15 hồ đẹp nhất ở Tennessee

admin

Nằm ở khu vực phía đông nam của Hoa Kỳ, Tennessee là một tiểu bang không giáp biển nổi tiếng về nông nghiệp và du lịch. Nó có biệt danh là ‘Bang tình nguyện’ vì số lượng binh sĩ tình nguyện đến từ bang trong Chiến tranh năm 1812, mặc dù một số người cho rằng biệt danh này đến từ những người tình nguyện trong Chiến tranh Mexico-Mỹ.

Tennessee là một bang đa dạng, với phần phía đông bị dãy núi Appalachian thống trị, phần giữa bang là mái vòm và phần phía tây nằm trong Đồng bằng ven biển vùng Vịnh. Đây là nơi có các công viên quốc gia, đồn điền, những con đường mòn tuyệt đẹp và các thành phố thịnh vượng, khiến nơi đây trở thành một trong 10 điểm du lịch hàng đầu của đất nước. Những người yêu thích hoạt động ngoài trời đổ xô đến Tennessee để tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời, bao gồm một số hồ nước. Đây là 15 hồ tốt nhất ở Tennessee.

1. Hồ Norris

Hồ NorrisNguồn: Stephen P Robinson / Shutterstock
Hồ Norris

Hồ Norris nằm ở năm quận ở phần phía đông của Tennessee và được tạo ra do việc xây đập trên sông Clinch. Hồ rộng 137 km2 nằm trong Thung lũng lớn ở Đông Tennessee, được bao quanh bởi những ngọn đồi, thành đá và rừng.

Có một số bến du thuyền xung quanh bờ biển dài 1.302 km của hồ cũng như các khu cắm trại, nhà nghỉ cho thuê và đường dốc thuyền. Trượt nước, chèo thuyền, bơi lội và câu cá là những hoạt động phổ biến được yêu thích tại Hồ Norris.

Công viên Bang Norris Dam bao quanh hồ, nơi có các cabin, khu cắm trại và trung tâm giải trí. Đây cũng là nơi có Khu phức hợp Văn hóa Bảo tàng Lenoir, bao gồm hai công trình kiến ​​trúc lịch sử; Chuồng đập lúa Crosby và Nhà máy xay lúa.

2. Hồ chứa Dale Hollow

Hồ chứa rỗng DaleNguồn: Melinda Fawver / Shutterstock
Hồ chứa rỗng Dale

Nằm ở biên giới Kentucky/Tennessee, Hồ chứa nước Dale Hollow được thành lập vào năm 1943 do việc xây đập trên sông Obey. Hồ nằm trong ba quận Tennessee ở phía bắc của bang.

Hồ chứa được xây dựng để kiểm soát lũ lụt, nhưng ngày nay nó được sử dụng để giải trí. Trượt nước và trượt ống cực kỳ phổ biến tại Dale Hollow Reservoir, cũng như câu cá. Trên thực tế, hồ chứa này là địa điểm hàng đầu về cá vược miệng nhỏ, có kỷ lục thế giới về loài cá vược miệng lớn nhất từng được đánh bắt.

Đảo Geiger nằm trong hồ và cực kỳ nổi tiếng trong những tháng hè nhờ hoạt động cắm trại nguyên thủy. Ngoài ra còn có một số trại hè xung quanh hồ chứa nước cũng như bến du thuyền cung cấp dịch vụ giữ thuyền, cho thuê thuyền và cho thuê cabin.

3. Hồ Cherokee

Hồ CherokeeNguồn: Bob Lawrence / Shutterstock
Hồ Cherokee

Hồ Cherokee là một hồ chứa được hình thành do việc xây đập của sông Holston. Hồ chứa nằm phía sau Đập Cherokee ở khu vực phía đông Tennessee, trong Công viên Bang Panther Creek.

Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí tại Hồ Cherokee, bao gồm bơi lội, chèo thuyền và câu cá. Bờ hồ cũng mang đến nhiều cơ hội cắm trại và đi bộ đường dài, với Công viên tiểu bang Panther Creek có tổng cộng 17 con đường mòn.

