15 bãi biển đẹp nhất ở miền Nam nước Pháp

admin

Thật không dễ để tổng hợp hàng trăm km bờ biển trong một blog, nhưng chúng tôi đã tổng hợp những gì chúng tôi tin là những bãi biển đẹp nhất ở miền Nam nước Pháp, cả trên Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.

Nên có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người trong danh sách, cho dù bạn muốn những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và sự tĩnh lặng đi kèm với chúng hay bị quyến rũ bởi vẻ quyến rũ của French Riviera cùng những vịnh nhỏ dễ thương và những bãi biển tiệc tùng.

Chúng tôi có những bãi biển có vùng biển yên tĩnh mà bạn có thể bơi vào một cách an toàn, nhưng như bạn sẽ thấy, đôi khi bạn cần một tinh thần lang thang để tìm một nơi yên tĩnh.

Chúng ta hãy nhìn vào những bãi biển đẹp nhất ở miền nam nước Pháp:

1. Porquerolles, Var

Porquerolles, VarNguồn: LENS-68 / Shutterstock
Porquerolles, Var

Ngoài bán đảo Giens, phía nam Hyères, hòn đảo này là một trong những nơi chưa phát triển cuối cùng trên Riviera của Pháp.

Không có tòa nhà nào ngoài bến cảng ấm cúng từ thế kỷ 19 trên bờ biển phía bắc.

Hãy đến vào buổi sáng sớm và trải qua một ngày trọn vẹn khi dạo quanh rừng thông với hương thơm của bạch đàn và các loại thảo mộc hoang dã như hoa oải hương và húng tây.

Có những bãi biển và vịnh nhỏ thiên đường ở bờ phía nam và phía đông.

Bạn sẽ phải sẵn sàng chia sẻ chúng với những du khách bị mê hoặc khác, nhưng đó là cái giá nhỏ phải trả khi bạn đang lơ lửng trong những hồ đá lung linh.

2. Plage de l’Espiguette, Gard

Plage de l'Espiguette, GardNguồn: ảnh ldgfr / Shutterstock
Plage de l’Espiguette, Gard

Đây là một thiên đường hoang sơ của nhiều loại hoang dã.

L’Espiguette nằm ở phía nam Aiges-Mortes và Le Grau-du-Roi, tách biệt khỏi đất liền bằng một vùng đầm lầy muối và đầm phá rộng lớn.

Bãi biển là một bãi cát khổng lồ với hệ thống cồn cát, đẩy ra phía đông cho đến khi chỉ còn là một dải đất hẹp giữa đầm phá và biển khơi.

Ở phía tây có một quán bar trên bãi biển và khu cắm trại, còn về phía đông có sự riêng tư dành cho những người theo chủ nghĩa khỏa thân và những người đồng tính nam.

Không có cơ sở vật chất nào khác xung quanh, nhưng đó là một phần tạo nên sức hấp dẫn hoang sơ của l’Espiguette.

3. Plage de l’Almanarre, Var

Plage de l'AlmanarreNguồn: Nhiếp ảnh Carl DeAbreu / Shutterstock
Plage de l’Almanarre

Phía tây của Bán đảo Giens được bao bọc bởi một bãi biển cát trắng hoàn hảo dài 5 km.

Vịnh này biến đổi tùy thuộc vào hoạt động của gió: Khi Mistral thổi, đây là lúc những người lướt ván buồm và thả diều thử thách dũng khí của mình, hứng chịu những cơn gió xoáy khiến nước trở nên hơi thô đối với người tắm.

Thời gian còn lại, nước gần như phẳng lặng và bạn sẽ không thể cưỡng lại việc đi bơi.

Hoàng hôn ở Plage de l’Almanarre là một điều gì đó rất đặc biệt, khi nó buông xuống phía sau những đỉnh núi đá của khối núi Cap-Sicié đối diện.

4. La Paloma, Alpes-Maritimes

La Paloma, Alpes-MaritimesNguồn: EQRoy / Shutterstock
La Paloma, Alpes-Maritimes

Đối với nhiều người, sức hấp dẫn của Cap-Ferrat chỉ đơn giản là “ở đó”. Có một sự vượt thời gian về nơi này, tất nhiên là có liên quan đến tiền xưa và những kỳ tích của các bonnes vivantes đầu thế kỷ 20 của Riviera.

