15 điều tốt nhất để làm ở Jacksonville (AL)

admin

Thành phố Jacksonville được thành lập vào năm 1833 và được đặt tên để vinh danh Tổng thống Andrew Jackson.

Mảnh đất nơi thành phố tọa lạc được mua từ Chief Ladiga, một thủ lĩnh người da đỏ Creek nổi tiếng trong khu vực và ngày nay, bạn có thể đi theo con đường cùng tên ngay bên ngoài Jacksonville.

Đó là một thành phố có bầu không khí thân thiện, tinh thần cộng đồng sôi động và các giá trị của thị trấn nhỏ, có các công viên thân thiện với gia đình cũng như các khu bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã gần đó.

Nếu bạn thích dành thời gian ở ngoài trời tuyệt vời, Jacksonville có thể là nơi hoàn hảo cho bạn, vì nó có nhiều đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp leo núi, những vườn nho xanh tươi và một số khu vực ngắm chim.

1. Núi Choccolocco

Núi ChoccoloccoNguồn: choccoloccomuntain.com
Núi Choccolocco

Những người đam mê hoạt động ngoài trời sẽ yêu thích chuyến đi trong ngày đến Núi Choccolocco.

Công viên trên núi không chỉ cách Trung tâm thành phố Jacksonville một dặm, mà còn là nơi có các khu cắm trại trong rừng, đường mòn đi bộ đường dài, đạp xe leo núi và các cuộc phiêu lưu địa hình.

Cho dù bạn muốn vượt qua những đường đua từ trung bình đến khắc nghiệt bằng xe 4×4 hay xe đạp địa hình hay đi bộ dọc theo những con đường mòn tự nhiên giữa hệ thực vật và động vật, bạn đều có thể thực hiện tại đây.

Sau đó, dành thời gian ở nơi hoang dã cùng gia đình và bạn bè, thưởng thức bữa tiệc nướng hoặc dã ngoại vui vẻ dưới bầu trời đầy sao.

2. Đường mòn trưởng Ladiga

Đường mòn trưởng LadigaNguồn: Wayne Ruple / Wikimedia
Đường mòn trưởng Ladiga

Đường mòn Chief Ladiga dài 33 dặm bên ngoài Jacksonville là nơi lý tưởng để dành thời gian giữa thiên nhiên.

Công viên nằm dọc theo một tuyến đường sắt cũ được đặt theo tên của Thủ lĩnh người da đỏ Creek Ladiga, người đã từ bỏ đất đai như một phần của hiệp ước để thành phố Jacksonville có thể được xây dựng.

Bạn có thể tận hưởng những chuyến đi bộ nhàn nhã gần đồng cỏ và vùng đất ngập nước hoặc đạp xe leo núi dọc theo những con đường mòn trong rừng có dòng suối chảy, đất nông nghiệp và tầm nhìn ra Dãy núi Talladega.

3. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anniston

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên AnnistonNguồn: Sangre-La.com / Flickr
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anniston

Nằm 12 dặm về phía nam của Jacksonville, Alabama, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anniston là một ngày vui chơi thú vị cho cả gia đình.

Bảo tàng trưng bày hơn 2.000 hiện vật hấp dẫn, từ hóa thạch đến động vật và khoáng sản quý hiếm.

Những bức chân dung theo phong cách tầm sâu của nó bắt đầu từ thời tiền sử và đưa bạn qua miền Tây hoang dã Bắc Mỹ đến các thảo nguyên và sa mạc ở Châu Phi.

Với một số phòng triển lãm theo chủ đề trưng bày mọi thứ từ xác ướp Ai Cập cổ đại đến khu vườn hoang dã và chủ đề không gian, đây là nơi tuyệt vời để tìm hiểu, thưởng thức và khám phá các lục địa và khoảng thời gian khác nhau trong suốt lịch sử.