Hồ được bao quanh bởi Dãy núi Clinch, khiến nó trở nên đẹp như tranh vẽ. Cabin và nhà nghỉ có sẵn cho thuê nằm dọc theo bờ biển.

4. Hồ Hickory cũ

Hồ Hickory CũNguồn: KennStilger47 / Shutterstock
Hồ Hickory Cũ

Tọa lạc tại 5 quận ở phía bắc miền trung Tennessee, Hồ Old Hickory là một hồ chứa được tạo ra bởi Đập và Đập Old Hickory vào năm 1952. Hồ chứa nằm ở độ cao 136 mét so với mực nước biển, cách thành phố Nashville khoảng 40 km.

Hồ Old Hickory có tám bến du thuyền công cộng, 41 địa điểm tiếp cận thuyền và hai khu cắm trại. Đây cũng là nơi có Vườn ươm Hồ Hickory Cũ, nơi có hơn 60 loài cây và cây bụi.

Du thuyền là phổ biến trong hồ chứa, cũng như câu cá. Sauger, saugeye và walleye có thể được tìm thấy trong hồ vào buổi sáng và đầu buổi tối.

5. Hồ Chickamauga

Hồ ChickamaugaNguồn: K.Campbell / Shutterstock
Hồ Chickamauga

Hồ Chickamauga nằm dọc theo Sông Tennessee, trải dài từ Đập Watts Bar đến Đập Chickamauga. Nó trải rộng trên năm quận, có tổng diện tích bề mặt là 147 km2.

Hồ có hơn 1.300 km bờ biển, là nơi có 8 công viên và 2 trung tâm động vật hoang dã. Đây là một địa điểm giải trí nổi tiếng, đặc biệt là ở đầu phía nam, nơi tập trung hầu hết các bến du thuyền.

Cắm trại và đi bộ đường dài được tận hưởng quanh hồ, trong khi bơi lội, trượt nước, chèo thuyền, mô tô nước và câu cá là những hoạt động phổ biến trong Hồ Chickamauga. Hồ hoạt động từ tháng 3 đến tháng 8, khi mực nước ở mức cao nhất.

6. Hồ Percy Priest

Hồ linh mục PercyNguồn: David Newbold / Shutterstock
Hồ linh mục Percy

Có tên chính thức là Hồ J Percy Priest, Hồ Percy Priest là một hồ chứa nằm cách Nashville khoảng 16 km về phía đông. Hồ chứa rộng 5.700 ha là địa điểm giải trí nổi tiếng, bao gồm 3 khu cắm trại, 11 khu dã ngoại, 12 dốc thuyền và 8 bến du thuyền.

Câu lạc bộ Thuyền Tennessee, Câu lạc bộ Thuyền buồm Vanderbilt, Câu lạc bộ Du thuyền Percy Priest, Câu lạc bộ Chèo thuyền Nashville và Câu lạc bộ Chèo thuyền Vanderbilt đều nằm ở Hồ Percy Priest. Bơi lội, trượt nước, câu cá và chèo thuyền là những hoạt động phổ biến được du khách đến hồ yêu thích.

Hơn 5.000.000 người ghé thăm Hồ Percy Priest mỗi năm. Nơi đây nhộn nhịp nhất vào những tháng mùa hè, khi có 5.700 ha mặt nước.

7. Hồ đồi trung tâm

Hồ trung tâm HillNguồn: Bobby Dickens / Shutterstock
Hồ trung tâm Hill

Hồ Center Hill có khoảng 668 km bờ biển, một số trong đó có các nhà nghỉ dành cho tầng lớp trung lưu. Phần còn lại của bờ biển là nơi có Thác Burgess, Edgar Evins và Công viên Bang Rock Island.

Hồ Center Hill là một địa điểm câu cá nổi tiếng, mặc dù ở đây cũng có nhiều hoạt động giải trí khác. Phần sâu nhất của hồ chứa là 58 mét, trong khi diện tích bề mặt của nó là hơn 7.300 ha.

