15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Stoughton (MA)

admin

Được thành lập vào năm 1726, Stoughton cách trung tâm thành phố Boston khoảng 27 dặm về phía nam và nổi tiếng với ngành công nghiệp đóng giày vào thế kỷ 19.

Khu vực trung tâm thành phố Stoughton có nhiều nhà hàng đa dạng và một số tòa nhà trang nghiêm, như Đài tưởng niệm Lucius Clapp, nơi tọa lạc của tổ chức lịch sử địa phương và một nhà ga xe lửa lớn theo phong cách Phục hưng theo phong cách La Mã.

Thị trấn chỉ cách nhiều địa điểm thú vị vài phút, chẳng hạn như vùng đất bảo tồn rộng lớn, bảo tàng thủ công duy nhất ở New England và khu đất lộng lẫy đầu thế kỷ 20 tại Công viên Bang Borderland.

1. Trung tâm Stoughton

Trung tâm StoughtonNguồn: Wangkun Jia / màn trập
Trung tâm Stoughton

Một trong nhiều điều thích ở Stoughton là trung tâm thị trấn khiêm tốn với nhiều cơ sở kinh doanh địa phương và một số địa danh đẹp của địa phương.

Dễ nhận biết nhất trong số này là tháp đồng hồ của Ga Stoughton, được xây dựng theo phong cách Phục hưng La Mã bằng đá địa phương vào năm 1888.

Đối với thực phẩm, có rất nhiều món ăn, tất cả đều nằm trong khoảng cách đi bộ. Bạn có món Mexico, món Trung Quốc, một số tiệm pizza, đồ ăn sáng, bít tết Brazil và món Bồ Đào Nha, và chúng ta sẽ nói về Town Spa Pizza kỳ cựu sau.

Những người bạn của Trung tâm Stoughton đã khởi xướng một số chương trình cải tiến ở trung tâm thành phố và điều phối các sự kiện như Cuộc diễu hành Ánh sáng, vang lên trong những ngày nghỉ lễ vào tháng 12.

2. Khu bảo tồn đường chim

Đường mòn xe đạp leo núiNguồn: Sergey Mironov / màn trập
Đường mòn xe đạp leo núi

Một phần lớn phía nam Stoughton được bảo vệ như một vùng đất bảo tồn hoàn hảo như tranh vẽ, tràn ngập động vật hoang dã và lý tưởng cho các hoạt động như đi bộ đường dài, ngắm chim và đạp xe leo núi.

Bao gồm các ao ẩn, đất nông nghiệp cũ và Mỏ đá Gilbert cũ, nơi đá được khai thác cho Ga Đường sắt Stoughton vào những năm 1880, Khu bảo tồn Phố Bird rộng gần 600 mẫu Anh, tất cả đều có đường mòn.

Tổng cộng có sáu con đường, tất cả đều được mã hóa bằng màu sắc và nếu có thời gian rảnh, bạn có thể giải quyết con đường tổng hợp, vòng quanh toàn bộ khu đất với tổng khoảng cách là 4,8 dặm.

3. Hội lịch sử Stoughton

Hiệp hội lịch sử StoughtonNguồn: Wangkun Jia / màn trập
Hiệp hội lịch sử Stoughton

Một trong những tòa nhà lớn nhất ở Trung tâm Stoughton là Đài tưởng niệm Lucius Clapp, một thư viện cũ thời Phục hưng từ năm 1903.

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Stoughton Walter Atherton (1863-1945), đây là thư viện được xây dựng theo mục đích đầu tiên của thị trấn và nằm trên địa điểm có ngôi trường đầu tiên từ thế kỷ 18. Hiện nay công trình kiến ​​trúc này là trụ sở của Hiệp hội Lịch sử Stoughton, được thành lập vào năm 1895.

Bạn có thể ghé thăm vào các buổi chiều Chủ Nhật để tìm hiểu về quá khứ của Stoughton, bao gồm cả thời kỳ công nghiệp khi nền kinh tế bị thống trị bởi các doanh nghiệp dệt len ​​và đóng giày.

Khi chúng tôi viết danh sách này, bạn có thể xem qua các bản đồ lịch sử, tìm hiểu lịch sử của các địa danh địa phương như Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội (1859), xem thời trang đồ lót đã thay đổi như thế nào qua nhiều năm và duyệt qua thư viện ảnh khổng lồ, bao gồm daguerreotypes, ambrotypes và tintypes .