La Paloma cho phép bạn tin tưởng vào tầm nhìn này, dù chỉ trong một ngày.

Đó là một vịnh nhỏ dễ thương ở phía đông của bán đảo.

Bạn có thể thuê ghế tắm nắng và dù che nắng từ nhà hàng hoặc chỉ nằm trên những viên sỏi được che bóng bởi những cây thông cao ở phía đông.

Biển êm và nông, từ xa bạn có thể nhìn thấy ngôi làng Èze nằm trên những ngọn núi cao trên mặt nước.

5. Grande Plage de Saint-Jean-de-Luz, Pyrénées-Atlantiques

Grande Plage de Saint-Jean-de-LuzNguồn: Joaquin Ossorio Castillo / Shutterstock
Grande Plage de Saint-Jean-de-Luz

Là vịnh có mái che đầu tiên khi bạn đi về phía nam từ Arcahon cách bờ biển vài giờ, Grande Plage được so sánh với La Concha ở San Sebastián: Đó là một vùng cát vàng không bị xáo trộn bởi các đợt sóng Đại Tây Dương nhờ đường cong tự nhiên và ba con đập.

Đây cũng là một bãi biển rất dành cho gia đình, với nơi bơi lội an toàn nhất trên phần bờ biển Đại Tây Dương này cũng như các sân chơi, sân bóng chuyền và cửa hàng kem vào mùa hè.

Ở phía sau có một bờ kè từ thế kỷ 19 với lối đi bộ lót ván tuyệt đẹp, trong khi khu nghỉ dưỡng này đã trở thành điểm đến spa kể từ những năm 1800.

6. Plage d’Hendaye, Pyrénées-Atlantiques

Plage d'HendayeNguồn: EQRoy / Shutterstock
Plage d’Hendaye

Ở Hendaye, chỉ cách đó vài phút, không thể nhầm lẫn rằng bạn đang ở Xứ Basque.

Bờ biển là sự kết hợp giữa những dinh thự trang nghiêm từ thế kỷ 19 và những ngôi nhà lớn kiểu Basque với mái bằng gỗ và đầu hồi.

Bãi biển đủ rộng và đủ đẹp để chứa tất cả mọi người, từ những gia đình có trẻ nhỏ, cho đến những người lướt sóng để tìm những con sóng liên tục.

Tuy nhiên, khi thủy triều rút, việc xuống nước có thể là một cuộc chạy marathon! Lối đi dạo liền kề là nơi lý tưởng để đi dạo và có tầm nhìn bao quát ra những tảng đá ở Pointe-Sainte-Anne và rìa phía bắc của vịnh.

7. Argelès-sur-Mer, Pyrénées-Orientales

Argelès-sur-MerNguồn: Yapasphoto StefClement / Shutterstock
Argelès-sur-Mer

Một trong nhiều điều khiến bạn yêu thích ở bãi biển chính tại khu nghỉ dưỡng trên bờ biển Languedoc này là tính linh hoạt của nó: Ở các vùng phía bắc, bãi biển gần như vắng vẻ, ngay cả vào giữa mùa hè.

Không có gì xung quanh ngoại trừ ngôi nhà nghỉ kỳ quặc nằm trong rừng thông sâu.

Bạn có thể nằm dài trên bãi cát trắng mịn và thư giãn trong sự yên tĩnh hoàn hảo.

Sau đó, khi bạn đi xuống bãi biển dài, mọi thứ trở nên bận rộn hơn và bạn có tất cả các hoạt động và niềm vui của một khu nghỉ dưỡng nhộn nhịp.

Có môtô nước, lướt ván buồm và chèo thuyền kayak trên biển cũng như các sân chơi dành cho cư dân bãi biển nhỏ hơn.

