15 điều nên làm nhất ở Alicante (Tây Ban Nha)

admin

Alicante là thủ đô của vùng nghỉ mát Costa Blanca phía đông Tây Ban Nha. Cái tên này xuất phát từ chuỗi bãi biển cát trắng dài vô tận ở vùng này của đất nước. Thành phố có tất cả sự thư giãn và vui vẻ của bờ biển với lịch sử và thắng cảnh mà bạn muốn khi nghỉ ngơi ở thành phố: Có một pháo đài thời trung cổ cao chót vót trên thành phố và một khu phố cổ Địa Trung Hải cổ điển với những ngôi nhà quét vôi trắng và những con đường lát đá cuội.

Bạn sẽ dành buổi sáng tại các viện bảo tàng và nhà thờ, còn buổi chiều thì bơi lội trong làn nước trong vắt hoặc ngủ gật dưới chiếc dù che nắng. Mạng lưới xe điện hiện đại ở Alicante giúp bạn dễ dàng đi từ điểm tham quan này đến điểm tham quan tiếp theo.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Alicante:

1. Lâu đài Santa Barbara

Lâu đài Santa BarbaraNguồn: Flickr
Lâu đài Santa Barbara

Đỉnh núi Benacantil, tảng đá rộng lớn, hoành tráng sừng sững trên Alicante, là một pháo đài có nguồn gốc Ả Rập thời trung cổ. Lần cải tạo gần đây nhất diễn ra trong Thời đại hoàng kim của Tây Ban Nha vào những năm 1500, nhưng nếu nhìn kỹ, bạn sẽ tìm thấy những mảnh vỡ nhỏ từ thời Moorish.

Nếu bạn đi bộ thì thời điểm tốt nhất để leo núi là vào sáng sớm trước khi mặt trời gay gắt nhất, nhưng cũng có thang máy chạy ngay phía sau Bãi biển Postiguet. Mọi người nên đứng lên các chiến trường và chiêm ngưỡng toàn cảnh của Alicante, Địa Trung Hải và vùng nông thôn miền núi tối tăm.

2. Giải thích về Tây Ban Nha

Giải thích tiếng Tây Ban NhaNguồn: Flickr
Giải thích tiếng Tây Ban Nha

Lối đi dạo lát đá cẩm thạch tinh tế của Alicante rất hữu ích cho việc tìm đường vì nó bắt đầu từ khu phố cổ và tiếp tục dọc theo bờ biển của thành phố cạnh bến du thuyền.

Ở hầu hết các thành phố của Tây Ban Nha, việc đi dạo cùng gia đình là một phần của phong cách sống và những lối đi dạo như Explanada de España sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách phong cách.

Bạn sẽ có được cảm giác thực sự về bầu không khí của Alicante khi tản bộ dưới những tán cọ và ngắm nhìn cuộc sống hàng ngày trong thành phố diễn ra xung quanh bạn tại các sân hiên và quầy hàng trong chợ.

Có những khung cảnh ven biển tuyệt đẹp và sau khi trời tối vào mùa hè, lối đi được chiếu sáng rực rỡ này sẽ tận hưởng những làn gió biển sảng khoái vào cuối những ngày oi bức.

3. Bảo tàng khảo cổ học

Bảo tàng khảo cổ họcNguồn: wikipedia
Bảo tàng khảo cổ học

Bảo tàng Khảo cổ Tỉnh MARQ của Alicante chỉ là nơi nếu bạn đang thắc mắc về nguồn gốc của Alicante.

Bạn sẽ bắt đầu về thời tiền sử với những người thợ săn hái lượm và xem những món đồ kim loại thủ công đầu tiên được rèn quanh Alicante.

Sau đó, có căn phòng của người Iberia, dành riêng cho nhiều địa điểm khảo cổ tiền La Mã gần đó đã tạo ra những tác phẩm điêu khắc và gốm sứ tuyệt vời.