4. Nhà hát Opera Jacksonville

Nhà hát Opera JacksonvilleNguồn: facebook.com
Nhà hát Opera Jacksonville

Khi Nhà hát Opera Jacksonville thành lập vào năm 2003/2004, họ đã sản xuất hai vở opera đầu tiên với kinh phí cực kỳ khiêm tốn chỉ 200 đô la. Đây là lần đầu tiên một vở opera được biểu diễn ở Jacksonville trong hơn 15 năm và người dân đã rộng mở chào đón nó trở lại.

Ngày nay, sân khấu và các buổi biểu diễn phức tạp hơn và lượng khán giả của họ đã tăng từ khoảng 150 người lên hơn 3.000 người trên khắp Alabama.

Trưng bày các tác phẩm được yêu thích như The Mikado, Cosi Fan Tutte và The Pirates of Penzance, đây là một buổi tối đi chơi tuyệt vời cho cả gia đình.

Vé có giá hợp lý, vì vậy nếu bạn tình cờ ở khu vực địa phương, hãy đến nhà hát opera để có một đêm âm nhạc và kể chuyện thú vị.

5. Bảo tàng Lịch sử Thế giới Berman

Bảo tàng Lịch sử Thế giới BermanNguồn: facebook.com
Bảo tàng Lịch sử Thế giới Berman

Bảo tàng này nằm gần Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anniston, chứa đầy những hiện vật do một lính Mỹ và vợ ông ta, một điệp viên Pháp, tích lũy được.

Bảo tàng do Farley Berman thành lập, chứa các đồ tạo tác hấp dẫn trong Thế chiến thứ hai, bao gồm bộ ấm trà bằng bạc của Hitler, một bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm điêu khắc, đồ nội thất châu Á khác thường và súng cầm tay lịch sử.

Đây không phải là một bảo tàng thành phố bình thường, nhưng nó có một câu chuyện hấp dẫn đằng sau nó và những món đồ kỳ lạ được trưng bày khiến nơi đây rất đáng để ghé thăm.

6. Lều sườn của Cooter Brown

Lều Sườn của Cooter BrownNguồn: cootersribs.com
Lều Sườn của Cooter Brown

Căn lều sườn kỳ lạ này là một nhà hàng do gia đình sở hữu ở Jacksonville, nơi có món sườn ngon được liệt kê trong “100 món nên ăn ở Alabama trước khi bạn chết”. Tuy nhiên, nhà hàng không chỉ phục vụ món sườn, bạn còn có thể dùng bữa với món cánh hun khói mọng nước với lựa chọn sốt BBQ nhẹ hoặc nóng, hoặc tuyển chọn các loại bánh sandwich, bánh mì kẹp thịt và đĩa kiểu gia đình.

Khẩu phần ăn rất phong phú và giá cả hợp lý, nhưng hãy nhớ chừa chỗ cho món bánh bơ đậu phộng tự làm ngon miệng.

7. Vườn nho sồi trắng

Vườn nho sồi trắng, AnnistonNguồn: southoakwines.com
Vườn nho sồi trắng, Anniston

Tọa lạc trên khu đất rộng 52 mẫu Anh ở độ cao 1.000 foot, cách Jacksonville, Alabama 14 dặm là Vườn nho White Oak.

Rượu vang Southern Oak được sản xuất tại đây bởi nhóm vợ chồng Randal và Dana Wilson, và bạn có thể lên kế hoạch tham quan nhà máy rượu đẹp như tranh vẽ theo lịch hẹn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chai quà lưu niệm trong thời gian lưu trú ở Alabama, hãy chọn một ít rượu vang Southern Gold – một loại rượu pha trộn hơi ngọt hoặc chọn một trong những loại rượu trái cây Blackberry nổi tiếng của vườn nho, một loại rượu ngon kết hợp tốt với món tráng miệng và sô cô la.

