15 điều tốt nhất để làm ở Franklin (MA)

admin

Thành phố nhỏ ở Quận Norfolk này có lịch sử từ năm 1660, nhưng đã thực hiện một bước quan trọng sau khi thành lập vào năm 1778 bằng việc trở thành nơi đầu tiên trong cả nước được đặt theo tên của Benjamin Franklin.

Không lâu sau, Người sáng lập đã gửi đến thị trấn một bộ sưu tập sách, đây là nguồn gốc của thư viện cho mượn đầu tiên và lâu đời nhất vẫn hoạt động liên tục ở Hoa Kỳ. Khoản quyên góp của ông được trưng bày tại tòa nhà Thư viện Công cộng Franklin.

Downtown Franklin biết cách tổ chức một bữa tiệc, tổ chức các lễ hội có đông người tham dự suốt mùa hè, kỷ niệm mọi thứ từ bánh dâu tây đến ngày 4 tháng 7 và vụ thu hoạch vào mùa thu.

1. Thư viện công cộng Franklin

Thư viện công cộng FranklinNguồn: Đầm lầy / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Thư viện công cộng Franklin

Ngay sau khi Franklin được thành lập, tháp chuông nhà thờ cần có một chiếc chuông và người ta hy vọng rằng Benjamin Franklin sẽ cung cấp nó.

Thay vào đó, ông cung cấp cho thị trấn 116 cuốn sách, tạo nên hạt nhân của thư viện cho mượn sách đầu tiên trong nước, mở cửa vào ngày 20 tháng 11 năm 1790.

Tòa nhà hiện tại, đối diện với khuôn viên trường Cao đẳng Dean, có niên đại từ năm 1904 và trở thành ngôi nhà cố định đầu tiên cho bộ sưu tập.

Những cuốn sách do Franklin tặng hơn 230 năm trước được trưng bày trên tầng hai và những cuốn sách này được cho là đã có tác động sâu sắc đến người con trai nổi tiếng nhất của Franklin, Horace Mann, được mệnh danh là “cha đẻ của nền giáo dục công Mỹ”.

2. Trung tâm Franklin

Nhà hàngNguồn: atibody / màn trập
Nhà hàng

Tại giao lộ của Main St và Central St, Franklin có một khu vực trung tâm thành phố thân thiện với người đi bộ, có rất nhiều cửa hàng và dịch vụ địa phương, đồng thời có lịch các sự kiện cộng đồng đầy hành động.

Sau một chiến dịch dài hạn, vào năm 2019, trung tâm thành phố Franklin đã trở thành Khu văn hóa thứ 46 của bang và tình trạng này được phản ánh qua một loạt sáng kiến ​​như Đường mòn Bọ rùa mà chúng ta sẽ nói đến sau.

Vào thời điểm viết bài, có một cụm cửa hàng địa phương hấp dẫn dành cho các trò chơi, món ăn đặc sản, đồ sưu tầm, ván trượt, sách, trang sức và giày dép, cũng như chương trình giải trí trực tiếp do địa điểm Black Box cung cấp.

Để thưởng thức món ăn, bạn có thể chọn từ sushi, món Ấn Độ, món Ý, món Trung Quốc, món Mexico và pizza, trong khi ở đây có một số quán bar, quán cà phê và tiệm bánh.

3. Khu lịch sử chung Franklin

Trường gạch đỏNguồn: Bắn súng1954 / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Trường Gạch Đỏ

Là trung tâm ban đầu của Franklin, Town Common cũng là điểm neo đậu của một khu lịch sử, bao gồm các mặt tiền của bãi cỏ cũng như một đoạn đường Main St về phía bắc đến ngã ba với Lincoln St và Maple St.

Franklin Common vẫn là trụ cột của cuộc sống cộng đồng trong thành phố, tổ chức phiên chợ nông sản vào mùa hè, cũng như chuỗi buổi hòa nhạc trên Common vào các tối thứ Sáu trong suốt mùa giải.

Khu chung cư có quy mô hiện tại vào khoảng giữa những năm 1700 và có rất nhiều kiểu kiến ​​trúc dân cư thời kỳ Phục hưng Liên bang và Hy Lạp ở rìa phía nam và phía tây của khu vực xanh.

Ở ngã ba phía bắc là Trường Gạch Đỏ (1833), một trong những ngôi trường một phòng còn hoạt động lâu đời nhất ở Hoa Kỳ.