4. Pizza Spa Thị Trấn

pizzaNguồn: Andrey Armyagov / màn trập
pizza

Quán bánh pizza địa phương này đã hoạt động từ năm 1955 và vẫn sử dụng công thức làm bánh pizza cơ bản giống như ngày mới khai trương.

Town Spa Pizza có khởi đầu khiêm tốn, được thành lập trên lầu của một nhà máy sản xuất đồ nội thất cũ ở Porter St (cạnh đường sắt) và tiếp quản toàn bộ tòa nhà vào năm 1962.

Sau đó vào năm 1986, nhà hàng chuyển đến địa điểm hiện tại là 1119 Washington St và không hề nhìn lại. Những người lần đầu tiên nên ăn bánh linguica, trong khi món ăn lý tưởng nhất là salad Hy Lạp và thịt gà mềm với nước sốt mù tạt mật ong đặc trưng.

5. Ao dài Ames

Ao dài AmesNguồn: Marcio Jose Bastos Silva / màn trập
Ao dài Ames

Những vùng nước lớn hầu như luôn hiện hữu ở Stoughton, và điều này đặc biệt đúng ở phía tây thị trấn.

Bên cạnh Khu bảo tồn Phố Bird là Ao Ames Long rộng 86 mẫu Anh, được chia thành hai lưu vực bởi Phố Tây.

Lưu vực phía nam, với bờ biển có cây cối rậm rạp thanh bình, là nơi tổ chức chương trình bơi lội có giám sát của thị trấn vào mùa hè, tại một khu vực bãi biển nhỏ gọn gàng trên bờ biển phía tây tại 1000 Highland St.

Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 8, có bến tàu cho trẻ em nhảy xuống và một chiếc xe bán kem thường ghé qua. Có một điểm hạ thủy thuyền trên nóc ô tô ở đây và một điểm khác cho lưu vực phía bắc tại 1784 West St.

6. Bảo tàng thủ công Fuller

Bảo tàng Thủ công FullerNguồn: John Phelan / Wikimedia | CC BY 3.0
Bảo tàng Thủ công Fuller

Ngay bên kia thị trấn ở Brockton là một bảo tàng nổi tiếng dành riêng cho nghệ thuật ứng dụng và là tổ chức duy nhất thuộc loại hình này trong khu vực.

Bảo tàng Thủ công Fuller được thành lập vào năm 1946 và có khung cảnh ven hồ tuyệt đẹp, nằm trong khu rừng nơi có màn trình diễn điêu khắc bắt mắt.

Bộ sưu tập vĩnh viễn của bảo tàng bao gồm các ví dụ đặc biệt về đồ gỗ, đồ trang sức, gốm sứ, thủy tinh, dệt may, đồ nội thất và đồ khảm.

Có tới năm cuộc triển lãm cùng một lúc, trưng bày tài năng thủ công trong nước và quốc tế, và vào mùa xuân hàng năm, bạn có thể xem Craft Biennial, lấy mẫu những gì tốt nhất trong cộng đồng trực tiếp của bảo tàng, từ những người mới đến các nghệ sĩ kỳ cựu.

7. Công viên DW Field

Công viên DW FieldNguồn: Nikkole Mathis / màn trập
Công viên DW Field

Bảo tàng Thủ công Fuller ở Brockton nằm cạnh chuỗi các vùng nước liên kết tạo thành xương sống của công viên rộng hơn 700 mẫu Anh. Cross Pond, cực nam, có niên đại từ những năm 1790.

Theo yêu cầu của doanh nhân Daniel Waldo Field, khu đất được biến thành công viên công cộng vào những năm 1920 và là một điểm vui chơi giải trí đẹp như tranh vẽ, chỉ cách Stoughton vài phút.

Có dặm đường mòn ven biển, với những nơi hẻo lánh để ngồi dưới bóng râm và chiêm ngưỡng các loài chim nước vào mùa hè.

Điểm mốc chính là Tháp Tưởng niệm cao 65 foot mới được tân trang lại, với bức tranh toàn cảnh về cảnh quan của công viên và tầm nhìn ra đường chân trời của Boston sau khi cây cối rụng lá vào cuối mùa thu.

8. Công viên tiểu bang Borderland

Công viên tiểu bang BorderlandNguồn: Yingna Cai / màn trập
Công viên tiểu bang Borderland

Ở các thị trấn lân cận Easton và Sharon có một khu đất trước đây tuyệt vời, hiện do DCR quản lý.

