15 điều tốt nhất để làm ở McDonough (GA)

admin

Thành phố McDonough, Georgia nằm cách Atlanta, thủ phủ của bang khoảng 30 phút về phía nam.

Nó có dân số thường trú dưới 9.000 người, nhưng lại là quận lỵ của Quận Henry của Georgia.

McDonough được thành lập vào năm 1823 xung quanh khung cảnh quảng trường thị trấn truyền thống khi người Mỹ gốc Âu dần dần di chuyển về phía tây trên khắp lục địa.

Quảng trường thị trấn vẫn nằm ở trung tâm thành phố, trong khi McDonough rộng rãi hơn là cơ sở tốt để khám phá lịch sử của khu vực và tận hưởng vô số hoạt động ngoài trời.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm ở McDonough, Georgia.

1. Khu lịch sử McDonough

Tòa án Quận HenryNguồn: Lee Reese / màn trập
Tòa án Quận Henry

Khu lịch sử của McDonough bao gồm hơn 80 ha ở trung tâm thành phố và có các tòa nhà có niên đại từ thời thành lập thành phố.

Một trong số đó nổi bật là Tòa án Quận Henry và nhà tù lịch sử, nằm ở phía bắc của quảng trường thị trấn.

Chủ yếu được làm bằng gạch đỏ, nó có tháp đồng hồ màu trắng nhô lên phía trên quảng trường. Nó được xây dựng vào năm 1897 theo phong cách kiến ​​trúc Phục hưng La Mã.

Các tòa nhà hấp dẫn và quan trọng khác trong quận bao gồm trạm xăng Standard Oil theo phong cách trang trí nghệ thuật hiện nay là trung tâm thông tin du lịch và Nhà hát Palace lớn, ngày nay được gọi là Tòa nhà Clay Plaza.

2. Bảo tàng Cựu chiến binh Công viên Di sản

Bảo tàng Cựu chiến binh Công viên Di sảnNguồn: Lee Reese / màn trập
Bảo tàng Cựu chiến binh Công viên Di sản

Nhỏ nhưng có lẽ được hình thành hoàn hảo, Bảo tàng Cựu chiến binh Công viên Di sản nằm trong một nhà kho bằng sắt màu đỏ. Bên trong, có một loạt các hiện vật quân sự đầy ấn tượng.

Sớm nhất có niên đại hơn một trăm năm kể từ khi Hoa Kỳ tham gia vào Chiến tranh thế giới thứ nhất, với những màn trình diễn tiếp tục được áp dụng cho quân đội hiện đại cho đến ngày nay.

Bảo tàng đủ rộng để chứa một số phương tiện từ những năm 1910, ngoài ra còn có rất nhiều đồng phục, thiết bị và hộp đựng khẩu phần mẫu.

Được bố trí bởi các cựu quân nhân, nó nằm đối diện Bức tường Danh dự của thành phố, bao gồm một mảnh đá granit dài 25 mét thể hiện những cảnh nổi tiếng từ các cuộc giao tranh quân sự trong quá khứ.

3. Shanes Hot Shots Paintball và airsoft

Bắn súng sơnNguồn: Vanoa2 / màn trập
Bắn súng sơn

Thân thiện với gia đình, trung tâm này là một trong những trung tâm lớn nhất và cũng là một trong những trung tâm tiên tiến nhất ở phía đông nam Hoa Kỳ.

Trung tâm có tất cả những gì bạn cần, từ súng đến thiết bị an toàn, để tận hưởng cảm giác hồi hộp khi chơi bắn súng sơn trong một cơ sở được xây dựng có mục đích cùng bạn bè hoặc gia đình.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thử airsoft, sử dụng vũ khí sao chép để bắn những viên nhựa nhỏ.

Metropolis có một đấu trường trong nhà dành riêng cho môn thể thao đang phát triển này, có cách chơi tương tự như bắn súng sơn mà không gây ra tình trạng lộn xộn hoặc đau đớn cho các quả bóng. Thay vào đó, nó hoạt động trên một hệ thống tin cậy.

