15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Split

admin

Được tìm thấy dọc theo bờ biển Dalmatian xinh đẹp của Croatia, Split là một trong những điểm đến ngoạn mục nhất để ghé thăm trong nước.

Split có bề dày lịch sử với những tàn tích và cung điện La Mã để khám phá bên trong những bức tường cổ.

Thành phố quan trọng này trong nhiều thế kỷ đã là điểm giao nhau giữa Tây Âu và vùng Balkan vì nó nhìn ra vùng khí hậu ấm áp, đầy nắng của Biển Adriatic.

Tuy nhiên, ngày nay hoạt động kinh doanh thực sự của Split là du lịch; nhiều du khách đến đây để tìm kiếm một lối sống thoải mái và khám phá những hòn đảo và cảnh quan xung quanh.

Split, vừa là một điểm đến bao trùm thành phố, vừa là một địa điểm tuyệt vời để sử dụng làm bệ phóng đến phần còn lại của bờ biển Dalmatian – đến Zadar ở phía bắc và Dubrovnik ở phía nam, và nội địa đến nước láng giềng Bosnia và Herzegovina.

Các công viên quốc gia Krka và Plitvice hùng vĩ của Croatia đều nằm trong khoảng cách ấn tượng.

Sau đây là chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Split:

1. Đảo Hvar

Đảo HvarNguồn: Dreamer4787 / màn trập
Đảo Hvar

Split được tìm thấy trong một vịnh có mái che nhìn ra Biển Adriatic.

Trên mặt nước, chỉ cách thành phố một chuyến đi thuyền ngắn là bạn có thể tìm thấy một quần thể gồm những hòn đảo xinh đẹp, mỗi hòn đảo đều có cảnh quan, làng mạc và thị trấn độc đáo riêng để khám phá.

Hvar là một trong những hòn đảo nổi tiếng và được ghé thăm nhiều nhất – và dễ dàng là một trong những hòn đảo ngoạn mục nhất.

Thị trấn Hvar được bao quanh bởi các công sự thời Trung cổ nhìn ra vịnh, trong khi các quảng trường bằng đá và những con đường rải sỏi lại rất quyến rũ để đi dạo xung quanh.

Phần lớn hòn đảo bên ngoài các khu định cư chính còn hoang sơ và hiểm trở, ít có sự phát triển và rất ít tiện nghi dọc theo bờ biển dài.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Cả Ngày Hang Xanh và Hvar từ Split

2. Đảo Brac

Đảo Brac, CroatiaNguồn: Dreamer4787 / màn trập
Đảo Brac

Brac là hòn đảo lớn nhất và quay trở lại Split từ Biển Adriatic.

Đây cũng là một trong những nơi gần nhất và có thể dễ dàng đến được bằng phà hoặc thuyền du lịch, cho chuyến đi cả ngày hoặc như một phần của chuyến tham quan đảo.

Brac có vô số vịnh và bãi biển hoang sơ để bơi lội và tắm biển, với làn nước trong vắt, tĩnh lặng ở nhiều nơi mang lại điều kiện tuyệt vời để lặn với ống thở.

Trong đất liền, có những cơ hội đi bộ đường dài tuyệt vời giữa nhiều ngọn đồi nhô lên trên đại dương xung quanh, mang đến khung cảnh bao quát từ các đỉnh núi trên khắp Brac và phần còn lại của các hòn đảo gần Split.

Chuyến tham quan được đề xuất: Từ Split: Du thuyền Catamaran đến Đảo Brač

3. Đầm xanh

Đầm xanhNguồn: getyourguide.com
Đầm xanh

Đầm xanh cực kỳ thẩm mỹ đang chờ bạn khám phá trên đảo Drvenik Veliki, ngay ngoài khơi Split.

Bản thân hòn đảo này nhỏ, không có nhiều điều đáng chú ý, nhưng đầm phá rất đẹp và tạo nên một chuyến đi trong ngày xứng đáng.

