15 Chuyến Du Lịch Petra Hay Nhất – The Crazy Du Lịch

admin

Nằm ở phía nam Jordan, địa điểm khảo cổ lịch sử tại Petra là một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất đất nước.

Những tàn tích đáng kinh ngạc được xây dựng trên một mặt đá tuyệt đẹp trong dãy núi chạy dọc Biển Chết và Vịnh Aqaba.

Nếu các nhà sử học và khảo cổ học đúng thì tàn tích Petra đã được xây dựng cách đây hàng nghìn năm bởi một nhóm người du mục Ả Rập. Họ đã chọn địa điểm này làm vị trí dọc theo tuyến đường buôn bán thịnh vượng.

Du khách có thể truy cập địa điểm này từ nhiều thành phố và quốc gia trong khu vực, đồng thời có các chuyến tham quan theo các lựa chọn nửa ngày, cả ngày và nhiều ngày.

Dưới đây là 15 chuyến tham quan tốt nhất của Petra.

1. Chuyến tham quan Petra cả ngày và quay trở lại Aqaba

Petra, JordanNguồn: snapshopped / màn trập
Petra

Sau khi được đón bằng một chiếc xe có máy lạnh ở Aqaba, khách tham quan sẽ lái xe đến Petra và đi vào địa điểm có một không hai qua hẻm núi đầy màu sắc và ấn tượng đóng vai trò là lối vào của nó.

Tượng đài được chạm khắc vào mặt đá thẳng đứng cách đây hàng nghìn năm và bạn sẽ tự hỏi làm thế nào mà một dân tộc cổ xưa và được cho là nguyên thủy lại tạo ra một công trình kiến ​​trúc hoành tráng và trường tồn như vậy.

Khu vực này có rất nhiều lăng mộ, tượng đá, bàn thờ và thậm chí cả một nhà hát được xây dựng theo phong cách tương tự như ở Rome.

Các điểm nổi bật của chuyến tham quan bao gồm Tu viện Ad Deir và Bảo tàng Petra Nabatean.

2. Chuyến tham quan Petra riêng và Petra nhỏ từ Aqaba

Little Petra, Siq al-Barid, JordanNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Petra bé nhỏ

Chuyến tham quan có hướng dẫn viên riêng và chuyến tham quan trên bờ này sẽ mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về lịch sử của Petra, một trong những địa điểm khảo cổ được ghé thăm nhiều nhất ở Jordan.

Đó là một môi trường khắc nghiệt, nhưng những cư dân gồ ghề không chỉ sống sót mà còn phát triển mạnh mẽ với tư cách là thương nhân và thương nhân, đồng thời xây dựng một tượng đài tồn tại hàng nghìn năm.

Bạn sẽ có nhiều thời gian để khám phá địa điểm theo tốc độ của riêng mình và sau nhiều giờ dưới ánh nắng sa mạc, chiếc xe có máy lạnh sẽ là một sự lựa chọn đáng hoan nghênh.

Chuyến tham quan bắt đầu và kết thúc tại Cảng Aqaba, vì vậy nó thuận tiện và có giá trị lớn cho những ai đến bằng tàu du lịch.

3. Chuyến tham quan trong ngày từ Eilat, Israel đến Petra

Petra, JordanNguồn: Shutterstock
Petra, Jordan

Nếu bạn và những người bạn đồng hành đang ở Eilat nhưng muốn dành cả ngày để khám phá Petra thì chuyến tham quan trong ngày này sẽ là một lựa chọn sáng suốt.

Vào lúc 12 giờ thì hơi dài một chút, nhưng nó bao gồm dịch vụ đón và trả khách từ Eilat, phí vào cửa địa điểm và bữa ăn truyền thống của Jordan tại một nhà hàng gần đó.

Chuyến tham quan bao gồm tất cả những điểm nổi bật của khu vực và lời tường thuật lịch sử từ hướng dẫn viên địa phương của bạn.

Xin lưu ý rằng vì bạn sẽ đi qua biên giới quốc gia nên có những khoản phí bạn sẽ phải trả không được bao gồm trong chi phí chuyến tham quan, vì vậy hãy kiểm tra kỹ phần bao gồm và loại trừ trong liên kết bên dưới.