Nằm gần thành phố Smithville, Hồ Center Hill ban đầu được xây dựng để kiểm soát lũ lụt và sản xuất điện. Ngày nay, nó vẫn là hồ chứa kiểm soát lũ lụt lớn cho khu vực.

8. Hồ chân núi

Hồ chân núiNguồn: anthony heflin / Shutterstock
Hồ chân núi

Hồ tự nhiên lớn duy nhất của Tennessee, Hồ reelfoot nằm ở Quận Lake ở phía tây bắc của bang. Hồ được đặt theo tên của một thủ lĩnh người da đỏ địa phương vào thế kỷ 19 có bàn chân bị biến dạng.

Hồ reelfoot nổi tiếng với nghề câu cá và cho đến năm 2003, đây là hồ duy nhất trên thế giới nơi bạn có thể câu cá crappie một cách hợp pháp. Đây cũng là địa điểm chèo thuyền nổi tiếng.

Hồ khá nông và nổi tiếng với những cây bách hói, đại bàng hói và những con mương giống bayou. Đây cũng là nơi có Công viên tiểu bang hồ reelfoot, nơi tuyệt vời để đi bộ đường dài và ngắm động vật hoang dã, với các loài chim săn mồi và chim di cư được nhìn thấy nhiều nhất.

9. Hồ Boone

Hồ BooneNguồn: Dee Browning / Shutterstock
Hồ Boone

Hồ Boone được biết đến với các hoạt động giải trí bao gồm bơi lội, trượt nước và câu cá. Có những đường dốc thuyền xung quanh hồ rộng 18 km2 tạo điều kiện cho du khách tiếp cận cũng như một bến du thuyền.

Câu cá thể thao là đỉnh cao ở Hồ Boone, với các loài cá bao gồm cá vược miệng lớn, cá vược miệng nhỏ, cá vược đen và cá vược sọc. Trong hồ còn có cá chép và cá da trơn.

Hồ trải dài qua hai quận ở phía đông bắc Tennessee. Nó được hình thành do việc xây đập của sông South Fork Holston, với mực nước dao động quanh năm.

10. Hồ Watauga

Hồ WataugaNguồn: Jon Bilous / Shutterstock
Hồ Watauga

Hồ Watauga được tạo ra vào năm 1948 trong quá trình xây đập trên sông Watauga. Hồ nằm ở phía đông thành phố Elizabethton và được bao quanh bởi Rừng Quốc gia Cherokee.

Đó là một hồ nước tuyệt đẹp được bao quanh bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ nhờ có khu rừng xung quanh. Các hoạt động giải trí như bơi lội, trượt nước, câu cá và chèo thuyền khá phổ biến ở đây, cũng như cắm trại.

Hồ Watauga tự hào có bờ biển dài 169 km, một phần trong đó nằm ở Dãy núi Appalachian. Bản thân hồ cao gần 600 mét so với mực nước biển, với độ sâu tối đa 81 mét.

11. Hồ Watts Bar

Hồ Watts BarNguồn: BEN MOONEY / Shutterstock
Hồ Watts Bar

Hồ chứa này có thể được tìm thấy ở giữa Chattanooga và Knoxville dọc theo sông Clinch. Nó trải dài gần 117 km, trải dài trên 4 quận ở phía đông Tennessee.

Hồ Watts Bar được biết đến với môn thể thao câu cá tuyệt vời, với crappie đen, crappie, cá vược đốm và cá vược miệng rộng là những loài cá được đánh bắt nhiều nhất trong hồ. Ngoài ra còn có rất nhiều loài chim ở hồ, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để ngắm chim.

Hồ rộng 16.000 ha là nơi có nhiều công viên và khu cắm trại cũng như bến du thuyền, khu cắm trại và nhà tranh cho thuê. Dịch vụ cho thuê thuyền, phao và thuyền đánh cá cũng có sẵn.