8. Ghế văn phòng lớn nhất thế giới

Ghế văn phòng lớn nhất thế giớiNguồn: mliu92 / Flickr
Ghế văn phòng lớn nhất thế giới

Ở thành phố Anniston gần đó có một điểm thu hút khách du lịch đặc biệt được mệnh danh là “Chiếc ghế văn phòng lớn nhất thế giới”. Chiếc ghế khổng lồ này được Miller’s Office Furniture sản xuất vào năm 1981 và ngày nay nó vẫn nằm bên ngoài nhà kho của họ trên phố Noble.

Chiếc ghế khổng lồ cao 31 feet này được chế tạo để chịu được sức gió lên tới 85 dặm/giờ và được làm bằng 10 tấn thép.

Kể từ khi nó được xây dựng vào đầu những năm 1980, một số thành phố của Mỹ đã cố gắng cạnh tranh danh hiệu này, tuy nhiên, cho đến nay, chiếc ghế khổng lồ ở Anniston vẫn giữ được danh hiệu “Chiếc ghế văn phòng lớn nhất thế giới”.

9. Công viên tiểu bang Cheaha

Công viên bang CheahaNguồn: Jim Vallee / màn trập
Công viên bang Cheaha

Nếu có một nơi bạn nên dành thời gian ghé thăm trong thời gian lưu trú tại Jacksonville thì đó là Công viên Bang Cheaha.

Thế giới “Cheaha” có nghĩa là “nơi cao” trong ngôn ngữ Muskogee của người Mỹ bản địa và khi bạn đứng trên Núi Cheaha nhìn xuống Rừng Quốc gia Talladega, bạn sẽ dễ dàng hiểu được lý do tại sao.

Công viên Bang Cheaha có nhiều đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp leo núi.

Bạn có thể băng qua những khu rừng, băng qua những thác nước đổ xuống, dừng lại để đi dã ngoại hoặc thậm chí tận hưởng một địa điểm câu cá và bơi lội.

Trên đỉnh Núi Cheaha, Tháp Bunker bằng đá cũ có một điểm quan sát với khung cảnh tuyệt đẹp.

Ngoài ra còn có một nhà hàng bên vách đá, nơi bạn có thể thưởng thức bữa tối ngon miệng với người thân hoặc bạn bè trong khi chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn ngoạn mục.

Mang theo giày đi bộ, dã ngoại và máy ảnh và tận hưởng một ngày tuyệt vời tại một trong những địa điểm đầy cảm hứng nhất ở Alabama.

10. Đường mòn dành cho xe đạp leo núi Coldwater

Đường mòn xe đạp leo núi ColdwaterNguồn: facebook.com
Đường mòn xe đạp leo núi Coldwater

Nếu bạn thích đạp xe leo núi và đang tìm kiếm nhiều con đường mòn để đi ở Alabama, thì không đâu khác ngoài Đường mòn xe đạp leo núi Coldwater.

Với sự kết hợp giữa các vòng lặp dễ dàng và các đoạn lên xuống đầy thử thách để phù hợp với mọi cấp độ chuyên môn, luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người.

Baby Bear có lẽ là con đường bằng phẳng dễ dàng nhất mang lại tầm nhìn tuyệt vời, cho bạn cơ hội cảm nhận rõ ràng về khu vực.

Ngoài ra, nếu bạn thích điều gì đó táo bạo, hãy đến với đường mòn Bomb Dog, một đoạn đường dốc nhanh dài 4 dặm với nhiều cú nhảy bằng lạc đà và trên bàn.

11. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Mountain Longleaf

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Mountain LongleafNguồn: Dịch vụ Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ / Wikimedia
Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Mountain Longleaf

Nằm trên địa điểm cũ của Fort McClellan, một đồn huấn luyện quân đội cũ gần Anniston, Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Mountain Longleaf là một trong những địa điểm tốt nhất ở Alabama để khám phá các loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Trong khi đi dạo, bạn có thể may mắn được nhìn thấy loài lan không viền màu trắng và 11 loài thực vật và hoa quý hiếm khác.