Trên diện tích hơn 1.800 mẫu Anh, Borderland được mua lại vào năm 1906 bởi nhà thực vật học Harvard Oakes Ames và vợ ông, nhà đấu tranh và nghệ sĩ nổi tiếng Blanche Ames Ames. Blanche giám sát việc xây dựng dinh thự Gothic Revival lộng lẫy của họ (1910), nơi vẫn chủ trì khu đất này.

Tại Công viên Tiểu bang Borderland, bạn có thể tham gia vào các hoạt động tương tự mà gia đình Ames đã làm—khám phá hơn 20 dặm đường mòn bằng cách đi bộ hoặc cưỡi ngựa, câu cá hoặc chèo thuyền trong ao.

Có các tiện nghi dành cho chơi gôn đĩa và quần vợt, đồng thời ngôi nhà mở cửa cho công chúng tham quan vào các Chủ nhật khác, từ tháng 8 đến tháng 11.

9. Cuộc phiêu lưu trên ngọn cây

ZiplineNguồn: aounphoto / Shutterstock
Zipline

Đối với một cuộc phiêu lưu khác trong rừng, có một chuyến đi dây thừng cao cách Canton chưa đầy mười phút. Điểm tham quan từng đoạt giải thưởng này được coi là trải nghiệm leo núi và đu dây hàng đầu ở Greater Boston.

TreeTop Adventures có mười con đường mòn khác nhau, có độ khó khác nhau từ người mới bắt đầu đến chuyên gia, với nhiều loại chuyển tiếp đầy thử thách để vượt qua, từ thang, cầu dây cho đến khúc gỗ lăn.

Đu dây là một phần của trò vui và có tới 27 trò để chơi. Một mẹo hữu ích trước khi bạn rời khỏi nhà là mặc quần áo thoải mái với dây đai an toàn đầy đủ và mang theo găng tay leo núi, mặc dù những thứ này cũng có thể được mua tại chỗ.

10. Sữa Crescent Ridge

Sữa Crescent RidgeNguồn: Lưỡi liềm / Facebook
Sữa Crescent Ridge

Ngay bên kia đường ở Sharon có một doanh nghiệp địa phương kỳ cựu khác, doanh nghiệp này đã có lịch sử hơn 90 năm.

Công ty sữa Crescent Ridge bắt đầu cung cấp sữa và thực phẩm chất lượng trên khắp Massachusetts vào năm 1932, đồng thời bắt đầu làm kem từ sữa dư thừa của đàn, mở quán sữa vào năm 1968.

Thường có hàng dài người xếp hàng vào mùa hè, khán đài từng đoạt giải thưởng này đã được National Geographic liệt vào danh sách những khán đài đẹp nhất ở Hoa Kỳ.

Có hơn 40 hương vị kem, kem trái cây, nước trái cây và sữa chua đông lạnh để bạn lựa chọn, bao gồm cả các loại không thêm đường.

Nếu bạn chỉ thử một loại, hãy biến nó thành món Black Bear nổi tiếng, kem mâm xôi với sô cô la chip và nấm cục mâm xôi phủ sô cô la, với công thức quay lại thời điểm quầy hàng lần đầu tiên mở cửa.

11. Rạp chiếu phim giới thiệu Lux Randolph

Rạp chiếu phimNguồn: quang học / màn trập
Rạp chiếu phim

Một nơi có nhiều tiềm năng chưa được khai thác ở Trung tâm Stoughton là cung điện chiếu phim State Theater. Rạp chiếu phim có ban công lịch sử này mở cửa vào năm 1927 và tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau cho đến năm 2007.

Tổ chức phi lợi nhuận Friends of the State Theater được thành lập sau khi địa điểm đóng cửa, với kế hoạch dài hạn là khôi phục tòa nhà và mở cửa trở lại như một trung tâm biểu diễn nghệ thuật.

Hiện tại, địa điểm gần nhất để xem phim là khu phức hợp Showcase được đánh giá cao cách Randolph chưa đầy mười phút. Chính thức là rạp chiếu phim có lượng khách lui tới nhiều nhất trong chuỗi Showcase, rạp này có 16 phòng chiếu, chỗ ngồi như sân vận động, ghế tựa và các tùy chọn IMAX, 3D và 4D.

