14 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Springerville (AZ)

admin

Springerville nằm ở Quận Apache của Arizona, nằm trong vùng Núi Trắng của bang.

Với dân số dưới 2.000 người, thị trấn nhỏ này mang đầy vẻ quyến rũ vốn rất phổ biến ở khu vực miền núi hoang dã này của Arizona.

Với độ cao gần 7.000 feet, nó cao hơn đáng kể so với nhiều thị trấn của Colorado và có khá nhiều tuyết cũng như thời tiết mùa đông, đây là một điều ngạc nhiên lớn đối với một số du khách không quen thuộc với địa lý của Arizona.

Thị trấn nổi tiếng là nơi Ike Clanton bị bắn chết nhiều năm sau vụ việc ở OK Corral mà anh đóng một vai trò trong đó.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Springerville, Arizona.

1. Đức Mẹ Đường Mòn

Madonna của đường mònNguồn: teofilo / Flickr
Madonna của đường mòn

Là một phần của chuỗi 12 tượng đài dành riêng cho những câu chuyện thường chưa được kể về những người phụ nữ tiên phong của nước Mỹ, bức tượng Madonna of the Trail ở Springerville, Arizona là một trong những điều nên làm trong khu vực mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Các bức tượng được ủy quyền bởi Hiệp hội Con gái Cách mạng Hoa Kỳ Quốc gia và trải dài suốt từ vùng nông thôn Cumberland, Maryland đến Upland, California.

Các di tích nằm ở các bang khác nhau dọc theo Đường mòn Quốc gia Cũ, vốn là tuyến đường thường được sử dụng cho những người phương Đông di chuyển về phía Tây để bắt đầu cuộc sống mới.

2. Công viên và Bảo tàng Khảo cổ Casa Malpais

Công viên và Bảo tàng Khảo cổ Casa MalpaisNguồn: Người tin vào nửa đêm / Flickr
Bảo tàng và Công viên Khảo cổ Casa Malpais

Tọa lạc tại một vị trí thuận tiện trong Trung tâm Di sản Springerville, Bảo tàng Casa Malpais lưu giữ một bộ sưu tập đáng kinh ngạc về các hiện vật của người Mỹ bản địa bao gồm đồ gốm, vũ khí bằng đá, công cụ và đồ trang sức.

Các vật phẩm được trưng bày thực sự đã được khai quật từ địa điểm này và có rất nhiều dấu hiệu mang tính thông tin sẽ cung cấp cho bạn thông tin cơ bản về những vật phẩm này cũng như cách người Mỹ bản địa sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Bảo tàng miễn phí và mở cửa quanh năm trừ những ngày lễ lớn.

Đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cuộc phiêu lưu Springerville của bạn.

3. Bảo tàng sưu tập nghệ thuật Renee Cushman

Bảo tàng Bộ sưu tập Nghệ thuật Renee CushmanNguồn: Trung tâm Di sản Springerville / Facebook
Bảo tàng Bộ sưu tập Nghệ thuật Renee Cushman

Bộ sưu tập hiện vật tuyệt vời trong bảo tàng Bộ sưu tập Nghệ thuật Renee Cushman được tặng bởi một người dân thị trấn, nơi có kho dự trữ các tác phẩm nghệ thuật quý hiếm và vô giá vào thời điểm đó hầu như không được biết đến.

Bà qua đời năm 1969 sau khi sống ở khu vực này những năm ngay sau Thế chiến thứ hai.

Bảo tàng và bộ sưu tập hiện do thị trấn Springerville quản lý và là một trong những điểm thu hút chính của khu vực trong hơn 40 năm.

Nó nằm ở Trung tâm Di sản Springerville, mở cửa 6 ngày một tuần và có sẵn các chuyến tham quan tự hướng dẫn, vì vậy hãy dừng lại và khám phá.

