15 điều tốt nhất để làm ở Ketchikan (Alaska)

admin

Tự nhận mình là “Thủ đô cá hồi của thế giới”, Ketchikan nổi tiếng với nghề câu cá, phong cảnh đẹp và văn hóa bản địa phong phú.

Những người sống ở đây tự hào về văn hóa và di sản của họ và bạn sẽ thấy họ sẵn sàng chia sẻ kiến ​​thức về khu vực địa phương với bạn, đặc biệt là các kiểm lâm viên.

Phong cảnh giống như bước ra từ một bộ phim, bạn sẽ tìm thấy những khu rừng, thác nước, hồ, lạch và bờ biển tuyệt đẹp. Ở mọi nơi bạn nhìn, bạn sẽ tìm thấy một cái gì đó mới mẻ và hấp dẫn để xem xét.

Nghệ thuật là trung tâm của cộng đồng này. Rất nhiều người dân địa phương đóng góp cho nền nghệ thuật theo cách riêng của họ, bạn sẽ bị thu hút để mang về một tác phẩm để làm kỷ niệm.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Ketchikan:

1. Rừng quốc gia Tongass

Rừng quốc gia TongassNguồn: Nenad Basic / màn trập
Rừng quốc gia Tongass

Dù thời tiết thế nào bạn cũng nên sắp xếp để đi bộ trong khu rừng này. Những con đường mòn đi sâu vào Rừng Quốc gia Tongass hàng dặm nên việc tham khảo ý kiến ​​của kiểm lâm hoặc hướng dẫn viên là một ý tưởng hay.

Đôi khi nếu bạn dậy và đi đủ sớm, bạn sẽ có toàn bộ con đường cho riêng mình. Toàn bộ khu rừng có diện tích 17 triệu mẫu Anh và là khu rừng lớn nhất nước Mỹ. Bạn không muốn bị lạc ở đây.

Động vật hoang dã cư trú ở đây bao gồm hải ly, rái cá, nai sừng tấm và gấu, đồng thời bạn cũng sẽ nhìn thấy cá hồi ở các dòng suối và có lẽ cả cá voi trên bờ biển.

2. Đài tưởng niệm quốc gia vịnh hẹp sương mù

Đài tưởng niệm Quốc gia Vịnh hẹp Sương mùNguồn: Dkojich / màn trập
Đài tưởng niệm Quốc gia Vịnh hẹp Sương mù

Những vịnh hẹp này là vẻ đẹp mà bạn đã đến để chiêm ngưỡng ở Alaska. Mong đợi những hồ nước trong xanh tuyệt đẹp, những thác nước cao chót vót, những đỉnh núi băng giá và những thung lũng rừng nhiệt đới băng giá trải dài.

Để ngắm nhìn vùng hoang dã tuyệt vời, bạn có thể đáp chuyến bay trên thủy phi cơ và ngắm nhìn khu vực từ trên cao hoặc đi du thuyền và khám phá từ dưới nước.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy khu danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp này, bạn phải thêm nó vào danh sách của mình khi ghé thăm Ketchikan. Bạn có thể nhìn thấy một số loài động vật và chim trong chuyến tham quan của mình, nhưng đây là một nơi rộng lớn nên không đảm bảo có thể phát hiện ra động vật hoang dã.

3. Trung tâm khám phá Đông Nam Alaska

Trung tâm khám phá Đông Nam AlaskaNguồn: Sở Lâm nghiệp Vùng Alaska, USDA / Flickr | CC BỞI
Trung tâm khám phá Đông Nam Alaska

Bất cứ điều gì bạn muốn biết về Ketchikan và Alaska rộng hơn, bạn đều có thể tìm thấy tại trung tâm tài nguyên phong phú này. Gần bến cảng, Trung tâm Khám phá Đông Nam Alaska sẽ là một trong những điều đầu tiên bạn làm ở đây khi ghé thăm.

Tìm hiểu về người dân bản địa địa phương và cách rừng được sử dụng để kiếm sống ngày nay. Cũng như hệ sinh thái và hệ thống tự nhiên đang diễn ra.