4. Bảo tàng lịch sử Franklin

Bảo tàng lịch sử FranklinNguồn: Bảo tàng lịch sử Franklin / Facebook
Bảo tàng lịch sử Franklin

Là trụ cột của Khu văn hóa Franklin mới được thành lập, bảo tàng ở trung tâm thành phố này cung cấp bản tóm tắt rõ ràng về lịch sử lâu đời của thành phố.

Bảo tàng Lịch sử Franklin được thành lập vào năm 1972 và vào năm 2010 chuyển đến Tòa thị chính cũ đẹp đẽ (1842). Trải dài hơn ba thế kỷ, bộ sưu tập sâu sắc của bảo tàng bao gồm hàng dệt may, nông cụ, đồ nội thất, mỹ thuật, quân đội, nhạc cụ, ảnh và khối lượng tài liệu quan trọng.

Các triển lãm quan trọng khi chúng tôi lập danh sách này bao gồm dòng thời gian toàn diện về lịch sử của Franklin, một phòng khách được bảo tồn từ thế kỷ 19 từ ngôi nhà lâu đời nhất của Franklin và hồ sơ của người theo chủ nghĩa bãi nô, chính trị gia và nhà cải cách giáo dục sinh ra ở Franklin, Horace Mann (1796-1859).

5. Chợ nông sản Franklin

Chợ nông sảnNguồn: Matej Kastelic / màn trập
Chợ nông sản

Franklin Town Common tạo tiền đề cho phiên chợ nông sản hàng tuần, vào các buổi chiều thứ Sáu, từ tháng 6 đến tháng 10. Hầu hết các tuần đều có tới 25 nhà cung cấp ở đây, tất cả đều là các doanh nghiệp nhỏ có trụ sở tại khu vực này.

Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp tục mua sắm tại địa phương, bạn có thể mua trái cây và rau quả theo mùa, thịt nuôi trên đồng cỏ, thịt gia cầm thả rông, trứng, mật ong, sô cô la tự làm, kẹo thủ công, bánh mì, bánh nướng xốp, bánh quy, dưa chua, rượu vang, thực vật, hoa, hải sản và bộ đồ ăn lạ miệng.

Đối với hàng thủ công, hãy nghĩ đến các phụ kiện len alpaca, áo phông được thiết kế riêng, đồ nội thất, mền, xà phòng và nước thơm tự nhiên.

6. Rừng bang Franklin

Đạp xe leo núiNguồn: Nhiếp ảnh Ramon Espelt / màn trập
Đạp xe leo núi

Để đi bộ một quãng đường dài hoặc đạp xe trong rừng, bạn không cần phải đi xa khỏi trung tâm thành phố Franklin, vì có hơn 840 mẫu rừng ở phía tây thành phố, tất cả đều có nhiều dặm đường mòn.

Một trong số đó là Đường mòn Đường trục phía Nam New England dài 22 dặm, có đầu đường mòn phía đông ở đây và cắt xuyên qua đầu phía nam của khu rừng trên tuyến Đường sắt Hạt Norfolk cũ, hoạt động vào nửa sau của thế kỷ 19.

Nếu bạn đến đây để đạp xe leo núi, Franklin State Forest có một số đường mòn kỹ thuật, bao gồm cả đường trượt dài 8,6 dặm ngoằn ngoèo với các đoạn xuống dốc dài. Vào mùa đông, bạn không thể chọn một nơi nào tốt hơn cho chuyến phiêu lưu trượt tuyết xuyên quốc gia.

7. Trang trại trái cây Fairmount

TáoNguồn: Natural_p/Shutterstock
Táo

Là một địa điểm cố định ở Franklin trong hơn một thế kỷ nay, Trang trại trái cây Franklin có một gian hàng tại 885 Lincoln St ở phía bắc thành phố.

Tại đây, bạn có thể mua những sản phẩm theo mùa siêu tươi được trồng trong trang trại, cũng như trứng do vịt và gà của trang trại đẻ ra, dưa chua tự làm, đồ nướng và các loại thịt, mật ong và pho mát có nguồn gốc địa phương.

Từ cuối tháng 8, bạn có thể đến vườn cây ăn quả để hái táo và có rất nhiều thứ để mọi người giải trí, với động vật trong chuồng, thú cưỡi cỏ khô, mê cung kiện cỏ khô và bánh rán rượu táo và rượu táo thơm ngon.

