15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Toulouse

admin

Toulouse nằm ở phía Tây Nam nước Pháp. Đây là thành phố lớn thứ tư và là một trong những thành phố giàu có nhất cả nước. Toulouse nằm giữa Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Thành phố tỏa ra sự ấm áp mê hoặc với bầu không khí mời gọi này còn được gọi là “Ville Rose” của Pháp.

Đây là một điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch nhờ lịch sử phong phú, nhiệt độ mát mẻ, kiến ​​trúc thời Trung cổ màu hồng bụi và hoa tím được sử dụng để làm rượu vang và kẹo bonbon. Nếu bạn đang ở Toulouse và muốn khám phá bên ngoài thành phố để trải nghiệm chuyến đi trong ngày, chúng tôi đã nêu bật 15 điểm đến kỳ diệu mà bạn có thể ghé thăm:

1. Bánh xe

Castres, PhápNguồn: Claudio Giovanni Colombo / màn trập
bánh xe

Khoảng cách gần đúng từ Toulouse đến Castres theo đường thẳng là 64km; thành phố cũng cách Albi 36km. Castres nằm ở vùng Midi-Pyrenees ở phía nam nước Pháp.

Trong một thời gian khá dài, hoạt động kinh tế chính ở Castres là ngành dệt may. Có rất nhiều ngôi nhà ở đây từng thuộc về thợ dệt, thợ thuộc da và máy sấy. Ngôi nhà của những chuyên gia đã mang lại sự thịnh vượng và vinh quang cho Castres nằm trên bờ sông Agout. Những ngôi nhà này được sơn màu sắc tươi sáng và tạo ra những hình ảnh phản chiếu tuyệt đẹp trên mặt nước sông.

2. Albi

Albi, PhápNguồn: Natashilo / màn trập
Albi, Pháp

Albi nằm cách Toulouse 75km về phía đông bắc. Thành phố được tô điểm bằng một nhà thờ giống như pháo đài tráng lệ, là nhà thờ bằng gạch lớn nhất thế giới. Cathedrale Sainte-Cecile ấn tượng là một Nhà thờ Gothic tráng lệ nằm trên thị trấn. Nền móng của nó được đặt vào năm 1282 và việc xây dựng kéo dài hơn 2 thế kỷ, kết thúc vào năm 1480.

Ngoài nhà thờ, khách du lịch còn đến Thành phố Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nằm trên Sông Tarn để xem Palais de la Berbie. Đây là cung điện của cựu tổng giám mục được bao quanh bởi những khu vườn tuyệt đẹp. Ngày nay, cung điện là nơi có Musee Toulouse-Lautrec.

Một địa danh thú vị khác ở Thành phố Tân giáo này là nhà thờ Saint-Salvi và tu viện Pont Vieux.

3. Najac

Najac, PhápNguồn: Joaquin Ossorio Castillo / màn trập
Najac, Pháp

Najac là ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, trong số 140 ngôi làng khác. Nó nằm ở khu vực Aveyron, trung tâm của một tam giác được hình thành bởi các thành phố Toulouse, Montpellier và Clermont-Ferrand. Cư dân của vùng này được gọi là Aveyronnais.

Najac được biết đến với các tòa nhà lịch sử và đặc điểm thời trung cổ, đồng thời nền kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào du lịch và nông nghiệp. Ngôi làng được bao quanh bởi pháo đài Najac và chỉ có một con đường chính chạy dọc theo đỉnh sườn núi. Từ pháo đài, bạn có thể ngắm nhìn một số khung cảnh đẹp của vùng nông thôn.

Trong chuyến đi trong ngày, hãy nhớ ghé thăm lâu đài đổ nát một phần được dân làng xây dựng vào năm 1253. Nếu có thêm thời gian, bạn cũng nên tham quan Eglise Saint-Jean nhìn ra ngôi làng phía dưới; nó được xây dựng vào thế kỷ 13 bởi dân làng.

Dù nhỏ nhưng Najac vẫn là một ngôi làng đáng yêu để khám phá.

4. Andorra

Andorra la VellaNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Andorra La Vella

Cuộc hành trình bằng tàu hỏa từ Toulouse đến Andorra mất khoảng 3,5 giờ. Quốc gia miền núi này nằm giữa Pháp ở phía bắc và Tây Ban Nha ở phía nam. Trong quá khứ, từ năm 1278 đến năm 1994, Andorra được cai trị bởi Quốc trưởng Pháp và Giám mục Urgell người Tây Ban Nha.

Đất nước này đã đạt được sự thịnh vượng đáng kể sau Thế chiến thứ 2 nhờ ngành du lịch. Nền kinh tế thịnh vượng của đất nước đã thu hút hàng trăm lao động nhập cư.

Làng Arinsal ở Andorra là một ngôi làng cổ nằm trong thung lũng. Arinsal khá nổi tiếng với khách du lịch, đặc biệt là trong mùa trượt tuyết.

