15 điều tốt nhất để làm ở Jeffersontown (KY)

admin

Là một vùng ngoại ô phía đông nam của Louisville, Jeffersontown được thành lập vào cuối thế kỷ 18 tại ngã tư ngày nay được gọi là Quảng trường Gaslight.

Hàng chục nghìn người đổ về Quảng trường Gaslight vào tháng 9 hàng năm để tham dự lễ hội đường phố sôi động, theo truyền thống đánh dấu sự chuyển giao từ mùa hè sang mùa thu ở Louisville.

Thành phố có đường I-64 cắt ngang và đường Hurstbourne Parkway giao nhau là một hành lang thương mại với các điểm tham quan địa phương từ trung tâm giải trí gia đình đến phòng thoát hiểm cho đến các rạp chiếu phim phức hợp.

Sông Floyds Fork chảy qua Jeffersontown về phía đông và phía nam, đồng thời vào mùa hè là tuyến đường thủy phổ biến để chèo thuyền, với nhiều công viên, khu cho thuê và xây dựng thông qua Parklands of Floyds Fork.

1. Khu Quảng trường Gaslight lịch sử

Khu Quảng trường Gaslight lịch sửNguồn: Vành đai Michael / Facebook
Khu Quảng trường Gaslight lịch sử

Được công bố bởi những mái vòm giàn thép gợi cảm, Quảng trường Gaslight của Jeffersontown nằm ở giao lộ của Đường Taylorsville và Đường mòn Watterson, nơi các doanh nghiệp đầu tiên của thị trấn mở cửa hàng vào cuối thế kỷ 18.

Ngã tư đó là điểm tựa cho chính quyền địa phương và tập hợp các doanh nghiệp nhỏ hấp dẫn, bao gồm các nhà hàng như Feast BBQ, El Nopal Mexican Cuisine và Gaslight Diner.

Gần đó, trong một tòa nhà thờ lịch sử cũ, là nhà máy bia thủ công của Jeffersontown, 3rd Turn Brewing.

Cũng gần giao lộ là gian hàng cố định cho Chợ Nông dân Jeffersontown, hoạt động vào các buổi sáng thứ Bảy, từ tháng 4 đến tháng 10 và có rất nhiều người bán hàng trong khu vực.

2. Lễ hội ánh sáng Jeffersontown

Cuộc diễu hànhNguồn: furtseff / màn trập
Cuộc diễu hành

Đối với nhiều người, sự kiện thường niên này ở Jeffersontown vào cuối tuần thứ ba của tháng 9 báo trước sự bắt đầu của mùa thu ở Louisville.

Nguồn gốc của Lễ hội đèn gas bắt nguồn từ nỗ lực của Hiệp hội Phục hồi Jeffersontown nhằm làm đẹp quảng trường thị trấn vào giữa những năm 1960.

Sau khi một trong những ngọn đèn gas thắp sáng quảng trường vào đầu thế kỷ 20 được phát hiện lại trong quá trình cải tạo nhà thờ, các bản sao đã được tạo ra và những chiếc đèn này tiếp tục xếp dọc Quảng trường Gaslight đã được đổi tên.

Để chào mừng diện mạo mới, Lễ hội đèn gas đầu tiên đã sớm diễn ra vào năm 1970 và chưa hề nhìn lại.

Sự kiện hiện thu hút hơn 200.000 du khách đến quảng trường với vô số nhà cung cấp, cuộc diễu hành, triển lãm ô tô, đường chạy 5 km, cuộc biểu tình mô tô và Gaslight Balloon Glow khó quên tại Skyview Park.

3. Bảo tàng lịch sử Jeffersontown

Bảo tàng Lịch sử JeffersontownNguồn: Công ty Xây dựng & Lợp Steve Potts / Facebook
Bảo tàng Lịch sử Jeffersontown

Ngoài ra, trong Khu Quảng trường Gaslight còn có bảo tàng lịch sử địa phương của thành phố, được thành lập vào năm 1972 và chuyển đến tòa nhà thư viện vào năm 1996.

Duyệt qua các cuộc triển lãm này, bạn có thể tìm ra dấu vết của những nhân vật địa phương hấp dẫn như nhà báo đoạt giải Pulitzer, Henry Watterson (1840-1921), người từng là biên tập viên của Courier-Journal, hay tay đua ngựa từng đoạt giải Kentucky Derby, Roscoe Goose (1891) -1971).

Bảo tàng được biết đến với bộ sưu tập búp bê phong phú, lên tới hơn 1.250 con, một số có niên đại hàng trăm năm.

Hãy để ý tới cuộc triển lãm luân phiên, được cập nhật sáu tháng một lần. Khi chúng tôi biên soạn danh sách này, chủ đề là khảo cổ học về các khu định cư của người Mỹ bản địa ở Thung lũng sông Ohio.