4. Chuyến tham quan trong ngày có hướng dẫn từ Amman đến Petra

Petra, JordanNguồn: Aleksandra H. Kossowska / màn trập
Petra, Jordan

Chuyến tham quan Petra từ Amman này bao gồm dịch vụ đưa đón khứ hồi đến và đi từ khách sạn của bạn một cách thuận tiện, khiến nó trở nên rất phù hợp cho những du khách không muốn bận tâm đến những chi tiết phiền toái.

Các thung lũng và ngọn núi ở khu vực Petra và Wadi Mousa có rất nhiều di tích lịch sử và chuyến tham quan này sẽ giúp du khách đến gần hơn với những di tích quan trọng nhất trong số đó.

Hướng dẫn viên sẽ đi cùng bạn trong 2 hoặc 3 giờ tùy thuộc vào địa điểm nào được ghé thăm và bạn sẽ có được cái nhìn toàn diện và thú vị về khu vực cũng như văn hóa và lịch sử của nó.

Chuyến tham quan kéo dài 12 giờ và không bao gồm các bữa ăn, đồ uống hoặc phí vào cửa.

5. Chuyến tham quan Amman 5 ngày đến Petra, Jerash, Nebo, Wadi Rum, Biển Chết

Jerash, JordanNguồn: lkpro / màn trập
Jerash

Đối với những người có đủ 5 ngày để dành cho chuyến tham quan hạng cao cấp đến các điểm nóng lịch sử và khảo cổ của khu vực, chuyến tham quan này sẽ rất phù hợp.

Bắt đầu với chuyến tham quan thủ đô Amman của Jordan, nhóm sẽ đến Umm Qais, Jersah và Lâu đài Karak để kể tên một vài nơi.

Đã bao gồm chỗ ở 3 đêm và một đêm sẽ ở trong trại Bedouin trên sa mạc, mang đến cho du khách cơ hội thực sự hiếm có và độc đáo để trải nghiệm văn hóa địa phương mà ít ai có được.

Giống như nhiều chuyến tham quan nhiều ngày, có một danh sách dài các ưu đãi bao gồm và loại trừ, vì vậy hãy kiểm tra kỹ trước khi đặt.

6. Tour 3 ngày đến Petra, Wadi Rum, Dana, Aqaba, Biển Chết

Sa mạc Wadi Rum, JordanNguồn: Peter Wollinga / màn trập
Sa mạc Wadi Rum, Jordan

Mặc dù Petra là một trong những địa điểm cổ nổi tiếng nhất của Jordan, nhưng đây vẫn là một trong nhiều địa điểm đáng được ghé thăm và chuyến tham quan 3 ngày này cũng sẽ bao gồm nhiều địa điểm khác.

Đây là chuyến tham quan riêng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách và quy mô của chuyến tham quan được giới hạn ở 7 người, vì vậy mọi người sẽ có được trải nghiệm thân mật không giống như những nhóm du lịch lớn.

Chuyến tham quan bắt đầu và kết thúc ở Amman và bao gồm tất cả chỗ ở và phương tiện di chuyển, và không giống như nhiều chuyến tham quan khác, nó bao gồm sự kết hợp tuyệt vời giữa thời gian có hướng dẫn và thời gian cá nhân, vì vậy bạn sẽ có thể xem những điều bạn quan tâm và tự mình thực hiện nhịp độ.

7. Tour nửa ngày từ sân bay Queen Alia

Lạc đà ở phía trước Petra, JordanNguồn: DimaSid / màn trập
Lạc đà ở phía trước Petra, Jordan

Được coi là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới, Petra là một địa điểm độc đáo được người Nabataean chạm khắc vào mặt đá tuyệt đẹp từ hàng ngàn năm trước.

Đó thực sự là một kỳ công hoành tráng về kỹ thuật và xây dựng, nằm ở cuối một hẻm núi sâu và hẹp uốn lượn quay trở lại địa điểm.

Khu vực này tràn ngập các tác phẩm chạm khắc, bàn thờ, đài tưởng niệm và một nhà hát vòng tròn được xây dựng theo phong cách La Mã có sức chứa hàng nghìn người.

Chuyến tham quan nửa ngày từ Sân bay Queen Alia này là một chuyến tham quan nhanh chóng và thuận tiện cho những ai muốn tận hưởng những gì khu vực này mang lại nhưng không có nhiều thời gian rảnh.