Thành phố Lucentum của La Mã nằm gần Alicante hiện đại và có rất nhiều đồ gốm, đồ trang sức và các vật dụng hàng ngày khác được tìm thấy từ các cuộc khai quật ở đó.

Có lẽ ly kỳ nhất là những màn trình diễn tái hiện thời trung cổ, khi trong một thời gian ngắn, các nền văn hóa Do Thái, Hồi giáo và Cơ đốc giáo tồn tại song song.

4. Casco Antiguo

Casco AntiguoNguồn: Flickr
Casco Antiguo

Bạn sẽ không ngại lạc vào khu vực cổ kính của Alicante, giống như một ngôi làng ở trung tâm thị trấn. Khu phố này nằm trải dài trên sườn đồi bên dưới lâu đài và để di chuyển xung quanh, bạn sẽ phải đi qua những con đường dốc và cầu thang giữa những bức tường cao quét vôi trắng.

Người dân địa phương rất tự hào về ngôi nhà của họ, trang trí ban công và bậc cửa bằng hoa tươi, đồng thời sơn cửa chớp bằng màu xanh lam và xanh lá cây.

Nếu cần nghỉ ngơi, bạn luôn có thể giảm cân tại một trong nhiều quán cà phê và nhà hàng ở khu vực này của thành phố.

5. Bãi biển Postiguet

Bãi biển PostiguetNguồn: Flickr
Bãi biển Postiguet

Ngay bên cạnh khu phố cổ là một bãi biển rất hữu ích nếu bạn không muốn đi xa để tận hưởng biển và cát. Playa del Postiguet là một ngón tay cát vàng được sóng rất nhẹ cuốn trôi.

Bạn phải lội ra khá xa trước khi biển cao tới thắt lưng và từ mặt nước có tầm nhìn tuyệt vời ra những bức tường nổi bật của Santa Barbara.

Với quy mô và vị trí của nó, bãi biển có thể hơi náo nhiệt vào mùa hè, nhưng vị trí trung tâm có nghĩa là không thiếu địa điểm để lấy bữa trưa.

6. Vương cung thánh đường Santa María

Vương cung thánh đường Santa MaríaNguồn: Flickr
Vương cung thánh đường Santa María

Nhà thờ cổ nhất và đẹp nhất thành phố nằm sát chân núi và cách Bãi biển Postiguet vài con phố.

Giống như nhiều nhà thờ ở Tây Ban Nha, Santa María được xây dựng trên một nhà thờ Hồi giáo cũ sau khi Alicante được lấy lại từ tay người Moor vào thế kỷ 13.

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là tòa tháp đôi trông u ám của nhà thờ. Điều thú vị ở những thứ này là mặc dù chúng trông giống hệt nhau nhưng cái bên phải là từ những năm 1300, trong khi cái bên trái thực sự là từ những năm 1800.

Bên trong, hãy khám phá bức tượng Santa María theo phong cách gothic thế kỷ 14 và một cuốn sách in sớm thời trung cổ từ những năm 1200.

7. Bảo tàng nghệ thuật đương đại

Bảo tàng nghệ thuật đương đạiNguồn: melbourneblogger
Bảo tàng nghệ thuật đương đại

Một sự thật thú vị về điểm thu hút dành cho nghệ thuật hiện đại này là nó nằm trong tòa nhà thế tục lâu đời nhất của Alicante, một vựa lúa cũ được xây dựng vào năm 1687 bên cạnh Nhà thờ Santa María.

Nó được thành lập vào năm 1976 bởi nhà điêu khắc Alicante Eusebio Sempere, trưng bày bộ sưu tập riêng của ông. Có khoảng 800 tác phẩm trong bộ sưu tập, đại diện cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế kỷ 20, bao gồm Picasso, Francis Bacon, Salvador Dalí và Joan Miró.

Chỉ một phần ba số tác phẩm có thể được trưng bày bất cứ lúc nào và việc trưng bày được luân phiên quanh năm nên sẽ không có hai lượt tham quan nào giống nhau.

