15 điều nên làm nhất ở Corsica (Pháp)

admin

Những vách đá, ngọn núi, hẻm núi và những đỉnh núi cao chót vót trong cảnh quan đặc biệt của Corsica gần như không thể xuyên thủng.

Nhưng nếu bạn kiên trì và thích đi bộ trên những con đường mòn đầy đá hoặc lái những con đường núi hiểm trở, cảm giác phiêu lưu sẽ đưa bạn đến một số địa điểm đẹp nhất có thể tưởng tượng được.

Bạn có thể thuê một chiếc thuyền và giương buồm đến những bãi biển mang phong cách nhiệt đới với bãi cát trắng tinh và biển trong như pha lê, hoặc dấn thân vào những chuyến đi bộ để khám phá những hồ nước cao nguyên lấp lánh hoặc những khung cảnh đẹp nhất của calanques, những bức màn đá dày đặc trải dài ra biển ở phía tây bờ biển.

Các thị trấn ven biển của Corsica là những khu định cư cũ buồn ngủ, bong tróc dưới ánh mặt trời và vẫn bị thống trị bởi các pháo đài Genoa từ những năm 1500.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Corsica:

1. Calanques de Piana

Calanques de PianaNguồn: Batt’Art / Shutterstock
Calanques de Piana

Trên bờ biển phía tây của Corsica, con đường từ Calvi đến Ajaccio sẽ khiến bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé, theo đúng nghĩa tốt nhất có thể.

Phần đáng kinh ngạc nhất là khi D81 đi về phía nam tới Piana, và những ngọn tháp đá gồ ghề và cong vênh, cao khoảng hàng trăm mét, dốc xuống biển.

Có những điểm dừng chân bên cạnh con đường nơi bạn có thể bước ra để chụp ảnh, nhưng nếu điều này vẫn chưa đủ, văn phòng du lịch ở Piana sẽ đưa cho bạn bản đồ với các tuyến đường đi bộ.

Sentier Muletier là con đường men theo sườn núi cao phía trên D81 và là một điều kỳ diệu vào cuối mùa xuân khi phong cảnh khắc nghiệt điểm xuyết những bông hoa dại.

2. Thành Calvi

Thành CalviNguồn: Zebra-Studio / màn trập
Thành Calvi

Bước vào Haute-Ville có tường bao quanh Calvi luôn có cảm giác như một sự kiện quan trọng: Bạn phải vượt qua bên dưới những bức tường uy nghiêm được Cộng hòa Genoa dựng lên vào cuối thế kỷ 15 để xua đuổi các hạm đội của liên minh Pháp-Ottoman.

Sau khi đi qua đường hầm từng được bảo vệ bởi một cây cầu kéo, bạn có thể tự do đi vòng quanh những con đường lát đá cuội và leo lên thành lũy để ngắm toàn cảnh vịnh tuyệt vời.

Tòa thành là biểu tượng đáng tự hào của Calvi với ba pháo đài, một nhà thờ theo phong cách baroque trang nhã và một ngôi nhà lịch sử từng bị Christopher Columbus chiếm giữ.

3. Plage de Palombaggia, Porto-Vecchio

Bãi biển PalombaggiaNguồn: oksmit / màn trập
Bãi biển Palombaggia

Nhiều người coi Palombaggia là bãi biển đẹp nhất ở Corsica và nó có đặc điểm nhiệt đới quyến rũ: Cát trắng và mềm sang trọng, bãi biển có độ dốc rất nhỏ nên ngay cả người lớn cũng sẽ phải lội ra ngoài. một chặng đường dài để làn nước trong xanh cao tới thắt lưng.

Cũng hầu như không có bất kỳ dấu hiệu nào của du lịch ngoài một vài quán bar trên bãi biển biệt lập.

Tất cả điều này đều phải trả giá, khi những người đi tìm ánh nắng đi từ nơi xa xôi trắng xóa để thư giãn trên Palombaggia, nhưng tin tốt là bãi biển đủ dài để chứa tất cả mọi người, ngay cả trong mùa cao điểm.

4. Maison Bonaparte, Ajaccio

Maison Bonaparte, AjaccioNguồn: Naeblys / màn trập
Maison Bonaparte, Ajaccio

Ngôi nhà này là nơi sinh của Napoléon Bonaparte và nằm trong tay gia đình này từ năm 1682 đến năm 1923. Bạn có thể ghé thăm căn phòng nơi Napoléon sinh năm 1769 và tìm hiểu đủ loại thông tin về gia đình Bonaparte cũng như các sự kiện thời trẻ của Napoléon.

Những người không nói tiếng Pháp có thể sử dụng thiết bị hướng dẫn âm thanh đa ngôn ngữ và mặc dù hầu như không còn đồ nội thất và tác phẩm nghệ thuật nguyên bản nào của ngôi nhà, ngôi nhà trình bày một bản tái tạo được nghiên cứu cẩn thận về diện mạo của nó vào cuối thế kỷ 18.