8. Chuyến tham quan nổi bật Jordan 3 ngày

Quang cảnh từ núi Nebo ở JordanNguồn: Nhiếp ảnh HildaWeges / màn trập
Quang cảnh từ núi Nebo ở Jordan

Với ba ngày tham quan có hướng dẫn viên, chuyến tham quan nổi bật ở Jordan này sẽ đưa du khách đến một loạt các di tích lịch sử nhất của khu vực.

Sa mạc Wadi Rum, Thành phố Hoa hồng Petra và Núi Nebo gần Biển Chết là một vài điểm nổi bật.

Khi đi du lịch, bạn sẽ được nghe tường thuật lịch sử sâu sắc từ hướng dẫn viên và bạn sẽ biết được có bao nhiêu điều bạn thấy phù hợp với những câu chuyện được kể trong Kinh Thánh.

Bao gồm 2 đêm lưu trú 4 sao, cũng như bữa sáng, phí hướng dẫn, phương tiện đi lại và phí vào cổng.

Đó là một chuyến tham quan đầy giá trị mà bạn sẽ không bao giờ quên.

9. Chuyến tham quan trong ngày Petra từ Biển Chết với bữa trưa

Ngôi đền cổ ở Petra, JordanNguồn: Kanuman / màn trập
Ngôi đền cổ ở Petra, Jordan

Chuyến tham quan có hướng dẫn đến Petra này là một trong những chuyến tham quan rất phù hợp cho những ai muốn người khác lo tất cả các chi tiết nhỏ.

Được thiết kế để mang đến cho người tham gia thời gian và sự tự do để xem và khám phá những điều mà họ quan tâm, chuyến tham quan có hướng dẫn này bao gồm rất nhiều chi tiết nhỏ làm tăng thêm giá trị của chuyến tham quan.

Chuyến tham quan bao gồm phương tiện di chuyển có máy lạnh, phí hướng dẫn viên, phí vào cửa tại Petra, bản đồ khu vực và bữa trưa chính thống của Jordan tại một nhà hàng địa phương và hướng dẫn viên địa phương của bạn sẽ cung cấp quan điểm lịch sử và văn hóa trên đường đi.

Không bao gồm chi phí cá nhân, đồ ăn và đồ uống bổ sung và phí vào Biển Chết.

10. Khám phá chuyến tham quan Ai Cập và Jordan 14 ngày- Du thuyền Cairo và sông Nile – Petra và Biển Chết

Kim tự tháp vĩ đại GizaNguồn: Veronika Kovalenko / màn trập
Kim tự tháp vĩ đại Giza

Đối với những du khách quốc tế có hạn mức thẻ tín dụng cao và có đủ hai tuần để dành cho chuyến tham quan toàn diện đến Trung Đông, chuyến du lịch kết hợp đầy giá trị này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Tập trung vào Ai Cập và Jordan, chuyến tham quan còn bao gồm Du thuyền sông Nile và chuyến đi đến Biển Chết.

Theo nhiều cách, chuyến tham quan là một chuyến du hành ngược thời gian và bạn có thể thấy lịch sử mở ra trước mắt khi hướng dẫn viên gây ấn tượng với bạn bằng kiến ​​thức về văn hóa và lịch sử địa phương, phần lớn trong số đó có từ thời Kinh thánh.

Chuyến tham quan có thể được tùy chỉnh để phù hợp với khách du lịch ở Ai Cập và Jordan, và những thứ duy nhất không được bao gồm là tiền thưởng và các chuyến bay quốc tế đến và đi từ điểm xuất phát của bạn.

11. Chuyến đi trong ngày đến Petra từ Amman

Quần thể đền lớn ở PetraNguồn: Firebird007 / màn trập
Quần thể đền lớn ở Petra

Chuyến tham quan thuận tiện đến Petra tại Amman này bắt đầu bằng chuyến lái xe buổi sáng qua sa mạc và khi đến nơi, du khách sẽ vào địa điểm cổ xưa qua hẻm núi sâu và hẹp dẫn vào địa điểm.

Quang cảnh đầu tiên sẽ là tòa nhà Kho bạc hùng vĩ được đục vào mặt vách đá thẳng đứng.

Nhà hát vòng tròn, tu viện và bàn thờ nghi lễ cũng bao gồm các điểm dừng và du khách sẽ có sự kết hợp hài hòa giữa thời gian được hướng dẫn và thời gian tự do để khám phá.