4. Những chuyến du lịch ma quái

Chuyến tham quan maNguồn: Nhiếp ảnh thủy tinh Nicole / Shutterstock
Chuyến tham quan ma

Có vẻ như những hồn ma và những sinh vật ở thế giới khác cũng thích McDonough giống như người sống. Bạn có thể tìm hiểu tất cả về những điều ma quái đang diễn ra trong thành phố bằng cách tham gia một trong số các chuyến tham quan ma quái được cung cấp trong và xung quanh trung tâm thành phố McDonough.

Các chuyến đi bộ có đèn lồng dẫn đầu này kéo dài khoảng 90 phút và đi đến nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm quảng trường thị trấn, nhà hàng và cửa hàng nơi đã báo cáo về việc nhìn thấy ma.

Một trong những địa điểm này hoạt động như một nhà xác sau một sự kiện được gọi là thảm họa Tàu đắm Camp Creek, trong khi một địa điểm khác bị ám ảnh đến mức đã xuất hiện trên một số chương trình truyền hình huyền bí và được biết đến trên khắp nước Mỹ.

5. Trang trại Nam Belle

Trang trại Nam BelleNguồn: Trang trại Nam Belle / Facebook
Trang trại Nam Belle

McDonough có thể chỉ cách Atlanta, thành phố lớn nhất Georgia 30 phút lái xe, nhưng nó thậm chí còn gần hơn với các cộng đồng nông thôn vẫn tiếp tục kiếm thu nhập bằng nghề nông.

Một ví dụ tuyệt vời về lối sống này ở Trang trại Nam Belle. Là một trang trại đang hoạt động rộng hơn 130 ha, Southern Belle mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về chính xác những gì cần thiết để điều hành một doanh nghiệp nông nghiệp thành công ở đây.

Chúng bao gồm triển lãm chuồng bò sữa, các chuyến tham quan bằng xe cỏ khô và cơ hội tiếp cận gần gũi với những cư dân quyến rũ nhất của trang trại – các loài động vật ở đó.

Ngoài ra còn có một loạt các hoạt động thay đổi theo từng mùa, từ hái trái cây trong suốt mùa xuân và mùa hè, cho đến hái bí ngô vào dịp Halloween vào tháng 10 hàng năm.

6. Đường mòn di sản Martin Luther King Sr

Nhà thờ Baptist nhà nguyện FloydNguồn: Thăm Quận Henry, GA / Facebook
Nhà thờ Baptist nhà nguyện Floyd

Khu vực đô thị Atlanta có mối liên hệ chặt chẽ với Phong trào Dân quyền những năm 1960, lấy cảm hứng từ mục sư nhà thờ đầy lôi cuốn Martin Luther King Jr.

Có thể cho rằng, nhu cầu về quyền bình đẳng đã bắt đầu từ một thế hệ trước đó với Martin Luther King Sr. Sinh ra và lớn lên ở Stockbridge gần đó, ông được nhớ đến với con đường di sản chạy qua trung tâm thành phố.

Các điểm dừng bao gồm Nhà thờ Baptist Nhà nguyện Floyd, nơi có sự tham dự của King Sr và là nơi ông thuyết pháp đầu tiên sau khi được thụ phong.

Ở những nơi khác, một tấm bảng kỷ niệm trên Tòa thị chính trình bày chi tiết phần lớn di sản này của gia đình King ở Stockbridge, cách McDonough 15 phút về phía bắc.

7. Trung tâm nghệ thuật đường phố Hood

Trung tâm nghệ thuật đường phố HoodNguồn: Trung tâm nghệ thuật đường phố Hood / Facebook
Trung tâm nghệ thuật đường phố Hood

Không thể tranh cãi rằng Trung tâm nghệ thuật đường phố Hood là trung tâm tổ chức các sự kiện văn hóa ở McDonough. Được thành lập từ một tập thể gồm các tổ chức nghệ thuật cộng đồng khác nhau, trung tâm có trụ sở trong một không gian rộng 1.800 mét vuông.

Được xây dựng vào những năm 1930 như một nhà máy dệt kim, nó cung cấp cơ sở cho các diễn viên của các cầu thủ Henry, một trường múa ba lê và một phòng trưng bày nghệ thuật tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Đồng thời, Hội đồng nghệ thuật McDonough và Liên minh nghệ thuật Henry đều tổ chức các sự kiện thường xuyên, khiến thành phố trở thành điểm đến ấn tượng cho những ai yêu thích nghệ thuật và văn hóa.