Chim gõ kiến ​​​​đỏ sống ở đây và dơi xám, vì vậy nếu bạn là người yêu thích động vật hoang dã, hãy mang theo ống nhòm vì bạn có thể thoáng thấy những loài được bảo vệ này khi đi lang thang dọc theo những con đường mòn trong rừng.

12. Trung tâm mua sắm Quintard

Trung tâm mua sắm Quintard, Oxford, AlabamaNguồn: MikeKalasnik / Flickr
Trung tâm mua sắm Quintard

Nếu bạn thích tận hưởng một số liệu pháp bán lẻ, hãy đến Quintard Mall ở Oxford, Alabama gần đó.

Với nhiều cửa hàng mua sắm và ăn uống đa dạng, luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người.

Các cửa hàng như Bath & Body Works, JC Penney, Victoria’s Secret và American Eagle Outfitters đều có ở đây, ngoài ra còn có một số cửa hàng thể thao, rạp chiếu phim và nhà hàng thức ăn nhanh nếu bạn muốn nghỉ ngơi để ăn gì đó.

Đây là nơi lý tưởng để mua sắm những mẫu thời trang mới nhất, một món đồ trang sức hoặc một món quà cho gia đình và bạn bè ở quê nhà.

13. Quán ăn tên lửa

Tên lửa, JacksonvilleNguồn: facebook.com
Tên lửa, Jacksonville

Để có một số món bánh mì kẹp thịt ngon nhất ở Jacksonville, hãy liên hệ với The Rocket.

Quán ăn nhỏ gọn và xinh xắn này trên Đường Pelham nổi tiếng là nơi phục vụ các món ăn ngon theo phong cách miền Nam.

Cho dù bạn thích một đĩa thịt nướng với đậu nướng và thịt nguội hay một chiếc bánh mì kẹp phô mai thơm ngon với một bên hành tây chiên, bạn đều có thể tìm thấy tất cả ở đây.

Đó là một quán ăn thân thiện với gia đình được cả người dân địa phương và khách du lịch ưa chuộng, nằm ở trung tâm Jacksonville.

14. Cửa hàng bánh cupcake Mad Hatter

Cửa hàng bánh cupcake Mad HatterNguồn: facebook.com
Cửa hàng bánh cupcake Mad Hatter

Cửa hàng bánh nướng Mad Hatter ở Jacksonville là nơi lý tưởng để tìm thấy vô số món ngọt thơm ngon.

Cửa hàng được trang trí với màu hồng nhạt với sàn ca rô đen trắng, và bạn có thể dễ dàng tưởng tượng việc đặt nó trong một cảnh trong Alice in Wonderland! Cho dù bạn đang tổ chức một bữa tiệc, một chuyến dã ngoại ngoài trời hay chỉ đơn giản là thích thứ gì đó có đường để nhấm nháp, cửa hàng này đều có tất cả.

Họ cung cấp nhiều lựa chọn bánh nướng nhỏ mới làm, cùng với thực đơn hàng ngày với các hương vị như kem bơ, caramel, hồ đào và bánh nướng nhỏ phủ màu.

Những chiếc bánh có giá hợp lý và hảo hạng, vì vậy lần tới khi bạn đến Jacksonville, hãy chọn một chiếc hộp, hoặc thậm chí là một tháp bánh cupcake.

15. Công viên suối Germania

Công viên suối Germania, JacksonvilleNguồn: www.jacksonville-al.org
Công viên suối Germania

Công viên này nằm ngay gần Quốc lộ 21 ở Jacksonville, Alabama.

Đó là một nơi tuyệt vời để dắt chó đi dạo hoặc mang theo trẻ em để có thời gian giải trí.

Với các tiện nghi giải trí và khu vui chơi, đường đi bộ, dòng suối rợp bóng mát và một số địa điểm để tổ chức dã ngoại, bạn có thể thư giãn cùng gia đình và bạn bè cho đến khi mặt trời lặn hoặc nếu cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, hãy mang theo đĩa ném đĩa hoặc bóng tetherball bên mình.

Viết một bình luận