15 điều nên làm nhất ở Normandy (Pháp)

admin

Tham quan các thắng cảnh của Normandy có nghĩa là tận mắt nhìn thấy các di tích và phong cảnh mà chúng ta đã biết từ khi còn nhỏ.

Điều này áp dụng cho Mont-Saint-Michel và Tấm thảm Bayeaux, hoặc tất cả các cảnh được mô tả trong tranh của Claude Monet, như vách đá ở Étretat, bến cảng ở Honfleur và khu vườn riêng của nghệ sĩ.

Phong trào ấn tượng ra đời ở Normandy, lấy cảm hứng từ “Ấn tượng” về mặt trời mọc ở Le Havre của Monet.

Normandy cũng nổi tiếng là địa điểm diễn ra một trong những trận chiến quan trọng nhất trong Chiến tranh thế giới thứ hai và bờ biển có rất nhiều đài tưởng niệm, bảo tàng, hầm trú ẩn và bãi biển.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Normandy:

1. Vách đá Étretat

Vách đá ÉtretatNguồn: Flickr
Vách đá Étretat

Étretat, thuộc tỉnh Seine-Maritime, là một xã nhỏ ven biển nằm giữa một khung cảnh biển khá rộng lớn.

Ở hai bên thị trấn và bãi biển đầy sỏi của nó là những vách đá vôi trắng khổng lồ với ba mái vòm tự nhiên và một cây kim dài 55 mét.

Trên bãi biển, bạn có thể nhìn về phía đông tới La Porte d’Amont, mái vòm nhỏ nhất hoặc về phía tây tới L’Arche et l’Aiguille khổng lồ, một hình ảnh bất tử của Monet và Gustave Courbet.

Qua những địa danh này là mái vòm rộng nhất của Étretat, La Manneporte, nơi bạn có thể đến bằng một chuyến tản bộ ngắn nhưng rất đẹp dọc theo đỉnh vách đá trên đường mòn GR21.

2. Mont-Saint-Michel

Mont-Saint-MichelNguồn: Flickr
Mont-Saint-Michel

Là một trong những thắng cảnh nhân tạo mang tính biểu tượng của thế giới, Mont-Saint-Michel đã được UNESCO công nhận là một hòn đảo thủy triều ở cửa sông Couesnon, nơi Normandy và Brittany gặp nhau.

Các sườn dốc của hòn đảo đã được tu viện tôn tạo từ những năm 700, nhưng toàn bộ quần thể này thực sự hình thành từ thời Norman, khi sự bảo trợ của công tước đã tài trợ cho tu viện cao quý ở trên cùng cũng như các công sự kiên cố bên dưới.

Mont-Saint-Michel có giá trị chiến lược to lớn và gần như bất khả xâm phạm, không bao giờ khuất phục trước các cuộc tấn công của Anh trong Chiến tranh Trăm Năm.

Con đường ngoằn ngoèo dẫn đến tu viện hùng vĩ trên đỉnh sẽ có cảm giác giống như một cuộc phiêu lưu giả tưởng, miễn là không có quá nhiều khách du lịch xung quanh!

3. Honfleur

HonfleurNguồn: Flickr
Honfleur

Một trong những khung cảnh khác ở Normandy đã truyền cảm hứng cho những người theo trường phái ấn tượng là bến cảng cổ kính đáng yêu này ở vùng Calvados, ngay bên kia sông Seine từ Le Havre.

Khung cảnh bến cảng nhìn từ Quai Saint-Etienne đẹp đến nao lòng, nhìn qua những ngôi nhà cao, hẹp bằng đá phiến phía sau cột buồm của những chiếc thuyền buồm đang neo đậu.

Đây chỉ là điểm khởi đầu, khi bạn phải nhìn thấy Nhà thờ Saint-Catherine, một công trình bằng gỗ được xây dựng bởi những người đóng tàu vào thế kỷ 15 và trông giống thân một chiếc thuyền.

Tháp chuông cũng làm bằng gỗ, được xây cách xa nhà thờ đề phòng hỏa hoạn.

