25 điều tốt nhất nên làm trên thiết bị di động (AL)

admin

Mobile (Alabama) là một thành phố giàu lịch sử và văn hóa. Điện thoại di động có nhiều hoạt động và điểm tham quan chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người ở mọi lứa tuổi và sở thích.

Lùi lại một bước về lịch sử bằng cách ghé thăm nhiều đồn điền, pháo đài, bảo tàng, tàu chiến và các tòa nhà di sản xung quanh thành phố. Các lựa chọn mua sắm, ăn uống thú vị, rạp hát trực tiếp, nhạc sống, phòng trưng bày nghệ thuật và khu vực Bờ Vịnh chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Tôi là người địa phương ở Alabama và đã khám phá bang này rất nhiều. Tôi đã truy cập Mobile khá nhiều lần và tạo danh sách này về những điều tôi nghĩ là những điều tốt nhất nên làm trên Mobile. Tôi hy vọng bạn thích đến thăm thành phố nhiều như tôi đã làm!

1. Pháo đài Conde

Pháo đài CondeNguồn: Sean Pavone / màn trập
Pháo đài Conde

Để có trải nghiệm lịch sử độc đáo, Fort Conde là địa điểm không thể bỏ qua. Nằm ở vị trí thuận tiện ngay giữa thành phố, Pháo đài sẽ gây tò mò và ngạc nhiên. Những khẩu pháo lớn đối mặt với những tòa nhà chọc trời cao vút. Xa lộ liên bang đi ngay dưới pháo đài.

Đi qua pháo đài và vào các phòng, tất cả đều được thiết lập đúng thời gian. Hãy dành chút thời gian để tìm ra nhiều nơi ẩn náu xung quanh pháo đài.

2. Richards- Nhà DAR

Nhà Richards-DARNguồn: EQRoy / màn trập
Nhà Richards-DAR

Chiêm ngưỡng kiến ​​trúc đẹp và độc đáo của ngôi nhà DAR. Được coi là một trong những ngôi nhà được bảo tồn tốt nhất đã trở thành bảo tàng trong tiểu bang, ngôi nhà DAR được xây dựng vào năm 1860 cho Charles và Caroline Richards. Khai trương vào năm 1973 như một bảo tàng, nó được điều hành bởi Con gái Cách mạng Hoa Kỳ.

Ngôi nhà thu hút du khách bởi sở thích về những điều huyền bí, vì đã có suy đoán về việc liệu có thể nghe thấy giọng nói của trẻ em trong nhà hay không.

3. Công viên tưởng niệm tàu ​​chiến USS Alabama

Chiến hạm USS AlabamaNguồn: GTD7/Shutterstock
Chiến hạm USS Alabama

Được thành lập vào năm 1977, công viên này là nơi đặt Đài tưởng niệm Chiến tranh Triều Tiên và Việt Nam. Du khách đổ về Vịnh Mobile để chiêm ngưỡng tàu USS Alabama hùng vĩ, nơi đã tham gia hoạt động trong Thế chiến thứ 2. Chuyến tham quan Chiến hạm được tự hướng dẫn.

Các điểm tham quan khác bao gồm tàu ​​ngầm, máy bay chiến đấu và các thiết bị quân sự khác.

4. Bảo tàng nghệ thuật di động

Nhìn từ trên cao Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Di độngNguồn: George Dodd III / màn trập
Nhìn từ trên cao Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Di động

Được thành lập vào năm 1964, Bảo tàng Nghệ thuật Di động hiện là bảo tàng nghệ thuật được công nhận duy nhất ở Nam Alabama. Duyệt qua bộ sưu tập nghệ thuật đẹp và đa dạng của Bảo tàng, chứa khoảng mười nghìn tác phẩm mỹ thuật từ Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ. Tìm hiểu về nghệ thuật từ thời kỳ cổ điển đến nay.

Đối với cá nhân tôi, bảo tàng thực sự là một trải nghiệm phong phú và tôi tin rằng nó dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

5. Vịnh di động

Vịnh di độngNguồn: Rob Hainer / màn trập
Vịnh di động

Hãy đến trung tâm văn hóa của Bờ Vịnh để có trải nghiệm đa dạng và sôi động như lịch sử ba trăm năm của Vịnh.

Mobile Bay là nơi tổ chức Mardi Gras, Bayfest, lễ hội âm nhạc, chương trình nghệ thuật và trải nghiệm ẩm thực. Cũng nằm ở vị trí thuận tiện gần các khu phố lịch sử và phong cảnh đẹp.