8. Đường mòn bọ rùa

Đường mòn bọ rùaNguồn: Franklin Downtown Partnership / Facebook
Đường mòn bọ rùa

Năm 1974, các học sinh lớp hai tại Trường John F. Kennedy ở Franklin, cùng với giáo viên Palma Johnson của họ, đã kiến ​​nghị thành công Bang Massachusetts chỉ định bọ rùa là loài côn trùng của bang và đã có mặt để chứng kiến ​​điều này được ký thành luật.

Vị trí của Franklin trong lịch sử vẫn chưa bị lãng quên, và khi chúng tôi viết bài này, Đường mòn Bọ rùa đang hình thành ở trung tâm thành phố.

Làm nổi bật 25 doanh nghiệp địa phương và di tích lịch sử quan trọng, Đường mòn Bọ rùa sẽ có những con bọ rùa bằng sợi thủy tinh, được gắn trên tường và được vẽ bằng tay bởi các thành viên của Hiệp hội Nghệ thuật Franklin.

Những con bọ rùa có thể được định vị với sự trợ giúp của bản đồ kỹ thuật số và sẽ kèm theo các biển báo kể lại một đoạn lịch sử của Franklin và trình bày chi tiết về nghệ sĩ đã vẽ nó.

9. Bãi biển Chilson

Bãi biểnNguồn: LOGVINYUK YULIIA / màn trập
Bãi biển

Ở phía trung tâm thành phố của I-495 là Beaver Pond, nơi trở thành điểm thu hút trong những tháng mùa hè nhờ bãi biển công cộng uốn lượn quanh bờ biển phía bắc.

Nhân viên cứu hộ đang làm nhiệm vụ tại Bãi biển Chilson trong kỳ nghỉ hè của trường và bạn có thể tự mình đi bơi ngoài thời gian này.

Nước được kiểm tra mỗi tuần một lần trong suốt mùa giải và có một lối thoát nhỏ ở gần đó, cũng như một nhà tắm, một sân chơi nhỏ cho trẻ nhỏ và bàn ăn ngoài trời.

10. Sân cộng đồng Dacey

Đĩa gônNguồn: Diego Trabucco / màn trập
Đĩa gôn

Là không gian dành cho hoạt động giải trí năng động, Sân cộng đồng Dacey nằm ở phía bắc Franklin và có các tiện nghi dành cho bóng đá, bóng chày (giải đấu nhỏ) và đi bộ.

Điểm nổi bật thực sự ở đây dành cho các gia đình là sân chơi có thiết bị được ADA phê duyệt dành cho trẻ em từ 2 đến 12 tuổi. Nếu bạn đến thăm cùng chú chó cưng của mình thì có một công viên dành cho chó ở phía tây, với thiết bị linh hoạt, nhiều chỗ ngồi và bát cho chó. Nước.

Điều thu hút mọi người từ nhiều dặm xung quanh là sân gôn đĩa 18 lỗ, nằm trong khu rừng rộng 100 mẫu Anh, với 13 lỗ dài hơn 280 feet.

11. Tu viện núi Saint Mary

Tu viện núi Saint MaryNguồn: John Phelan / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Tu viện núi Saint Mary

Phía đông nam Franklin ở Wrentham có một cộng đồng tu viện dòng Xitô gồm khoảng 50 nữ tu dòng Trappist, được thành lập vào năm 1949. Tu viện Mount Saint Mary là cộng đồng các nữ tu dòng Xitô đầu tiên trong nước, thuộc một dòng được thành lập vào năm 1098.

Khả năng tự cung cấp là rất quan trọng đối với cuộc sống của người Xitô và theo tinh thần đó, tu viện có ba nguồn năng lượng tái tạo, với tua-bin gió, hệ thống địa nhiệt và hai trang trại sử dụng pin mặt trời, một trong số đó cung cấp tới 80% năng lượng cho thị trấn Franklin.

Tu viện cũng có một cửa hàng quà tặng, bán quà tặng tôn giáo, sách và nhiều sản phẩm tu viện hấp dẫn.

Chúng bao gồm các mặt hàng len từ đàn của tu viện, chất bảo quản, mật ong hữu cơ, cà phê và nhiều loại kẹo thủ công được làm ngay tại chỗ, từ kẹo mềm sô cô la đến giòn hạnh nhân.

