15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Coolidge (AZ)

admin

Coolidge ở Quận Pinal, Arizona, được đặt theo tên của Tổng thống Hoa Kỳ Calvin Coolidge, người nhậm chức vào năm 1923 sau cái chết của Warren Harding, phục vụ trong phần còn lại của nhiệm kỳ và sau đó được bầu lại thêm bốn năm nữa.

Dân số khoảng 12.000 người tận hưởng một thành phố nhỏ với nhiều công viên và một khu vực có môi trường tự nhiên là phong cảnh sa mạc gồ ghề. Nó gần như mời gọi họ ra ngoài và tận hưởng cuộc sống ngoài trời, với nhiều hoạt động dành cho những ai có thiên hướng.

Trong lịch sử, đây là quê hương của bộ lạc người Mỹ bản địa Hohokam và Đài tưởng niệm Quốc gia Di tích Casa Grande là nơi đầu tiên được Chính phủ Hoa Kỳ bảo vệ vào năm 1892.

Du khách chắc chắn sẽ thưởng thức ẩm thực Mexico mà thành phố nổi tiếng và với 15 điều cần làm ở Coolidge, họ chắc chắn sẽ tận hưởng thời gian ở đây.

1. Tàn tích Casa Grande (Sivan Vahkih)

Tàn tích Casa GrandeNguồn: Paul B. Moore / màn trập
Tàn tích Casa Grande

Những tàn tích 700 năm tuổi này, được dịch từ tiếng Tây Ban Nha là ”Great House”, nằm ở vị trí nổi bật ở Coolidge. Mặc dù bạn không được phép vào bên trong cấu trúc 4 tầng này (Sivan Vahkih), nhưng bạn có thể đến gần tàn tích được xây dựng từ bê tông tự nhiên có tên là caliche.

Có một tán kim loại phía trên để bảo vệ họ khỏi các yếu tố bên ngoài.

Những tàn tích nhỏ hơn là của một ngôi làng nông nghiệp Hohokam và trung tâm du khách trên trang web cung cấp nhiều thông tin về mọi thứ bạn sẽ thấy, lịch sử của khu vực nói chung và người Hohokam.

2. Bảo tàng Đường sắt Arizona

Bảo tàng Đường sắt ArizonaNguồn: wikimedia
Bảo tàng Đường sắt Arizona

Bảo tàng này cách đó khoảng 45 phút nhưng với tuyến đường sắt rất quan trọng trong lịch sử Bang, bạn thực sự nên ghé thăm nó. Một chuyến tham quan có hướng dẫn sẽ dạy cho bạn tất cả những điều bạn muốn biết về đường sắt Arizona.

Các cuộc triển lãm bao gồm các đoàn tàu cũ cũng như tất cả các toa xe khác nhau; chỗ ngủ, chỗ ăn; hàng hóa và chỗ ngồi thông thường.

Để chiêu đãi đặc biệt cho trẻ em, bạn nên đến Roy’s World, nơi bạn có thể mua các mô hình xe lửa mà bạn đã thấy trong Bảo tàng.

Thời gian mở cửa có hạn và bạn nên kiểm tra thông tin chi tiết trước khi ra khỏi Coolidge.

3. Công viên lịch sử tiểu bang McFarland

Công viên lịch sử bang McFarlandNguồn: JERRYE & ROY KLOTZ MD / Wikimedia
Công viên lịch sử bang McFarland

McFarland đã thành công trong việc bảo tồn lịch sử của khu vực. Bạn nên bắt đầu bằng cách đến Bảo tàng từng là Tòa án vào cuối thế kỷ 19. Sau đó nó trở thành một bệnh viện, trung tâm y tế và phúc lợi, và sau đó là Bảo tàng Hiệp hội Lịch sử Quận Pinal.

Hiện vật bao gồm những thứ từ những ngày đầu tiên con người định cư trong khu vực và với việc vào cửa miễn phí, bạn phải dành một chút thời gian ở đó. Các khoản quyên góp đều được hoan nghênh và sau khi nhìn thấy một bảo tàng ấn tượng, bạn chắc chắn sẽ có động lực để quyên góp thứ gì đó.

4. Bảo tàng Địa chất & Khoáng sản Pinal

Bảo tàng Địa chất & Khoáng sản PinalNguồn: Bảo tàng Pinalgeology
Bảo tàng Địa chất & Khoáng sản Pinal

Bảo tàng Địa chất & Khoáng sản Pinal là một bổ sung khá mới cho các điểm tham quan của Coolidge. Nó ghi lại di sản khoáng sản và khai thác mỏ của Arizona, nơi rất quan trọng đối với văn hóa của Bang trong nhiều năm.

Bộ sưu tập khoáng sản được tìm thấy tại địa phương rất ấn tượng và một số vật trưng bày được cho mượn chỉ đơn giản là làm tăng thêm chất lượng của Bảo tàng. Người dân địa phương rất vui lòng đóng góp những bộ sưu tập của chính họ để du khách có thể tận hưởng ”kho báu” cá nhân của họ.

Các bạn trẻ đến thăm Bảo tàng có thể có động lực tìm hiểu thêm về khoa học sau khi xem các cuộc triển lãm tạo nên câu chuyện về sự phát triển của trái đất.