8. Calanque d’En Vau, Bouches-du-Rhône

Calanque d'En VâuNguồn: Leonid Sorokin / Shutterstock
Calanque d’En Vâu

Cho đến nay, vịnh nhỏ xa xôi nhất trong danh sách này, Calanque d’En Vau nằm trong Công viên Quốc gia Calanques không xa Cassis về phía tây.

Đó là một bãi biển nhỏ đầy sỏi ở cuối một khe núi dài đầy đá vôi trắng với những hàng rào đá lởm chởm khổng lồ ở hai bên.

Có một vài lựa chọn để đến đó, tất cả đều là những cuộc phiêu lưu ly kỳ theo cách riêng của chúng.

Thuyền du lịch thường nán lại trong calanque một lúc, nhưng nếu tự lập hơn, bạn có thể thuê thuyền kayak hoặc thuyền máy nhỏ từ Cảng Miou.

Những nhà thám hiểm dũng cảm thậm chí có thể đi bộ xuyên qua địa hình gồ ghề của công viên quốc gia và đến nơi sau khoảng một giờ.

9. Plage du Camp-Long, Var

Bãi biển Camp-LongNguồn: StevanZZ / Shutterstock
Bãi biển Camp-Long

Một bí mật được bảo vệ chặt chẽ dành cho những người may mắn được tắm ở đây, Plage du Camp-Long nằm ở phía đông Saint-Raphaël trên Cap Estérel.

Bãi biển dài 150 m nằm trong một phễu đá trên một đoạn bờ biển hiểm trở và lõm sâu.

Kết quả là làn nước màu ngọc lam lấp lánh, không có sóng và cảnh biển gợi nhiều liên tưởng với những tảng đá đỏ và những chùm thông.

Bạn cũng sẽ cảm thấy như đang ở một chặng đường dài từ những bãi biển tiệc tùng dành cho những người thích tạo dáng ở Saint-Tropez; Plage du Camp-Long là nơi dành cho các gia đình và các cặp đôi thư giãn dưới ánh nắng.

10. Bãi biển Rayol-Canadel, Var

Bãi biển Rayol-CanadelNguồn: LENS-68 / Shutterstock
Bãi biển Rayol-Canadel

Xuôi theo con đường quanh co từ làng La Môle gần Saint-Tropez là một chuỗi các bãi biển nhỏ hẻo lánh giữa những mũi đất gồ ghề.

Đi từ Tây sang Đông có Pramousquier, Canadel và Rayol phát triển nhất.

Đây là những vịnh nhỏ yên bình với cát và một số vùng nước trong suốt nhất mà bạn có thể hy vọng tìm thấy ở Riviera.

Độ trong của chúng khiến chúng trở thành điểm nhấn với những người lặn bằng ống thở và bơi lội.

Bạn cũng có thể thư giãn trên đất liền vì Domaine du Rayol ở ngay đây.

Đó là một khu vườn thực vật mà bạn có thể vào cửa miễn phí, với các loài thực vật được thu thập từ khắp Địa Trung Hải, Châu Mỹ và Châu Đại Dương.

11. Plage des Marinières, Alpes-Maritimes

Plage des MarinièresNguồn: Venchelana / Shutterstock
Plage des Marinières

Bến cảng tại Villefranche-sur-Mer là một trong những thắng cảnh đẹp nhất vùng Riviera thuộc Pháp và đây là những gì bạn sẽ thấy khi nằm nghỉ trên Plage des Marinières.

Đó là một bãi biển nhỏ, không bao giờ rộng quá vài bước chân, nhưng bạn không thể hy vọng có được vùng nước thanh bình hơn vào những ngày định cư.

Đó là bởi vì bãi biển nằm ở điểm trong cùng của bến cảng tự nhiên giữa Saint-Jean-Cap-Ferrat và Mont Boron của Nice.

Bạn có thể bơi khá xa mà vẫn nhìn thấy tận đáy, còn nếu muốn trốn nắng thì có hàng cây tiêu huyền trên lối đi dạo ngay phía sau bãi biển.

