15 điều tốt nhất để làm ở Maitland (FL)

admin

Cách trung tâm thành phố Orlando khoảng 15 phút về phía bắc, Maitland là một thành phố ngoại ô giàu có với môi trường tuyệt đẹp. Nước thống trị cảnh quan thị trấn ở đây, với hơn 20 hồ riêng lẻ.

Nhiều công viên công cộng của Maitland nằm cạnh những vùng nước này, và tôi ngưỡng mộ những hàng cây sồi sống phủ đầy rêu và những cây bách cao hói.

Vào những năm 1930, thành phố trở thành nơi đặt khu nghệ thuật thử nghiệm, tồn tại cho đến ngày nay như một phần của Bảo tàng Nghệ thuật & Lịch sử Maitland. Kiến trúc Phục hưng Maya đáng kinh ngạc của khu phức hợp đã giành được danh hiệu Di tích lịch sử quốc gia.

Ở những nơi khác ở Maitland cũng có các tổ chức quan trọng bao gồm các chủ đề đa dạng như Holocaust và chim săn mồi. Ngoài ra còn có lịch xã hội năng động, với các sự kiện như Liên hoan phim Florida và Liên hoan nghệ thuật quay Maitland có thẩm quyền.

Cuối cùng, với chuyến tàu đi lại SunRail, bạn có thể đến các cộng đồng lân cận như Winter Park trong vài phút.

1. Trung tâm nghệ thuật Maitland

Trung tâm nghệ thuật MaitlandNguồn: ebyabe / Flickr
Trung tâm nghệ thuật Maitland

Bảo tàng Lịch sử & Nghệ thuật Maitland được hình thành vào năm 2010 với sự hợp nhất giữa xã hội lịch sử của thành phố và Trung tâm Nghệ thuật Maitland.

Trung tâm có lịch sử kéo dài từ thời thuộc địa cho nghệ thuật thử nghiệm được thành lập vào năm 1937. Đối với tôi, kiến ​​trúc đặc biệt của người sáng lập André Smith (1880-1959) là một điểm thu hút lớn.

Đây là một số tòa nhà duy nhất còn sót lại theo phong cách Phục hưng của người Maya, một dạng Art Deco. Vào năm 2014, khu phức hợp đã trở thành địa điểm đầu tiên ở miền Trung Florida được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia.

Nằm trong những khu vườn tuyệt đẹp, các tòa nhà được trang trí với hơn 2.000 tác phẩm chạm khắc và tranh tường.

Có hai phòng trưng bày dành cho các triển lãm đương đại, cùng với chương trình nghệ thuật công cộng và hai chương trình lưu trú dành cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Để đánh giá đầy đủ khu phức hợp Trung tâm Nghệ thuật, hãy chú ý đến Chuyến tham quan Di tích Lịch sử Quốc gia sắp tới.

2. Bảo tàng lịch sử Maitland

Bảo tàng lịch sử MaitlandNguồn: Ebyabe / Wikimedia
Bảo tàng lịch sử Maitland

Trên thực tế, một số điểm tham quan trong danh sách của tôi là một phần của Bảo tàng Lịch sử & Nghệ thuật Maitland. Điều này áp dụng cho Bảo tàng Lịch sử Maitland khai sáng, với các cuộc triển lãm bao trùm một khoảng thời gian khổng lồ, bắt đầu từ người Mỹ bản địa Timucua.

Trong các phòng trưng bày này, bạn có thể tìm hiểu nhiều chủ đề khác nhau, từ nền tảng của Maitland vào năm 1885 cho đến ngành công nghiệp cam quýt đang phát triển một thời.

Tôi hoàn toàn bị cuốn hút vào các cuộc triển lãm về mối quan hệ ban đầu của Maitland với Hiệp hội Audubon Florida, tổ chức cuộc họp đầu tiên ở đây vào năm 1900.

3. Trung tâm chim săn mồi Audubon

Maitland là địa điểm diễn ra cuộc họp đầu tiên của Hiệp hội Audubon Florida. Đó là vào năm 1900, thời điểm các loài chim lội nước ở Florida đột nhiên bị đe dọa bởi sự xâm lấn của con người.

Ngày nay có một trung tâm trong thành phố, tiếp tục truyền thống bảo tồn đó. Trung tâm Chim săn mồi Audubon chuyên giải cứu, điều trị, phục hồi và thả các loài chim ăn thịt ở Florida.