4. Louisville của Malibu Jack

Giải tríNguồn: iChzigo / màn trập
Giải trí

Điểm nổi bật trong số hàng loạt điểm tham quan dọc theo Đại lộ Hurstbourne là trung tâm giải trí gia đình khổng lồ này, có 10 điểm tham quan khác nhau và phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Nói tóm lại, có một đường đua xe kart, thẻ laser, 18 lỗ gôn thu nhỏ, 16 làn bowling, một trò chơi điện tử, xe đụng, một chuyến đi trong bóng tối 4D và nhiều lựa chọn đế lót ly trong nhà.

Dành cho các bậc cha mẹ có con dưới 10 tuổi, Bounce Beach là khu vui chơi trong nhà rộng rãi, có chỗ ngồi dành cho người lớn.

Vào cửa miễn phí và bạn sẽ được cấp một “Thẻ chơi” mà bạn có thể nạp tiền cho mỗi điểm tham quan hoặc trò chơi. Về ăn uống, Jak’s có thực đơn gồm các món ăn thoải mái, từ cánh không xương đến bánh mì kẹp thịt và pizza.

5. Công viên lạch Beckley

Đánh bắt cáNguồn: Sergey Nivens / màn trập
Đánh bắt cá

Là một nhánh của Sông Salt, Ngã ba Floyds uốn khúc về phía tây nam qua những đồng cỏ và rừng ven sông ở khu vực đô thị phía đông Louisville. Tuyến đường thủy này là đặc điểm hợp nhất của một chuỗi công viên công cộng, được gọi là Parklands of Floyds Fork, mỗi công viên đều có cá tính riêng.

Các công viên là thánh địa giải trí, với 60 dặm đường mòn đi bộ đường dài bằng xe đạp và 22 dặm đường mòn chèo thuyền ở một số vùng nước sạch nhất trong khu vực. Blue Moon Canoe & Kayak của Kentucky cung cấp dịch vụ cho thuê mái chèo cũng như cho thuê xe đạp cho hệ thống công viên.

Ở đầu phía bắc, gần Jeffersontown là Công viên Beckley Creek rộng 616 mẫu Anh. Điều này tập trung vào Bãi cỏ Trứng rộng 22 mẫu Anh, có hồ câu cá, sân chơi và khu vui chơi giải trí dành cho trẻ nhỏ cũng như những con đường mòn trải nhựa và bề mặt tự nhiên dọc theo con lạch.

6. Khu bảo tồn thiên nhiên và trang trại lịch sử bang Blackacre

Khu bảo tồn Thiên nhiên Bang Blackacre và Trang trại Lịch sửNguồn: Michele Korfhage / màn trập
Khu bảo tồn Thiên nhiên Bang Blackacre và Trang trại Lịch sử

Phần lớn Jeffersontown có cảm giác mới mẻ, nhưng có một ngôi nhà được bảo tồn, có niên đại từ thế kỷ 18, cách đó không xa. Khu bảo tồn bao quanh chỉ rộng hơn 270 mẫu Anh, được tạo thành từ rừng, suối và cánh đồng nhấp nhô mà bạn có thể khám phá trên những con đường mòn.

Trẻ em sẽ yêu thích các động vật trang trại được nuôi ở đây, bao gồm dê, bò và ngựa.

Trong số các tòa nhà lịch sử có ba công trình kiến ​​​​trúc ban đầu có từ năm 1790. Đây là một ngôi nhà bằng đá, nhà suối (dùng để làm lạnh) và nhà kho Appalachian cũi đôi, được làm từ cây dương được thu hoạch tại địa phương và hiện đang trưng bày các dụng cụ nông nghiệp lịch sử.

Trang trại chính, ngôi nhà của Presley Tyler, có niên đại từ năm 1844 và có một trung tâm bảo tồn dành cho du khách.

7. Công viên Giáo hoàng Lick

Công viên Giáo hoàng LickNguồn: thejustinwoodsproject / màn trập
Công viên Giáo hoàng Lick

Phía nam Công viên Beckley Creek, Công viên Pope Lick là một không gian công cộng đang hồi sinh khác trên Floyds Fork.

Với quyền truy cập vào Louisville Loop, hệ thống đường mòn dài 100 dặm dần dần bao quanh Louisville, Công viên Pope Lick là địa điểm lý tưởng để bắt đầu cuộc phiêu lưu đi bộ, đi xe đạp hoặc chèo thuyền của bạn. Trên đất liền, bạn có thể khám phá những đường vòng nhỏ hơn trong Rừng Big Beech yên bình hoặc Trestle Point.