6. Nhà bảo tàng Bellingrath

Nhà bảo tàng BellingrathNguồn: Travelview / Shutterstock
Nhà Bảo tàng Bellingrath

Ngôi nhà rộng 10.500 foot vuông đầy ấn tượng này được xây dựng vào năm 1935 bởi Walter và Bessie Bellingrath. Ngôi nhà có bề ngoài bằng gạch đẹp đẽ được tận dụng và đồ sắt được lấy từ một khách sạn Mobile đã bị phá bỏ. Những sân hiên đẹp mắt, kết hợp với ban công có mái che, phòng trưng bày và sân trong để mang lại cho ngôi nhà một cảm giác đích thực của Bờ Vịnh.

Ngôi nhà hiện đang mở cửa cho các chuyến tham quan và tất cả đồ nội thất nguyên bản của Bellingrath đều được trưng bày. Nhà bếp vẫn chứa các thiết bị nguyên bản, bạc và pha lê.

Bạn có thể thích: 30 viên ngọc ẩn tuyệt vời ở Alabama

7. Opera di động

OperaNguồn: TanitaKo / màn trập
Opera

Được thành lập vào năm 1945, hãy ghé thăm một trong những tổ chức biểu diễn nghệ thuật lâu đời nhất trong nước. Sau khi chuyển địa điểm vào năm 2002 đến khu nghệ thuật trung tâm thành phố, Nhà hát Opera đã đóng vai trò quan trọng trong việc hồi sinh khu vực trung tâm thành phố.

Không chỉ cung cấp âm nhạc, Mobile Opera tiếp tục khuyến khích tài năng trẻ và cung cấp các sản phẩm then chốt cho giáo dục. Ngoài sân khấu chính, các chương trình còn được trình chiếu tại các trường học, địa điểm cộng đồng trên toàn khu vực.

8. Mardi Gras di động

Mardi Gras di độngNguồn: Howard Foster / màn trập
Mardi Gras di động

Nếu bạn tình cờ có mặt trên Mobile vào đúng thời điểm trong năm, thường là tháng 1, bạn không thể bỏ lỡ các sự kiện Mardi Gras làm thay đổi đường phố ở trung tâm thành phố. Hãy nhớ xem cuộc diễu hành với những chiếc xe hoa đầy màu sắc và các ban nhạc diễu hành trực tiếp.

Hãy xem trang web của Thành phố Di động để biết thông tin, thời gian và lộ trình của cuộc diễu hành.

9. Trung tâm Khoa học Exploreum Bờ Vịnh

Trung tâm Khoa học Exploreum Bờ VịnhNguồn: James Willamor / Flickr | CC BY-SA
Trung tâm Khoa học Exploreum Bờ Vịnh

Nếu bạn đang tìm kiếm niềm vui thực hành cho cả gia đình, Trung tâm Khoa học sẽ cung cấp Hội trường Thực hành với hơn 50 hoạt động khác nhau để khơi dậy sự hứng thú của bạn và khiến việc học trở nên thú vị.

Nếu con bạn dưới năm tuổi, Wharf of Wonder là địa điểm không thể bỏ qua. Con bạn sẽ có thể leo lên tàu và thậm chí có thể câu cá.

10. Bảo tàng lịch sử di động

Bảo tàng Lịch sử Di độngNguồn: EQRoy / màn trập
Bảo tàng Lịch sử Di động

Khám phá ba trăm năm lịch sử của Mobile tại bảo tàng thú vị này. Nằm trong tòa nhà National Landmark 1857 xinh đẹp. Tòa nhà từ lâu đã là niềm tự hào của Mobile.

Từng là văn phòng thị trưởng và nơi họp của hội đồng thành phố, đồng thời là trụ sở của lực lượng dân quân địa phương, tòa nhà còn có chức năng là Chợ di động phía Nam. Bản thân tòa nhà lịch sử rất đáng xem và bảo tàng chứa đầy hiện vật mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

Trong trường hợp bạn ở trong thị trấn vài ngày và muốn ghé thăm một số điểm tham quan hấp dẫn nhất của Mobile mà vẫn tiết kiệm tiền, tôi khuyên bạn nên sử dụng Thẻ tham quan đa điểm Mobile City 3 ngàybao gồm cả vé vào Bảo tàng Lịch sử Di động.

11. Nhà hát Saenger

Nhà hát SaengerNguồn: James Willamor / Flickr | CC BY-SA
Nhà hát Saenger

Nếu bạn thích nghệ thuật, tôi khuyên bạn nên ghé thăm Nhà hát Saenger lịch sử.