Trẻ em sẽ thích thú với các hoạt động và trò chơi kiểm lâm cấp cơ sở nhằm khuyến khích việc học và chơi cùng một lúc.

4. Cuộc phiêu lưu trên tán Alaska

Đu dâyNguồn: Ammit Jack / màn trập
Zipline

Nếu bạn muốn thử một hoạt động mạo hiểm khi ở Ketchikan, bạn có thể đặt chuyến tham quan zipline.

Hãy băng qua khu rừng bằng đường đu dây, cầu trên cao và đu dây. Đừng lo lắng, an toàn và sinh thái được đặt lên hàng đầu vì chúng tôi đã cẩn thận để đảm bảo khu vực địa phương ít bị ảnh hưởng nhất có thể.

Một số đường trượt zipline dài hơn 600 feet và trong suốt chặng đường, bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời ra khu rừng và thậm chí bạn có thể nhìn thấy những con gấu và đại bàng hói từ độ cao cao ngất ngưởng của mình, chỉ cần chú ý theo dõi.

5. Công viên vật tổ Potlatch

Công viên vật tổ PotlatchNguồn: Linda Harms / màn trập
Công viên vật tổ Potlatch

Công viên Potlatch Totem được tìm thấy trên ngư trường bản địa Tlingit lịch sử trên bờ Công viên Quốc gia Tongass. Ở đây bạn sẽ tìm thấy gỗ chạm khắc, những ngôi nhà, cột và tấm vật tổ được tạo ra nhiều nhất bởi nữ nghệ sĩ tài năng Brita Alander.

Các vật tổ bao gồm các thiết kế như Raven, cá voi sát thủ, Thunderbird và những con sói đặc trưng trong thần thoại Tlingit.

Bạn có thể tìm hiểu về quy trình chạm khắc bằng cách ghé thăm studio, nơi có các buổi trình diễn trực tiếp để bạn thưởng thức. Ngoài ra còn có bộ sưu tập xe cổ và triển lãm súng cổ quý hiếm để khám phá.

6. Chèo thuyền kayak Ketchikan

Chèo thuyền kayak KetchikanNguồn: Jim Lambert / màn trập
Chèo thuyền kayak Ketchikan

Nếu bạn muốn ngắm nhìn thị trấn Ketchikan xinh đẹp và các hòn đảo xung quanh bằng đường biển thì chèo thuyền kayak là một lựa chọn tuyệt vời. Đi ra biển từ khu vực bến tàu và chèo thuyền kayak như một phần hoặc một nhóm có hướng dẫn tận hưởng phần giới thiệu về các thắng cảnh hàng đầu và khung cảnh tuyệt đẹp của bờ biển và lạch.

Ngạc nhiên trước Lạch Ketchikan, ngắm nhìn động vật hoang dã và sinh vật biển bản địa cũng như khám phá Tongass Narrows và Đảo Pennock.

Hầu hết các công ty du lịch sẽ cung cấp mọi thứ bạn cần cho chuyến tham quan bao gồm thiết bị an toàn và áo khoác chống nước, túi khô và bất cứ thứ gì khác mà bạn có thể cần.

7. Đường mòn núi Deer

Đường mòn núi DeerNguồn: Ramunas Bruzas / màn trập
Đường mòn núi Deer

Con đường mòn trên núi này chỉ cách Ketchikan một quãng đi bộ ngắn và thường được mô tả là một trong những con đường đi bộ đường dài trong ngày tuyệt nhất ở Alaska.

Đây không phải là một chuyến đi bộ dễ dàng, vì vậy bạn phải có sức khỏe tương đối tốt trước khi thực hiện việc này. Nhưng nếu bạn đã sẵn sàng cho một ngày khó khăn nhưng bổ ích với những khung cảnh ngoạn mục thì đây chính là con đường dành cho bạn.