Khung cảnh hoàn toàn không có thật – làn nước màu ngọc lam của đầm nước nông tương phản với vùng nước sẫm màu hơn của Biển Adriatic xung quanh.

Đây là nơi lý tưởng để bơi lội và lặn với ống thở vì có nhiều sinh vật biển sống trong khu vực được che chắn này.

Các bãi biển dọc theo hòn đảo cũng rất đẹp với bãi cát trắng trải dài đến mức bạn có thể đắm mình vào đó.

Chuyến tham quan được đánh giá cao nhất: Tour Tham Quan Phá Xanh và 3 Quần Đảo từ Trogir hoặc Split

4. Đảo Solta

Rogac, Đảo SoltaNguồn: Dreamer4787 / màn trập
Rogac, Đảo Solta

Mặc dù không phải là hòn đảo lớn nhất trong khu vực nhưng Solta nằm ngay đối diện bến cảng của Split.

Từ thành phố, khi nhìn ra biển, bạn sẽ nhìn thấy hòn đảo Solta đầu tiên.

Về mọi mặt, Solta rất đẹp – cũng như phần còn lại của những hòn đảo này – và nó nổi tiếng với nhiều ngôi làng cổ kính, quyến rũ nằm trên những ngọn đồi và dọc theo bờ biển.

Ngôi làng phát triển nhất và được ghé thăm nhiều nhất là Maslinica, nơi mà hầu hết khách du lịch sẽ đến lần đầu tiên và dành phần lớn thời gian của họ.

Có những nhà hàng tuyệt vời và thậm chí một vài quán bar, và tất nhiên, nếu bạn muốn tìm một nơi nào đó yên tĩnh hơn, hãy đi thẳng xuống bờ biển.

Tour có sẵn: Chuyến Đi Thuyền Nửa Ngày Đến Vịnh Solta Từ Split

5. Đảo Vis

Đảo Vis, CroatiaNguồn: Dreamer4787 / màn trập
Đảo Vis

Vis nằm xa hơn trong Biển Adriatic so với hầu hết các hòn đảo khác phổ biến cho các chuyến đi trong ngày từ Split.

Tuy nhiên, việc dành thêm thời gian di chuyển để đến đây chắc chắn là xứng đáng vì đây chắc chắn là một trong những hòn đảo hoang sơ và gồ ghề hơn.

Vis tương đối kém phát triển, đặc biệt là so với các địa điểm du lịch trên đất liền và thậm chí trên đảo Hvar gần đó, nhưng đó là một phần của sự hấp dẫn.

Đây là hòn đảo dành cho những ai muốn đi xa hơn khỏi con đường quen thuộc hoặc có lẽ muốn tìm một chút cô đơn nhưng vẫn được bao quanh bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.

Bao gồm trong: Tour Tham Quan Quần Đảo Hvar 5 và Hang Xanh từ Trogir và Split

6. Vườn quốc gia Krka

Vườn quốc gia Krka, CroatiaNguồn: QQ7/Shutterstock
Vườn quốc gia Krka

Krka có thể gần như không thể phát âm chính xác đối với những người không phải người Croatia, nhưng đây là địa điểm có một trong những thác nước đáng kinh ngạc nhất đất nước.

Công viên Quốc gia Krka nằm cách Split chỉ một giờ đồng hồ và khu vực này bảo vệ phần lớn Sông Krka dài cũng như nhiều thắng cảnh thiên nhiên dọc theo bờ sông và trong khu rừng xung quanh.

Cảnh tượng được ghé thăm nhiều nhất và có lẽ hấp dẫn nhất trong Công viên Quốc gia Krka là thác nước Skradinski Buk – một loạt thác nước đổ xuống từ các độ cao khác nhau trên một đoạn sông rộng lớn.

Đây là nơi lý tưởng để bơi lội, đặc biệt là trong mùa hè nóng nực ở Croatia.

