15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Bordeaux (Pháp)

admin

Chỉ tên của thành phố vinh quang này cũng gắn liền với nghề trồng nho và nếu bạn là một người đam mê rượu vang, bạn gần như buộc phải đến quê hương của rượu vang. Bạn không cần phải được thông báo rằng có cả một thế giới lâu đài uy tín và các nhà máy rượu vang nhỏ hơn để bạn khám phá và ghé thăm.

Nhưng bạn có thể không biết đến Cité du Vin hoàn toàn mới, một minh chứng kiến ​​trúc thế kỷ 21 về ý nghĩa của rượu vang đối với thành phố và phần còn lại của thế giới. Thành phố cổ được UNESCO công nhận, nằm trên một đường uốn khúc hình lưỡi liềm ở Garonne, cũng thu hút sự chú ý của bạn, với các bến cảng và quảng trường đặc biệt có từ thế kỷ 18 cũng như các tòa nhà dân sự tuyệt vời được làm từ đá màu mật ong hấp dẫn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Bordeaux:

1. Quảng trường Bourse

Quảng trường BourseNguồn: RossHelen / Shutterstock
Quảng trường Bourse

Bordeaux đã thoát khỏi những bức tường thành cổ khi quảng trường hùng vĩ ở tả ngạn sông Garonne này được xây dựng vào những năm 1720.

Kiến trúc sư yêu thích của Louis XV, Jacques Gabriel, đã thiết kế nó và quảng trường không mất nhiều thời gian để trở thành biểu tượng cho thành phố.

Hãy tiến lên để nhìn kỹ hơn để thấy những chiếc mascaron (khuôn mặt được điêu khắc) bên dưới mái vòm của các tòa nhà.

Và đương nhiên, bạn sẽ muốn băng qua con đường tới Water Mirror, do nghệ sĩ phong cảnh Michel Corajoud tạo ra.

Đó là một hồ bơi lớn chỉ có một lớp nước nông, đôi khi bị sương mù che phủ, phản chiếu Place de la Bourse.

Bạn có thể chụp một bức ảnh đẹp ở đây và vào mùa hè, các bạn nhỏ sẽ phát cuồng vì nước.

2. Quais de Bordeaux

Quais de BordeauxNguồn: Anibal Trejo / Shutterstock
Quais de Bordeaux

Bờ trái sông Garonne là một trong những bờ sông lộng lẫy nhất thế giới.

Đây cũng là một phần của quần thể Di sản Thế giới thế kỷ 18, nơi mặt tiền hùng vĩ của các tòa nhà tân cổ điển hoành tráng nằm dọc theo lối đi dạo ven sông rộng 80 m.

Nằm cạnh Garonne rộng lớn, bị cắt ngang bởi nhiều mái vòm của Pont de Pierre, có một không gian rộng mở ở đây sẽ khiến việc đi bộ hoặc đạp xe của bạn trở nên tinh tế hơn.

Có những chiếc ghế dài, bồn hoa và bãi cỏ bên dưới những cây tiêu huyền, nơi bạn có thể tận hưởng tất cả.

3. La Cité du Vin

La Cité du VinNguồn: trabantos / Shutterstock
La Cité du Vin

Trung tâm văn hóa cực kỳ hiện đại này là nơi tôn vinh mọi thứ về rượu vang và là một trong những dự án đầy tham vọng và tương lai khó có thể tóm tắt trong vài câu.

Đối với một du khách bình thường, đây là một bảo tàng công nghệ cao dạy cho bạn về lịch sử của rượu vang cũng như nơi và cách thức sản xuất rượu vang trên khắp thế giới.

Có tài liệu nghe nhìn trị giá mười giờ để xem hết, vì vậy nếu bạn là một người mê oenophile, bạn có thể dễ dàng giết chết một ngày ở đây để thỏa mãn trí tò mò của mình.

Kiến trúc của tòa nhà rộng 3.000 mét vuông này, với tòa tháp cao 55 mét, rất rực rỡ và chuyến tham quan lên đến đỉnh điểm khi ghé thăm quán bar belvedere, nơi bạn có thể kết hợp một ly rượu vang với khung cảnh thơm ngon không kém của Bordeaux và Garonne.