Độ cao là 3001 ft và con đường mòn mất khoảng hai tiếng rưỡi để lên đến đỉnh, khiến chuyến đi khứ hồi mất khoảng 6 giờ nếu bạn muốn dành chút thời gian để quan sát. Hãy cảnh giác với sự thay đổi của thời tiết và đảm bảo rằng bạn biết mình sẽ đi đâu, mang theo thiết bị phù hợp.

8. Đường Lạch

Phố Lạch, KetchikanNguồn: Emperorcosar / Shutterstock
Phố Lạch, Ketchikan

Khu đèn đỏ trước đây nay đã được biến thành khu vực bảo tàng, thủ công và nghệ thuật. Bạn có thể tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn để tìm hiểu thêm về những con phố đã qua hoặc bạn có thể tự mình khám phá bằng bản đồ tự hướng dẫn.

Bạn có thể tham quan khu vực bằng thuyền hoặc đi bộ, tùy thuộc vào cách bạn muốn khám phá. Ghé thăm những quán nhỏ, xem cá hồi bơi ngược dòng và thử món chân cua tươi ngon.

Một địa điểm không thể bỏ qua và nhất định phải mang theo máy ảnh, lối đi bộ được mệnh danh là con phố được chụp ảnh nhiều nhất ở Alaska.

9. Làng bản địa Saxman

Làng bản địa SaxmanNguồn: CREATISTA / màn trập
Làng bản địa Saxman

Tại đây, bạn có thể tận hưởng việc tham quan các cột vật tổ được chạm khắc tuyệt vời và Nhà Clan có hình chạm khắc Hải ly tuyệt vời ở bên ngoài.

Nhiều chuyến tham quan sẽ bao gồm phần giải thích về vật tổ và ý nghĩa của chúng cũng như chương trình khiêu vũ bản địa bên trong Nhà Gia tộc. Bạn thậm chí có thể tham gia vào điệu nhảy truyền thống vào cuối.

Có hơn 25 vật tổ để xem và tất cả đều nằm trong khung cảnh rừng nhiệt đới sông băng. Bạn cũng có thể ghé thăm xưởng điêu khắc, nơi bạn sẽ thấy các thợ điêu khắc bản địa làm việc trên các sản phẩm mới của họ.

10. Bảo tàng Nhà Dolly

Ngôi nhà của Dolly từ Ketchikan, AlaskaNguồn: Pixachi / màn trập
Ngôi nhà của Dolly từ Ketchikan, Alaska

Nằm trên con phố lạch, khu đèn đỏ cũ, Dolly’s House là địa điểm giải trí trước đây duy nhất còn sót lại trong ngày. Khu vực này rất phổ biến với người lao động, từ ngư dân đến thợ mỏ đang tìm kiếm thời gian vui vẻ.

Ngôi nhà rất dễ nhận biết, hình dáng của ngôi nhà búp bê màu xanh lá cây trông giống như những ngày đầu. Tìm thấy ở số 24 phố Creek. Bên trong là bảo tàng mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc về những người phụ nữ bóng đêm đã sống và làm việc ở đây.

Có rất nhiều bức ảnh về Dolly và những tàn tích trong quá khứ của cô cho đến khi ngôi nhà bị đóng cửa vĩnh viễn vào năm 1954.

11. Bảo tàng lịch sử Tongass

Bảo tàng lịch sử TongassNguồn: facebook.com
Bảo tàng lịch sử Tongass

Bảo tàng Lịch sử Tongass mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về toàn bộ lịch sử của Ketchikan. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy những đồ tạo tác thú vị từ khu vực này, nhiều bức ảnh về con người trong quá khứ và nhiều thông tin về thị trấn.

Ngay từ người dân bản địa đến những người thăm dò. Sau đó, từ những người định cư và xa hơn nữa cho đến cuộc sống hiện đại ở Ketchikan ngày nay.

Các cuộc triển lãm bao gồm các ngành nghề khác nhau đã khiến thị trấn trở thành một địa điểm nổi tiếng bao gồm câu cá hồi, khai thác vàng và khai thác gỗ.