5. Marseille

Marseille, PhápNguồn: SF/Shutterstock
Marseille

Thành phố này là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích lịch sử. Thành phố này là thành phố đông dân thứ hai trong cả nước và là một trong những thành phố lâu đời nhất.

Marseille được thành lập như một thành phố cảng vào năm 600 trước Công nguyên bởi người Phocaeans, những người đến từ Ionia ở Hy Lạp cổ đại. Thành phố này có một lịch sử phức tạp và sôi động. Đây là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa khác nhau, với những người thuộc các sắc tộc khác nhau đã sinh sống ở đây qua nhiều thế kỷ. Trong Thế chiến thứ hai, rất nhiều người Tây Ban Nha và Ý đã di cư vào khu vực này.

Nếu bạn đang muốn khám phá một địa điểm có những con người tuyệt vời, bạn chắc chắn cần phải thực hiện chuyến đi trong ngày này. Marseille có rất nhiều thứ để khám phá, từ những khu chợ đầy màu sắc, vịnh hẹp và Cảng Vieux.

Marseille đã mài giũa một số góc cạnh thô ráp của mình trong nỗ lực lội ngược dòng.

6. Cahors

Cahors, PhápNguồn: Anibal Trejo / màn trập
Cahors, Pháp

Đây là một thành phố ở vùng Midi-Pyrenees nổi tiếng với những vườn nho, rượu vang đen và nho Malbec. Rượu vang đen có từ thời Trung cổ.

Thực hiện một chuyến đi đến Cahors để uống rượu tại nguồn lịch sử của nó. Những vườn nho được người La Mã trồng lần đầu tiên gần Cahors vào thế kỷ thứ nhất. Trong chuyến đi đến địa điểm thời trung cổ nằm ở trung tâm xứ sở rượu vang Pháp này, bạn sẽ thấy được một số lịch sử phong phú của thành phố được tái hiện lại vào thế kỷ 14 nổi tiếng.

Các khu vực lân cận có rất nhiều vườn nho cung cấp rượu vang với giá thấp hơn nhiều so với mức giá bạn có thể tìm thấy trên thị trường.

Hầu hết các công trình kiến ​​trúc ở đây đều có niên đại từ thế kỷ 20.

7. Thánh Giron

Saint Girons, PhápNguồn: Anibal Trejo / màn trập
Thánh Giron

Thị trấn dễ chịu với những khu vườn xinh đẹp này nằm cách Toulouse 101 km. Saint-Girons nằm bên bờ Salat. Thị trấn nằm ở ngã tư, giữa thung lũng Salat, miền núi và đồng bằng.

Trong chuyến đi trong ngày đến Saint-Girons, hãy đi dạo trên Cầu Pont Vieux và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp. Nếu thực hiện chuyến đi vào thứ Bảy, bạn có thể ghé thăm khu chợ đầy màu sắc mở cửa vào sáng thứ Bảy trên Champ de Mars, dưới những tán cây tiêu huyền.

8. Moissac

Tu viện Saint Pierre ở MoissacNguồn: Anibal Trejo / màn trập
Tu viện Saint Pierre ở Moissac

Moissac nằm cách Toulouse khoảng 71km. Thành phố nằm trên kênh của sông Tarn và Garonne, trong một khung cảnh ngoạn mục với những ngọn đồi và vườn cây phủ đầy cây nho.

Trong thời Trung cổ, thành phố này là điểm dừng chân quan trọng đối với những người hành hương đến thăm Abbaye Saint-Pierre. Nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 15, có mặt tiền tráng lệ. Abbaye Saint-Pierre nổi tiếng với kiến ​​trúc kiểu La Mã trang trí mẫu mực và nội thất được trang trí lộng lẫy.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể đi dạo quanh thị trấn để tận hưởng bầu không khí dễ chịu ở đây.

9. Montauban

Montauban, PhápNguồn: Anibal Trejo / màn trập
Montauban

Thành phố này chỉ cách Moissac một quãng ngắn và chỉ cách Toulouse 54km. Thị trấn xinh đẹp này có công sự La Mã và những ngôi nhà gạch màu hồng hấp dẫn.

Montauban có di sản văn hóa phong phú và là nơi lý tưởng để khám phá trong chuyến đi trong ngày từ Toulouse nhờ khung cảnh đẹp như tranh vẽ của Sông Tarn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chút văn hóa địa phương, một số địa danh quan trọng mà bạn nên ghé thăm bao gồm Place National nổi tiếng, Nhà thờ St Jean thế kỷ 13 được khảm khảm, Nhà thờ Đức Bà thế kỷ 18 theo phong cách baroque và Bảo tàng Ingres.

Xã thanh lịch và ấn tượng ở miền Nam nước Pháp này có rất nhiều điều khiến du khách thích thú.

10. Gaillac

Gaillac, PhápNguồn: PAUL ATKINSON / màn trập
Gaillac, Pháp

Thị trấn nhỏ tuyệt đẹp này nằm cách Toulouse một giờ về phía đông bắc, trên Sông Tarn. Thị trấn chợ nằm giữa Albi và Montauban. Thành phố sản xuất rượu vang lịch sử này được thành lập từ thời La Mã.