12. Công viên phiêu lưu và bạt nhún trên không đô thị, Bellingham

Công viên bạt lò xoNguồn: Irene_A/Shutterstock
Công viên bạt lò xo

Nếu bạn có con nhỏ cần đốt cháy năng lượng thì sẽ có rất nhiều hoạt động diễn ra tại công viên bạt lò xo trong nhà gần đó, nơi có rất nhiều điểm tham quan.

Không gian chính tại Urban Air là The Apex, nơi mọi bề mặt ngoại trừ trần nhà đều được bao phủ bởi tấm bạt lò xo để thực hiện các hoạt động từ tường này sang tường khác.

Ngoài ra còn có đường trượt lộn nhào, bạt lò xo biểu diễn cho các pha nguy hiểm, sân chơi dây thừng, túi khí bơm hơi khổng lồ, sân bóng né, tường leo núi, xà chiến đấu, vòng bóng rổ cho các pha ném bóng, sân chơi kiểu Chiến binh Ninja và sân chơi trong nhà cho trẻ nhỏ .

Đây hoàn toàn là một lựa chọn hữu ích cho bữa tiệc sinh nhật của trẻ em và có sẵn một quán cà phê phục vụ pizza và kem.

13. Đi dạo dâu tây

Dâu tâyNguồn: MarcoFood / Shutterstock
Dâu tây

Là một truyền thống hiện đại ở Franklin, Strawberry Stroll báo trước mùa hè ở thành phố, với một ngày hấp dẫn với những thú vui ẩm thực, hoạt động và giải trí ở trung tâm thành phố.

Có gần 90 nhà cung cấp ở Franklin cho chuyến đi dạo dâu tây, biến Main Street thành một khu chợ khổng lồ và kéo dài thời gian hoạt động của chợ nông sản đến tận buổi tối.

Về mặt ẩm thực, món ngon cần chú ý là bánh dâu tây, doanh số bán chúng sẽ giúp tài trợ cho sự kiện. Tất cả điều này đều phù hợp với sự trợ giúp to lớn của nhạc sống, nhiều thứ giúp trẻ em giải trí, rượu và bia địa phương cũng như nhiều gian hàng từ các cửa hàng và dịch vụ địa phương.

14. Lễ hội thu hoạch

Nhạc sốngNguồn: mRGB / màn trập
Nhạc sống

Cuối năm, cộng đồng lại cùng nhau tổ chức một lễ kỷ niệm đầy màu sắc khác, đánh dấu mùa thu hoạch vào thứ Bảy đầu tiên của tháng Mười.

Biến đổi trung tâm thành phố Franklin, Lễ hội Thu hoạch bao gồm nghệ thuật và thủ công, nhạc sống, giảm giá đặc biệt từ các doanh nghiệp ở trung tâm thành phố, các hoạt động dành cho trẻ em và một loạt hoạt động dành cho trẻ em.

Tăng trưởng theo năm, Lễ hội thu hoạch thu hút hàng nghìn người đến thành phố và đồ ăn thức uống là cốt lõi của sự kiện.

Có một khu ẩm thực với tất cả mọi thứ từ xúc xích Ý đến kem, cũng như rượu vang địa phương và bia thủ công từ một số nhà máy bia trong khu vực.

15. Lễ kỷ niệm ngày 4 tháng 7

Pháo hoa mừng ngày 4 tháng 7Nguồn: Jag_cz / Shutterstock
Pháo hoa mừng ngày 4 tháng 7

Những tia lửa bay ở Franklin khi thành phố kỷ niệm nền độc lập của đất nước với suốt 5 ngày diễn ra các sự kiện và giải trí trên Franklin Common.

Thường lên đến đỉnh điểm vào ngày 4 tháng 7, lễ kỷ niệm có sự góp mặt của các nhạc sĩ đến từ New England, những món ăn địa phương tuyệt vời và nhiều trò chơi và trò chơi lễ hội thú vị.

Trong những năm gần đây, toàn bộ sự kiện này trùng với Lễ hội nhạc Blues ở New England, một phần của cuộc vui và có sự góp mặt của những tài năng nổi tiếng trong làng nhạc blues trong khu vực.

Buổi trình diễn pháo hoa hàng năm thường diễn ra vào tối thứ bảy để kết thúc lễ hội nhạc blues.

Viết một bình luận