15 điều tốt nhất để làm ở Thung lũng (AL)

admin

Thung lũng, Alabama nằm bên bờ sông Chattahoochee, cách Columbus, Georgia khoảng 32 dặm về phía bắc.

Khu vực này từng được biết đến với các làng dệt may sản xuất bông cho Công ty Sản xuất West Point.

Ngày nay, bạn vẫn có thể nhìn thấy tàn tích của di sản công nghiệp của thành phố trong các tòa nhà, nhà máy và cảnh quan.

Có rất nhiều điều dành cho những người đam mê hoạt động ngoài trời trong và xung quanh Thung lũng, với những hồ nước yên tĩnh, lối đi dạo ven sông, vườn nho và các địa điểm giải trí.

Ngoài ra, nếu bạn muốn khám phá thêm về lịch sử công nghiệp và quân sự của toàn bộ khu vực, bạn có thể đi về phía nam đến Thành phố Phenix nhộn nhịp và Columbus, Georgia.

1. Hồ Harding

Hồ Harding, Thung lũng, AlabamaNguồn: Laura Lubin / Facebook
Hồ Harding, Thung lũng, Alabama

Được xây dựng bởi Công ty Điện lực Columbus vào năm 1926, Hồ Harding được sử dụng để sản xuất thủy điện cho khu vực địa phương.

Ngày nay, đây là khu vực giải trí nổi tiếng với diện tích 5.850 mẫu Anh.

Chèo thuyền và câu cá là những trò tiêu khiển phổ biến trên hồ với những người câu cá địa phương mạo hiểm đến đây để câu cá da trơn, cá vược và cá crappie.

Đây cũng là nơi tuyệt vời để bơi lội hoặc cắm trại qua đêm.

Bạn có thể nướng xúc xích hoặc kẹo dẻo trên ngọn lửa dưới ánh sao và lạc vào nơi hoang dã – ít nhất là trong một thời gian ngắn!

2. Nhà máy bia miền Nam Chattabrewchee

Nhà máy bia miền Nam ChattabrewcheeNguồn: Nhà máy bia miền Nam Chattabrewchee / Facebook
Nhà máy bia miền Nam Chattabrewchee

Cách Thung lũng không xa là Chattabrewchee Southern Brewhouse, nhà máy bia do phụ nữ làm chủ đầu tiên ở Mỹ.

Hãy đến và chào hỏi, sau đó nếm thử Double IPA, Raspberry Hefeweizen hoặc Southern Red Ale, tất cả đều được ủ tại nhà.

Nếu sắp xếp thời gian tham quan hợp lý, bạn thậm chí có thể có được một chuyến tham quan cá nhân đến nhà máy bia để khám phá quy trình sản xuất bia thủ công cho chính mình! Đây là một nơi tuyệt vời để đến nếu bạn muốn hòa nhập với những du khách hoặc người dân địa phương có cùng chí hướng ở một khu vực xinh đẹp của thị trấn gần sông.

3. Mộ bé Nadine

Mộ của bé NadineNguồn: Những chuyến đi lịch sử của Jen / Facebook
Mộ của bé Nadine

Không nhiều người nghĩ đến việc đến thăm nghĩa trang trong thời gian nghỉ phép, nhưng Mộ của Little Nadine thì khác.

Nadine Earles mới 4 tuổi khi cô qua đời vào năm 1933, và vào thời điểm đó, cha cô đang xây cho con gái mình một ngôi nhà vui chơi mà cô rất muốn được hoàn thành.

Nhà vui chơi này hiện là lăng mộ của bà và nằm trong nghĩa trang cùng với bia mộ của bà.

Hoàn thiện với cửa sổ, bãi cỏ và lối đi, lăng mộ đặc biệt này chứa đầy đồ chơi trẻ em và địa điểm này đã thu hút sự chú ý từ Ripley’s Believe it or Not, người đã giới thiệu nó trong một trong những cuốn sách của họ.

4. Pháo đài Tyler

Fort Tyler nằm giữa các thành phố Lanett và West Point cách Thung lũng vài dặm.

Nó được xây dựng với mục đích bảo vệ Cầu sông Chattahoochee và trở thành pháo đài cuối cùng bị chiếm trong Nội chiến năm 1865 ở West Point.

Bản thân địa điểm này có một pháo đài nhỏ được xây dựng lại và có một số hiện vật thời Nội chiến rải rác xung quanh, vì vậy nếu bạn quan tâm đến lịch sử địa phương thì đây là nơi tuyệt vời để dành một hoặc hai giờ.

5. Nhà máy rượu vang và vườn nho River’s Bend

Nhà máy rượu vang và vườn nho River's BendNguồn: riverbendwineryga.com
Nhà máy rượu vang và vườn nho River’s Bend

Khoảng 10 dặm từ Thung lũng, qua biên giới tiểu bang ở Georgia, là Nhà máy rượu vang và Vườn nho River’s Bend.

Doanh nghiệp do gia đình sở hữu này phát triển các loại rượu vang từng đoạt giải thưởng, nhiều loại được làm từ trái cây được trồng trên vườn nho của họ ở Georgia.

