15 điều tốt nhất để làm ở Glasgow (KY)

admin

Quận lỵ của Quận Barren, Glasgow nằm ở rìa của quốc gia hang động thuộc Trung tâm Nam Kentucky và là thị trấn có quy mô gần nhất với Công viên Quốc gia Hang Mammoth.

Hang Mammoth là hệ thống hang động dài nhất được biết đến trên thế giới và đã mê hoặc khách du lịch kể từ những ngày đầu tiên người Mỹ gốc Âu định cư ở Kentucky.

Và trong khi Hang Mammoth nên là ưu tiên hàng đầu, nền đá trầm tích phía tây bắc Glasgow bị thủng bởi hàng nghìn hang động và hố sụt khác, nhiều trong số đó cũng mở cửa cho công chúng.

Quốc gia hang động có rất nhiều điểm tham quan và điều hành dành cho du khách, mang đến những cuộc phiêu lưu ngoài trời như cưỡi ngựa, chèo thuyền và đu dây.

Nếu bạn đang thắc mắc về cái tên này thì Glasgow nằm trong khu vực được những người lính Scotland định cư, những người được cấp đất sau Chiến tranh Cách mạng. Di sản này được tổ chức vào cuối tuần trong Ngày Tưởng niệm với Đại hội Thể thao Cao nguyên Glasgow.

1. Vườn quốc gia Hang Mammoth

Vườn quốc gia Hang MammothNguồn: Zack Frank / màn trập
Vườn quốc gia Hang Mammoth

Là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Công viên Quốc gia Hang Mammoth được tạo thành từ những dòng sông và ngọn đồi tươi tốt phía trên phần lớn mạng lưới hang động rộng lớn đó.

Cho đến nay, hơn 420 dặm của Hang Mammoth đã được lập biểu đồ, gấp đôi chiều dài tiếp theo trong danh sách. Không có gì bí ẩn tại sao đây là một trong những điểm thu hút lớn nhất của Kentucky và chuyến tham quan hang động là điều cần thiết cho bất kỳ chuyến thăm nào.

Những chuyến này khởi hành từ Trung tâm Du khách và phần khó khăn duy nhất là lựa chọn từ nhiều trải nghiệm khác nhau, bao gồm các chuyến đi bộ ngắn và dài, chuyến tham quan hoàn toàn phù hợp cho xe lăn, chuyến tham quan bằng đèn lồng và đối với những người thích phiêu lưu mạo hiểm, các chuyến tham quan bò đặc biệt .

Trên mặt đất có rất nhiều việc phải làm, có thể là đi bộ đường dài, đi xe đạp hoặc cưỡi ngựa trên hơn 80 dặm đường mòn, chèo thuyền trên Sông Green và Nolin, ngắm sao hoặc cắm trại.

2. Hang động kim cương

Hang động kim cươngNguồn: Khairil Azhar Junos / màn trập
Hang động kim cương

Nếu Hang Mammoth đã kích thích sự khao khát khám phá lòng đất của bạn thì có rất nhiều điểm tham quan hang động khác ở gần đó.

Một nơi không thể bỏ qua là Diamond Caverns, được phát hiện vào năm 1859 bởi một người đàn ông nô lệ ở gần con đường dẫn đến Hang Mammoth.

Hang động có tên như vậy khi nhà thám hiểm đầu tiên so sánh các thành tạo canxit lấp lánh ở đây với đá quý.

Hang động Kim cương đã bắt đầu hành trình kể từ đó, với hàng nghìn măng đá, nhũ đá và các mỏ đá lưu lượng hùng vĩ và đầy màu sắc tô điểm cho các căn phòng cao ngất ngưởng.

Hướng dẫn viên của bạn sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi địa chất nào mà bạn có thể có và sẽ chỉ ra những loài dế hang động giống người ngoài hành tinh đang sinh sống trên thế giới kỳ lạ này.

3. Hang Pha lê Onyx

Hang Pha lê OnyxNguồn: James St. John / Flickr | CC BỞI
Hang Pha lê Onyx

Tiếp tục chủ đề dưới lòng đất tại một hang động trưng bày đầy cảm hứng khác, gần Glasgow hơn một chút ở phía nam của Thành phố Cave.

Crystal Onyx nằm trên vùng đất đẹp như tranh vẽ do gia đình sở hữu, bao quanh Prewitt’s Knob và chuyến thăm bắt đầu bằng việc đi bộ đến một trong nhiều hố sụt và hang động xuyên qua địa hình này.