5. Làng nghệ nhân

Làng nghệ nhânNguồn: Làng nghệ nhân Coolidge / Facebook
Làng nghệ nhân

Làng nghệ nhân còn có nhiều thứ hơn là Bảo tàng mới được thêm vào gần đây. Tài năng của các nghệ sĩ địa phương được trưng bày và du khách có thể trò chuyện với họ về tài năng của họ và thậm chí nhận được những lời khuyên để phát triển nghệ thuật của riêng mình.

Có các hội thảo và lớp học với Phòng Thương mại Coolidge, họ mong muốn mọi người đều có cơ hội phát triển tài năng của mình.

Ngôi làng có một phòng trưng bày nghệ thuật trưng bày các tác phẩm bằng thủy tinh cũng như hội họa và đồ trang sức.

Làng nghệ nhân là một dự án đang được thực hiện và bất kỳ hoạt động bán hàng nào được thực hiện cho du khách đều mang lại nguồn vốn vì lợi ích của toàn bộ ngôi làng.

6. Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Coolidge

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật CoolidgeNguồn: Rod Gipson / Coolidgeperformanceartscenter.org
Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Coolidge

Một dự án khác giúp cộng đồng phát triển tài năng là Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật, cũng nằm trong Làng Nghệ nhân.

Du khách được chào đón để xem các buổi biểu diễn diễn ra trong suốt cả năm. Rất nhiều nỗ lực diễn ra ở hậu trường. Mặc dù Coolidge thường bị coi là bảo thủ, cộng đồng vẫn có lập trường tiến bộ trong những việc như phát huy tài năng của công dân và những người ở khu vực lân cận.

7. Trang trại đà điểu Dậu Cogburn

Trang trại đà điểu Rooster CogburnNguồn: Paul R. Jones / màn trập
Trang trại đà điểu Rooster Cogburn

Bạn có thể đã xem Trang trại đà điểu Rooster Cogburn được giới thiệu trên truyền hình Hoa Kỳ trong các chương trình như “Các điểm tham quan ven đường cực kỳ hấp dẫn” và “Đường cao tốc Arizona”. Xem nó cho chính mình.

Đà điểu không phải là cư dân duy nhất; có những con lừa và dê thu nhỏ, dê boer, hươu, cá đuối gai độc, lorikeets cầu vồng và vịt. Nhiều con trong số chúng có thể được du khách cho ăn và một số loài chim sẽ uống nước từ chiếc cốc được cầm chắc chắn trên tay.

Chuyến tham quan Xe tải Quái vật là một thứ khác đặc biệt hấp dẫn trẻ em.

8. Hồ chứa Picacho

Nước là một mặt hàng quý giá ở Arizona và Hồ chứa Picacho, ngay phía nam Coolidge, được thành lập như một phần của Dự án Thủy lợi San Carlos vào những năm 1920. Mục đích là để trữ nước và điều tiết dòng chảy cho kênh Casa Grande và kênh Florence-Casa Grande.

Hồ chứa cung cấp khả năng câu cá vược tuyệt vời nhưng nhiệt độ có thể tăng cao đối với những người ngồi trên bờ hồ. Kể từ khi xây dựng, kích thước của nó đã bị giảm đi do thảm thực vật và phù sa và trên thực tế, đôi khi nó gần như khô cạn. Chắc chắn, một số trong đó bây giờ là đầm lầy.

9. Nhà hàng Mexico của Rolbeto

Nhà hàng Mexico của RolebetoNguồn: Rolbetos Món ăn Mexico / Facebook
Nhà hàng Mexico của Rolebeto

Arizona trở thành một phần của Hoa Kỳ vào giữa thế kỷ 19. Trước đó, nó là một phần của bang Sonora, Mexico. Thậm chí ngày nay, nó còn được biết đến với ẩm thực Mexico.

Rolbeto’s đã trở thành một địa điểm được yêu thích ở địa phương và thu hút khách du lịch đã nghe nói về các món ăn truyền thống của Mexico. Không có gì đặc biệt về mặt bằng nhưng đồ ăn thì tuyệt vời. Đó là một nơi lái xe vào nhưng bàn ăn dã ngoại của nó là một nơi tuyệt vời để ngồi và ăn uống.

Đĩa bít tết và tôm hay quesadilla bít tết và tôm là những điểm nổi bật. Bạn cũng có thể mua những món ăn yêu thích đặc trưng của Mexico; tacos, nachos, burritos và bánh ngô.

10. Bảo tàng Di sản Bang Đồng

Bảo tàng Di sản Bang ĐồngNguồn: Làng nghệ nhân Coolidge / Facebook
Bảo tàng Di sản Bang Đồng

Khi bạn đến thăm bảo tàng này, bạn chắc chắn sẽ thắc mắc tại sao nó không được tìm thấy ở một thành phố lớn hơn nhiều. Có hơn 5.000 tác phẩm nghệ thuật làm từ đồng có niên đại từ thế kỷ 16 cho đến ngày nay.