Nếu bạn là một người sành rượu và muốn tham gia một buổi nếm thử rượu vang, bạn có thể làm như vậy hoặc nếu bạn chỉ muốn ghé thăm vườn nho và mua những chai rượu làm quà lưu niệm trong kỳ nghỉ của mình, bạn cũng có thể làm điều đó! Hãy nếm thử Malbec của họ – một loại rượu trái cây sẫm màu cân bằng, có vị đất, Pinot Noir với các yếu tố của anh đào đen và quả mâm xôi, hoặc thử rượu đào ngọt ngào, có hương trái cây, ngon nhất khi uống lạnh vào ngày hè nóng nực.

6. Nhà hát Chân Trời Mới

Nhà hát Chân trời mớiNguồn: Facebook.com
Nhà hát Chân trời mới

Nếu bạn thích một đêm đi chơi ở nhà hát, đừng tìm đâu xa.

Nhà hát New Horizon gần Thung lũng có các buổi biểu diễn phù hợp cho người lớn và trẻ em quanh năm.

Cho dù đó là một vở nhạc kịch hoành tráng mà bạn muốn xem, một bộ phim truyền hình sâu sắc hay một câu chuyện cổ tích Disney phù hợp với trẻ em, bạn đều có thể tìm thấy tất cả ở đây.

Hãy nhớ kiểm tra danh sách trước khi ghé thăm để đảm bảo bạn có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp với mọi người trong nhóm du lịch của mình.

7. Thăm Columbus, Georgia

Columbus, GeorgiaNguồn: Sean Pavone / màn trập
Columbus, Georgia

Nếu bạn đang lái xe qua Alabama bằng ô tô, hãy băng qua mặt nước đến Columbus, Georgia.

Nó nằm cách Thung lũng chỉ 32 dặm về phía nam, nghĩa là bạn có thể đến thành phố trong vòng chưa đầy một giờ.

Bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe dọc theo 22 dặm đường mòn ven sông bên Sông Chattahoochee hoặc khám phá Bảo tàng Hải quân Nội chiến Quốc gia và Bộ binh Quốc gia hấp dẫn.

Nếu bạn đi du lịch cùng trẻ em, đừng quên ghé thăm Trung tâm Khoa học Vũ trụ Coca-Cola, nơi bạn có thể trải nghiệm sứ mệnh không gian mô phỏng, tham quan đài quan sát và khám phá các triển lãm khoa học tương tác.

8. Quán cà phê làng Mill của Terri

Quán cà phê làng Mill của TerriNguồn: facebook.com
Quán cà phê làng Mill của Terri

Nháy mắt và bạn sẽ bỏ lỡ nó! Terri’s Mill Village Café là một quán ăn quyến rũ được cải trang thành một ngôi nhà ở khu vực Shawmut của Thung lũng.

Cung cấp tuyển chọn các loại bánh mì sandwich, salad và các món ăn nóng vào giờ ăn trưa, luôn có thứ gì đó phù hợp với khẩu vị và túi tiền của mọi người.

Bạn có thể nếm thử món thịt hầm thơm ngon hoặc chọn một đĩa thịt và rau bổ dưỡng.

Quán ăn này thường chỉ mở cửa từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm những món đồ dã ngoại để phiêu lưu, một bữa trưa nhẹ hoặc mang đi cho bữa tối thì bạn đã đến đúng nơi.

9. Đập Riverview

Những nhiếp ảnh gia quan tâm, những người đam mê chèo thuyền kayak và ca nô cũng như những người chỉ muốn đi bộ và hòa mình với thiên nhiên nên đến Đập Riverview ở Thung lũng.

Khu danh lam thắng cảnh được bao quanh bởi những tảng đá và vùng hoang dã xanh tươi này là nơi lý tưởng để thư giãn, tận hưởng chuyến dã ngoại cùng gia đình và bạn bè hoặc đi dạo gần mép nước.

Nếu cảm thấy táo bạo, bạn thậm chí có thể băng qua thác ghềnh bằng thuyền kayak hoặc ca nô, hoặc đơn giản là trôi dọc sông trên một chiếc ống và tận hưởng phong cảnh khi trôi dạt dưới tán cây Rêu Tây Ban Nha.

10. Đường sắt Thung lũng Chattahoochee

Đường mòn Đường sắt Thung lũng ChattahoocheeNguồn: Ý chí thảo mộc / Facebook
Đường mòn Đường sắt Thung lũng Chattahoochee

Thành phố Valley được tạo thành từ bốn thị trấn nhà máy, ở đỉnh cao của cuộc cách mạng công nghiệp sẽ sản xuất các sản phẩm bông và dệt may để vận chuyển khắp đất nước.

Giờ đây, bạn có thể theo dõi hành trình sản phẩm được vận chuyển từ nhà máy đến thành phố khi đi theo Đường mòn Đường sắt Thung lũng Chattahoochee.