12. Plage du Château, Alpes Maritimes

Plage du Château, Alpes MaritimesNguồn: Juergen Wackenhut / Shutterstock
Plage du Château, Alpes Maritimes

Đối diện Cannes trên Golfe de la Napoule, các bãi biển ở Théoule-sur-Mer là một lựa chọn tinh tế, thân thiện với gia đình, cách Thành phố Lễ hội 20 phút.

Mỗi nơi đều có một nhà hàng, nơi cũng cung cấp hầu hết các dịch vụ của bãi biển, chẳng hạn như cho thuê ghế tắm nắng và dù che nắng.

Tại Plage du Château đó là Le Magellan, nằm trong “thành lũy” của một nhà máy sản xuất xà phòng trước đây được thiết kế giống như một lâu đài.

Trên bãi biển, các cầu chắn sóng giúp tạo thành một vùng nước nông trong suốt rộng lớn giống như hồ bơi để tắm đặc biệt.

Có bốn sự lựa chọn khác trong khu nghỉ dưỡng này, trong khi bạn không thể quên chuyến đi trên đường Corniche d’Or, được coi là một trong những lời giới thiệu cần thiết về những cảnh quan thần tượng của French Riviera.

13. Bãi biển Tahiti, Var

Bãi biển Tahiti, VarNguồn: riekephotos / Shutterstock
Bãi biển Tahiti, Var

Chỉ cái tên “Saint-Tropez” đã gợi lên ý tưởng về sự sang trọng, quyến rũ và Bộ máy bay phản lực.

Đối với người phàm, đó là nơi bạn có thể đắm mình trong ánh hào quang phản chiếu của các ngôi sao điện ảnh và kinh ngạc trước sự giàu có được trưng bày.

Ngay cả ở nơi gần như huyền thoại này, Plage Tahiti riêng tư vẫn có một ý nghĩa đặc biệt.

Ngôi sao của nó ra đời vào những năm 50 sau bộ phim And Got Created Woman với Brigitte Bardot.

Nó thu hút một đám đông thượng lưu, những người có lẽ đã đủ tuổi để biết rõ hơn nhưng vẫn vui vẻ tiệc tùng cả ngày.

Phần khó khăn là có được quyền truy cập!

14. Montalivet và Soulac, Gironde

Montalivet và Soulac, GirondeNguồn: Cowez Eric / Shutterstock
Montalivet và Soulac, Gironde

Sẽ không đúng nếu không đưa vào ít nhất một điểm đến theo chủ nghĩa khỏa thân.

Và đây là cái lớn nhất ở châu Âu và có thể cả thế giới.

Các bãi biển ở Soulac và Montalivet có vẻ đẹp hoang sơ, rộng lớn với những con sóng Đại Tây Dương cuồn cuộn, bãi cát vàng rộng lớn, cồn cát và vách đá.

Đó là một vị trí biệt lập với nhiều sự riêng tư.

Ngoài các khu cắm trại và tòa nhà nghỉ dưỡng, bằng chứng duy nhất của nền văn minh là các boongke của Đức trong Thế chiến thứ hai ở Atlantikwall, tại Gurp Plage.

Ở những địa điểm xa hơn, hải cẩu thỉnh thoảng di chuyển đến nghỉ ngơi trên bãi biển.

15. Valras Plage, Hérault

Plage Valras, HéraultNguồn: Philip Lange / Shutterstock
Plage Valras, Hérault

Bãi biển đầu tiên trên bờ biển của Béziers, Valras mang đến những niềm vui giản dị khi được ở bên bờ biển.

Có một dải cát vàng kéo dài vài km.

Ở tầng trên cùng, bạn có tất cả các tiện nghi của khu nghỉ dưỡng, với các cửa hàng kem, nhà hàng và trung tâm thể thao dưới nước cho thuê ván trượt phản lực.

Những tiện nghi này giúp Valras được nhận Cờ Xanh hàng năm.

Mặt nước êm đềm nhờ có hai đê chắn sóng, biến bãi biển thành một sân chơi lớn cho trẻ nhỏ và trẻ mới biết đi.

Sau đó, khi bạn rẽ về phía nam, bãi biển trở nên đông dân cư hơn, cho đến khi các căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng nhường chỗ cho các khu cắm trại trong rừng.

Viết một bình luận