, có phong cách ít trang trọng hơn và nổi tiếng với mỏm đá Big Rock đầy ấn tượng trên con lạch.

6. Chợ nông sản St. Matthews

Chợ nông sảnNguồn: Matej Kastelic / màn trập
Chợ nông sản

Vào các buổi sáng thứ bảy tại Nhà thờ Thiên chúa giáo Beargrass từ giữa tháng 5 đến tháng 9, St. Matthews có chợ nông sản đang phát triển. Với hơn 40 nhà cung cấp, chợ thu hút tới 1.000 người mua sắm mỗi tuần.

Để thưởng thức những gì bạn sẽ tìm thấy, có các sản phẩm tươi sống theo mùa, mật ong, hoa, pho mát, trứng, thịt ăn cỏ, dầu và vườn nho, nước sốt, chà bông, mứt, thạch, đồ nướng và nhiều sản phẩm thủ công.

Một nhóm tình nguyện viên tận tâm sẽ giúp duy trì hoạt động của thị trường và đôi khi sẽ có nhạc sống khi bạn mua sắm.

7. Hồ chứa Đồi Lưỡi Liềm

Hồ chứa Đồi Lưỡi LiềmNguồn: Morales_photography / Shutterstock
Hồ chứa Đồi Lưỡi Liềm

Vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay, hồ chứa trên đỉnh đồi này được xây dựng vào những năm 1870, lấy nước từ sông Ohio qua một đường ống.

Hồ chứa Crescent Hill có dung tích 110 triệu gallon, ít hơn lượng nước cung cấp một ngày cho Louisville trong thế kỷ 21. Ngay từ khi hoàn thành, hồ chứa Crescent Hill đã thu hút du khách.

Một phần của sự hấp dẫn đến từ ngôi nhà đẹp mắt theo phong cách Gothic Revival (1879), nơi từng chứa các van để kiểm soát dòng chảy vào và ra, cùng với cầu thang lớn và lan can bằng sắt rèn trang trí công phu xung quanh mặt nước.

Có các bảng thông dịch xuyên suốt khu phức hợp và các lối đi là một nơi tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn.

8. Trung tâm mua sắm St. Matthews

Trung tâm mua sắm St. MatthewsNguồn: MikeKalasnik / Flickr | CC BY-SA
Trung tâm mua sắm St. Matthews

Hầu hết đều đồng ý rằng trung tâm mua sắm này, được thành lập vào năm 1962, là trung tâm mua sắm tốt nhất ở khu vực Louisville. Mặc dù đã bước sang thập kỷ thứ bảy nhưng Mall St. Matthews vẫn mang lại cảm giác mới mẻ vì gần đây đã nâng cấp khu ẩm thực của mình.

Có tới 130 người thuê nhà ở đây, bao gồm hàng chục cái tên quen thuộc như JCPenney, Dillard’s, Foot Locker, Gamestop, Loft, Kay Jewelers, Vans, Forever 21, Yankee Candle và Victoria’s Secret.

Khu ẩm thực thực sự là một điểm cộng, cho dù bạn thích pizza, bánh gyro, món Trung Quốc, bít tết phô mai, thịt nướng, món Mexico hay món ăn Chick-fil-A.

Ngoài ra còn có Nhà máy Cheesecake tại trung tâm mua sắm, cũng như khu phức hợp Dave & Buster’s và Cinemark.

9. Công viên Arthur K. Draut

Công viên Arthur K. DrautNguồn: Jeff Marcum / Facebook
Công viên Arthur K. Draut

Ngay cạnh Mall St. Matthews, công viên này cũng nằm trên Beargrass Creek và được thiết kế vào giữa những năm 1990 với mục đích giữ nước dọc theo dòng nước khi có mưa lớn.

Bạn có thể sử dụng hệ thống vỉa hè của thành phố để đến Công viên Arthur K. Draut từ Công viên Brown và khi đến nơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng môi trường tự nhiên được thiết kế cho các hoạt động thụ động như đi bộ và ngắm nhìn thiên nhiên.

Con đường uốn lượn xuyên qua vùng rừng ven sông và băng qua vùng đất ngập nước có nhiều loài chim, băng qua con lạch nhiều lần.

Chào đón bạn ở lối vào công viên là “Nhà vô địch”, là con ngựa bằng sợi thủy tinh của St. Matthews cho cuộc đua ngựa đi bộ Gallopalooza Sidewalk Derby năm 2009 của khu vực tàu điện ngầm.

Sự kiện này đã quyên tiền cho Quỹ Brightside, hoạt động nhằm cải thiện môi trường tự nhiên của Louisville.

10. Louisville của Malibu Jack

Giải tríNguồn: iChzigo / màn trập
Giải trí

Chuỗi trung tâm giải trí gia đình/công viên giải trí trong nhà trong khu vực này có chi nhánh cách Hurstbourne Parkway một quãng ngắn.

Thỏa thuận tại Malibu Jack’s là vào cửa miễn phí và bạn có thẻ để bạn có thể nạp tiền vào các hoạt động và điểm tham quan.