Con đường đẹp như tranh vẽ sẽ dẫn bạn dọc theo những con đường rợp bóng cây với những cửa hàng và tòa nhà bị bỏ hoang từng là một phần của làng dệt.

Đó là một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về thời đại công nghiệp của khu vực và cho dù bạn muốn khám phá bằng xe đạp hay đi bộ thì đó là một trong những điều mà cả gia đình đều có thể tận hưởng.

11. Hồ Tây Điểm

Hồ Tây ĐiểmNguồn: thiên nhiên / Flickr
Hồ Tây Điểm

Hồ chứa nhân tạo ở phía bắc Thung lũng này cung cấp nước cho khu vực địa phương.

Đây là nơi phổ biến để câu cá, bơi lội và cắm trại dọc theo bờ biển.

Được bao bọc bởi những khu rừng ngọc lục bảo và những cánh đồng chắp vá, hồ tự hào có 525 dặm bờ biển dọc theo biên giới bang Alabama/Georgia với nhiều hoạt động giải trí và động vật hoang dã để khám phá.

Cho dù bạn muốn ở lại qua đêm trên các khu cắm trại, câu cá vược miệng rộng hay ngâm mình thư giãn trong ngày hè nóng nực, bạn đều có thể làm tất cả những điều đó tại Hồ West Point.

12. Dành một ngày ở Núi Thông

Núi Thông, Georgia, MỹNguồn: Thomson200 / Wikimedia
Núi Thông

Núi Pine cách Thung lũng chưa đầy 24 dặm về phía đông, thuộc bang Georgia.

Khu vực này là nơi có Vườn Callaway xinh đẹp – một khu rừng có vẻ đẹp tự nhiên được rải đầy những tấm thảm đỗ quyên màu phấn và là nơi sinh sống của những con cú sừng lớn.

Ngoài ra còn có Safari động vật hoang dã nơi bạn có thể lái xe đến gần hươu cao cổ, lạc đà và ngựa vằn khi chúng đi lang thang trên đất liền.

Ngoài ra, những người hâm mộ Công viên kỷ Jura có thể dành cả ngày để khám phá Làng Dino, nơi có nhiều loài khủng long hoạt hình có kích thước thật! Công viên trên núi còn có hoạt động cưỡi ngựa, những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt vời và các trung tâm lịch sử nơi bạn có thể quay ngược thời gian để xem cuộc sống trước đây ở khu vực này như thế nào.

13. Nhà hàng Ý Milano

Nhà hàng Ý của MilanoNguồn: facebook.com
Nhà hàng Ý của Milano

Những người yêu thích ẩm thực Ý có thể dùng bữa tại Nhà hàng Milano ở Valley, Alabama.

Với tất cả các món ăn Địa Trung Hải yêu thích của bạn trong thực đơn bao gồm mực, parmesan thịt viên và lasagne tự làm, bạn sẽ tha hồ lựa chọn! Nhà hàng này không chỉ dừng lại ở ẩm thực Ý, bạn có thể nếm thử món Shishkabobs của Hy Lạp và các món hải sản miền Nam như Tôm nướng Jumbo và phi lê cá da trơn.

Dù bạn thích ăn gì thì nhà hàng này cũng có thứ gì đó để thu hút vị giác của bạn và giá cả cũng sẽ không vượt quá túi tiền của bạn!

14. Cầu và vườn tưởng niệm vua Horace

Cầu và vườn tưởng niệm vua HoraceNguồn: Hardtop / Wikimedia
Cầu tưởng niệm vua Horace

Ẩn mình gần bờ Sông Chattahoochee là Cầu và Vườn Tưởng niệm Vua Horace.

Horace King sinh ra trong cảnh nô lệ, và qua nhiều năm, ông đã tự rèn luyện bản thân để trở thành một thợ xây dựng và kỹ sư bậc thầy, người đã xây dựng những cây cầu bắc qua Alabama, Georgia và Mississippi.

Kỹ năng kỹ thuật và nhân đạo của ông đã giúp ông được tự do sau Nội chiến, và ông tiếp tục phục vụ hai nhiệm kỳ trong Cơ quan lập pháp Tái thiết Alabama.

Cây cầu gỗ có mái che tưởng niệm là sự cống hiến cho cuộc đời và những thành tựu của ông và có thể được ngắm nhìn giữa những khu vườn xinh đẹp gần sông ở Valley, Alabama.

15. Trung tâm thông tin du khách Georgia – West Point

Nếu bạn đã sử dụng hết hầu hết mọi điểm tham quan ở Alabama và muốn vượt qua ranh giới tiểu bang, Trung tâm Thông tin Du khách Georgia – West Point là nơi để tìm cảm hứng.

Đội ngũ nhân viên thân thiện, hiểu biết có thể đặt chỗ ở cho bạn, cho bạn biết về các sự kiện sắp tới ở khu vực địa phương và hiển thị cho bạn thông tin cũng như tài liệu quảng cáo liên quan đến hầu hết mọi khu vực của Georgia, để bạn không bỏ lỡ.

Viết một bình luận