Đến thăm trung tâm, tôi được đến gần hơn bao giờ hết với các loài cú, chim ưng, diều, chim ưng và đại bàng đầu trắng. Mỗi chú chim đều có câu chuyện cảm động của riêng mình và các nhân viên đều vui vẻ kể lại câu chuyện đó.

Bạn cũng có thể xem các cuộc triển lãm về bảo tồn, phục hồi chim và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ở miền Trung Florida.

4. Trung tâm Tài nguyên Tưởng niệm Holocaust và Trung tâm Giáo dục Florida

Ở Maitland, bạn sẽ tìm thấy một trong những học viện lâu đời nhất nước Mỹ chuyên tưởng nhớ và nghiên cứu về nạn diệt chủng Holocaust.

Trung tâm Giáo dục & Tài nguyên Tưởng niệm Holocaust quay trở lại một dự án được bắt đầu bởi Tess Wise, một Người sống sót địa phương đến từ Ba Lan. Khi tôi viết bài này, đã có kế hoạch xây dựng một trung tâm mới hiện đại ở trung tâm thành phố Orlando.

Cho đến nay, mặc dù có những cuộc triển lãm được nghiên cứu chuyên nghiệp và nghiêm túc bên cạnh Học viện Do Thái Orlando.

Triển lãm thường trực, Holocaust trong lịch sử, trình bày nguồn gốc, tiến trình và hậu quả của thời kỳ này trong lịch sử, với các hiện vật, tài liệu, ảnh và lời kể cá nhân.

Trong chuyến thăm của tôi, có một cuộc triển lãm về các cầu thủ và quan chức của đội bóng đá FC Bayern Munich bị đàn áp dưới thời Chủ nghĩa Xã hội Quốc gia.

5. Nhà hát Enzian

Maitland là nơi có rạp chiếu phim độc lập toàn thời gian duy nhất ở miền Trung Florida. Khai trương vào năm 1985, Nhà hát Enzian khởi đầu là một rạp chiếu phim chiếu các bộ phim kinh điển.

Mọi thứ đã phát triển trong hơn 40 năm qua và giờ đây bạn có thể xem những bộ phim độc lập ra mắt lần đầu cũng như nhiều bộ phim cũ hơn, từ Golden Age Hollywood đến những bộ phim kinh điển đình đám. Ẩm thực là trọng tâm của trải nghiệm, sự lịch sự của Eden Bar và dịch vụ bàn sẽ tạo thêm nét sang trọng.

Là trung tâm của khu vực dành cho điện ảnh độc lập, nhà hát này tổ chức rất nhiều lễ hội trong suốt cả năm. Nổi bật là Liên hoan phim Florida vào tháng 4, một liên hoan phim đạt chuẩn Oscar đã có lịch sử hơn ba thập kỷ.

6. Công viên hồ Lily

Nếu phải chọn công viên đẹp nhất ở Maitland thì nơi này chắc chắn sẽ là một ứng cử viên. Trên bờ Hồ Lily hình tròn gần như hoàn hảo, công viên được nối với trung tâm thành phố bằng một con đường trải nhựa, chạy về phía nam từ Quảng trường Độc Lập.

Công viên Hồ Lily là địa điểm tổ chức Lễ hội nghệ thuật quay Maitland kéo dài mà tôi sẽ trình bày chi tiết hơn bên dưới. Ngoài ra, đây còn có Bảo tàng Waterhouse Residence, xuất hiện sau trong danh sách của tôi.

Trên hết công viên là nơi bạn có thể thư giãn. Được che phủ bởi tán cây rậm rạp, có một con đường mòn dài nửa dặm, với lối đi bộ lót ván trên cao dọc theo bờ biển phía đông.

Được che chắn bởi những tán cây là sân chơi dành cho trẻ em, trong khi nơi đây có vọng lâu bình dị để tổ chức đám cưới trên mặt nước.

7. Bảo tàng nhà ở Waterhouse

Tại ngôi nhà bên Hồ Lily này, bạn sẽ tìm hiểu về cuộc sống gia đình trung lưu ở Maitland trong Thời đại Mạ vàng. Dinh thự Waterhouse được xây dựng vào năm 1884 cho William H. Waterhouse và gia đình ông và có đầy đủ các chi tiết cổ kính.