12. Sân Gôn Đồi Cedar

Nếu bạn muốn chơi một ván gôn thì có một sân gôn thành phố được đánh giá cao ở phía đông nam Stoughton, cách Bảo tàng Thủ công Fuller không xa.

Cedar Hill là một đường đua chín lỗ có niên đại từ năm 1920 và có tổng chiều dài là 2.161 thước Anh tính từ đầu.

Khóa học được cân bằng độc đáo, người chơi ở mọi cấp độ đều có thể tìm thấy thứ gì đó để thưởng thức. Các khía cạnh đầy thách thức bao gồm sự thay đổi độ cao thường xuyên, các khu rừng rậm rạp dọc theo đường lăn bóng và các bãi cỏ nhỏ.

Hãy dừng chân tại quán J & G Hillside Grill hiếu khách, nơi phục vụ thực đơn người Mỹ gốc Bồ Đào Nha với bánh mì kẹp thịt, bánh mì sandwich, salad và các món khai vị như tôm mozambique.

Ngoài ra, hãy kiểm tra lịch trình chiếu phim Mùa hè trên bãi cỏ xanh do Sở Giải trí Stoughton tổ chức.

13. Ngôi nhà lịch sử Mary Baker Eddy

Ngôi nhà lịch sử Mary Baker EddyNguồn: John Phelan / Wikimedia | CC BY 3.0
Ngôi nhà lịch sử Mary Baker Eddy

Trong số những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế kỷ 19, nhà khoa học, người sáng lập Nhà thờ Chúa Kitô, Mary Baker Eddy (1821-1910), có mối liên hệ với Stoughton.

Từ năm 1868 đến năm 1870, bà là khách của gia đình Wentworth tại ngôi nhà của họ ở 133 Central St, và trong thời gian này, bà đã hoàn thành bài giảng đầu tiên về Khoa học Cơ đốc, đỉnh cao của nhiều năm làm việc.

Ngôi nhà được xây dựng vào khoảng năm 1840 và được mở rộng theo phong cách Phục hưng Hy Lạp vài năm sau đó. Nó đã được tặng cho Bảo tàng Longyear vào năm 1961 và nhanh chóng được khôi phục lại diện mạo vào giữa thế kỷ 19. Các chuyến thăm và tour du lịch có sẵn theo lịch hẹn.

14. Diễu hành và bắn pháo hoa ngày 4 tháng 7

Pháo hoa mừng ngày 4 tháng 7Nguồn: Jag_cz / Shutterstock
Pháo hoa mừng ngày 4 tháng 7

Nếu bạn đến thị trấn vào đầu tháng 7, Stoughton sẽ không bỏ lỡ cơ hội ăn mừng ngày độc lập của đất nước bằng màn trình diễn pháo hoa sôi động và cuộc diễu hành qua trung tâm thị trấn.

Pháo hoa thường diễn ra trên sân của trường trung học Stoughton (232 Pearl St), và trước đó thường có lễ hội hóa trang và nhạc sống.

Đối với cuộc diễu hành, lễ diễu hành này thường diễn ra lúc 10 giờ sáng thứ Bảy gần nhất với ngày mùng 4, bắt đầu tại Phố Park/Prospect và đi qua trung tâm đến tận Washington St.

Điều này thường có các xe hoa yêu nước, các ban nhạc diễu hành, các dịch vụ địa phương, các đội và tổ chức thể thao cũng như một dòng xe cổ.

15. Chuỗi buổi hòa nhạc mùa hè

Lễ hộiNguồn: Vidu Gunaratna / màn trập
Lễ hội

Có văn hóa miễn phí trong suốt mùa hè ở Stoughton nhờ Câu lạc bộ Lions địa phương. Tổ chức này tổ chức chuỗi buổi hòa nhạc hàng tuần trên các sân bóng đá tại Trường Tiểu học Gibbons, với sự hợp tác của Sở Giải trí Stoughton.

Mở cửa cho người dân và người không cư trú, các buổi hòa nhạc có xu hướng diễn ra vào tối Chủ nhật và bạn được khuyến khích mang theo ghế và chăn dã ngoại để thoải mái.

Có những buổi hòa nhạc diễn ra suốt tháng 7 và tháng 8 và những người biểu diễn thường là những ban nhạc cover làm hài lòng đám đông, cùng với một số nghệ sĩ gốc.

Viết một bình luận