15 điều nên làm nhất ở Zakynthos (Hy Lạp)

admin

Trên Đảo Zakynthos (Zante) của Ionian có một thế giới khác biệt giữa miền núi phía bắc và phía tây và phía nam và phía đông bằng phẳng hơn, nơi có hầu hết các bãi biển.

Các vùng phía trên có những vách đá vôi trắng sáng đổ thẳng xuống các vịnh nhỏ giống như Navagio kỳ vĩ mà chỉ có thể đến được bằng thuyền.

Phần lớn phía tây nam, xung quanh Vịnh Laganas, được Công viên Hải dương Quốc gia Hy Lạp chiếm giữ làm khu vực làm tổ cho loài rùa biển quản đồng (caretta caretta). Sinh vật này đẻ trứng trên những bãi biển đầy cát vào mùa hè và bạn sẽ có thể đi ngắm rùa trên những chiếc thuyền đáy kính và quan sát những chú rùa con đang tìm kiếm nước sau khi mặt trời lặn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Zakynthos:

1. Navagio (Vịnh đắm tàu)

Navagio, ZakynthosNguồn: Evannovostro / màn trập
Navagio, Zakynthos

Ở phía đông bắc của Zakynthos là một vịnh nhỏ được bao bọc bởi những vách đá vôi trắng cao chót vót.

Bên dưới chúng trên bãi biển cát trắng là tàn tích rỉ sét của MV Panagiotis, một con tàu container mắc cạn vào năm 1980. Có hai cách để trải nghiệm cảnh tượng thiên nhiên đầy cảm hứng này: Từ trên cao, bạn có thể lái xe hoặc bắt xe buýt du lịch đến Bãi biển Navagio Xem và xếp hàng để xem khung cảnh tiêu biểu nhất của hòn đảo, về vụ đắm tàu ​​và làn nước trong xanh rực rỡ của vịnh nhỏ ở xa bên dưới.

Bằng đường biển, bạn có thể thuê thuyền riêng nếu muốn tự lập hoặc lên tàu du lịch từ Porto Vromi, Cảng Agios Nikolaos ở Volimes hoặc Thị trấn Zakynthos trên bờ biển phía đông.

Nếu không ngại đám đông, bạn có thể tắm nắng trên bãi biển, bơi trong làn nước thanh khiết, chiêm ngưỡng những vách đá và khám phá xác tàu.

2. Bãi biển Kalamaki

Bãi biển KalamakiNguồn: Leszek Glasner / màn trập
Bãi biển Kalamaki

Là một trong số ít bãi biển mà chúng tôi sẽ đề cập đến trong Công viên Hải dương Quốc gia Hy Lạp, Kalamaki nằm ở phía đông của Vịnh Laganas và có thể là bãi biển đẹp nhất trên đảo.

Đường bờ biển được bảo vệ, giúp cho việc phát triển du lịch được kín đáo và tránh xa bãi biển.

Không có gì hơn ngoài một quán bar cho thuê dù che nắng và ghế tắm nắng.

Và khi bạn đang ở trong công viên quốc gia, bãi biển được chăm sóc cẩn thận.

Bãi cát vàng không tì vết, trong khi bãi biển dần dần có làn nước ấm áp, trong suốt.

Trên bờ, bạn sẽ thấy những người bơi lội hàng trăm mét vì biển ở vịnh này rất yên tĩnh và nông.

3. Hang Xanh

Hang động xanh, ZakynthosNguồn: Krivosheev Vitaly / màn trập
Hang Xanh

Bến cảng nhỏ ở Skinari ở phía bắc Zakynthos là điểm khởi hành cho các chuyến đi đến Hang Xanh, cũng chỉ có thể đến được bằng đường thủy.

Trong vòng vài phút, bạn sẽ trôi qua một loạt hang động đá vôi tuyệt đẹp và những mái vòm tự nhiên.

Không có gì ngẫu nhiên về tên của những thành tạo này vì nước có thứ chỉ có thể được mô tả là màu xanh sữa, do sự tương tác của mặt trời và đá vôi trắng.

Bạn sẽ được phép nhảy xuống bơi và đừng lo lắng khi thấy làn da của mình chuyển sang màu sắc ma quái dưới bề mặt.