Bảo tàng nằm rất gần bến du thuyền nên rất được du khách xuống thuyền vào thị trấn ưa chuộng.

12. Phòng trưng bày Scanlon

Phòng trưng bày ScanlonNguồn: Thư viện Scanlon & Khung tùy chỉnh / Facebook
Phòng trưng bày Scanlon

Một phòng trưng bày mỹ thuật ở Ketchikan, nơi tổ chức và bán các tác phẩm nghệ thuật Alaska dưới nhiều hình thức. Bạn sẽ tìm thấy những bức tranh nguyên bản, đồ trang sức thủ công, tác phẩm điêu khắc và chạm khắc gỗ cũng như nhiều thứ khác.

Đây là một nơi tuyệt vời để duyệt qua và xem những ảnh hưởng khác nhau mà Ketchikan, Tongass và Alaska rộng hơn đã có đối với các nghệ sĩ trong khu vực. Tất nhiên, khung cảnh đầy cảm hứng nhưng những khía cạnh khác nhau cũng rất thú vị để khám phá.

Cuối cùng, nếu bạn muốn mang về nhà một món quà lưu niệm đích thực, bạn luôn có thể mua hàng và mang theo một tác phẩm nghệ thuật nguyên bản.

13. Chợ cá hồi

Chợ cá hồi KetchikanNguồn: Eleanor Scriven / màn trập
Chợ cá hồi Ketchikan

Bạn sẽ thấy cá hồi được chế biến theo nhiều cách mà có thể bạn chưa từng thấy trước đây. Cho dù bạn muốn mua một ít cá hồi để mang đi hay chỉ ngắm cảnh và âm thanh tại khu chợ tuyệt vời này, bạn nên ghé thăm chợ cá hồi.

Đó là một cách tuyệt vời để hiểu rõ hơn về cuộc sống địa phương và khám phá mức độ ảnh hưởng của việc đánh bắt cá hồi đối với cộng đồng và doanh nghiệp địa phương.

Nhưng bạn sẽ không chỉ tìm thấy cá hồi ở khu chợ này. Các loại hải sản, thịt tuần lộc, mứt và thạch khác cũng có sẵn để bạn tham khảo và mua.

14. Bãi biển quay

Bãi biển quayNguồn: Debbie Ann Powell / màn trập
Bãi biển quay

Nếu bạn muốn một nơi yên bình, tĩnh lặng và một nơi tuyệt vời cho các gia đình có con nhỏ chạy nhảy thì bãi biển quay là một lựa chọn tốt.

Khi thủy triều xuống, bạn có thể tận hưởng việc khám phá các hồ đá và phát hiện trai và hà, cua nhỏ và cá nhỏ. Trẻ em sẽ yêu thích cuộc phiêu lưu khám phá các sinh vật và phong cảnh đáng yêu.

Bạn thậm chí có thể bắt gặp cảnh cá voi sát thủ đi ngang qua bãi biển, chúng tiến lại gần một cách đáng ngạc nhiên.

15. Chuyến tham quan bằng ống thở và bình dưỡng khí

Lặn biển ở KetchikanNguồn: c&rdunn / Flickr | CC BY-SA
Lặn biển ở Ketchikan

Đối với một cách mạo hiểm để khám phá bờ biển, các tour lặn với ống thở và bình dưỡng khí mang đến một cách độc đáo để ngắm nhìn động vật hoang dã.

Tận hưởng chuyến tham quan trọn gói với các bậc thầy lặn chuyên nghiệp PADI và Huấn luyện viên SCUBA dưới nước cùng bạn. Bạn có thể lặn với ống thở một cách an toàn và thoải mái với tất cả các thiết bị và phương tiện di chuyển được cung cấp miễn là bạn đặt chỗ với một công ty du lịch có uy tín như Snorkel Alaska, công ty điều hành Cuộc phiêu lưu lặn biển Mountain Point ở Ketchikan.

Mong đợi được nhìn thấy nhím biển, sao biển và sứa và có thể ngắm cá voi và các sinh vật biển khác.

Viết một bình luận