Cầu thang bê tông và thép đi xuống đánh dấu sự khởi đầu của chuyến tham quan dưới lòng đất kéo dài một giờ, đưa bạn đến gần nhất có thể với nhiều loại tượng đá được chiếu sáng đáng kinh ngạc, với rất nhiều cơ hội để chụp ảnh và nghỉ ngơi.

Hướng dẫn viên du lịch của bạn sẽ rất thú vị và chứa đầy những sự thật và giai thoại thú vị.

4. Công viên tiểu bang hồ sông Barren

Công viên tiểu bang hồ sông BarrenNguồn: Zack Frank / màn trập
Công viên tiểu bang hồ sông Barren

Ở phía tây nam của Glasgow là một hồ chứa có diện tích hơn 10.000 mẫu Anh và được Công binh Quân đội Hoa Kỳ xây dựng vào năm 1964.

Ở mọi ngóc ngách của bờ biển lõm vào của Hồ Barren River đều có các khu cắm trại, khu giải trí, bến du thuyền và bến thuyền. Trên hết, đây là một điểm nóng chèo thuyền và câu cá, với trữ lượng lớn cá vược, cá da trơn, bluegill và crappie.

Thuận tiện nhất để đến Glasgow là Công viên Tiểu bang Hồ Barren River, nơi có bến du thuyền với 100 đường trượt, sân gôn 18 lỗ được đánh giá cao, khu dã ngoại, sân chơi, đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp cũng như một loạt các lựa chọn chỗ ở và cắm trại.

5. Thế giới khủng long

Thế giới khủng longNguồn: Roig61 / màn trập
Thế giới khủng long

Ngôi nhà của hệ thống hang động có niên đại hàng triệu năm là địa điểm thích hợp cho một công viên nơi sinh sống của hàng trăm mô hình khủng long có kích thước thật.

Thế giới Khủng long của Thành phố Cave là nơi chiêu đãi trẻ em khi bạn đối mặt với loài Velociraptor, loài sauropod khổng lồ, một họ khủng long ba sừng và các loài động vật cỡ lớn thời tiền sử khác, tất cả đều trong khung cảnh rừng cây tự nhiên.

Những mô hình này phù hợp với nghiên cứu gần đây và có chiều dài lên tới 80 feet. Tất cả các cuộc triển lãm đều được dán nhãn với những sự thật thú vị và nhiều cuộc triển lãm cũng có tính tương tác để khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ em.

Bạn được khuyến khích mang theo thức ăn của riêng mình và chó của gia đình đều được chào đón, ngoài ra còn có sân chơi theo chủ đề khủng long với cầu trượt và xích đu.

6. Khu bảo tồn thiên nhiên bang Brigadoon

Đi bộ đường dàiNguồn: Maridav / màn trập
Đi bộ đường dài

Gần Hồ Sông Barren là một khu rừng già rộng lớn tuyệt vời chưa bao giờ được khai thác vì mục đích thương mại và có lịch sử bắt nguồn từ những năm 1700.

Khu bảo tồn được Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên dành riêng vào năm 1985 và đã phát triển kể từ đó từ 92 mẫu Anh lên 184 mẫu Anh.

Môi trường sống chính là rừng cây phong, cây sồi và cây dương tulip trưởng thành, tạo ra màn trình diễn tuyệt vời của các loài hoa dại vào mùa xuân, với một số loài có nguy cơ tuyệt chủng và hiếm khi được quan sát.

Sự đa dạng của các loài chim di cư và cư trú cũng đã được ghi nhận ở đây. Khu bảo tồn có một con đường mòn được đánh dấu rõ ràng, dài khoảng một dặm, với một số thay đổi về độ cao thú vị và một con suối băng qua đẹp như tranh vẽ.

7. Trung tâm giải trí của Ralphie

BowlingNguồn: George Rudy / màn trập
Bowling

Là điểm đến thuận tiện cho chuyến đi chơi cùng gia đình, Trung tâm Giải trí Ralphie có nhiều điểm tham quan và hoạt động lựa chọn ở cùng một nơi. Đầu tiên là sân chơi bowling 18 làn, cung cấp dịch vụ chơi bowling hoành tráng vào các buổi tối cuối tuần.

Thêm vào đó còn có một sân gôn mini chín lỗ có ánh sáng đen, đấu trường bắn súng laze, sân trượt patin, trò chơi thực tế ảo, nhà nhảy và nhiều trò chơi điện tử và trò chơi đổi thưởng.