4. Bãi biển Porto Limnionas

Bãi biển Porto LimnionasNguồn: Mila Atkovska / màn trập
Bãi biển Porto Limnionas

Một con đường mới được đặt từ làng Agios Leon len lỏi xuống vịnh hẹp này ở bờ biển phía tây, được bao bọc ở phía đông bởi những vách đá cao màu trắng có nhiều hang động.

Nghỉ ngơi phía trên vịnh hẹp ở sườn phía Tây là quán rượu với bàn và ghế tắm nắng trên sân hiên, nơi du khách có thể ngắm nhìn làn nước trong xanh nguyên sơ.

Xa hơn nữa là những tảng đá và bệ bê tông nơi mọi người trải khăn tắm, và bạn sẽ khó cưỡng lại việc tắm mình trong làn nước trong vắt lung linh và bước lên bãi biển nhỏ bé ở đầu phía bắc.

5. Marathonisi

Đảo MarathonisiNguồn: Nhiếp ảnh Samuel Borges / màn trập
Đảo Marathonisi

Hòn đảo nhỏ ở Vịnh Laganas ở phía nam Zakythos này thường được gọi là Đảo Rùa vì đây là nơi sinh sản của loài rùa biển quản đồng.

Vì lý do đó, Marathonisi không có người ở và du khách phải dọn bãi cát ở phía bắc trước khi mặt trời lặn vào mùa hè để rùa lên bờ đẻ trứng.

Tại các bến cảng phía nam Limni Keriou và Laganas, bạn có thể bắt tay vào các chuyến du ngoạn ngắm rùa đến hòn đảo, thông thường là trên một chiếc thuyền đáy kính.

Độ trong của nước có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy một hoặc hai.

Bạn sẽ có một giờ trên đảo để tắm nắng, bơi lội và đi dã ngoại tại khung cảnh hoang sơ này.

6. Nhà thờ Agios Dionisios

Nhà thờ Agios DionisiosNguồn: Stamatios Manousis / màn trập
Nhà thờ Agios Dionisios

Di tích của Thánh Dionysios, vị thánh bảo trợ của hòn đảo được lưu giữ tại nhà thờ này ngay trên bến cảng ở Thị trấn Zakynthos, nơi chúng đã ở từ năm 1717. Hòm đựng thánh tích của ông được mang đi khắp thị trấn vào ngày thánh của ông, vào ngày 24 tháng 8, và quan tài được mở ra hàng ngày ngay trước buổi trưa cho những người thờ phượng.

Nhà thờ ban đầu đã bị san bằng bởi một trận động đất vào năm 1893, tòa nhà được xây dựng lại này có niên đại từ năm 1948 và là một trong số ít còn sót lại sau trận động đất năm 1953. Theo phong cách tân Byzantine cổ điển, vòm thùng và các bức tường của St Dyonisios này được trang trí bằng những bức bích họa, như Panagia của Đức Mẹ và Chúa Giêsu Hài Đồng trong nhà cầu nguyện.

Bảo tàng nhà thờ có bốn tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng thế kỷ 18 Nikolaos Koutouzis.

7. Hang Keri

Hang Keri, ZakynthosNguồn: Mila Atkovska / màn trập
Hang Keri

Tại các ngôi làng ở bờ biển phía nam như Limni Keriou, Agios Sostis và Laganas, bạn có thể đặt chuyến tham quan bằng thuyền dọc theo bờ biển lõm ở cực nam của hòn đảo.

Những vách đá trắng cao tới 300 mét và dưới chân chúng là những hang động biển nhỏ và những mái vòm tự nhiên.

Đến một lúc, thuyền sẽ hạ thang để bạn bơi trong biển, nơi có ánh sáng rực rỡ do nước trong vắt và ánh nắng chiếu vào những tảng đá trắng.

Bạn có thể bơi vào hang động để nhìn xung quanh và có thể ngạc nhiên khi biết rằng nước biển sâu ít nhất 20 mét ở chân vách đá.

Hang Keri thường được coi là điểm dừng trong các chuyến du ngoạn ngắm rùa đến Marathonisi.

8. Bãi biển chuối

Bãi biển Banana, ZakynthosNguồn: Tomasz Guzowski / màn trập
Bãi biển chuối

Bãi biển dài nhất trên Zakynthos cũng là một trong những bãi biển quyến rũ nhất với bãi cát vàng mềm mại và vùng biển nông trong suốt.