8. Làng lịch sử Công viên Di sản

Làng lịch sử Công viên Di sảnNguồn: Lee Reese / màn trập
Làng lịch sử Công viên Di sản

Ngoài Bảo tàng Cựu chiến binh, Công viên Di sản trung tâm còn có một ngôi làng lịch sử đưa du khách quay trở lại những ngày đầu tiên của McDonough.

Ngôi làng có căn nhà gỗ của người định cư từ năm 1827, một ngôi trường hai phòng, tòa nhà thư viện đầu tiên của Quận Henry và tiệm rèn là một số điểm thu hút chính của nó.

Những người đam mê đường sắt cũng sẽ rất vui khi biết có một đầu máy hơi nước có niên đại từ năm 1934 cùng với việc xây dựng lại một kho hành khách.

Nằm trong cảnh quan của công viên, có sân chơi cho trẻ em, nhiều ghế dài và bàn dã ngoại.

9. Công viên Núi Đá

Công viên Núi ĐáNguồn: Bassam Faraj / màn trập
Công viên Núi Đá

Là điểm đến được ghé thăm nhiều nhất ở Georgia, Stone Mountain không nằm trong một dãy núi mà như một ụ đá đơn độc nhô lên khỏi cảnh quan xung quanh cách McDonough 45 km về phía bắc.

Ngọn núi có chu vi đáy là 8 km, mặc dù nó chỉ cao 250 mét tính từ chân núi, hoặc cao hơn mực nước biển một chút là 500 mét.

Những con đường đi bộ lên đỉnh núi mang đến nhiều khung cảnh ấn tượng, đồng thời du khách cũng có thể lên đến điểm cao nhất bằng cáp treo Skyride.

Tuy nhiên, ngọn núi này có lẽ được biết đến nhiều hơn vì là nơi có bức phù điêu lớn nhất thế giới, mô tả ba trong số những nhà lãnh đạo quan trọng nhất của Liên minh miền Nam.

10. Bảo tàng máy ảnh và phòng thoát hiểm

Bảo tàng Máy ảnh và Phòng Thoát hiểmNguồn: Bảo tàng máy ảnh / Facebook
Bảo tàng Máy ảnh và Phòng Thoát hiểm

Chỉ cách trung tâm lịch sử của McDonough vài trăm mét, Bảo tàng Máy ảnh trưng bày nhiều loại máy ảnh cổ và cổ điển.

Tổng cộng, bộ sưu tập của nó bao gồm khoảng 1.200 máy ảnh, phụ kiện và các mặt hàng liên quan khác như hình ảnh và quảng cáo cũ.

Kết quả là, nó có thể bao quát toàn bộ lịch sử nhiếp ảnh, từ những ngày đầu tiên vào những năm 1830 cho đến khi nhiếp ảnh kỹ thuật số ra đời 150 năm sau.

Vào ban đêm, không gian biến thành một phòng thoát hiểm khổng lồ, với ba chủ đề khác nhau dành cho những ai thích thử thách.

11. Công viên quốc tế quận Clayton

Công viên quốc tế hạt ClaytonNguồn: Christopher V Jones / màn trập
Công viên quốc tế hạt Clayton

Công viên này cách McDonough khoảng 30 phút về phía tây bắc về phía Atlanta là minh chứng cho những di sản lâu dài có thể tồn tại bằng cách tổ chức các sự kiện thể thao lớn như Thế vận hội Olympic.

Không còn nghi ngờ gì nữa, cộng đồng địa phương xung quanh Công viên Quốc tế Quận Clayton được hưởng lợi từ sự tồn tại của nó.

Được xây dựng làm địa điểm tổ chức cuộc thi bóng chuyền bãi biển của Thế vận hội Atlanta 1996, bãi biển không chỉ còn tồn tại mà còn có các sân thể thao, đường mòn đi xe đạp và các địa điểm để người câu cá thử vận ​​​​may dưới làn nước của hồ.

Nếu bạn đi du lịch cùng trẻ nhỏ, đôi mắt của chúng có thể sẽ bị thu hút bởi những đường trượt nước khổng lồ, mặc dù bơi trong hồ cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

12. Bảo tàng tương tác CO Polk

Bảo tàng tương tác CO PolkNguồn: Lee Reese / màn trập
Bảo tàng tương tác CO Polk

Bảo tàng ở trung tâm thành phố McDonough này đặt công nghệ hiện đại làm trung tâm như một phương tiện khám phá lịch sử 200 năm của thành phố.