Cùng với việc ra mắt ca nô/kayak, Công viên Pope Lick còn có sân chơi, sân bóng đá, khu dã ngoại và các biển chỉ dẫn về môi trường sống khác nhau của nó.

Ngay phía hạ lưu từ không gian này là The Strand, một công viên tuyến tính dài xuyên qua các môi trường sống ven sông, đưa bạn đến tận Công viên Thổ Nhĩ Kỳ mà chúng ta sẽ nói đến sau.

8. Trung tâm bơi lội Plainview

Hồ bơiNguồn: Elena Yakusheva / màn trập
Hồ bơi

Trung tâm thể thao dưới nước ngoài trời của Jeffersontown nằm trong khu dân cư của thành phố, cách không dưới 1.500 ngôi nhà một quãng đi bộ.

Trên diện tích 8 mẫu Anh, cơ sở vật chất sạch sẽ, được bảo trì tốt và cung cấp tất cả những gì bạn cần cho chuyến đi chơi cùng gia đình vào mùa hè. Có bể bơi phân làn dành cho người lớn, bể bơi trẻ em dài 15 mét, bể bơi dành cho trẻ em, bể bơi lặn và sân chơi cho trẻ em.

Thêm vào đó còn có quán bán đồ ăn nhẹ, vọng lâu và DJ thường trú giải trí vào cuối tuần. Công viên Planview có trung tâm quần vợt của Jeffersontown cũng như Tway House nguy nga, được xây dựng vào năm 1923 và hiện được cho thuê để tổ chức các sự kiện.

9. Công viên tưởng niệm cựu chiến binh

Công viên Tưởng niệm Cựu chiến binh JeffersontownNguồn: Mark Key/Shutterstock
Công viên Tưởng niệm Cựu chiến binh Jeffersontown

Công viên rộng 25 mẫu Anh ở Jeffersontown này có ý nghĩa quan trọng vì là công viên đầu tiên trong tiểu bang chỉ dành riêng cho các cựu chiến binh.

Trụ cột chính tại Công viên Tưởng niệm Cựu chiến binh là Đại lộ Cựu chiến binh, được tạo thành từ khoảng 6.000 tấm lát gạch, khoảng một nửa trong số đó được khắc để tôn vinh các cựu chiến binh như một sự tưởng nhớ hoặc tưởng nhớ. Lễ tặng gạch mới diễn ra vào Ngày Cựu chiến binh và Ngày Tưởng niệm.

Khó có thể bỏ lỡ dọc đường đi bộ là một số khí tài quân sự ấn tượng, bao gồm xe tăng M-60A, máy bay trực thăng Huey và một cặp súng của Hải quân Hoa Kỳ.

Ngoài ra còn có một cột cờ cao 60 feet và nhiều tiện ích khác nhau, bao gồm hai sân chơi, sáu gian hàng, khu liên hợp bóng mềm và sân bóng rổ.

10. Công viên Skyview

Tấm đệm giật gânNguồn: Lumena / màn trập
Tấm đệm giật gân

Nổi tiếng với các môn thể thao dành cho giới trẻ, công viên này là ốc đảo xanh trong một góc công nghiệp nhẹ của Jeffersontown.

Khu liên hợp bóng mềm tại Skyview Park đã tổ chức một số sự kiện quan trọng, như Giải đấu cấp bang FastPitch của Hiệp hội thể thao trường trung học Kentucky và Giải đấu thế giới Little League dành cho nữ sinh ở giải bóng mềm cấp cao.

Đối với các gia đình đến thăm ngẫu nhiên vào mùa hè, có một công viên nước tuyệt vời với 26 tính năng tương tác và một bể chứa đặc biệt để tái chế nước cho các sân bóng của công viên.

Ngoài ra, còn có một con đường mòn đa năng dẫn dọc theo hành lang đường sắt một đoạn nhỏ, cũng như một gian hàng, sân chơi và quầy nhượng quyền.

11. Công viên Adrenaline đầy đủ ga

Đi KartNguồn: Yuliya Yesina / màn trập
Đi Kart

Có một đường đua xe kart trong nhà ẩn mình trong một nhà kho cách Skyview Park ở Jeffersontown một hoặc hai phút.

Không giống như nhiều cơ sở đua xe kart, Công viên Full Throttle Adrenaline phục vụ cho những người đi bộ (phải có giấy phép đua) và có nhiều loại xe kart phù hợp với tất cả người lái xe từ chỉ ba tuổi và nặng tới 350 pound. Những chiếc xe kart ở đây còn nổi tiếng với tốc độ, với động cơ Honda có khả năng lên tới 40 mph.

Nếu bạn muốn kết hợp mọi thứ, thì cũng có một trường ném rìu ngay cạnh đường đua và bạn có thể kết hợp hai hoạt động này (cũng như phòng thịnh nộ) với Thẻ Adrenaline kéo dài 2 giờ.