Công bằng mà nói thì có thứ gì đó dành cho mọi lứa tuổi tại Trung tâm Giải trí Ralphie và dây đeo cổ tay sẽ giúp bạn truy cập không giới hạn vào nhiều điểm tham quan khác nhau với mức giá thấp.

8. Nhà hát Plaza

Sân khấu âm nhạcNguồn: Vershinin89 / màn trập
Sân khấu âm nhạc

Một địa điểm giải trí địa phương khác là cung điện phim cổ đáng yêu này ở trung tâm Phố Chính. Theo phong cách Phục hưng Tây Ban Nha, đây là một nhà hát Khí quyển, với khán phòng được thiết kế để gợi lên một khoảng sân kiểu Moorish dưới bầu trời đêm.

Nhà hát Plaza mở cửa với vở kịch The Cat’s Paw của Harold Lloyd vào năm 1934 và đóng cửa vào những năm 1990, chỉ được thành phố mua lại vào năm 2001 và được cải tạo lại.

Ngày nay, đây là địa điểm biểu diễn nghệ thuật với lịch trình bận rộn, quy tụ các nghệ sĩ hài kịch và âm nhạc địa phương, khu vực và quốc gia, cũng như các buổi biểu diễn của nhà hát chuyên nghiệp Far Off Broadway Players của Glasgow.

9. Trung tâm văn hóa Nam Trung Kentucky

Trung tâm văn hóa Nam Trung KentuckyNguồn: Trung tâm văn hóa Nam Trung Kentucky / Facebook
Trung tâm văn hóa Nam Trung Kentucky

Tại Glasgow, bạn có thể tham quan bảo tàng lịch sử địa phương của năm quận khác nhau ở Trung Nam Kentucky.

Địa điểm khá đặc biệt, tại nhà máy Quần Kentucky cũ, được xây dựng vào những năm 1920 và có ba tầng trưng bày với diện tích hơn 30.000 feet vuông.

Bảo tàng ghi lại toàn bộ lịch sử loài người trong khu vực, cách đây 14.000 năm nhưng đặc biệt tập trung vào thế kỷ 19 và 20.

Ở tầng một, bạn có thể xem xét các thiết bị lịch sử và dụng cụ nông nghiệp, cũng như nhà hút thuốc, chòi gỗ, mền, xà phòng dung dịch kiềm thời xưa và nhiều thứ khác.

Tầng hai mang đến cái nhìn về lịch sử quân sự, với các hiện vật có niên đại từ Nội chiến đến Chiến tranh vùng Vịnh.

Bạn cũng có thể cảm nhận được cảnh quan thị trấn địa phương vào đầu thế kỷ 20, hoàn chỉnh với ngân hàng, bưu điện, trường học một phòng, cửa hàng đồ khô, người đảm nhận và văn phòng bác sĩ.

10. Quán rượu Bell

Quán rượu BellNguồn: Bradley D. Saum / màn trập
Quán rượu Bell

Một điều nên khám phá ở Thành phố Park trên đường đến Động Mammoth là tàn tích ma quái này của một quán rượu chưa hoàn thiện, được dán nhãn bằng một dấu ấn lịch sử.

Quán Bell’s Tavern ban đầu được xây dựng vào cuối những năm 1820 bởi những người đàn ông làm nô lệ cho William Bell, một người Virginia đã mua 3.500 mẫu Anh ở đây vào đầu thế kỷ 19.

Bell là anh rể của Fleming Gatewood, người sở hữu Hang Mammoth vào thời điểm đó, và quán rượu là điểm dừng chân nghỉ ngơi của du khách.

Trong số những vị khách quan trọng có Henry Clay và các gia đình nổi tiếng ở Kentucky như Humphreys và Marshalls. Quán rượu bị cháy vào năm 1858 và công việc xây dựng lại tòa nhà bằng đá bắt đầu nhưng bị Nội chiến tạm dừng và không bao giờ được tiếp tục.

11. Chèo thuyền sông xanh

chèo thuyềnNguồn: Jacob Lund / màn trập
Chèo thuyền

Sông Green và Sông Nolin uốn cong qua Công viên Quốc gia Hang Mammoth, và việc di chuyển trên những dòng nước này giống như quay trở lại những ngày biên giới khi vùng đất này vẫn còn chưa được khám phá.

Cả hai con sông đều hiền hòa và dễ dàng cho những người chèo thuyền thuộc mọi khả năng, trong khi khung cảnh với những đoạn dốc dài ấn tượng, thảm thực vật tươi tốt và động vật hoang dã phong phú sẽ tồn tại lâu dài trong ký ức.