4. Tapisserie de Bayeaux

Tapisserie de BayeauxNguồn: Flickr
Tapisserie de Bayeaux

Bức tranh thêu Anglo-Saxon nổi tiếng thế giới này dài 70 mét và cao nửa mét, mô tả các sự kiện dẫn đến Cuộc chinh phục Norman của Anh.

Tấm thảm được trưng bày toàn bộ trong tủ kính tại bảo tàng ở Bayeaux này.

Hướng dẫn âm thanh đa ngôn ngữ sẽ giải thích rõ ràng từng phần khi bạn đi, từ chuyến viếng thăm của Harold Godwinson đến Normandy cho đến cái chết của ông dưới tay lực lượng của William the Conqueror trên chiến trường ở Hastings năm 1066. Ở tầng trên cũng có một đoạn phim ngắn để bạn tham khảo các chi tiết và bối cảnh, cũng như triển lãm các đồ tạo tác đương đại.

5. Nhà và Vườn của Claude Monet

Nhà và Vườn của Claude MonetNguồn: Flickr
Nhà và Vườn của Claude Monet

Monet sống tại ngôi nhà trang nhã này ở Giverny từ năm 1883 đến năm 1926. Hiện nay nó là một bảo tàng, duy trì ngôi nhà và xưởng vẽ của nghệ sĩ như thể ông còn sống.

Thật kỳ lạ và khuấy động không kém khi lướt qua nhà bếp, phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách của một trong những nghệ sĩ vĩ đại, tất cả đều rất trang nhã và đầy màu sắc và không phù hợp với tông màu tối trong thời trang cuối thế kỷ 19.

Những người yêu thích nghệ thuật của Monet sẽ yêu mến khuôn viên nơi có thể nhận ra rõ ràng những bông hoa hướng dương, hoa tử đằng, cây cầu Nhật Bản và ao hoa súng trong một số tác phẩm nổi tiếng nhất của ông.

6. Đảo Tatihou

Đảo TatihouNguồn: Flickr
Đảo Tatihou

Giống như Mont-Saint-Michel Tatihou là một hòn đảo thủy triều, đối diện Saint-Vaast-la-Hougue.

Khi thủy triều xuống, bạn có thể đi bộ qua các bãi hàu để đến đó và khi nước biển dâng, bạn có thể bắt được tàu đổ bộ.

Đây là địa điểm có rất nhiều câu chuyện để kể, từng chứng kiến ​​trận hải chiến đỉnh cao giữa hạm đội Anh-Hà Lan và Pháp năm 1692 (12 tàu Pháp bị đánh chìm) và các sự kiện trong Chiến tranh Napoléon, khi một tàu khu trục có súng của Anh hạ cánh trên đảo .

Bây giờ nó là một nơi yên bình, với một bảo tàng hàng hải nhỏ trưng bày những phát hiện thu được từ các trận hải chiến, một vườn bách thảo và pháo đài của pháo đài biển cũ.

7. Nhà thờ Đức Bà Rouen

Nhà thờ Đức Bà RouenNguồn: Flickr
Nhà thờ Đức Bà Rouen

Nhà thờ trang nghiêm này là duy nhất ở Pháp vì cung điện Tân giáo nguyên bản có từ thế kỷ 13 vẫn là một phần của khu phức hợp.

Bản thân nhà thờ có từ thế kỷ 11, một công trình kiến ​​trúc kiểu Gothic tuyệt vời của Norman cũng là chủ đề trong một loạt bức tranh của Claude Monet.

Sau khi cải tạo ngọn tháp chính vào thế kỷ 19, nhà thờ, ở độ cao 151 mét, là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 1880. Trong số vô số sự tò mò lịch sử bên trong là lăng mộ của Rollo, một quý tộc Viking, người đã trở thành người đầu tiên người cai trị Normandy vào đầu thế kỷ thứ 10 và một ngôi mộ chứa trái tim của Richard the Lionheart.

8. Rouen cũ

Phố cổ, RouenNguồn: Flickr
Phố cổ, Rouen

Trung tâm lịch sử của Rouen là một trong những nơi thú vị nhất ở Pháp, với khoảng 2.000 ngôi nhà khung gỗ, trong đó có nhiều ngôi nhà nghiêng duyên dáng.