8. Du ngoạn bãi biển

AlbuferetaNguồn: Flickr
Albufereta

Có rất nhiều bãi biển Blue Flag cách Alicante một quãng lái xe dễ dàng; Rốt cuộc thì bạn đang ở Costa Blanca. Nếu bạn muốn có nhiều không gian thì Bãi biển Saladar ở phía nam Alicante là một bãi cát vàng dài 1600 mét.

Ở đây không có nhiều hoạt động phát triển du lịch ngoại trừ một số khu chung cư biệt lập ở rìa cồn cát.

Theo hướng khác, ở vùng ngoại ô phía bắc của Alicante là Playa de la Albufereta. Đây là bến cảng dành cho khu định cư Lucentum của người La Mã và là một vịnh sạch đẹp với làn nước hiền hòa được hỗ trợ bởi các tòa tháp nghỉ dưỡng.

Tour liên quan: Du ngoạn Catamaran trong hai giờ ngắm hoàng hôn ở Alicante

9. Chơi gôn

Câu lạc bộ Golf AlicanteNguồn: golfsunreizen
Câu lạc bộ Golf Alicante

Costa Blanca cũng có nghĩa là có rất nhiều sân gôn. Có 15 trường trong tỉnh, tất cả đều có khoảng cách lái xe hợp lý.

Nếu bạn không muốn đi quá xa thì Câu lạc bộ Golf Alicante cách trung tâm thành phố 15 phút lái xe và được thiết kế bởi Seve Ballesteros. Sân par-72 18 lỗ này gợi nhớ đến di sản La Mã địa phương dưới hình dạng tàn tích La Mã được tái tạo mà bạn đã cố gắng tránh ở lỗ thứ 14.

Cũng cách đó vài phút là Bonalba, một par-72 khác với số chín phía trước để kiểm tra trò chơi ngắn của bạn và số chín phía sau thưởng cho một cú đánh chính xác.

10. Trung tâm Mercado

Trung tâm MercadoNguồn: Flickr
Trung tâm Mercado

Nếu bạn đang tự phục vụ thì không có lý do gì để không đến khu chợ có mái che rộng lớn này ở phía trên của Alfonso el Sabio. Chợ trung tâm giống như thánh đường ẩm thực ở Tây Ban Nha và Alicante’s cũng không ngoại lệ.

Có rất nhiều quầy bán cá và thịt và nguồn cảm hứng vô tận cho các đầu bếp nghiệp dư! Các quầy hải sản là điểm nhấn đặc biệt, với quầy hầu như tràn ngập cua, tôm hùm, mực và nhiều món khác nữa.

Trái cây và rau quả tươi cũng có rất nhiều và bạn sẽ có thể tìm kiếm một số đặc sản của vùng như kẹo dẻo turrón và Mistela, một loại rượu tráng miệng ngọt ngào.

Bao gồm trong: Tour khám phá bảy bí mật của Alicante

11. Ẩm thực địa phương

Arroz và BandaNguồn: Flickr
Arroz và Banda

Nếu bạn là người mới làm quen với văn hóa ẩm thực Tây Ban Nha và muốn ăn uống như người địa phương, bữa trưa thường khá muộn, bắt đầu sau hai giờ. Đây là bữa ăn lớn trong ngày và bữa tối đối với nhiều người là món ăn nhẹ hoặc món tapas tại quán bar.

Cộng đồng Valencian là nguồn cung cấp hầu hết gạo của Tây Ban Nha và ở Alicante, họ có món cơm ninh riêng, giống như cơm thập cẩm. Hãy thử arroz a banda hoặc arroz al Horno, cả hai đều được tăng cường nhờ hải sản tuyệt vời có sẵn ở vùng này của Tây Ban Nha.

Bạn có thể mua turrón, một loại kẹo dẻo với mật ong và hạnh nhân làm quà lưu niệm. Đây thực sự là món ăn được người Tây Ban Nha yêu thích, đặc biệt phổ biến vào dịp Giáng sinh.