Ngôi nhà của Dàn nhạc Giao hưởng Di động, Nhà hát Lyric Alabama, Chuỗi phim Sanger và Mùa hè cũng như các buổi hòa nhạc, bài giảng và sự kiện đặc biệt khác, có rất nhiều loại hình nghệ thuật dành cho mọi sở thích khác nhau.

12. Quảng trường De Tonti

Quảng trường De TontiNguồn: EQRoy / màn trập
Quảng trường De Tonti

Nằm ở trung tâm thành phố Mobile, quảng trường lịch sử có nhiều tòa nhà lịch sử với nhiều phong cách kiến ​​trúc khác nhau.

Ngắm nhìn nhiều ngôi nhà gạch có lịch sử kéo dài từ những năm 1850. Vỉa hè bằng gạch nguyên bản và đèn lồng gas nguyên bản vẫn còn. Ngoài ra, hãy chắc chắn không bỏ lỡ Quận Oakley Garden, bao gồm sáu mươi dãy nhà và là nơi có các biệt thự cũng như nhà nhỏ kiểu nông thôn.

13. LoDA ArtWalk

Đi bộ nghệ thuậtNguồn: Ajax9 / màn trập
Đi bộ nghệ thuật

Thứ sáu thứ hai hàng tuần của tháng (trừ tháng 2), các phòng trưng bày nghệ thuật và studio ở trung tâm thành phố chào đón du khách vào bên trong để trải nghiệm những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, nếm thử các món ăn ngon cũng như thưởng thức quang cảnh và âm thanh của LoDA Artwalk.

Các nghệ sĩ truyền cảm hứng thường trưng bày tác phẩm của họ tại các phòng trưng bày tham gia và các khu mua sắm độc đáo khác ở gần đó.

14. Điểm trà

Điểm tràNguồn: Flickr
Điểm trà

Tọa lạc tại Khu Lịch sử Thương mại Phố Lower Dauphin xinh đẹp, Spot of Tea đã trở thành địa điểm cố định ở trung tâm thành phố trong hơn 20 năm.

Nổi bật với Đường vận chuyển theo phong cách New Orleans, quán cà phê vỉa hè cổ kính và lối băng qua đường tuyệt đẹp, tòa nhà Landmark gọi là nhà được xây dựng vào năm 1836.

15. Không gian 301

Triển lãm nghệ thuậtNguồn: guruXOX / màn trập
Triển lãm nghệ thuật

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm nghệ thuật độc đáo, đừng bỏ lỡ Space 301. Tọa lạc tại Quảng trường Nhà thờ, phòng trưng bày đã được chuyển đổi từ một nhà kho thành nơi trưng bày nghệ thuật đương đại rộng 8000 m2.

16. Bảo tàng lễ hội di động

Bảo tàng lễ hội di độngNguồn: EQRoy / màn trập
Bảo tàng lễ hội di động

Mardi Gras đã được tổ chức ở Alabama và các khu vực khác trong hàng trăm năm. Tham quan Bảo tàng lễ hội để xem bảo tàng dành riêng cho việc bảo tồn lịch sử của Mardi Gras.

Tìm hiểu lễ kỷ niệm đã phát triển như thế nào qua các năm. Chiêm ngưỡng những món đồ trang sức tuyệt đẹp và những bộ váy đầy cảm hứng được các Nữ hoàng mặc trong lễ hội hóa trang. Áp phích Mardi Gras nguyên bản và các tác phẩm nghệ thuật khác cũng được trưng bày.

17. Lễ hội Bay

Lễ hộiNguồn: Melinda Nagy / màn trập
Lễ hội

Nếu bạn đủ may mắn được tham gia Mobile trong BayFest thì đây là điều bạn phải xem! Lễ hội âm nhạc lớn nhất Alabama, BayFest cung cấp âm nhạc cho mọi sở thích bao gồm: country, rock, alternative, classic rock, pop, jazz, rap, phúc âm, reggae và hơn thế nữa.

Trung bình mỗi ngày có hơn 50.000 người sẽ đổ ra đường ở trung tâm thành phố Mobile để ăn mừng.

18. Trung tâm mua sắm Bờ Đông

Mua sắmNguồn: VGstockstudio / màn trập
Mua sắm

Là một không gian tụ tập độc đáo nằm trên bờ phía đông của Vịnh Mobile, trung tâm có khu mua sắm tuyệt vời và nhiều lựa chọn ăn uống.

Thưởng thức nhạc sống, thư giãn trong sân cộng đồng hoặc thưởng thức đài phun nước và công viên nước nhảy múa tuyệt đẹp.