4. Nhà nghỉ bướm

Nhà nghỉ bướmNguồn: Johanna Wright‎ / Facebook
Nhà nghỉ bướm

Được xây dựng vào năm 1914, Butterfly Lodge được đặt tên theo số lượng lớn bướm di cư đi qua khu vực vào các thời điểm khác nhau trong năm.

Nhà nghỉ này đã từng là một ngôi nhà trang trại, nhà nghỉ săn bắn và là nhà của người xây dựng và con trai ông, những người lần lượt là một tác giả và nghệ sĩ.

Nhà nghỉ nằm ở khu danh lam thắng cảnh Greer, Arizona và trở thành bảo tàng chính thức đầu tiên của thị trấn nhỏ khi mở cửa cho công chúng lần đầu tiên vào năm 1995.

Nó không mở cửa hàng ngày và giờ mở cửa theo mùa, vì vậy hãy nhớ kiểm tra trước khi bạn đi.

5. Trung tâm di sản Springerville

Trung tâm di sản SpringervilleNguồn: Trung tâm Di sản Springerville / Facebook
Trung tâm di sản Springerville

Nằm trên Phố Chính Đông, chỉ cách bất kỳ nơi nào trong thị trấn một quãng đi bộ dễ dàng, Trung tâm Di sản Springerville là nơi có các bảo tàng, hiện vật và triển lãm sẽ mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc độc đáo và hấp dẫn về lịch sử đáng chú ý của khu vực.

Có một phòng trưng bày nghệ thuật trưng bày các tác phẩm cổ và đương đại cũng như rất nhiều món đồ lặt vặt thú vị của Americana đang ngày càng trở nên khan hiếm.

Nhiều hiện vật của người Mỹ bản địa đến từ Tàn tích Casa Malpais đã được các nhà khảo cổ học làm việc cho thành phố và tiểu bang khai quật.

Các nhân viên đều có kiến ​​thức và thân thiện và sẽ vui lòng dẫn bạn đi xung quanh và trả lời các câu hỏi của bạn.

6. Bảo tàng Ngôi nhà nhỏ

Nằm gần thị trấn Eagar, bạn có thể dễ dàng đến Bảo tàng Ngôi nhà Nhỏ từ Springerville và là một địa điểm độc đáo khác làm nổi bật truyền thống tiên phong và định cư rất thịnh hành ở khu vực này của Arizona.

Nó ẩn mình trong một hẻm núi gần sông Little Colorado và trưng bày một loạt ảnh, hiện vật và kỷ vật đáng kinh ngạc gợi nhớ về thời kỳ mà Arizona là một nơi khắc nghiệt và không thể tha thứ được coi là biên giới hoang dã.

Bảo tàng cách Arizona Highway 260 vài dặm và được đánh dấu rõ ràng nên bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm thấy nó.

7. Mái vòm hình tròn ở Thung lũng tròn

Mái vòm Ensphere ở Thung lũng TrònNguồn: Phí James / Wikimedia
Mái vòm Ensphere ở Thung lũng Tròn

Nếu giống như tôi, bạn không quen với thuật ngữ ‘vòm cầu’ thì hãy yên tâm, vì bạn sắp học được điều gì đó mới mẻ.

Được tạo ra chủ yếu từ gỗ, Round Valley Ensphere Dome là một công trình kiến ​​trúc đồ sộ thuộc sở hữu của khu học chánh địa phương và là nơi có sân bóng đá trung học có mái vòm duy nhất trên toàn quốc.

Nó nằm ở Eagar, tốn 12 triệu USD để xây dựng và mở cửa vào năm 1992 sau một số tranh cãi pháp lý về việc ai sẽ trả tiền cho nó.

Kể từ đó, gần 200.000 feet vuông không gian của nó đã được thị trấn và hội đồng trường học sử dụng hiệu quả.

Nó nằm ngay ngoài đường cao tốc và miễn phí tham quan.