Gần như tất cả chúng đều có niên đại trước những năm 1500, khi loại tòa nhà này được coi là có nguy cơ hỏa hoạn.

Bạn có thể ngắm nhìn những tòa nhà cổ này dọc theo những con đường lát đá cuội dành cho người đi bộ, dẫn bạn qua một loạt nhà thờ kiểu Gothic và các điểm tham quan như Gros Horloge.

Đây là một chiếc đồng hồ thiên văn kỳ diệu, một trong những chiếc đồng hồ lâu đời nhất trong nước, có niên đại từ những năm 1300 và được lắp đặt phía trên cổng tò vò thời phục hưng từ năm 1529. Nhà thờ Saint-Ouen cũng rất cần thiết, một công trình hùng vĩ của kiến ​​trúc Gothic rực lửa thế kỷ 14 với một đàn organ của Aristide Cavaillé-Coll, được coi là một trong những đàn organ hay nhất thế giới.

9. Lê Havre

Le HavreNguồn: Flickr
Le Havre

Trong khi một số thành phố bị bom tàn phá quyết định khôi phục kiến ​​trúc cũ sau chiến tranh, Le Havre đã thực hiện một cách tiếp cận táo bạo, tận dụng khả năng của bê tông.

Thiết kế lại triệt để này, do Auguste Perret đứng đầu, đã giành được danh hiệu UNESCO của trung tâm thành phố và chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn nếu bạn đánh giá cao kiến ​​trúc hiện đại.

Điều này được tiêu biểu bởi Église Saint-Joseph, được hoàn thành vào năm 1956, có vẻ ngoài hơi cổ điển, nhưng tận dụng được sức mạnh tự chống đỡ tuyệt vời của vật liệu xây dựng bằng cách không chứa một cột nào ở phần trung tâm của nó.

Không nên bỏ qua Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại André Malraux vì nó chứa bộ sưu tập tranh Ấn tượng Pháp lớn thứ hai trong nước: Degas, Renoir, Manet, Gauguin và Monet đều có ở đây.

10. Trải nghiệm ẩm thực

Fromagerie Graindorge Nguồn: Flickr
Fromagerie Graindorge

Rất nhiều món ngon của Pháp có nguồn gốc từ Normandy, hai trong số đó ngon nhất là pho mát Livarot và Camembert.

Tại thị trấn Livarot, ở vùng nông thôn Calvados, bạn có thể tham gia một chuyến tham quan miễn phí quanh Fromagerie Graindorge để xem cách làm bốn loại pho mát Normandy AOP: Neufchâtel, Livarot, Pont l’Evêque và Camembert, thiên đường dành cho những ai yêu thích hương vị tuyệt vời phô mai.

Phần này của Normandy cũng tươi tốt với những vườn táo, nơi sản xuất rượu táo (có bốn bảo tàng dành riêng cho loại đồ uống này) và calvados, một loại rượu táo.

Hãy đến Route du Cidre để tham quan hành trình của các nhà máy ép và chưng cất.

11. Bảo tàng Hàng không

Bảo tàng Hàng không, Sainte-Mère-ÉgliseNguồn: Flickr
Bảo tàng Hàng không, Sainte-Mère-Église

Ở xã Sainte-Mère-Église có một bảo tàng dành cho những người lính dù đổ bộ lên vùng nông thôn Normandy ngoài bãi biển vào ngày 5 và 6 tháng 6 năm 1944. Địa điểm này được chọn vì đây là ngôi làng đầu tiên được quân Mỹ giải phóng. và vì John Steele, người mà chiếc dù của anh ta bị vướng vào tháp chuông nhà thờ khiến anh ta bị mắc kẹt suốt hai giờ đồng hồ.

Nó nằm trên địa điểm của một ngôi nhà bị thiêu rụi trong trận chiến và trưng bày một lượng lớn cảnh quay và ảnh tư liệu, cũng như vũ khí, xe tăng, máy bay và tàu lượn WACO.

Một phần sẽ đưa bạn vào vai một người lính dù khi bạn bước vào chiếc C-47 được sử dụng trong Trận Normandy.

