15 điều tốt nhất để làm ở Cambridge (MA)

admin

Đối với những ai thực hiện chuyến đi đến Cambridge ở Massachusetts, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thị trấn đại học nổi tiếng nhất thế giới này vì là địa điểm của Đại học Harvard nổi tiếng thế giới. Thành phố mang đến cảm giác sinh viên, điều đó có nghĩa là bạn sẽ tìm thấy cuộc sống về đêm sôi động, các nhà hàng đa dạng cũng như vô số sự kiện khác như đêm hài kịch độc thoại và biểu diễn nhạc sống.

Ngoài bầu không khí trẻ trung này, Cambridge còn nổi tiếng với vô số bảo tàng, nhiều bảo tàng trong số đó được liên kết và nằm trong Đại học Harvard, đồng thời được biết đến là nơi mở đường cho các dự án nghiên cứu và phục hồi. Nếu bạn ra ngoài ở Cambridge, bạn cũng sẽ tìm thấy những địa điểm rợp bóng cây như công viên và hồ chứa nước, thậm chí bạn có thể xuống nước ở đây và tham gia chuyến tham quan bằng thuyền sẽ cho phép bạn ngắm nhìn thành phố dưới một góc nhìn hoàn toàn mới.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Cambridge:

1. Bảo tàng nghệ thuật Harvard

Bảo tàng nghệ thuật FoggNguồn: Flickr
Bảo tàng nghệ thuật Fogg

Là một phần của Đại học Harvard, Bảo tàng Nghệ thuật Harvard được tạo thành từ ba bảo tàng riêng biệt, bảo tàng đầu tiên mở cửa vào năm 1896. Như vậy, Bảo tàng Fogg không chỉ là bảo tàng lâu đời nhất trong ba bảo tàng mà còn nổi tiếng với các triển lãm mang phong cách chiết trung. bao gồm các tác phẩm nghệ thuật phương Tây như tranh vẽ, tác phẩm in ấn, ảnh chụp và thậm chí cả tác phẩm điêu khắc có từ thời Trung cổ cho đến ngày nay. Bảo tàng thứ hai, Bảo tàng Busch-Reisinger, mở cửa lần đầu tiên vào năm 1903 và là một nơi tuyệt vời để đến nếu bạn quan tâm đến tác phẩm nghệ thuật của Đức. Cuối cùng, làm tròn bộ ba là Bảo tàng Arthur M. Sackler có niên đại từ năm 1985 và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật châu Á như tác phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

2. Nhà hát kịch Mỹ

Nhà hát kịch MỹNguồn: Flickr
Nhà hát kịch Mỹ

American Repertory Theater, còn được gọi tắt là ART, là một công ty rạp hát đến từ khu vực Cambridge có trụ sở tại Đại học Harvard. Nhóm được thành lập lần đầu tiên vào năm 1980 và đây là nơi nên đến nếu bạn muốn xem các bộ phim truyền hình mới của Mỹ cũng như các thể loại khác như nhạc kịch. Nhà hát được cho là một trong những nhà hát quan trọng nhất ở Hoa Kỳ và đã giành được một số giải thưởng trong nhiều năm, bao gồm Giải Tony lừng lẫy và thậm chí là Giải Pulitzer.

3. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Harvard

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên HarvardNguồn: Flickr
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Harvard

Khai trương lần đầu tiên vào năm 1998, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Harvard có hơn 12.000 mẫu vật tự nhiên khác nhau và được biết đến là một trong những bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất ở Cambridge. Ở đây bạn sẽ tìm thấy khủng long, thiên thạch, đá quý và thậm chí cả hóa thạch. Ngoài ra còn có Kronosaurus, một loài động vật biển có niên đại từ thời khủng long và dài 42 feet. Bạn cũng có thể tìm thấy ‘Hoa thủy tinh’ Blaschka ở đây, một bộ sưu tập cây thủy tinh nổi tiếng thế giới. Đối với du khách trẻ tuổi, nhiều cuộc triển lãm có tính tương tác và khuyến khích học tập thực hành.

4. Đặt chỗ ao tươi

Đường mòn ao tươiNguồn: Flickr
Đường mòn ao tươi

Là một công viên và hồ chứa địa phương ở Cambridge, Khu bảo tồn Fresh Pond là nơi có hồ rộng 155 mẫu Anh cũng như 162 mẫu đất. Có những con đường mòn quanh hồ trải dài hơn 2 dặm và bạn có thể chạy, đi bộ hoặc đạp xe trong khu vực. Nếu bạn thích một trò chơi, thì cũng có một sân gôn nằm ở đây, nơi bạn có thể tận hưởng sân gôn 9 lỗ cũng như tham quan một số hệ thực vật và động vật của Cambridge cùng một lúc.