Bãi biển Banana nằm trong Công viên Hải dương Quốc gia Hy Lạp ở phía đông nam hòn đảo, nhưng điều đó không có nghĩa là không có cơ sở vật chất.

Trong gần như toàn bộ chiều dài, bạn có thể thuê ghế tắm nắng hoặc giàn dây leo trên bãi biển của riêng mình nếu cảm thấy mệt mỏi.

Tất cả những thứ này đều được nhà hàng và quán bar Banana Casa Playa thuê, nơi cung cấp đầy đủ dịch vụ.

Ở đầu phía đông có một trung tâm thể thao dưới nước dành cho các hoạt động như dù lượn, môtô nước và lướt ván nước.

9. Tu viện Anafonitria

Tu viện AnafonitriaNguồn: Eoghan McNally / màn trập
Tu viện Anafonitria

Cách Navagio một quãng ngắn là một tu viện có từ thời Byzantine trên đảo, được thánh hiến vào giữa thế kỷ 15 và không hề hấn gì sau trận động đất năm 1953. Thánh Dionysios, vị thánh bảo trợ của Zakynthos đã cư trú tại đây vào cuối đời vào những năm 1500.

Tu viện có một tòa tháp bằng đá kỳ lạ, ban đầu được xây dựng để bảo vệ khu phức hợp nhưng sau đó được chuyển thành khu cắm trại.

Nhà thờ được tôn tạo bằng những thánh tích tuyệt đẹp dù hơi cũ kỹ theo thời gian.

Có lẽ điểm ăn ảnh nhất là sân trong, với những hàng cột đứng tự do, cây ăn quả, cọ và hoa mọc trong chậu và dây leo leo lên những bức tường đá mộc mạc.

10. Tu viện Panagia Skopiotissa

Tu viện Panagia SkopiotissaNguồn: Damian Czajka / màn trập
Tu viện Panagia Skopiotissa

Nghỉ ngơi trên đỉnh Núi Skopos ở phía đông nam Zakynthos, Tu viện Panagia Skopiotissa là một cuộc leo núi mệt mỏi đáng giá vì nhà thờ có từ thế kỷ 15 và phong cảnh phấn khởi.

Các bức tường của nhà thờ được phủ đầy những bức bích họa và có một biểu tượng Đức Trinh Nữ Maria được sản xuất tại Constantinople và được mang đến Zakynthos sau khi nó bị Đế chế Ottoman chiếm.

Trên sàn nhà thờ, bạn sẽ không thể không chú ý đến con đại bàng hai đầu, biểu tượng của Đế quốc Byzantine.

Phần lớn niềm vui của tu viện là hành trình đến đó, khi bạn có thể đi bộ lên con đường quanh co từ khu nghỉ mát ven biển Kalamaki.

Khi mặt trời chói chang vào giữa mùa hè, bạn luôn có thể lái xe lên con đường núi ngoằn ngoèo từ Argassi về phía bắc.

11. Bãi biển Gerakas

Bãi biển Gerakas, ZakynthosNguồn: Lucian BOLCA / màn trập
Bãi biển Gerakas

Bãi biển cực nam trên Zakynthos cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất và có đường cong cát vàng hướng về phía Tây được bao bọc bởi làn nước màu ngọc lam tinh khiết.

Phía sau bãi biển là những ngọn đồi cát dựng đứng, có nhiều đá hơn ở mỗi đầu.

Nhìn về phía Nam, có một doi đất hùng vĩ với những tảng đá trơ trọi xếp lớp màu đỏ và trắng.

Kết thúc kín đáo hơn này cũng được những người theo chủ nghĩa khỏa thân ưa chuộng.

Một phần của Bãi biển Gerakas được phong tỏa vì rùa quản đồng sử dụng bãi biển làm nơi làm tổ.

Những sinh vật này giao phối vào đầu mùa hè và trứng của chúng có xu hướng nở trong suốt mùa cao điểm.

Nếu thức dậy trước bình minh, bạn sẽ có thể ngắm nhìn hàng trăm chú rùa con lê bước xuống nước từ bãi biển.