8. Đường đi ngắm cảnh đường mòn Coronado

Đường đi ngắm cảnh Coronado TrailNguồn: Danita Delmont / màn trập
Đường đi ngắm cảnh Coronado Trail

Đường ngắm cảnh Đường mòn Coronado chạy từ Morenci đến Springerville và cung cấp một số khung cảnh đẹp nhất của khu vực, bao gồm các ngọn núi và vùng cao, hay còn gọi là chaparral phổ biến ở các vùng cao hơn của Arizona.

Con đường này dẫn qua các khu bảo tồn của người Mỹ bản địa, những vùng rừng quốc gia rộng lớn và Núi Baldy cao gần 12.000 feet so với mặt đất bên dưới.

Nếu bạn là một ngư dân, hãy cân nhắc mang theo cần câu và cuộn dây của mình, vì nhiều sông suối trong khu vực có cá hồi, một số là cá hồi bản địa và một số được sở thủy sản của bang thả nuôi.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần có giấy phép câu cá trước khi thực hiện cú ném đầu tiên.

9. Đường mòn hẻm núi Saffel

Đường mòn hẻm núi SaffelNguồn: Vùng núi thông và trò chơi cá Arizona / Facebook
Đường mòn hẻm núi Saffel

Chủ sở hữu xe địa hình thường mang tiếng xấu vì xới đất và gây ồn ào ở những nơi mà nhiều người ưa hoạt động ngoài trời, yêu thiên nhiên tìm đến để tìm sự yên bình, tĩnh lặng.

Đường mòn Saffel Canyon đã được dành riêng cho những người đam mê xe tải, những người có số lượng địa điểm hạn chế để tận hưởng sở thích của mình.

Con đường này nằm trong một số khu rừng Ponderosa đẹp đến kinh ngạc ở vùng vành đai Arizona.

Có những con đường dành cho mọi cấp độ trải nghiệm và loại phương tiện, vì vậy nếu nó hoàn toàn mới đối với bạn thì đây sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn dễ dàng tham gia trò tiêu khiển thú vị này.

10. Khu nghỉ dưỡng Sunrise Park

Khu nghỉ dưỡng công viên SunriseNguồn: Khu nghỉ dưỡng Sunrise Park / Facebook
Khu nghỉ dưỡng công viên Sunrise

Dãy núi Trắng của Arizona là nơi lý tưởng cho những người yêu thích thể thao và thời tiết mùa đông của bang.

Có thể đáng ngạc nhiên, nhưng Arizona có khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và Công viên Sunrise nhận được lượng tuyết rơi hàng năm đáng kinh ngạc do độ cao của nó cao hơn thành phố Denver, Colorado.

Cho dù bạn là vận động viên trượt tuyết hay trượt ván tuyết, đều có những đường mòn dành cho bạn từ người mới bắt đầu đến chuyên gia.

Khu nghỉ mát có tất cả các tiện nghi mà bạn mong đợi như khách sạn và nhà hàng, và nếu đến vào những tháng không phải mùa đông, bạn sẽ có thể đi bộ đường dài, đạp xe, câu cá và đu dây qua một hoặc hai hẻm núi.

Thời tiết mùa đông khiến đường đi trong khu vực trở nên nguy hiểm, vì vậy hãy cẩn thận khi lái xe.

11. Cuộc phiêu lưu trên đường mòn tại Hannagan Meadow Lodge

Nhà nghỉ đồng cỏ HannaganNguồn: Nhà nghỉ Hannagan Meadow / Facebook
Nhà nghỉ đồng cỏ Hannagan

Mặc dù phần lớn dãy núi White Mountains tương đối khó tiếp cận trong mùa đông khắc nghiệt, nhưng vào mùa hè, mùa xuân và mùa thu thời tiết rất hoàn hảo.

Hannagan Meadow Lodge nằm ở vùng cao nguyên Alpine, Arizona và gần Eagar và Springerville.