12. Đi thuyền

Đảo TabarcaNguồn: Flickr
Đảo Tabarca

Xung quanh cảng ở Alicante có một số công ty cung cấp các chuyến đi bằng thuyền. Đây có thể là một chuyến du ngoạn bằng thuyền catamaran ngắn ngày trên vùng biển cạnh thành phố, nhưng nếu muốn dành một ngày cho chuyến đi này, bạn chắc chắn nên cân nhắc chuyến đi đến Đảo Tabarca.

Nó chỉ cách bờ biển vài km về phía nam nhưng có cảm giác như một thế giới khác. Có một cộng đồng nhỏ có tường bao quanh ở Tabarca với những ngôi nhà quét vôi trắng và cửa chớp màu xanh lam mà bạn sẽ thấy ở khu phố cổ Alicante.

Chỉ ở đây không cần ô tô hay bất kỳ tiện ích hiện đại nào khác! Ghé thăm nhà thờ nhỏ St. Peter và St. Paul, đồng thời đi bộ qua khung cảnh thưa thớt của hòn đảo để ngắm ngọn hải đăng.

Chuyến tham quan được đề xuất: Du thuyền Catamaran ven biển 3 giờ kèm lặn với ống thở

13. Tháp Alicante

Tháp AlicanteNguồn: Flickr
Tháp Alicante

Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về lịch sử của Alicante thì bạn có thể tải xuống bản đồ các tháp canh ven biển của khu vực.

Trong nhiều thế kỷ, vùng này của Tây Ban Nha bị đe dọa bởi Cướp biển Barbary, những kẻ cướp bóc các thị trấn và thậm chí bắt người dân đi làm nô lệ.

Vì vậy, từ những năm 1500 trở đi, một mạng lưới phòng thủ và quan sát phức tạp đã được xây dựng để cảnh báo sớm cho mọi người rút lui sau các bức tường.

Có khoảng ba mươi tòa tháp như vậy vẫn còn tồn tại ở Huerta de Alicante, bao quanh thành phố và một số thị trấn và làng lân cận.

14. Elche Palmeral

Elche PalmeralNguồn: Flickr
Elche Palmeral

Cách Alicante khoảng 20 phút về phía tây bằng đường bộ là thị trấn Elche, nơi một cảnh tượng tuyệt vời đang chờ đón bạn. Đây là khu rừng cọ lớn nhất ở châu Âu, được trồng bởi những người Hồi giáo đầu tiên định cư ở đây vào đầu thời Trung Cổ.

Có 200.000 cây, hầu hết trong số đó là loài phượng hoàng dactylifera, loài cây này không tồn tại ở Tây Ban Nha cho đến khi được người Moor du nhập vào.

Khu rừng này là Di sản Thế giới của UNESO và cách tốt nhất để trải nghiệm nó là đi bộ trên Ruta del Palmeral, một con đường vòng bắt đầu và kết thúc tại Huerto de San Placido.

15. Las Hogueras de San Juan

Las Hogueras de San JuanNguồn: Flickr
Las Hogueras de San Juan

Đốt lửa đánh dấu đêm Thánh John vào ngày 23 tháng 6 diễn ra phổ biến trên khắp Tây Ban Nha. Nhưng không có điều nào trong số này lớn bằng những sự kiện diễn ra ở Alicante.

Theo truyền thống, mọi người sẽ đốt đồ đạc cũ của họ để đến San Juan, nhưng vào năm 1928, thành phố quyết định cần tổ chức một lễ hội để giải quyết những đám cháy này và nó diễn ra trong bốn ngày cho đến ngày 24. Kết quả là một cái gì đó tương tự như Las Fallas của Valencia, và lên đến đỉnh điểm là đám cháy trong đó các tác phẩm điêu khắc bằng bìa cứng được thiết kế đặc biệt bị thiêu hủy tại một sự kiện có tên là Cremà.

Những đám cháy này có thể khá khủng khiếp và các đội cứu hỏa phải chờ sẵn ở cánh để kiểm soát đám cháy.

Đọc thêm:

Viết một bình luận