5. Nhà Longfellow

Nhà LongfellowNguồn: Flickr
Nhà Longfellow

Là ngôi nhà cũ của Henry Wadsworth Longfellow, một nhà thơ nổi tiếng người Mỹ, Longfellow House còn được gọi là Di tích Lịch sử Quốc gia Trụ sở chính của Washington. Được xây dựng vào năm 1759, ngôi nhà đóng vai trò là trụ sở chính của George Washington trong Chiến tranh Cách mạng năm 1775 cho đến năm 1776. Du khách có thể tham quan ngôi nhà và các khu vườn liền kề hàng ngày và cũng có các chuyến tham quan có hướng dẫn viên cho những ai muốn biết thêm về ngôi nhà có ý nghĩa lịch sử này. Tùy thuộc vào thời điểm bạn đến thăm, cũng có những sự kiện đặc biệt được tổ chức tại ngôi nhà bao gồm tái hiện các cảnh lịch sử, buổi hòa nhạc và đọc thơ.

6. Công ty thuyền sông Charles

Công ty thuyền sông CharlesNguồn: nhóm
Công ty thuyền sông Charles

Bắt đầu vào năm 1990, Công ty Charles Riverboat là nơi tốt nhất để đi đến vùng nước của Sông Charles và khám phá khu vực Cambridge từ một vị trí thuận lợi khác. Trong chuyến tham quan đến đây, bạn có thể được đưa đi vòng quanh Lưu vực sông Charles cũng như Cảng Boston và đồng thời bạn cũng có thể tìm hiểu tất cả về lịch sử của khu vực Cambridge. Tất cả các chuyến tham quan đều được trình bày bởi những người dân địa phương thân thiện và hiểu biết, những người đã sống ở khu vực này trong nhiều năm và có thể cung cấp cho bạn một loạt mẹo và thủ thuật nội bộ để tận dụng tối đa thời gian lưu trú của bạn.

7. Quảng trường Harvard

Quảng trường HarvardNguồn: Flickr
Quảng trường Harvard

Được biết đến là trung tâm lịch sử của Cambridge, Quảng trường Harvard là một quảng trường nằm cạnh Harvard Yard, cũng là trung tâm của Đại học Harvard. Quảng trường là nơi lui tới phổ biến của sinh viên đại học và do đó, bạn sẽ tìm thấy các quán cà phê, hiệu sách và cửa hàng thoải mái ở đây cũng như một số nhà hàng tốt nhất ở Cambridge. Phần lớn khu vực này dành cho người đi bộ để bạn có thể đi dạo xung quanh khi rảnh rỗi và có những nghệ sĩ biểu diễn đường phố và nhạc sĩ ở đây hàng ngày. Vào buổi tối, đây là nơi lý tưởng để tận hưởng không gian ngoài trời ở Cambridge và bạn sẽ được thưởng thức nhạc sống cũng như các sự kiện khác diễn ra khắp quảng trường.

8. Chuyến tham quan rượu vang thành phố

Chuyến tham quan rượu vang thành phốNguồn: thành phốwinetours
Chuyến tham quan rượu vang thành phố

Đối với những người muốn tìm hiểu về rượu vang ở vùng Cambridge, không đâu khác ngoài City Wine Tours. Các tour du lịch ở đây sẽ đưa bạn đến các khu vực khác nhau của thành phố, nơi bạn có thể khám phá những loại rượu ngon cũng như thưởng thức một số món ăn địa phương. Chuyến tham quan kéo dài khoảng hai giờ và sẽ ghé thăm một loạt nhà hàng cũng như cửa hàng rượu vang và vì đây là chuyến tham quan đi bộ nên bạn cũng có thể đi bộ ngắm cảnh địa phương khi đi.

9. Bảo tàng MIT

Bảo tàng MITNguồn: Flickr
Bảo tàng MIT

Nếu bạn muốn tìm hiểu tất cả về MIT hoặc Viện Công nghệ Massachusetts, hãy đến Bảo tàng MIT. Bảo tàng mở cửa lần đầu tiên vào năm 1971 và có một bộ sưu tập lớn các mặt hàng liên quan đến công nghệ như robot và những phát triển công nghệ và nghiên cứu gần đây do viện thực hiện. Bảo tàng cũng sẽ đưa bạn quay lại lịch sử của MIT và bạn có thể xem các triển lãm liên quan đến ảnh ba chiều và lịch sử hàng hải, cũng như các bức ảnh thời kỳ và các kỷ vật cổ khác.