Mọi thứ, từ nhà bếp đến phòng ngủ, đều được trình bày theo đúng phong cách của nó vào cuối thế kỷ 19.

Điểm nổi bật là cầu thang được làm từ trái tim gỗ thông được làm thủ công theo phong cách Eastlake. Tham quan bảo tàng, bạn sẽ thấy một kho tàng Victoriana địa phương, bao gồm mền, quần áo và đồ nội thất, đồng thời tìm hiểu về gia đình Waterhouse.

8. Bảo tàng Điện thoại Maitland

Ngoài ra, tại khu phức hợp Bảo tàng Lịch sử & Nghệ thuật Maitland còn có một bảo tàng dành riêng cho công nghệ điện thoại trong và xung quanh Maitland.

Với sự trợ giúp của các đồ tạo tác và màn hình thực hành, bạn có thể thấy viễn thông đã phát triển như thế nào theo thời gian.

Ví dụ: có một máy telex, một trạm chuyển mạch đang hoạt động và dòng thời gian của các thiết bị điện thoại. Chúng bao gồm điện thoại treo tường bằng gỗ và rất nhiều mặt số quay.

Điều hấp dẫn nhất đối với tôi là câu chuyện về Công ty Điện thoại Winter Park. Chuyện này xảy ra vào năm 1910, khi con trai của một chủ cửa hàng tạp hóa địa phương lắp đặt điện thoại tại nhà của những khách hàng thường xuyên để giúp họ đặt hàng.

9. Công viên cộng đồng Maitland

Theo ý kiến ​​​​của tôi, với rất nhiều cây cối bao gồm cả cây sồi sống và cây bách hói, công viên này có một cái tên không thể hiện được vẻ đẹp của nó.

Cách yêu thích của tôi để vào Công viên Cộng đồng Maitland là từ phía đông, nơi có lối đi bộ lót ván đẹp như tranh vẽ dài 200 m. Con đường này sẽ đưa bạn qua những bờ cây cối rậm rạp dọc theo con lạch nối liền Hồ Rừng với Hồ Minnehaha.

Ở vùng bóng mát xa hơn về phía tây có rất nhiều tiện nghi. Có thể kể tên một số nơi, bạn có các gian hàng, sân bóng vợt, sân quần vợt và quầy nhượng quyền trong tòa nhà cộng đồng.

10. Công viên Minnehaha

Trong dãy công viên công cộng tuyệt vời của Maitland còn có một không gian ven hồ tuyệt vời khác ở bờ phía nam của Hồ Minnehaha.

Vùng nước này là một phần của chuỗi dài, với Hồ Rừng ở phía bắc và Hồ Maitland ở phía nam. Từ bờ hồ và dọc theo con kênh, bạn có thể ngắm nhìn những chiếc thuyền, thuyền kayak và ván chèo đến và đi.

Tôi ngưỡng mộ con đường đi bộ lát ván nhỏ cạnh mặt nước ở đây, với những biển báo thú vị thông báo cho bạn về các loài thực vật và động vật hoang dã ở vùng đất ngập nước. Ngoài ra, tại Công viên Minnehaha còn có các sân chơi dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau cũng như đường tập thể dục dành cho người lớn.

11. Sân băng Orlando

Sân khúc côn cầu hàng đầu ở miền Trung Florida nằm ở phía tây Maitland. Lựa chọn của tôi cho những ngày mưa hoặc quá nóng, Orlando Ice Den có hai tảng băng, theo quy định của NHL và kích thước Olympic khác.

Điều tuyệt vời ở một cơ sở quy mô này là có rất nhiều chỗ trượt băng công cộng. Trên thực tế, khi tôi ở đây, ngày nào trong tuần cũng có buổi trượt băng công cộng. Vé vào cửa là 15 USD vào các ngày trong tuần và 18 USD vào cuối tuần, đã bao gồm tiền thuê giày trượt.

Orlando Ice Den cũng có một loạt các chương trình dành cho trượt băng nghệ thuật và khúc côn cầu, từ các giải đấu dành cho mọi lứa tuổi cho đến các buổi trượt băng và bắn súng.

12. Công viên mùa đông

Maitland tiếp giáp với một cộng đồng khá giả khác, cũng nằm trong một thị trấn có nhiều nước. Trên thực tế, bạn có thể đến Công viên Mùa đông để thuê một chiếc ca nô, thuyền kayak hoặc ván chèo, sau đó chèo thuyền trở lại Maitland.