Kết hợp các đối tượng vật lý với thế giới trực tuyến, phạm vi hiển thị vật lý và ảo của nó kéo dài từ trước khi thành lập thành phố, khi khu vực này là quê hương tổ tiên của Dân tộc Da đỏ Creek.

Chuyển sang những năm đầu tiên ở McDonough, các bản vẽ về quảng trường chính được pha trộn với các đồ vật từ các tòa nhà lịch sử của quận.

Nó tiếp tục đề cập đến một số tên tuổi quan trọng đã sống trong thành phố và ngành công nghiệp đã giúp tạo ra những gì đáng tự hào ngày nay.

Nó cũng bao gồm các sự kiện lịch sử lớn bao gồm cuộc nội chiến và lý do McDonough đôi khi được gọi là Thành phố Geranium.

13. Thế giới Coca-Cola

Thế giới CocacolaNguồn: Conchi Martinez / màn trập
Thế giới Coca-Cola, Atlanta

Atlanta, cách 30 phút đi bộ về phía bắc, đã mang đến cho thế giới một số thương hiệu nổi tiếng nhất và rất ít thương hiệu trong số này có thể cạnh tranh với Coca-Cola, ra đời tại thành phố này vào năm 1886.

Thế giới Coca-Cola khổng lồ kể câu chuyện về thức uống nổi tiếng nhất Trái đất từ ​​​​sự khởi đầu khiêm tốn cho đến ngày nay.

Khu phức hợp trải rộng trên một diện tích đáng kinh ngạc là 81.000 mét vuông và chỉ cách nơi John Pemberton tạo ra công thức này vài dãy nhà.

Nó bao gồm một bộ phim 4D khéo léo đưa mọi người đi tìm hiểu công thức bí mật, đồng thời cho phép du khách nếm thử 60 phiên bản Coke khác nhau tồn tại trên toàn cầu.

14. Chiến trường trang trại Nash

Chiến trường trang trại NashNguồn: Tony Hành Hương / Facebook
Chiến trường trang trại Nash

Được tìm thấy ở rìa phía tây của Quận Henry, Chiến trường Trang trại Nash có diện tích 80 ha.

Công viên ngày nay vào năm 1864 bận rộn với hoạt động quân sự khi lực lượng phòng thủ của Liên minh miền Nam tìm cách đẩy lùi những người theo chủ nghĩa Liên minh trong cuộc nội chiến.

Đây là một trong những khu cắm trại của quân đội thuộc Quân đoàn của Tướng Lee của Liên minh miền Nam và cũng là địa điểm diễn ra các trận chiến bộ binh cuối cùng đã đưa Trận Atlanta kết thúc.

Các điểm đánh dấu lịch sử trên khắp địa điểm cung cấp tùy chọn các chuyến tham quan tự hướng dẫn, bao gồm các sự kiện bao gồm Cuộc đột kích của Kilpatrick.

Chiến trường trang trại Nash nằm gần thành phố Hampton, cách McDonough 20 phút.

15. Tham quan lại lịch sử

Máy ảnhNguồn: Korionov / màn trập
Máy ảnh

Nếu bạn muốn một cách tiếp cận địa phương hơn nữa đối với lịch sử của khu vực, thì không đâu khác ngoài Chuyến tham quan Lịch sử Tái hiện ở trung tâm thành phố McDonough.

Tập trung xung quanh quảng trường lịch sử và các con phố chạy đến và đi từ đó, chuyến tham quan này có thể được thực hiện bằng cách xác định vị trí của 15 điểm đánh dấu đặc biệt được tìm thấy trên vỉa hè của thành phố.

Nó được đặt tên là chuyến tham quan chụp lại lịch sử vì mục đích là du khách có thể chụp lại những bức ảnh lịch sử trước khi so sánh chúng với bản gốc. Kết quả là một cái nhìn hấp dẫn ngày ấy và bây giờ về những gì đã thay đổi – và những gì vẫn giữ nguyên.

Viết một bình luận