12. Bãi biển Omaha

Bãi biển OmahaNguồn: Flickr
Bãi biển Omaha

Bạn không cần phải là một nhà sử học quân sự mới có thể đánh giá cao sự khốc liệt của chiến trường lịch sử giữa Sainte-Honorine-des-Pertes và Vierville-sur-Mer.

Đây là địa điểm là một trong những sự kiện nổi bật của Chiến tranh thế giới thứ hai và chứng kiến ​​trận giao tranh đẫm máu nhất so với bất kỳ bãi biển D-Day nào vào ngày 6 tháng 6 năm 1944. Có một tượng đài bên đường và bạn có thể ghé qua Bảo tàng Tưởng niệm, nơi có những lời tường thuật trực tiếp về cuộc sống trong thời gian bị chiếm đóng và sau đó là lời khai của các cựu chiến binh về cuộc tấn công năm 1944. Ngoài ra còn có các vật dụng cá nhân của binh sĩ cả hai bên.

13. Bảo tàng Beaux-Arts de Rouen

Bảo tàng Beaux-Arts de RouenNguồn: Flickr
Bảo tàng Beaux-Arts de Rouen

Bảo tàng nghệ thuật ở Rouen này cũng rất quan trọng nếu bạn yêu thích chủ nghĩa ấn tượng.

Điều này liên quan nhiều đến François Depeaux, một nhà công nghiệp và nhà bảo trợ nghệ thuật của thế kỷ, người đã tặng bộ sưu tập khổng lồ của mình cho bảo tàng vào năm 1909. Renoir, Degas và Monet đều có tác phẩm, nhưng bảo tàng cũng có các phòng trưng bày với các tác phẩm có niên đại từ rất lâu đời. những năm 1400.

Trên thực tế, mọi phong trào lớn đều được đề cập và các bậc thầy thời phục hưng và baroque như Veronese, van Dyck, Rubens, Caravaggio và Velázquez đều được đại diện.

Ngoài ra còn có một bộ biểu tượng hiếm hoi của Nga trải dài từ những năm 1400 và 1800.

14. Abbaye aux Hommes

Abbaye aux HommesNguồn: Flickr
Abbaye aux Hommes

Tòa nhà mang phong cách La Mã đẹp nhất ở Normandy, được làm từ đá vôi màu vàng bơ đặc trưng của Caen, là nơi đặt lăng mộ của Nhà chinh phục William.

Khi nhìn thấy nơi an nghỉ cuối cùng của ông, bạn có thể ngạc nhiên trước ngôi mộ trông hiện đại: Điều này là do nó đã được mở ra, di chuyển và thậm chí bị phá hủy trong thiên niên kỷ qua.

Vì vậy, bây giờ có một điểm đánh dấu tương đối tinh tế của thế kỷ 19 được làm bằng đá cẩm thạch trắng.

Tu viện yên tĩnh của tu viện được xây dựng lại vào giữa thế kỷ 18 theo phong cách Tuscan và bên ngoài, bạn có thể tìm thấy những tàn tích nhỏ từ khi nó được củng cố cho Chiến tranh Trăm năm: Có hai tòa tháp trên Rue du Carel và Rue Lebailly.

15. Lâu đài Gaillard

Château GaillardNguồn: Flickr
Château Gaillard

Pháo đài nguy hiểm này nằm trên một mỏm đá cạnh sông Seine và thống trị xã Les Andelys.

Nó được xây dựng bởi Richard the Lionheart chỉ trong hai năm vào cuối thế kỷ 12, và rơi vào tay Philip II vào năm 1204. Trong những thế kỷ tiếp theo, nó đã bị người Anh và người Pháp tranh giành, nhưng đã vĩnh viễn nằm trong tay người Pháp kể từ năm 1449 Sau đó nó đã bị phá bỏ vào thế kỷ 16, nhưng mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều thứ để xem, bao gồm hầu hết khu bảo tồn và sân bên trong cũng như các phần lớn của các bức tường bên ngoài.

Toàn cảnh dòng sông và vùng nông thôn xanh tươi xung quanh Les Andelys cũng đẹp như tranh vẽ.

Viết một bình luận