10 Thác Nước Tuyệt Vời Ở Nebraska

admin

Nebraska là một tiểu bang không giáp biển, khá bằng phẳng nhưng lại đẹp một cách độc đáo.

Nebraska được biết đến với sản xuất thịt bò và ngô – trên thực tế, số lượng bò đông hơn cư dân với tỷ lệ 3:1.

Phần phía tây của Nebraska nằm dọc theo Sông Niobrara có một số khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những thác nước tuyệt đẹp chảy qua vách đá.

Từ các công viên tiểu bang xinh đẹp có đường mòn để cưỡi ngựa đến những nơi bạn có thể trôi xuống sông bằng ống hoặc ca nô để đến thác – luôn có điều gì đó dành cho tất cả mọi người.

1. Thác Pháo đài

Thác Fort, NebraskaNguồn: chaimann / Flickr
Thác Pháo đài

Thác Fort nằm trong Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Fort Niobrara xinh đẹp, nằm ở Valentine.

Thác Fort mang đến trải nghiệm yên tĩnh, tuyệt vời cho mọi cấp độ người đi bộ đường dài. Bạn sẽ đi theo con đường có cây cầu và cầu thang dẫn bạn xuống Thung lũng Sông; đây là nơi bạn sẽ trải nghiệm Thác Fort và tất cả vẻ đẹp tự nhiên xung quanh thác.

Tùy theo mùa, đường mòn có thể đóng băng và trơn trượt, vì vậy hãy cẩn thận.

Có những chiếc ghế dài được đặt dọc theo con đường dành cho những người cần ngồi xuống và thư giãn trên đường đi. Việc đi bộ dài chưa đầy một dặm.

2. Thác Smith

Thác Smith, NebraskaNguồn: BJ Pennington / màn trập
Thác Smith

Thác Smith nằm trong Công viên Tiểu bang Smith Falls quyến rũ và thác được biết đến là thác nước cao nhất ở Nebraska.

Thác Smith là một địa điểm nổi tiếng để tận hưởng trong những tháng hè khi có nhiều người đến chèo thuyền kayak, tàu ống, thuyền và cắm trại trong vài ngày.

Thác Smith được đặt theo tên của Frederic Smith; ông là người đầu tiên nộp bằng sáng chế sở hữu nhỏ đối với khu đất xung quanh thác.

Những thác nước này là nơi tuyệt vời để chụp ảnh và tận hưởng chuyến dã ngoại tại một trong những bàn ăn dã ngoại trong công viên. Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, hãy thử chèo thuyền kayak khi ghé thăm Thác Smith.

3. Thác Berry

Thác Berry chảy vào sông Niobrara, cách Valentine khoảng 20 phút về phía đông. Chiều dài của Thác Berry chưa đến 0,1 dặm.

Thông thường, bạn sẽ thấy những chú hươu lang thang trong công viên và các động vật hoang dã khác.

Hãy mang theo máy ảnh, chăn dã ngoại cùng với vài chiếc bánh sandwich và tận hưởng một buổi chiều vui vẻ tại Thác Berry.

Nước từ thác chảy từ Lạch Cầu Berry, nơi thác đổ xuống ở độ cao 10 feet.

4. Thác Sông Rắn

Thác sông Snake, NebraskaNguồn: Nhiếp ảnh Lloyd Wallin / màn trập
Thác sông Snake, Nebraska

Thác sông Snake là một thác nước hùng vĩ chảy vào hẻm núi sâu. Nó mở cửa quanh năm từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Có rất nhiều con đường mòn tuyệt đẹp xung quanh Thác Snake River, rất lý tưởng để khám phá và ngắm nhìn thác từ những góc nhìn khác nhau.

Vị trí của thác là khoảng 23 dặm về phía tây nam của Valentine.

5. Thác Tyler

Thác Tyler nằm ở Quận Cherry, Nebraska, cách Valentine chưa đầy 10 phút.