Có trụ sở tại Cave City, Green River Canoeing có thực đơn các chuyến đi bằng ca nô và thuyền kayak, từ 8 dặm đến 12 dặm.

Mái chèo và áo phao đã được bao gồm trong phí thuê và nếu muốn khám phá điều gì đó, bạn luôn có thể dừng lại trong chuyến phiêu lưu của mình.

12. Pháo đài Williams

Pháo đài WilliamsNguồn: Nyttend / Wikimedia | Phạm vi công cộng
Pháo đài Williams

Ở phía tây của Nghĩa trang Glasgow, bạn có thể ghé thăm địa điểm của một pháo đài Nội chiến tồn tại trong thời gian ngắn. Pháo đài Williams được Quân đội Liên minh xây dựng vào năm 1863 để duy trì quyền kiểm soát Nam Kentucky vào thời điểm bị Tướng Liên minh miền Nam John Hunt Morgan (1825-1864) đột kích.

Vào ngày 6 tháng 10 năm 1863, Pháo đài Williams bị Đại tá Hughes thuộc Trung đoàn bộ binh Tennessee số 25 đột kích, và nhiều người (142), ngựa (200) và quân nhu đã bị bắt và đưa đến Tennessee.

Các công trình đất của pháo đài vẫn còn được nhìn thấy rõ ràng và có một dấu ấn lịch sử cho một bối cảnh nhỏ.

13. Sân gôn Fox Hollow

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Nằm ở vùng đồi núi ở ngoại ô phía nam Glasgow là một sân gôn công cộng 18 lỗ để chơi gôn với giá cả phải chăng.

Fox Hollow là một chặng đua ngắn và những thách thức đến từ sự thay đổi độ cao, những bãi cỏ nhỏ và vô số mối nguy hiểm bao gồm suối, ao và các khu rừng tự nhiên.

Hố thứ hai và thứ năm đặc biệt khó và thường gây khó khăn cho những tay golf dày dạn kinh nghiệm.

Một số khía cạnh của sân gần đây đã được nâng cấp, bao gồm đường bê tông mới cho xe điện, đồng thời bạn cũng có sân tập và bãi tập lái xe.

14. Công viên hành động Kentucky

Cưỡi ngựaNguồn: Iancu Cristian / màn trập
Cưỡi ngựa

Một phần trong bộ sưu tập các điểm thu hút du khách ở rìa Công viên Quốc gia Hang Mammoth là trung tâm hoạt động ngoài trời dành cho gia đình này với nhiều lựa chọn trải nghiệm.

Một trong số đó là trò tiêu khiển cổ điển của Kentucky, cưỡi ngựa và bạn có thể đi trên con đường mòn rợp bóng cây trong một giờ.

Công viên Hành động Kentucky cũng có một hang động đá chảy ấn tượng của riêng mình, được mệnh danh một cách lãng mạn là Hang động ngoài vòng pháp luật, vì những mối liên hệ lịch sử của nó với những kẻ chạy trốn.

Để có một chuyến phiêu lưu mạo hiểm, bạn có thể khám phá những lối đi hiếm thấy trong Chuyến tham quan hang động hoang dã ngoài vòng pháp luật. Các hoạt động ngoài trời khác bao gồm đu dây và sân gôn mini theo chủ đề phương Tây, sân gôn lớn nhất ở Khu vực Hang động.

15. Trò chơi cao nguyên Glasgow

Trò chơi Cao nguyên GlasgowNguồn: Kyhiking tại en.wikipedia / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Trò chơi Cao nguyên Glasgow

Di sản Scotland của Glasgow được thể hiện rõ nét tại lễ hội thường niên này, thường được tổ chức tại Công viên Tiểu bang Hồ Barren River vào cuối tuần trong Ngày Tưởng niệm.

Trò chơi Cao nguyên Glasgow có từ năm 1986 và thu hút tới 20.000 người đến thành phố.

Lễ hội tập trung vào các sự kiện trò chơi truyền thống vùng cao như ném caber, ném tạ, ném búa và kéo co.

Còn rất nhiều hoạt động khác diễn ra trong ba ngày này, bao gồm các ban nhạc kèn túi diễu hành, các cuộc thi khiêu vũ vùng cao, người bán hàng thủ công, trưng bày gia súc, biểu diễn chó chăn cừu và tất cả các loại cuộc thi vui nhộn như trò ném haggis của phụ nữ.

Viết một bình luận