Có sẵn tour (bán chạy nhất): Vé miễn xếp hàng vào cửa La Cité du Vin & nếm rượu vang

4. Rượu vang Bordeaux

Saint-EmilionNguồn: gumbao / màn trập
Saint-Emilion

Một điều khác bạn có thể làm tại La Cité du Vin là thu thập thông tin hữu ích về nơi tiếp tục cuộc phiêu lưu rượu vang của bạn, bởi vì sự lựa chọn có thể khiến bạn choáng váng: Bạn đang ở thủ đô rượu vang của thế giới và là khu vực trồng rượu vang lớn thứ hai trên hành tinh .

Thông thường, một chuyến tham quan có hướng dẫn bao gồm việc lên một phương tiện giao thông và tham gia vào một nhóm khi bạn đi vòng quanh Saint-Émilion, The Médoc, Canon Fronsac, Sauternes và Graves.

Bạn sẽ được dẫn đi tham quan các phòng chứa rượu và hầm rượu, tìm hiểu về cách sản xuất và bảo quản rượu vang, sau đó có cơ hội tự mình thử một ít.

Vào mùa hè, các buổi nếm thử thường được tổ chức bên ngoài trong khuôn viên xinh đẹp của nhiều lâu đài và điều đó khó có thể hạnh phúc hơn được.

Thị trấn Saint-Émilion tỏa sáng với những con đường lát đá cổ, những tàn tích và nhà thờ mang phong cách La Mã.

5. La Grosse Cloche

La Grosse ClocheNguồn: saiko3p/Shutterstock
La Grosse Cloche

Được xây dựng vào thế kỷ 15, La Grosse Cloche với mái hình nón đôi là tháp chuông cũ của tòa thị chính Bordeaux.

Nó là một trong số ít mảnh vỡ còn sót lại từ thời trung cổ của thành phố và được xây dựng trên tàn tích của Porte Saint-Éloy thế kỷ 13, một cánh cổng cũ ở thành lũy cũ.

Cánh cổng này từng có một nhà tù nhỏ dành cho tội phạm vị thành niên, và chúng bị giam sau một cánh cửa dày 10 cm.

Bạn có thể nhìn rõ chiếc chuông từ bên dưới; nó có niên đại từ năm 1775 và nặng tới 7.750 tấn.

Grosse Cloche im lặng hầu hết thời gian trong năm, ngoại trừ những lễ kỷ niệm công cộng lớn như Ngày Bastille.

6. Cảng Cailhau

Cảng CailhauNguồn: JeanLucIchard / Shutterstock
Cảng Cailhau

Phần còn lại của bức tường cũ, Porte Cailhau cũng tráng lệ không kém.

Với thiết kế chuyển tiếp giữa phong cách gothic và thời phục hưng, nó có niên đại từ năm 1495 và được xây dựng để kỷ niệm chiến thắng của Vua Charles VIII trước Liên minh Venice trong Trận Fornovo.

Vì vậy, nó có mục đích kép là vừa là khải hoàn môn vừa là nơi bảo vệ thành phố.

Có một bức tượng nhà vua màu trắng ở một trong những hốc tường, cũng như một thông báo khuyên bạn hãy cẩn thận với cây đinh lăng, vì Charles VIII qua đời ở tuổi 27 sau khi vô tình bước vào một cây đinh lăng ở Amboise.

Với một khoản phí nhỏ, bạn có thể vào tòa nhà và đi lên để ngắm nhìn Garonne ăn ảnh.

7. Esplanade des Quinconces

Esplanade des QuinconcesNguồn: JeanLucIchard / Shutterstock
Esplanade des Quinconces

Trong một thành phố có không gian công cộng rộng lớn và rộng mở, Esplanade des Quinconces chiếm ưu thế trên diện tích 12 ha rất rộng rãi.

Kích thước lớn của nó làm cho nó trở thành địa điểm được lựa chọn cho nhiều sự kiện khác nhau trong suốt cả năm.

Nếu có một buổi hòa nhạc hoặc hội chợ lớn, nó sẽ được tổ chức ở đây, và trong Euro 2016, đó là một “fanzone”, với các quán bar và một màn hình khổng lồ.

Thời gian còn lại, bạn sẽ đến để xem Đài tưởng niệm aux Girondins được chụp ảnh nhiều, với cột trên đỉnh có tượng nữ thần tự do và đài phun nước với những chú ngựa đồng đang hung hãn ở chân.

Nó được thiết kế để công nhận vai trò của nhóm chính trị Gironde trong Cách mạng Pháp.