19. Bảo tàng Y học Di động

Bảo tàng Y tế Di độngNguồn: Carol M. Highsmith / Wikimedia | Phạm vi công cộng
Bảo tàng Y tế Di động

Được thành lập vào năm 1962 bởi Patricia Paterson như một đài tưởng niệm cha cô vì sự nghiệp y tế xuất sắc của ông, bảo tàng khởi đầu là một bộ sưu tập khoảng 100 tài liệu hiện vật. Vào năm 2003, ngôi nhà lịch sử Vincent/Doan đã được cải tạo và bộ sưu tập hiện được trưng bày nổi bật trong tòa nhà lịch sử xinh đẹp.

20. Trung tâm hội nghị di động

Trung tâm hội nghị di độngNguồn: JHVEPhoto / Shutterstock
Trung tâm hội nghị di động

Nằm ở trung tâm trung tâm thành phố, Trung tâm Hội nghị hàng đầu tự hào có tầm nhìn ngoạn mục ra mặt nước.

Giành được nhiều giải thưởng kiến ​​trúc, trung tâm kết hợp các lối đi dạo trên sông và sân hiên ngoài trời để tận dụng tối đa vị trí tuyệt đẹp của nó. Nếu bạn đến Trung tâm để dự hội nghị, hãy đến cảng biển sầm uất.

21. Chợ trời di động

Chợ trờiNguồn: Lia Koltyrina / màn trập
Chợ trời

Giấc mơ của một thợ săn hàng giá rẻ, Mobile Flea Market là chợ trời lớn nhất trên Bờ Vịnh. Mua sắm những món đồ độc đáo và kho báu cổ từ khắp nơi trên thế giới. Từ đồ nội thất đến sản phẩm tươi sống, chợ luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người.

Chợ sạch sẽ và được tổ chức tốt với hơn 800 gian hàng.

Bài đọc liên quan: Chợ trời tốt nhất ở Alabama

22. Trung tâm hành chính di động

Trung tâm hành chính di độngNguồn: George Dodd III / màn trập
Trung tâm hành chính di động

Bất cứ khi nào tôi ghé thăm Mobile, tôi luôn kiểm tra lịch trình của Trung tâm Hành chính. Các tòa nhà ấn tượng rộng 400.000 foot vuông tự hào có nhiều sự kiện đa dạng và thú vị.

Bất cứ thứ gì từ opera, múa ba lê, nhạc kịch, biểu diễn nghệ thuật, đến các sự kiện thể thao, hội nghị và triển lãm thương mại, chắc chắn sẽ có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người.

23. Đại học Nam Alabama

Đại học Nam AlabamaNguồn: Chad Robertson Media / Shutterstock
Đại học Nam Alabama

Được thành lập vào năm 1963, trường đại học xinh đẹp này cung cấp nhiều chương trình giáo dục đa dạng. Trải rộng trên diện tích 1200 mẫu Anh, khuôn viên trường có không gian xanh và cây cối tuyệt đẹp cũng như trung tâm giải trí rộng 116.000 foot vuông, những con đường mòn tuyệt đẹp, hồ bơi trong nhà và ngoài trời và thậm chí cả sân gôn đĩa.

Trường cũng nằm gần các bãi biển dọc Bờ Vịnh, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để theo học hoặc tham quan.

24. Lễ hội bia đường Dauphin

Lễ hội biaNguồn: View Apart / màn trập
Lễ hội bia

Nếu việc ủng hộ và nếm thử những sản phẩm ngon nhất của nhà sản xuất bia địa phương cũng thú vị và hấp dẫn đối với bạn cũng như đối với tôi, hãy nhớ xem Lễ hội bia phố Dauphin. Thường được tổ chức vào tháng 8, thực đơn lấy mẫu cung cấp nhiều loại bia thủ công. Hãy chắc chắn kiểm tra trước thời gian và vé.

25. Nhà bảo tàng Conde-Charlotte

Nhà bảo tàng Conde-CharlotteNguồn: Người bán Stephanie A / màn trập
Nhà bảo tàng Conde-Charlotte

Được xây dựng vào những năm 1840 với tư cách là nhà tù chính thức đầu tiên của Mobile, mỗi phòng trong ngôi nhà hiện được trang trí để phản ánh một khoảng thời gian. Hãy nhớ đi dạo qua khu vườn Tây Ban Nha có tường bao quanh bằng thuyền, được bố trí để phản ánh khu vườn đúng thời kỳ của thế kỷ 18.

Thông tin thêm về Alabama: 25 điều tốt nhất để làm ở Alabama

Viết một bình luận