Chuyến tham quan được đề xuất: Vườn Quốc gia Krka: Chuyến đi cả ngày từ Split hoặc Trogir

7. Sibenik

Sibenik, CroatiaNguồn: SergeyIT / màn trập
Sibenik

Được tìm thấy một giờ về phía bắc dọc theo bờ biển từ Sibenik và không xa Công viên Quốc gia Krka, Sibenik nhìn ra biển Adriatic một cách rực rỡ, ẩn sau những bức tường đá thời Trung cổ với nhiều công sự.

Thành phố nhỏ có tường bao quanh này nổi tiếng với Nhà thờ St Paul được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới – một công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp đã tồn tại qua nhiều thế kỷ xung đột ở thành phố quan trọng này.

Sibenik cũng giống như nhiều thành phố khác dọc theo bờ biển ở đây, nhưng không giống như Split và Dubrovnik, nó vẫn chưa được du lịch đại chúng khám phá đầy đủ, tạo nên một chuyến đi trong ngày hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một điểm đến khác lạ hơn để khám phá.

8. Zadar

Zadar, CroatiaNguồn: xbrchx / màn trập
Zadar

Zadar cách Split hai giờ lái xe về phía bắc, nhưng thật đáng để thực hiện chuyến đi để có thể khám phá thành phố văn hóa nhất Croatia.

Zadar có lịch sử lâu đời và nguồn gốc cổ xưa và có rất nhiều thắng cảnh lịch sử để xem ở đây.

Tuy nhiên, ngày nay, trên bờ biển có nhiều tòa nhà và bảo tàng cổ, Zadar đang thu hút đám đông vì những khu phát triển mới và các điểm tham quan hiện đại.

Hãy ghé thăm Đài tưởng niệm Mặt trời, một tượng đài dành riêng cho mặt trời, theo đúng nghĩa đen, nơi cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp đến khó tin.

Ngoài ra còn có đàn organ biển không hoạt động, một loại nhạc cụ khổng lồ, tuyệt vời nằm bên bờ biển và sử dụng sóng để chơi nhạc.

Nó phải được nhìn thấy để được tin tưởng thực sự.

9. Công viên quốc gia hồ Plitvice

Vườn quốc gia hồ PlitviceNguồn: Dự án Du lịch Sáng tạo / Shutterstock
Vườn quốc gia hồ Plitvice

Hồ Plitvice có thể là điểm thu hút tự nhiên nổi tiếng nhất của Croatia.

Công viên quốc gia này cách Split một đoạn đường đi bộ ngắn, nhưng có rất nhiều công ty du lịch tổ chức các chuyến đi dài ngày tới đây.

Công viên trở nên vô cùng đông đúc nhưng đó là vì nó quá đẹp.

Có những thác nước nhiều tầng đổ xuống từ những tảng đá đổ xuống nhiều hồ nước bên dưới.

Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Croatia, vì vậy đừng bỏ lỡ Hồ Plitvice.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Ngày Hồ Plitvice từ Split hoặc Trogir

10. Tàn tích La Mã ở Salona

Tàn tích La Mã của SalonaNguồn: Dreamer4787 / màn trập
Tàn tích La Mã của Salona

Gần với Split hơn nhiều là Tàn tích La Mã của Salona.

Được phát hiện ngay bên ngoài thành phố, bạn thậm chí có thể đến di tích này bằng xe đạp và thực hiện chuyến đi trong ngày mang tính lịch sử thú vị.

Trước khi Split hiện đại tồn tại, đây là vị trí của thành phố chính trong khu vực, cho đến khi nó bị ‘những kẻ man rợ’ phá hủy khi Đế chế La Mã tan rã.

Những người sống sót đã xây dựng lại thành phố của họ xung quanh Cung điện Diocletian trên bờ biển, nơi hiện là trung tâm của Split mà bạn thấy ngày nay.

Tour có sẵn: Chuyến tham quan lịch sử Salona, ​​Klis và Trogir từ Split

11. Trogir

Trogir, CroatiaNguồn: xbrchx / màn trập
Trogir

Trogir thực sự nằm trên con đường từ Split, chỉ cách bờ biển 30 km.