Chuyến cưỡi ngựa có hướng dẫn viên xuyên qua rừng thông và những con đường mòn trên núi sẽ là một trong những điều bạn làm trong chuyến đi Springerville sẽ không bị lãng quên và bạn có thể sẽ cảm thấy như mình đã được dịch chuyển ngược thời gian khoảng một thế kỷ.

Các chuyến tham quan nhà nghỉ và đường mòn thường kín chỗ nhanh chóng vào mùa cao điểm, vì vậy hãy cân nhắc đặt chỗ trực tuyến trước khi đi.

12. Đường mòn hoang dã Escudilla

Núi EscudillaNguồn: Larry Barrett / màn trập
Núi Escudilla

Nằm ở thị trấn Alpine gần Springerville, phần lớn khu rừng xung quanh đường mòn hoang dã Escudilla đã bị phá hủy bởi trận cháy Wallow khét tiếng quét qua khu vực này vào năm 2011, thiêu rụi hàng nghìn mẫu Anh.

Con đường mòn sẽ dẫn bạn qua Núi Escudilla, một trong những ngọn núi cao nhất Arizona với độ cao chỉ 12.000 feet.

Khu vực hoang dã xung quanh bao gồm hơn 5.000 mẫu Anh và với diện tích đất đó rất dễ bị lạc, vì vậy hãy chú ý đến các điểm đánh dấu đường mòn và đừng mạo hiểm vào những khu vực không được đánh dấu hoặc có vẻ như chúng có thể nguy hiểm.

13. Trung tâm thám hiểm khủng long núi trắng

Trung tâm thám hiểm khủng long núi trắngNguồn: Trung tâm khám phá khủng long núi trắng / Facebook
Trung tâm thám hiểm khủng long núi trắng

Trung tâm Khám phá Khủng long Núi Trắng được thành lập bởi một nhà cổ sinh vật học và gia đình ông, những người có tình yêu vô bờ bến với những loài khủng long tuyệt vời đã sinh sống ở khu vực này trên thế giới trong hàng triệu năm.

Trong quá trình khai quật ban đầu, người ta đã phát hiện 4 loài khủng long mới chỉ có ở vùng White Mountain phía bắc Arizona.

Bảo tàng không mở cửa hàng ngày và lịch trình của họ có thể thay đổi, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra trước khi đi.

Có rất nhiều cuộc triển lãm và hoạt động dành cho trẻ nhỏ và giá vé vào cửa rất rẻ, khiến đây trở thành một trong những điều nên làm ở Springerville mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

14. Khu bảo tồn động vật hoang dã núi trắng Sipe

Trung tâm Du khách Núi Trắng SipeNguồn: Trang trại ở Southfork / Facebook
Trung tâm Du khách Núi Trắng Sipe

Nằm dưới chân Núi Escudilla hùng vĩ, Khu bảo tồn động vật hoang dã Núi Sipe White có rất nhiều con đường mòn dẫn qua một loạt môi trường sống động thực vật đa dạng đáng kinh ngạc.

Một chuyến đi đến trung tâm du khách của công viên là một ý tưởng hay trước khi bạn ra ngoài. Các nhân viên sẽ cung cấp cho bạn vị trí địa lý và chỉ ra các khu vực được quan tâm đặc biệt mà bạn chắc chắn sẽ muốn xem.

Khu vực động vật hoang dã cho phép tham quan miễn phí nhưng sẽ đóng cửa vào tháng 10 khi thời tiết có thể khắc nghiệt và khó lường.

Trên một số con đường mòn, bạn có nhiều khả năng nhìn thấy động vật hơn những con đường khác, vì vậy hãy hỏi trung tâm dành cho du khách và hãy nhớ rằng hầu hết các loài động vật đều hoạt động tích cực hơn vào buổi sáng và chiều muộn, vì vậy hãy lên kế hoạch cho phù hợp.

Viết một bình luận