Gaillac ban đầu là một cảng sông nơi người Gaul từng xuất khẩu rượu vang sang Gallia Narbonensis. Gaillac nổi tiếng với rượu vang đỏ có màu sắc phong phú, có mùi thơm gia vị. Người da trắng có nhiều phong cách ngọt ngào và khô ráo.

Khu vực này cũng có một số di tích lịch sử và các khu chợ địa phương sôi động. Bạn có thể thấy tất cả những điều này chỉ trong một ngày khi bạn đi dạo thong thả qua trung tâm thành phố. Một địa điểm quan trọng là Tu viện St Michel, được xây dựng vào thế kỷ thứ 10 và được xây dựng lại vào cả thế kỷ 13 và 16.

11. Bordeaux

Bordeaux, PhápNguồn: Eo naya / Shutterstock
Bordeaux, Pháp

Thành phố bằng phẳng này nằm bên bờ sông Garonne. Khu phố cổ của Bordeaux và bờ sông tân cổ điển tráng lệ được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Bordeaux được biết đến với rượu vang, vì vậy bạn có thể nâng ly vài lần bất cứ khi nào bạn đến thăm.

Cảng cũ có dãy các tòa nhà từ thế kỷ 18 trải dài 3 km. Các địa điểm quan trọng khác của thành phố như ga xe lửa và Quai des Chartrons cũng nằm trong khu vực này. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy Vườn Bách thảo, thiên đường thư giãn cho những người yêu thiên nhiên.

12. Kênh đào Midi

Kênh du Midi, ToulouseNguồn: thieury/Shutterstock
Kênh Du Midi, Toulouse

Kênh dài 242km và chạy từ Toulouse đến Địa Trung Hải. Tên này có nghĩa là “Kênh đào của hai biển”.

Tuyến đường tuyệt đẹp này được xây dựng để làm lối tắt giữa Biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Con kênh được thiết kế vào năm 1667 và phải mất 12.000 công nhân trong một thập kỷ để hoàn thành việc xây dựng. Năm 1996, kênh đào được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Trong chuyến đi xuôi dòng nước tĩnh lặng bằng thuyền, bạn sẽ được thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp của khu vực xung quanh bên bờ kênh.

13. Cordes-sur-Ciel

Cordes-sur-Ciel, PhápNguồn: Alberto Loyo / màn trập
Cordes-sur-Ciel, Pháp

Ngôi làng đẹp như tranh vẽ này nằm trên đỉnh đồi cách Albi khoảng 25 km. Cordes-sur-Ciel dịch là “Những sợi dây trên bầu trời”. Ngôi làng có tên như vậy do vị trí trên cao. Nó được thành lập vào năm 1222 bởi Bá tước Toulouse.

Thị trấn nhỏ có tường bao quanh này đặc trưng bởi những con đường rải sỏi, các tòa nhà từ thế kỷ 13 và 14, các tòa tháp và hội trường chợ thời Trung cổ. Cordes-sur-Ciel còn nổi tiếng với món bánh quy giòn đặc biệt được làm từ hạnh nhân nướng.

Trong chuyến đi trong ngày đến thị trấn nơi có khung cảnh tuyệt đẹp và nhiều kho tàng kiến ​​trúc này, bạn sẽ có cơ hội đến thăm các phòng trưng bày nghệ thuật và xưởng thủ công thủ công.

14. Xác thịt

Carcassonne, PhápNguồn: leoks / màn trập
Carcassonne

Thành phố kiên cố được bảo tồn hoàn hảo ở phía tây nam nước Pháp này nằm ở giao điểm của tuyến đường từ Tây Ban Nha đến Pháp và từ Đại Tây Dương đến Biển Địa Trung Hải.

Bạn có thể đến thăm Carcassonne một cách thoải mái trong chuyến đi trong ngày từ Toulouse; cuộc hành trình bằng tàu hỏa mất 45 phút và khoảng 1 giờ bằng đường bộ. Khu vực xinh đẹp và đa dạng này nổi tiếng với thành phố có tường bao quanh được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO. Carcassonne là nơi có quá khứ văn hóa và lịch sử độc đáo khiến nơi đây trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất ở miền Nam nước Pháp.

Để tăng thêm lòng hiếu khách của người dân địa phương, ẩm thực địa phương ở đây rất ngon. Chuyến đi của bạn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ.

15. Balma

Balma, PhápNguồn: Didier Descouens / Wikimedia
Balma, Pháp

Xã này cách Toulouse 4km. Nó nằm ở phía tây nam nước Pháp trong khu vực Haute-Garonne. Thành phố được thành lập vào năm 1279 với tư cách là thái ấp của giám mục Toulouse.

Hầu hết du khách đến Balma vào tháng Bảy. Trong thời gian này, giá vé máy bay thường cao hơn.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm là vào tháng 12 khi có ít người ghé thăm hơn.

Viết một bình luận