8. Nhà thờ Bordeaux

Nhà thờ BordeauxNguồn: J. Borruel / màn trập
Nhà thờ Bordeaux

Giống như nhiều công trình tôn giáo trên khắp nước Pháp, nhà thờ Bordeaux đã trải qua một thời kỳ khó khăn trong Cách mạng, khi nó bị tước bỏ các chi tiết trang trí, vì vậy gần như tất cả các đồ trang trí mà bạn thấy bây giờ đều là của các tòa nhà khác.

Điều này không làm mất đi sự hùng vĩ của kiến ​​​​trúc gothic thời trung cổ hoặc ý nghĩa lịch sử của địa điểm, nơi vào năm 1137 Eleanor xứ Aquitaine và Louis VII tương lai đã kết hôn, lần lượt chỉ 13 và 17 tuổi.

Hãy dành vài phút bên dưới cổng phía bắc, nơi được xây dựng làm lối vào hoàng gia vào thế kỷ 13 và có một mái vòm với hình ảnh từ những cảnh như bữa tối cuối cùng.

Tháp chuông Tour Pey Berland lân cận là một cách tuyệt vời khác để ngắm nhìn thành phố, nếu bạn có thể vượt qua 282 bậc thang lên đỉnh!

9. Nhà hát lớn Bordeaux

Nhà hát lớn BordeauxNguồn: Stephen Bridger / màn trập
Nhà hát lớn Bordeaux

Kiến trúc sư Victor Louis đã xây dựng Nhà hát lớn vào năm 1780 và nó được coi là kiệt tác của ông.

Ngay cả khi bạn không có lý do gì để vào bên trong, hãy đến Place de la Comédie sau khi trời tối và chiêm ngưỡng khung cảnh cổng vòm cùng 12 bức tượng nàng thơ và nữ thần trong ánh sáng.

Bên trong nó được trang trí lộng lẫy với màu xanh lam và vàng, màu sắc của chế độ quân chủ Pháp, đã bị loại bỏ sau cuộc cách mạng.

Rõ ràng, cách tốt nhất để trải nghiệm tòa nhà này là xem buổi biểu diễn của Nhà hát Opera Quốc gia Bordeaux.

Đó là một hoạt động không hề nhỏ, với một dàn nhạc cố định gồm 110 nhạc công của dàn nhạc, 37 nghệ sĩ hợp xướng, 38 vũ công, các nghệ sĩ độc tấu và nhạc trưởng khách mời mỗi mùa.

10. Jardin công cộng

Jardin công cộngNguồn: saiko3p/Shutterstock
Jardin công cộng

Bây giờ nó đã bị thành phố nhấn chìm, nhưng khi nó được khánh thành vào năm 1746, công viên này nằm ở rìa Bordeaux trên vùng đất trước đây bị chiếm giữ bởi những cây nho kém năng suất. Phù hợp với ý tưởng của các nhà nhân văn thế kỷ 18, mục đích là nâng cao sức khỏe tốt cho người Bordelaises bằng cách cấp cho họ một không gian xanh.

Jardin Public mang phong cách Anh và có bãi cỏ, cây lịch sử, tượng, đài phun nước, lan can và những cây cầu sắt rèn bắc qua ao ngoằn ngoèo.

Có một nhà hàng ở khu vườn cam cũ và xung quanh công viên là những ngôi nhà phố có từ thế kỷ 18.

Vì vậy, đây là một địa điểm lý tưởng cho một chuyến dã ngoại hoặc đọc sách trên bãi cỏ.

11. Bảo tàng Aquitaine

Bảo tàng AquitaineNguồn: RussieseO / Shutterstock
Bảo tàng Aquitaine

Điểm thu hút này thực hiện công việc khó khăn là kết tinh nhiều thế kỷ lịch sử ở vùng Aquitaine và là một trong những bảo tàng lớn nhất thuộc loại này bên ngoài Paris.

Các phòng trưng bày rất lớn và nếu bạn chỉ có thời gian cho một chuyến tham quan ngắn thì có một vài tác phẩm mà bạn không thể rời đi mà không xem qua.

Một thứ sẽ khiến bạn quay cuồng là Laussal Venus, một tác phẩm điêu khắc bằng đá sống động như thật về một người phụ nữ 27.000 năm tuổi! Ngoài ra còn có một kho báu Gallic được khai quật ở Tayac, với một chiếc vòng xuyến bằng vàng nguyên khối và hàng trăm đồng xu và thỏi vàng, trong đó gần đây nhất là từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên. Rõ ràng chúng ta đang ở phần nổi của tảng băng trôi và những người yêu thích lịch sử sẽ muốn dành hàng giờ để xem họ có thể tìm thấy gì.