10. Bảo tàng Khảo cổ học và Dân tộc học Peabody

Bảo tàng Khảo cổ học và Dân tộc học PeabodycNguồn: Flickr
Bảo tàng Khảo cổ học và Dân tộc học Peabodyc

Nằm ngay trong khuôn viên Đại học Harvard, Bảo tàng Khảo cổ học và Dân tộc học Peabody nổi tiếng là một trong những bảo tàng lớn nhất dành riêng cho nhân chủng học trên thế giới. Nó cũng là một trong những lâu đời nhất, được thành lập vào năm 1866 và cho đến nay nó có 1,5 triệu đồ vật được trưng bày. Các vật phẩm này chủ yếu dành riêng cho việc nghiên cứu khảo cổ học và dân tộc học ở Châu Mỹ và bạn có thể mong đợi được xem bản đồ, ảnh và các hiện vật quan trọng khác sẽ đưa bạn quay trở lại hơn 10.000 năm.

11. Quảng trường trung tâm

Quảng trường trung tâmNguồn: Flickr
Quảng trường trung tâm

Quảng trường Trung tâm được biết đến là một phần của Khu Lịch sử Quảng trường Trung tâm của Cambridge và cũng được liệt kê là một phần của Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ. Ở đây bạn sẽ tìm thấy không chỉ kiến ​​trúc cổ mà còn cả cuộc sống về đêm sôi động dưới hình thức các địa điểm tổ chức nhạc sống, nhà hát và quán bar. Vào ban ngày, có những nhà thờ xinh đẹp để tham quan cũng như vô số nhà hàng dân tộc đại diện cho sự đa dạng của Cambridge.

12. Cafe ArtScience

Cafe ArtKhoa họcNguồn: bụng thỏ và thịt lợn
Cafe ArtKhoa học

Bên cạnh Le Laboratoire Cambridge, một trung tâm đổi mới ở Cambridge, bạn sẽ tìm thấy Cafe ArtScience, một nhà hàng chuyên kết hợp các khái niệm ẩm thực và khoa học với nhau. Với ý nghĩ đó, các món trong thực đơn bao gồm nhũ tương cà phê và giăm bông có thể hít vào và ở đây có một chiếc máy biến chất lỏng thành hơi. Chắc chắn nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm ăn uống rất khác biệt thì đây là một nơi không thể bỏ qua khi bạn đến thị trấn.

13. Nhà hát Sanders

Nhà hát SandersNguồn: Flickr
Nhà hát Sanders

Nhà hát Sanders nổi tiếng ở Cambridge vì là một địa điểm lịch sử là một phần của Nhà tưởng niệm Gothic thời Victoria thời Victoria. Nhà hát được hoàn thành vào năm 1875 và có sức chứa hơn 1.000 khán giả cùng một lúc. Các sự kiện được tổ chức ở đây bao gồm các buổi hòa nhạc, biểu diễn nhạc sống và các bài giảng, vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra những gì đang diễn ra khi bạn ở thị trấn. Nếu bạn đến tham quan, hãy nhớ chú ý đến một số đặc điểm kiến ​​trúc đặc trưng ở đây bao gồm tượng bán thân của các diễn giả nổi tiếng trong quá khứ cũng như các bức tượng và cửa sổ kính màu đẹp mắt.

14. Tiệm bánh mỳ và quán cà phê

Tiệm bánh mỳ và quán cà phêNguồn: Cambridge
Tiệm bánh mỳ và quán cà phê

Nằm trên Đại lộ Massachusetts, Flour Bakery and Cafe là một địa điểm nổi tiếng ở Cambridge. Tiệm bánh và quán cà phê này nổi tiếng với những món bánh tự làm thơm ngon và bạn có thể mong đợi tìm thấy những món đồ mang tính biểu tượng ở đây như bánh mì nếp, bánh brioches và bánh mì baguette. Ngoài đồ nướng còn có kẹo sôcôla đặc trưng và nếu bạn muốn đến đây để ăn trưa, bạn cũng sẽ tìm thấy bánh mì và súp. Tiệm bánh và quán cà phê nổi tiếng đến mức bạn có thể sẽ phải xếp hàng bất kể bạn đến vào thời gian nào trong ngày, mặc dù nhiều người dân sẽ nói với bạn rằng việc chờ đợi là ổn.

15. Xưởng hài kịch

Xưởng hài kịchNguồn: thecomedystudio
Xưởng hài kịch

Nếu bạn đang muốn xem một bộ phim hài nhỏ ở Cambridge thì hãy đến The Comedy Studio. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một số chương trình diễn xuất hay nhất trong khu vực, bao gồm sự kết hợp của các nghệ sĩ biểu diễn từ các sân khấu hài kịch thông thường cho đến những người mới đến đang trau dồi diễn xuất của họ. Ngoài việc xem một chương trình, bạn cũng có thể ăn tối và uống nước ở đây và nếu cảm thấy dũng cảm, bạn có thể thử loại cocktail đặc trưng của câu lạc bộ được gọi là ‘Scorpion Bowl’.

Viết một bình luận