Nó chỉ mở cửa vào năm 2013 và có diện tích 9.000 feet vuông. Kể câu chuyện về Arizona và đồng, bạn sẽ biết được điều gì đã xảy ra với lượng đồng khổng lồ do Arizona sản xuất, tất cả trị giá 125 tỷ bảng Anh. Sáu phần riêng biệt đều có câu chuyện riêng để kể.

11. Ngắm chim ở Công viên bang Catalina

Công viên bang CatalinaNguồn: Anton Foltin / màn trập
Công viên bang Catalina

Công viên Tiểu bang Catalina là một trải nghiệm sa mạc thực sự có thể hoàn toàn mới đối với bạn. Nó chứa đầy xương rồng saguaro cao tới hơn 40 feet. Động vật hoang dã thường khó nắm bắt trong sa mạc, nhưng ở đây dễ dàng phát hiện hơn.

Có một con đường được tạo riêng cho những người quan sát chim; nó chỉ dài một dặm, nhưng du khách có thể mong đợi được nhìn thấy nhiều loài trong số 150 loài khác nhau được tìm thấy ở Công viên Bang Catalina.

Có một số loài chim ăn thịt có thị lực tốt hơn bạn; diều hâu nhìn thấy những động vật có vú nhỏ, loài bò sát và rắn có thể lảng tránh bạn khi bạn ghé thăm.

12. Đi bộ và đi trên Đường mòn Sonoqui Wash

Đường mòn rửa SonoquiNguồn: Tòa thị chính Queen Creek‎ / Facebook
Đường mòn rửa Sonoqui

Con đường này chỉ dài dưới 6 dặm xuyên qua Queen Creek, đi qua sa mạc hoang sơ và đã trở nên phổ biến với người đi bộ và người đi xe đạp. Có một trung tâm cưỡi ngựa nơi bạn có thể sắp xếp chuyến đi của mình.

Bạn nên đảm bảo mang theo nhiều nước khi khởi hành, bất kể bạn sử dụng phương tiện di chuyển nào.

Bạn cần giữ khá im lặng nếu muốn nhìn thấy bất kỳ động vật hoang dã nào, mặc dù nếu bạn không thể nhìn thấy những gì dưới chân mình, bạn có thể muốn tạo ra một số tiếng ồn; bạn không muốn làm một con rắn đuôi chuông ngạc nhiên.

13. Công viên Anamax

Công viên AnamaxNguồn: Công viên và Giải trí Sahuarita / Facebook
Công viên Anamax

Trung tâm Giải trí ở Công viên Anamax có rất nhiều điều hấp dẫn những bạn trẻ muốn chơi một môn thể thao. Một số trường được đánh dấu để sử dụng; các sân bóng chày, bóng đá và bóng đá của giải đấu nhỏ, sân bóng rổ và sân bóng chuyền trên cát.

Bạn có thể dắt chó của mình đến một khu vực riêng trong công viên nhưng nó phải luôn được dẫn đầu. Trong khi bọn trẻ đang chơi ở nơi khác, bạn thậm chí có thể đi trượt băng.

Cơ sở vật chất bao gồm một khu vui chơi có mái che, một số khu dã ngoại và khu nướng thịt cũng như phòng vệ sinh.

14. Công viên vùng núi San Tân

Công viên Vùng Núi San TânNguồn: Bernadette Heath / màn trập
Công viên Vùng Núi San Tân

Vùng này là một trong những vùng núi và sa mạc. Chỉ riêng phong cảnh thôi đã khiến bạn đáng để ghé thăm Coolidge và khi ở đó, hãy nhìn kỹ hơn những ngọn núi. Một công viên tuyệt vời để bạn tham quan là Công viên Vùng Núi San Tan, một chuyến đi trong ngày dễ dàng từ Coolidge.

Nếu bạn không ngại ăn tối muộn, cảnh hoàng hôn ở những nơi như vậy sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt vời với sự thay đổi màu sắc sống động, bóng và các hiệu ứng do bóng tạo ra.

Nếu định đi bộ một quãng đường xa, bạn nên nhớ uống nhiều nước và mang giày thoải mái cũng như mang theo máy ảnh.

15. Chơi gôn một ngày ở Phoenix

Câu lạc bộ Golf Southern Dunes ở MaricopaNguồn: Câu lạc bộ Golf Ak-Chin Southern Dunes / Facebook
Câu lạc bộ Golf Southern Dunes ở Maricopa

Phoenix Arizona là trụ sở của một trong những thương hiệu golf hàng đầu thế giới, Ping. Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều sân gôn trong khu vực và bạn chỉ cách Coolidge chưa đầy một giờ đồng hồ, vậy tại sao bạn không chơi một trận?

Sự lựa chọn là của bạn. Bạn có thể muốn chơi trên một sân có nhiều fairway và green tươi tốt, nhưng lại có những khu vực rộng lớn bị lãng phí nên bạn sẽ phải chơi bóng.

Đây là một gợi ý dành cho bạn; hãy thử Câu lạc bộ Golf Southern Dunes ở Maricopa, cách đó chưa đầy một giờ, nơi mang đến thử thách lớn trong môi trường sa mạc và núi non tuyệt đẹp.

Viết một bình luận