12. Bảo tàng Byzantine

Bảo tàng Byzantine, ZakynthosNguồn: Travel Bug / màn trập
Bảo tàng Byzantine

Trong một lâu đài có mái vòm hướng ra biển trên Quảng trường Solomos, Bảo tàng Byzantine là kho lưu trữ nghệ thuật tôn giáo Byzantine và hậu Byzantine từ khắp hòn đảo.

Từ thời Byzantine có những bức bích họa, biểu tượng và chạm khắc bằng gỗ.

Nhưng bảo tàng còn có các bức tranh, lễ phục, cây thánh giá và nhiều đồ tạo tác phụng vụ khác từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 17.

Một số trong số này được sản xuất bên ngoài Zakynthos và được đưa đến hòn đảo khi nó còn nằm dưới sự thống trị của Ottoman.

Ở một nơi khác, mô hình thu nhỏ của thành phố và những bức ảnh đen trắng cho bạn cái nhìn thoáng qua về Zakynthos trông như thế nào trước trận động đất thảm khốc năm 1953.

13. Ngọn hải đăng Keri

Ngọn hải đăng Keri, ZakynthosNguồn: vivooo / màn trập
Ngọn hải đăng Keri

Gần phía nam xa xôi của Zakynthos, ngọn hải đăng nằm trên đỉnh vách đá cao 300 mét này chỉ là một phần của điểm thu hút.

Một nhà hàng nằm trên đỉnh vách đá và từ sân thượng của nó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh rất lãng mạn của Biển Ionian xanh thẳm, những vách đá và mỏm đá ở chân núi.

Và khi sân thượng hướng về phía tây, cảnh hoàng hôn ở đây thật kỳ diệu.

Nhà hàng còn có một lối đi bộ trên cao nhô ra nhỏ nếu bạn thích độ cao.

Đương nhiên tất cả điều này đi kèm với chi phí của một bữa ăn hoặc đồ uống.

Nhưng nếu bạn muốn ngắm cảnh mà không phải trả tiền, bạn có thể tiếp tục đi đến một điểm thuận lợi khác để viết về nhà.

14. Công viên đá Askos

Công viên đá AskosNguồn: Nataliia Budianska / màn trập
Công viên đá Askos

Ở phía bắc của Zakynthos là một điểm thu hút bao gồm khu bảo tồn động vật hoang dã, vườn thú, trang trại, khu bảo tồn rừng và địa điểm khảo cổ.

Công viên được đặt tên theo sự phong phú của các công trình kiến ​​trúc bằng đá xung quanh, từ đá lát đường, đến những bức tường đá khô, chuồng ngựa xây bằng đá và các bể chứa nước đáng chú ý được cắt từ vách đá và có niên đại sáu thế kỷ.

Đối với trẻ em, điều tuyệt vời nhất sẽ là được gặp gỡ và cho các loài động vật như ngựa non, hươu, công, gấu trúc Mỹ, chinchillas, rùa, dê, thỏ và lợn ăn.

Trang trại còn trồng vườn đào và táo, trồng không dùng thuốc trừ sâu.

Tùy theo mùa, bạn có thể tham gia một số hoạt động nông thôn như thu hoạch ô liu hoặc vắt sữa bò.

15. Bảo tàng & máy ép ô liu Aristeon

Bảo tàng và máy ép ô liu AristeonNguồn: facebook.com
Bảo tàng và máy ép ô liu Aristeon

Zakynthos được đánh giá cao nhờ dầu ô liu và bảo tàng miễn phí cách sân bay vài km này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết.

Chuyến tham quan bắt đầu vào những năm 1700 với bộ sưu tập các dụng cụ cổ như máy ép gỗ và đá mài từng được vận hành bằng động vật.

Bạn có thể đối chiếu những điều này với nhà máy hiện đại, các thùng và máy ly tâm bằng thép không gỉ của nó.

Trên đường đi, hướng dẫn viên sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về dầu ô liu và chỉ ra sự khác biệt giữa dầu ô liu nguyên chất và dầu ô liu nguyên chất.

Tại buổi nếm thử, có bánh mì tự làm nhúng dầu của Aristeon và một cửa hàng bán xà phòng dầu ô liu, dầu ngâm tỏi và chanh.

Viết một bình luận