Nó cũng đẹp không kém, nhưng bằng cách nào đó nó không bao giờ bận rộn như vậy.

Trung tâm lịch sử nằm trên hòn đảo có tường bao quanh, tách biệt với phần còn lại của đất liền và được kết nối bằng cầu.

Đó là một món ăn thời trung cổ và một nơi nghỉ ngơi đáng yêu khỏi Split lớn hơn và hỗn loạn hơn nhiều.

12. Makarska

Makarska Riviera, CroatiaNguồn: Irina Sen / Shutterstock
Makarska Riviera

Phía nam Split, Makarska nằm trong khung cảnh tuyệt đẹp dọc theo Biển Adriatic.

Với dòng nước phía trước và những ngọn núi cao chót vót của Công viên Tự nhiên Biokovo phía sau, Makarska có thứ gì đó để cung cấp cho tất cả mọi người.

Một số ghé thăm để tận hưởng cuộc sống Makarska Riviera nổi tiếng cũng như các quán bar và nhà hàng trong khu vực, trong khi những người khác đến đây để đi bộ, leo núi hoặc theo đuổi các môn thể thao mạo hiểm trong khung cảnh ấn tượng của nội địa.

13. Omis

Omis, CroatiaNguồn: Donald Yip / Shutterstock
Omis

Thị trấn cổ Omis chỉ cách một chuyến hành trình ngắn về phía nam dọc theo bờ biển.

Mặc dù nó được tìm thấy giữa khung cảnh ven biển ngoạn mục, với những bãi biển và vách đá hẻo lánh đáng yêu để khám phá, Omis nổi tiếng với các hoạt động phiêu lưu và cảm giác mạnh.

Đây là một nơi tuyệt vời để tham quan và chơi zipline xuyên qua cây cối, đi bè hoặc chèo thuyền kayak dọc theo làn nước trắng xóa của Sông Cetina.

14. Hầu hết

Mostar, Bosnia và HerzegovinaNguồn: SF/Shutterstock
Mostar, Bosnia và Herzegovina

Mostar không phải là một thành phố của Croatia nhưng nằm bên kia biên giới gần đó ở Bosnia và Herzegovina.

Mất khoảng hai giờ lái xe, nhưng bạn phải thực hiện một chuyến đi để tận mắt nhìn thấy thành phố Bosnia xinh đẹp nhưng đầy vết sẹo này.

Mostar là một thành phố lịch sử với khung cảnh tuyệt đẹp bên bờ sông và cây cầu cổ kiểu Ottoman nối hai bên với nhau bắc qua những vách đá cao.

Trong cuộc chiến tranh Nam Tư những năm 1990, Mostar là nơi xảy ra giao tranh ác liệt đã phá hủy phần lớn thành phố, bao gồm cả cây cầu.

Rất nhiều thứ đã được xây dựng lại kể từ đó, bao gồm cả cây cầu, và du lịch ở đây đang dần phục hồi, nhưng vẫn còn rất nhiều vết sẹo còn sót lại.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến tham quan trong ngày Mostar và Medjugorje từ Split hoặc Trogir

15. Dubrovnik

Dubrovnik, CroatiaNguồn: Ihor Pasternak / màn trập
Dubrovnik

Dubrovnik cách phía nam Split khá xa, nhưng đây là một trong những thành phố nổi tiếng nhất của Croatia.

Lái xe dọc theo bờ biển có phong cảnh vô cùng đẹp mắt, men theo đường bờ biển ấn tượng đến tận thành phố cổ có tường bao quanh.

Đó là một nơi tuyệt vời để đi bộ, qua những con hẻm khuất và dọc theo các công sự dài.

Đây cũng là nơi quay rất nhiều cảnh Game of Thrones và người hâm mộ sẽ thấy mình bị cuốn vào sự quen thuộc của những con phố cổ kính này.

Viết một bình luận