12. Phố Sainte-Catherine

Rue Sainte-CatherineNguồn: Ivo Antonie de Rooij / Shutterstock
Rue Sainte-Catherine

Thẳng như một mũi tên từ Grand Théâtre ở phía bắc xuống Place de la Victoire, Rue Sainte-Catherine là phố mua sắm dành cho người đi bộ dài nhất ở Châu Âu.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng, điều này sẽ không dành cho bạn: Đường phố luôn nhộn nhịp với hoạt động và nếu bạn đến đây để tham gia một chuyến đi mua sắm khổng lồ, bạn có thể nghỉ ngơi tại một quán cà phê và ngắm nhìn đám đông trong sự kinh ngạc.

Vào tháng 2 và tháng 7, doanh số bán hàng lại được đẩy lên một tầm cao mới khi các quầy hàng tạm thời cũng được dựng lên trên đường phố.

Phần trên của con phố có tất cả các thương hiệu quốc tế thông thường, trong khi càng đi xuống, con phố càng trở nên trẻ trung và phóng khoáng hơn.

13. Quảng trường Victoire

Quảng trường VictoireNguồn: sylv1rob1 / Shutterstock
Quảng trường Victoire

Ở trung tâm của quảng trường này là một tác phẩm nghệ thuật công cộng hiện đại đặc biệt được thiết kế bởi nhà điêu khắc người Séc gốc Pháp Ivan Theimer.

Công trình được làm bằng những khối đá cẩm thạch từ Languedoc, tạo thành một cột cao 16 mét.

Nó được lắp đặt vào năm 2005 và mặc dù thành phố có di sản sản xuất rượu vang lâu đời nhưng đây là tượng đài đầu tiên được xây dựng để công nhận nghề trồng nho ở Bordeaux.

Ngoài ra còn có hai con rùa được Theimer thiết kế dưới chân cột, được trẻ em ưa chuộng.

Xung quanh quảng trường là những ngôi nhà phố hai tầng có từ thế kỷ 18 và khải hoàn môn, cũng được xây dựng vào những năm 1700, là nơi từng là cổng thành trước đây.

14. Pont Jacques Chaban-Delmas

Pont Jacques Chaban-DelmasNguồn: Philip Bird LRPS CPAGB / Shutterstock
Pont Jacques Chaban-Delmas

Có thể nhìn thấy ở phía hạ lưu từ các bến cảng ở bờ trái sông Garonne là cây cầu nâng thẳng đứng này, được khánh thành vào năm 2013. Dài gần 600 mét và cao tới 77 mét, đây là cây cầu nâng thẳng đứng cao nhất ở châu Âu và nhanh chóng trở thành một báu vật cột mốc cho thành phố.

Mặc dù là thương hiệu mới nhưng nó vẫn bổ sung được cảnh quan thành phố lịch sử, trở thành một thành tựu cả về mặt kỹ thuật lẫn hình ảnh.

Thành phố vận hành các chuyến phà như một phần của mạng lưới giao thông công cộng và thật thú vị khi được ngắm nhìn cây cầu từ mặt nước.

Hay đến bến cảng vào ban đêm khi có những màn trình diễn ánh sáng quyến rũ trên bốn cây cột cao chọc trời của cầu.

15. Canelés

bánh canelesNguồn: anutr tosirikul / Shutterstock
bánh caneles

Ẩm thực Bordelaise phong phú và tinh tế, mang bản sắc riêng của nước Pháp.

Để nếm thử, bạn có thể ăn bít tết với sốt Bordelaise, được làm thích hợp với rượu vang đỏ, hẹ tây chiên bơ và demi-glace.

Nhưng nếu có một món ngon hiện lên trong đầu mọi người khi nghĩ đến Bordeaux thì đó chính là Canelés, những chiếc bánh ngọt nhỏ nướng trong khuôn hình vỏ sò với vani, rượu rum và đường mía.

Chúng phù hợp với trà cũng như rượu sâm panh và tốt nhất là dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn.

Canelés cũng rất tiện dụng làm quà tặng vì chúng được đóng hộp và vận chuyển tốt.

Viết một bình luận