Trong khu phức hợp khổng lồ này có một sân gôn thu nhỏ 18 lỗ, đường đua xe kart, đấu trường bắn súng laser, ô tô đụng, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim chuyển động 4-D và đủ loại đế lót ly trong nhà.

Đối với một số món ăn thoải mái, có Jack’s, một quán bar thể thao thân thiện với gia đình phục vụ cánh gà, pizza, bánh mì kẹp thịt và những món tương tự.

11. Nghĩa trang gia đình Burks

Nghĩa trang gia đình BurksNguồn: Marcus Fine / Facebook
Nghĩa trang gia đình Burks

Sự tương phản kỳ lạ với các cửa hàng lớn ở Trung tâm Mua sắm St. Mathews Springs là một điểm tham quan lịch sử hấp dẫn mà bạn có thể bỏ lỡ.

Trên một khu đất hình vuông giữa bãi đậu xe là nghĩa trang của gia đình Burks, được bao bọc bởi hàng rào xanh tươi và bức tường đá thấp.

Gia đình Burks thành lập trang trại của gia đình họ ở khu vực này vào đầu thế kỷ 19 và có bia mộ cho 5 thành viên trong gia đình, trong đó có Matilda Burks (1797-1853).

12. Trung tâm Oxmoor

Trung tâm OxmoorNguồn: MikeKalasnik / Flickr | CC BY-SA
Trung tâm Oxmoor

Ở phía bên kia của I-264 từ Mall St. Matthews là một trung tâm mua sắm khép kín khác, trung tâm này kết hợp các cửa hàng trung cấp và cao cấp.

Trung tâm Oxmoor mở cửa lần đầu tiên vào năm 1971 trên khu đất Oxmoor Estate, có lịch sử từ năm 1787.

Trung tâm mua sắm đã được cải tạo trong thập kỷ qua và khi chúng tôi viết bài viết này đã gần như đã lấp đầy.

Một số thương hiệu đáng chú ý bao gồm H&M, Von Maur, Macy’s và Dick’s Sporting Goods, cùng với những cái tên như Apple, Clarks, Old Navy, Sephora và Lush.

13. Nhà hát Làng 8

Rạp chiếu phimNguồn: quang học / màn trập
Rạp chiếu phim

Tại Làng Dupont ở phía nam St. Matthews có một rạp chiếu phim giảm giá, mở cửa bảy ngày một tuần, 365 ngày một năm.

Thông thường, Nhà hát Village 8 chiếu phim sau khi họ bỏ rạp chiếu lần đầu và là rạp chiếu phim duy nhất thuộc loại hình này ở khu vực Louisville.

Điều này thuận tiện nếu bạn không chắc chắn về việc chi nhiều tiền để xem một bộ phim mà bạn không chắc mình sẽ yêu thích hoặc nếu có một bộ phim bom tấn mà bạn đã bỏ lỡ vài tuần trước đó và vẫn muốn xem trên màn ảnh rộng.

Cũng được chiếu ở đây, trên cơ sở chiếu lần đầu, là các bộ phim độc lập và nước ngoài và đây thường là nơi duy nhất bạn có thể xem những bộ phim phát hành này.

14. Công viên cộng đồng St. Matthews

Bóng chàyNguồn: David Lee / màn trập
Bóng chày

Bình dị hơn một chút, Công viên Cộng đồng St. Matthews nằm gần Trung tâm mua sắm St. Matthews và cạnh I-264.

Trái ngược với các công viên khác trong danh sách này, không gian này được thiết kế dành cho thể thao, với cơ sở vật chất dành cho nhiều hoạt động bao gồm bóng rổ, quần vợt và bóng chày, cùng cơ sở vật chất T-ball, lồng đánh bóng và sân vận động dành cho bóng chày trung học được hoàn thành vào năm ngoái. vài năm.

Ở những nơi khác, bạn có khu vực dành cho trẻ em, cũng như bàn dã ngoại, bếp nướng, gian hàng và cuối cùng là khu rừng yên bình ở góc đông bắc của công viên, với những con đường đi bộ trải nhựa.

15. Lễ hội đường phố St. Matthews

Lễ hộiNguồn: HÌNH ẢNH ABO / màn trập
Lễ hội

Vào thứ Bảy đầu tiên của tháng 8, dọc theo Đại lộ Frankfort sẽ diễn ra lễ hội sôi động kéo dài cả ngày. Diễn ra giữa giao lộ Đường Lexington và Đại lộ Bauer, Lễ hội Đường phố St. Matthews là một sự kiện kéo dài một ngày nhằm tôn vinh văn hóa, lịch sử, ẩm thực và hoạt động kinh doanh của thành phố.

Có lịch trình giải trí trực tiếp đến 10 giờ tối, cũng như hoạt động chạy/đi bộ 5 km, các nhà cung cấp từ nhiều doanh nghiệp địa phương, các hoạt động dành cho trẻ em tại Khu trẻ em và hội chợ chăm sóc sức khỏe.

Đối với nhạc sống, bạn có hai sân khấu để lựa chọn, với nhiều nghệ sĩ biểu diễn, từ Bluegrass truyền thống đến các tiết mục tưởng nhớ nhạc rock cổ điển.

Viết một bình luận