12. Đếm ngược Louisville

phòng thoát hiểmNguồn: Jerome.Romme / màn trập
phòng thoát hiểm

Countdown Louisville thuộc sở hữu của địa phương là điểm thu hút phòng thoát hiểm được xếp hạng hàng đầu trong khu vực tàu điện ngầm.

Nếu là người mới tham gia loại hình hấp dẫn này, bạn sẽ bước vào một căn phòng và phải sử dụng tinh thần đồng đội cũng như một loạt kỹ năng tinh thần để giải các câu đố tương tác nhằm giúp bạn trốn thoát trước khi một giờ trôi qua.

Một chủ đề chung là sự hợp tác quan trọng hơn sức mạnh trí tuệ của cá nhân. Countdown Louisville đã giành được rất nhiều lời khen ngợi nhờ những căn phòng thoáng đãng, những câu đố trực quan và sự thân thiện của người điều khiển trò chơi, người sẽ giám sát nỗ lực thoát ra của bạn.

Vào thời điểm viết bài, có bốn phòng dành cho nhóm tối đa tám người. Đó là Phobia (vừa phải), Manhattan (vừa phải), Survival (chuyên gia) và Ransom (thông thường).

13. Phục hồi chức năng Raptor của Kentucky Inc. (RROKI)

Cú rít phương ĐôngNguồn: gmeland / màn trập
Cú rít phương Đông

Trung tâm đáng chú ý này, giải cứu, phục hồi và thả chim săn mồi, được thành lập vào năm 1990 bởi một vài tình nguyện viên tại Sở thú Louisville.

RROKI tiếp nhận tới 350 con chim mỗi năm, từ cú lợn đến diều hâu đuôi đỏ, kền kền gà tây và đại bàng hói. Những thứ này có thể đã bay vào cửa sổ, mắc kẹt trong hàng rào dây thép gai hoặc bị ô tô hoặc máy bay đâm phải.

Là một phần trong sứ mệnh giáo dục công chúng về những mối nguy hiểm khác nhau do con người gây ra đối với chim săn mồi, trung tâm mở cửa cho các chuyến tham quan.

Được dẫn dắt bởi các tình nguyện viên thân thiện của trung tâm, đây là một trải nghiệm mang tính thông tin cao, với cơ hội được nhìn cận cảnh những chú chim tuyệt đẹp này và tìm hiểu về nhiều loài hơn, những câu chuyện riêng lẻ và quá trình phục hồi của chúng.

14. Kích hoạt trò chơi

Kích hoạt trò chơiNguồn: Kích hoạt trò chơi – Louisville / Facebook
Kích hoạt trò chơi

Một trong nhiều điểm hấp dẫn khác dọc theo Hurstbourne Pkwy ngoài I-64 là Activate Games, nơi cung cấp một loạt các thử thách tương tác, công nghệ cao.

Chúng được thiết kế cho các đội từ 2-5 người, với nhiều cấp độ khó có thể điều chỉnh. Tổng cộng có 11 trò chơi và mỗi trò chơi sẽ mất khoảng ba phút để hoàn thành, kiểm tra đội của bạn về mặt tinh thần cũng như thể chất.

Ví dụ: Lưới được tạo thành từ 256 ô nhạy cảm với áp lực, phát sáng với nhiều màu sắc khác nhau và bạn sẽ cần phải dẫm lên hoặc tránh những ô phù hợp để hoàn thành cấp độ.

Trong khi đó, tia laser yêu cầu bạn điều hướng một trường tia laser thay đổi liên tục trong một thời gian nhất định, với số điểm bị trừ mỗi khi bạn chạm vào một tia.

15. Công viên Thổ Nhĩ Kỳ Run

Công viên Thổ Nhĩ Kỳ RunNguồn: Ken Burns / Facebook
Công viên Thổ Nhĩ Kỳ Run

Cách Công viên Pope Lick không xa về phía hạ lưu là một công viên khác của Parklands of Floyds Fork, nơi có 800 mẫu sân gôn và trang trại bò sữa trước đây đã được mở cửa cho công chúng.

Tại Turkey Run Park, bạn sẽ tình cờ gặp công trình kiến ​​trúc lâu đời nhất trong công viên, Ben Stout House, có niên đại từ đầu thế kỷ 19 và hiện đang là địa điểm tổ chức các sự kiện.

Có một cái nhìn đẹp mắt về vùng nông thôn từ Silo Lookout và Công viên Xe đạp Trung tâm Silo đi kèm là một điểm nóng về xe đạp leo núi với các đường mòn, đường vòng kỹ năng và đường bơm.

Viết một bình luận