Để bớt vất vả hơn, bạn có thể tham gia chuyến tham quan bằng thuyền ngắm cảnh với các chuyến tham quan Chuỗi hồ Công viên Mùa đông, khởi hành vào khung giờ từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều hàng ngày.

Chỉ cần một điểm dừng trên SunRail, Công viên Mùa đông có rất nhiều điều để yêu thích. Có một trung tâm thành phố cao cấp dọc theo Đại lộ Park, công trình kiến ​​trúc trang nghiêm, một khu chợ nông sản thịnh vượng khác và rất nhiều nền văn hóa để bạn khám phá.

Điểm đến của tôi là Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Charles Hosmer Morse, với kho tác phẩm đáng kinh ngạc của Louis Comfort Tiffany (1848-1933).

13. Lễ hội nghệ thuật quay Maitland

Lễ hội nghệ thuật quay MaitlandNguồn: Lễ hội nghệ thuật quay Maitland / Facebook
Lễ hội nghệ thuật quay Maitland

Kể từ năm 1976, thị trấn nhỏ Maitland đã tổ chức lễ hội nghệ thuật có thẩm quyền trong ba ngày vào tháng 11.

Được tổ chức tại Công viên Hồ Lily tuyệt đẹp, Lễ hội nghệ thuật quay Maitland bắt đầu với quy mô nhỏ nhưng đã phát triển thành một trong những sự kiện nghệ thuật nổi tiếng nhất trong khu vực.

Sự kiện này gắn kết các nghệ sĩ và những người yêu nghệ thuật lại với nhau, nhưng tôi cũng đánh giá cao cách nó gây quỹ cho các mục đích quan trọng của địa phương.

Có hơn 130 nghệ sĩ được lựa chọn cẩn thận từ khắp vùng Đông Nam Bộ. Những nơi này có nhiều chuyên ngành khác nhau, từ chế tạo thủy tinh đến hội họa, gốm sứ và nhiếp ảnh.

Ngoài ra còn có nhiều chương trình giải trí trực tiếp, đồ ăn thức uống tuyệt vời và nhiều hoạt động vui vẻ dành cho gia đình.

14. Chợ nông sản Maitland

Chợ nông sản MaitlandNguồn: Chợ nông sản Maitland / Facebook
Chợ nông sản Maitland

Thành phố có phiên chợ nông sản sôi động, diễn ra vào Chủ Nhật hàng tuần từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều dọc theo trung tâm thành phố Independence Lane.

Một số món khiến tôi chú ý là mật ong nguyên chất, lấy trực tiếp từ tổ ong và ngô tươi ngon tuyệt.

Ngoài các sản phẩm theo mùa, nghệ thuật và thủ công tuyệt vời cũng như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cơ thể, còn có chương trình giải trí trực tiếp hàng tuần. Đây là một sự kiện cộng đồng thú vị mà tôi không thể giới thiệu đủ.

Nếu bạn đến từ những vùng khí hậu lạnh hơn như tôi, bạn sẽ ngạc nhiên trước các sự kiện theo chủ đề Giáng sinh vào tháng 12, vào thời điểm các chợ nông sản thường diễn ra giữa kỳ nghỉ đông dài.

15. Lễ hội nhạc Jazz và Blues Maitland

Quảng trường Độc Lập là địa điểm tổ chức sự kiện âm nhạc thường niên lớn nhất Maitland. Lễ hội kéo dài hai ngày vào cuối tháng 3/đầu tháng 4 này chào đón các nghệ sĩ biểu diễn quốc tế lớn đến từ thế giới nhạc jazz và blues.

Có hai sân khấu ở hai phía đối diện của công viên, một sân khấu dành cho mỗi thể loại, với một lượng lớn nghệ sĩ biểu diễn kéo dài đến tận tối muộn.

Sự kiện này vừa diễn ra khi tôi đang ở trong thị trấn. Một số nghệ sĩ biểu diễn trong ấn bản gần đây nhất là Pat Travers, Lucy Yeghiazaryan, Michelle Amato, Charlie Bertini và Bobby Blackmon.

Về đồ ăn và đồ uống, có nhiều địa điểm xung quanh Quảng trường Độc Lập, trong đó có chi nhánh của Công ty Bia Sanford.

Viết một bình luận