Thác Tyler có độ cao là 2418. Nhiều người ghé thăm Thác Tyler nếu họ thích câu cá. Thông thường, mọi người rời thác với mẻ cá tốt bằng cách sử dụng các phương pháp bao gồm quay sợi, thả mồi hoặc câu cá bằng ruồi. Trước khi đi câu cá, hãy kiểm tra các quy định của tiểu bang để đảm bảo dòng suối này mở cửa cho công chúng.

6. Công viên tiểu bang sông Platte

Công viên tiểu bang sông Platte có nhiều điểm tham quan khác nhau để du khách thưởng thức.

Từ cắm trại, đi xe đạp và chèo thuyền kayak đến cưỡi ngựa trên đường mòn, câu cá, bắn cung và trường bắn, luôn có điều gì đó làm hài lòng tất cả mọi người ở đây.

Ngoài ra còn có nhiều dịch vụ ăn uống khác nhau trong công viên, vì vậy bạn sẽ không thiếu những thứ để làm trong thời gian ở đây.

Công viên Tiểu bang Sông Platte nằm giữa hai thành phố chính của Nebraska – Omaha và Lincoln. Nhiều người thích thuê một cabin ở Công viên bang Platte River và tận hưởng tất cả các điểm tham quan.

Nơi này là nơi tuyệt vời cho các dịp sinh nhật, ngày kỷ niệm hoặc chỉ để thay đổi mọi thứ và đi nghỉ cuối tuần.

Các nhiếp ảnh gia thích chụp thác nước từ nhiều góc nhìn khác nhau xung quanh công viên.

7. Thác bậc thang

Thác Stair Step là một trong những thác nước đẹp nhất ở Nebraska. Nó nằm dọc theo sông Niobrara và là một phần của Khu bảo tồn thiên nhiên.

Đi nổi hoặc chèo thuyền kayak xuống là cách tốt nhất để đến Thác Stair Step và sẽ mang lại cho bạn những góc nhìn đẹp nhất.

Nếu bạn đang trôi xuôi dòng sông, hãy nhớ cẩn thận và mang theo máy ảnh chống nước. Vì Thác Stair Step là tài sản riêng nên bạn sẽ phải tôn trọng nơi này và cẩn thận khi vào khu vực này.

8. Thác tuyết tùng nhỏ

Thác Little Cedar nằm ở Sparks, thuộc Quận Cherry, Nebraska.

Thác chảy từ Lạch Brewer Bridge và độ cao của thác là 10 feet. Thác Little Cedar nằm ngoài con đường ít người biết đến nhưng là một nơi lãng mạn để ghé thăm vì không có quá nhiều người mạo hiểm đi theo con đường này.

Thác nước ở Nebraska khác với các thác nước khác nằm khắp các bang vì Nebraska bằng phẳng nên thác nước được yêu quý hơn và nhỏ hơn đáng kể.

9. Thác móng ngựa

Thác Horseshoe nằm ở Quận Cherry, Nebraska và là điểm đến nổi tiếng để câu cá và đi bộ đường dài.

Để đến được thác sẽ hơi mất một chút thời gian, nhưng với giày dép phù hợp và kinh nghiệm, bạn sẽ có một chuyến phiêu lưu tuyệt vời trước mắt.

Mang theo bữa trưa và nhiều nước vì chuyến đi bộ có thể mệt mỏi và bạn sẽ cần có người đón.

10. Thác Hạ Smith

Thác Hạ Smith là phần dưới của Thác Smith nổi tiếng.

Với Thác Smith là thác nước cao nhất trong tiểu bang, bạn có thể mạo hiểm lên đỉnh thác hoặc tận hưởng phần dưới của Thác Smith.

Bạn có thể đến Thác Hạ Smith bằng đường mòn dành cho Thác Smith và nằm cách Valentine 15 dặm về phía đông và chỉ cách Sparks ba dặm.

Thác Hạ Smith đổ vào một hẻm núi nhỏ ở phía nam Sông Niobrara. Bạn có thể đến thác quanh năm nhưng dòng chảy mạnh nhất vào mùa xuân.

Viết một bình luận