Đã bao gồm phí đưa đón tại khách sạn và hướng dẫn viên, nhưng chưa bao gồm phí vào cửa, phí biên giới và thuế. Mang thêm một ít tiền để mua thực phẩm, đồ uống giải khát, quà lưu niệm và tiền thưởng.

12. Đưa đón khứ hồi cả ngày từ Amman đến Petra

Khách du lịch PetraNguồn: Maridav / màn trập
Khách du lịch Petra

Đối với những người muốn trải nghiệm các địa điểm Petra theo tốc độ riêng của mình mà không có hướng dẫn viên, tùy chọn đưa đón riêng, khứ hồi này sẽ là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Khi khách đến địa điểm, họ sẽ có cơ hội thuê hướng dẫn viên địa phương hoặc tự mình tham gia một chuyến tham quan.

Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, bạn sẽ có quyền truy cập vào mọi thứ bạn có thể muốn xem và khoảng 6 giờ trong chuyến tham quan kéo dài 12 giờ sẽ được dành tại chỗ.

Phí vào cửa không được bao gồm và nếu bạn muốn tham gia một số hoạt động thú vị, bạn cũng có thể cưỡi lừa hoặc leo núi một chút.

13. Chuyến tham quan riêng 4 ngày đến Jerash, Petra, Wadi Rum, Aqaba, Biển Chết

Cảng Aqaba, JordanNguồn: NAPA / màn trập
Cảng Aqaba, Jordan

Jordan có rất nhiều điều để khám phá, và với 4 ngày tham gia các hoạt động và chuyến du ngoạn đầy giá trị, chuyến tham quan này sẽ bao gồm mọi thứ mà hầu hết du khách muốn xem.

Các điểm dừng bao gồm Petra, Jerash, Wadi Rum và Biển Chết, đồng thời chuyến tham quan có thể tùy chỉnh tùy theo nhu cầu và sở thích của du khách.

Chỗ ở được bao gồm trong chi phí của chuyến tham quan, cũng như hướng dẫn viên và tài xế của chuyến tham quan.

Đó là một chuyến đi văn hóa và lịch sử đến nền văn hóa phong phú của Trung Đông và với câu chuyện sâu sắc về từng bước đi, du khách sẽ có cảm giác như họ vừa có một kỳ nghỉ và bài học lịch sử vô cùng cần thiết.

14. Tour riêng dành cho xe lăn đến Petra

Ngày bận rộn ở PetraNguồn: Leonard Zhukovsky / màn trập
Ngày bận rộn ở Petra

Đối với người nước ngoài đi du lịch ở Trung Đông, việc tìm hiểu các ngôn ngữ và phong tục khác nhau có thể gây căng thẳng và tốn thời gian.

Nếu điều đó nghe có vẻ giống như điều bạn muốn tránh, thì hãy xem xét chuyến tham quan bờ biển riêng tư này đến địa điểm Petra của Jordan.

Từ cảng, bạn sẽ được đưa đón bằng ô tô riêng có máy lạnh đến địa điểm và vì phần địa phương của chuyến tham quan được cung cấp bằng xe golf nên những người ngồi xe lăn cũng có thể tham gia chuyến tham quan này.

Chuyến tham quan bao gồm phương tiện di chuyển đến và đi từ địa điểm và đối với những ai muốn thưởng thức tùy chọn bữa trưa nâng cấp, họ cũng có thể làm như vậy tại một nhà hàng hoặc khách sạn địa phương.

15. Aqaba đến Petra và Little Petra: Chuyến tham quan bờ biển riêng 1 ngày

Aqaba, JordanNguồn: Ykov Oskanov / màn trập
Aqaba

Cảng tại Aqaba là nơi cập bến của nhiều tàu du lịch ở Trung Đông và từ cảng, chuyến tham quan Petra và Little Petra một ngày này là một cách thuận tiện để cập nhật lịch sử tuyệt vời của khu vực.

Việc đón và trả khách từ cảng đã được bao gồm trong chi phí của chuyến tham quan và vì không bao gồm hướng dẫn viên nên bạn sẽ có tùy chọn ngắm cảnh theo tốc độ của riêng mình hoặc thuê hướng dẫn viên địa phương tại chỗ.

Dù bạn chọn gì, đó sẽ là một ngày tuyệt vời mà bạn và người đồng hành sẽ không thể quên.

Chưa bao gồm phí vào cổng và đồ ăn, thức uống.

Viết một bình luận