12. Hồ Pickwick

Đập thủy điện PickwickNguồn: CBMB0217 / Shutterstock
Đập thủy điện Pickwick

Nằm ở khu vực phía tây của Tennessee, Hồ Pickwick được tạo ra bởi Đập Pickwick Landing, trải dài suốt chặng đường từ Mississippi đến Đập Wilson ở Alabama. Đó là một hồ nước rộng 174 km2, với đầu phía bắc của nó là tuyến đường vận chuyển đến Vịnh Mexico.

Hồ Pickwick nổi tiếng với loài cá da trơn khổng lồ và cá vược miệng nhỏ, khiến nơi đây trở thành địa điểm câu cá thể thao nổi tiếng. Đây cũng là nơi tuyệt vời để tận hưởng hoạt động trượt nước, mô tô nước và chèo thuyền.

Công viên tiểu bang Pickwick Landing nằm dọc theo bờ hồ và là nơi có sân gôn, khách sạn, bến du thuyền, nhà hàng và các gian hàng dã ngoại. Ngoài ra còn có rất nhiều khu cắm trại trong công viên.

13. Hồ Radner

Công viên tiểu bang hồ RadnorNguồn: Shania Mauldin Hansen / Shutterstock
Công viên tiểu bang hồ Radnor

Là một phần của Công viên tiểu bang hồ Radnor, Hồ Radner là một hồ nước tuyệt đẹp được bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên. Hồ là nơi tuyệt vời để chèo thuyền và chèo thuyền kayak trong khi công viên xung quanh nổi tiếng với hoạt động đi bộ đường dài và ngắm chim.

Công viên Tiểu bang Hồ Radnor là Khu vực Tự nhiên Tiểu bang Cấp II, có nghĩa là không được phép dã ngoại hoặc cắm trại. Tuy nhiên, du khách có thể tận hưởng công viên và hồ nước suốt cả ngày.

Có một con đường mòn đáng yêu bao quanh hồ, mang đến khung cảnh ngoạn mục của nó. Ngoài ra còn có một số đài quan sát dọc theo bờ biển nhìn ra hồ.

14. Hồ Cordell Hull

Hồ Cordell HullNguồn: Amy Nichole Harris / Shutterstock
Hồ Cordell Hull

Nằm trên Sông Cumberland, Hồ Cordell Hull nằm cách Nashville khoảng 64 km về phía đông ở phía bắc trung tâm Tennessee. Công binh Lục quân Hoa Kỳ đã xây dựng hồ cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả mục đích giải trí.

Chèo thuyền, câu cá và bơi lội là những hoạt động phổ biến được yêu thích trên Hồ Cordell Hull. Nó có đường bờ biển dài 613 km, là nơi có bến du thuyền, khu nghỉ dưỡng và khu cắm trại.

Hồ trải dài qua ba quận, có diện tích bề mặt hơn 64 km2. Hồ Cordell Hull được đặt theo tên của Cordell Hull, cựu Ngoại trưởng từng phục vụ dưới thời Tổng thống Franklin D. Roosevelt.

15. Hồ Nickajack

Hồ NickajackNguồn: Tracy Burroughs Brown / Shutterstock
Hồ Nickajack

Hồ Nickajack là một hồ nước tuyệt đẹp, được bao quanh bởi khung cảnh của Hẻm núi Sông Tennessee. Nó được tạo ra trong quá trình xây dựng đập trên sông Tennessee khi Đập Nickajack được xây dựng.

Trượt nước, mô tô nước, câu cá, chèo thuyền và bơi lội là những hoạt động phổ biến mà du khách thích thú ở hồ. Trên thực tế, vào năm 1972, kỷ lục thế giới về cá trống nước ngọt đã được bắt ở hồ này.

Bờ biển xung quanh Hồ Nickajack dài 346 km, là nơi có bến du thuyền, cabin và khu cắm trại. Một phần của hồ nằm ở thành phố Chattanooga, nơi có những cây cầu bắc qua nó.

Viết một bình luận