5. Thành cổ Bonifacio

Thành cổ BonifacioNguồn: Pawel Kazmierczak / màn trập
Thành cổ Bonifacio

Gần cực nam Corsica, thị trấn cảng nhỏ Bonifacio từng là một vị trí chiến lược được đánh giá cao và vào cuối thời trung cổ, nó đã bị tấn công bởi Vương quốc Aragon và hải tặc Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào giữa thế kỷ 16, người Genova tiếp quản và xây dựng khu phố có tường bao quanh kiên cố này.

Việc các bức tường dường như hầu như không già đi là bằng chứng cho chất lượng kỹ thuật của Genoa và bạn có thể đứng lên các vị trí điển hình để nhìn ra Sardinia, chỉ cách đó vài km.

Những chiến trường này bao bọc một mạng lưới không hoàn hảo các ngôi nhà phố cao tới sáu tầng, trên những con đường giống như hẻm núi hẹp đến mức bạn khó có thể dang rộng cánh tay của mình.

6. Aiguilles de Bavella, Zonza

Aiguilles de BavellaNguồn: Photoprofi30/Shutterstock
Aiguilles de Bavella

Ở phần trung tâm phía nam của hòn đảo là một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ khác có thể được chiêm ngưỡng từ trên đường.

D268 mang đến cho bạn khung cảnh toàn cảnh của sườn núi này với một dạng cột răng cưa gồm những cột đá vôi cao vút.

Một lần nữa, vận may lại đến với những người dũng cảm và phong cảnh đẹp nhất sẽ dành cho những ai đi trên con đường mòn đi bộ GR20, đặc biệt là dãy núi Variante Alpine phía trên leo xuyên qua khu rừng với những cây thông đen cao ngất cũng như hoa lan vào mùa xuân.

Chuyến đi khứ hồi đến Bocca Pargulu, ở độ cao hơn 1660 mét sẽ mất khoảng năm giờ, nhưng sẽ để lại trong máy ảnh của bạn những bức ảnh mà bạn sẽ trân trọng trong nhiều năm tới.

7. Plage de Saleccia, Santo-Pietro-di-Tenda

Bãi biển SalecciaNguồn: Mathieu CRON/Shutterstock
Bãi biển Saleccia

Trên bờ biển phía bắc của hòn đảo là một vịnh hoang sơ với bãi cát trắng như đường trải dài hơn một cây số và được bao bọc bởi những cồn cát được bao phủ bởi những bụi cây bách xù xanh đậm.

Điều khiến nó trở nên hoàn hảo cũng chính là nhược điểm duy nhất của bãi biển; Saleccia quá xa nên bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để trả một số tiền kha khá hoặc đi bộ một quãng đường dài để đến đó.

Có dịch vụ du thuyền từ các cảng gần đó và dịch vụ đưa đón bằng xe 4 × 4, nhưng cả hai đều có giá €50 trở lên cho một gia đình.

Một lựa chọn khác là lái xe đến làng Casta trên đường D81 rồi đi theo con đường mòn đi bộ đường dài, có thể mất hàng giờ.

8. Nhà nguyện Notre Dame de la Serra

Nhà nguyện Notre Dame de la SerraNguồn: Hình ảnh Athena / màn trập
Nhà nguyện Notre Dame de la Serra

Từ Calvi đi D81B tới Galéria và đi theo các biển chỉ dẫn để đến nhà nguyện trên đỉnh núi này.

Đó là một tòa nhà dễ thương với bức tượng Đức Trinh Nữ Maria đứng đội vương miện trên một mỏm đá hướng ra biển, nhưng lý do để thực hiện chuyến đi là vì khung cảnh nổi bật.

Nhìn về phía tây và bạn sẽ thấy toàn bộ Vịnh Calvi và thậm chí đến tận Lumio, cách đó mười km.

Nếu muốn leo núi nghiêm túc, bạn có thể đi bộ đến đây từ Calvi và sẽ mất khoảng 45 phút.

9. Hẻm núi Restonica, Corte

Hẻm núi la Restonica, CorteNguồn: RnDmS/Shutterstock
Hẻm núi la Restonica, Corte

Thông tin du lịch sẽ khuyên bạn nên mang giày đi bộ cho chuyến đi bộ dài 8 km này và đó là lời khuyên hữu ích vì con đường này uốn khúc dọc theo lòng sông đầy đá và thậm chí còn phải leo lên thang dây.

Bạn sẽ nhắm đến nguồn của Sông Restonica, tại Hồ Melo và đây là một chuyến đi bộ mà bạn có thể thử ngay cả vào giữa mùa hè vì bóng mát được cung cấp bởi các bức tường và rừng cây của khe núi, cũng như tất cả những nơi để ngâm mình chân trong làn nước lấp lánh hoặc thậm chí bơi lội.

Nếu thực sự khỏe mạnh, bạn có thể tiếp tục đến Hồ Capitello ở độ cao gần 2.000 mét.

10. Khu bảo tồn Scandola, Galéria

Khu bảo tồn Scandola, GalériaNguồn: ESTELLE R/Shutterstock
Khu bảo tồn Scandola, Galéria

Ngay cả khi xem xét danh sách dài các kỳ quan thiên nhiên của Corsica, công viên ven biển tuyệt vời ở phía tây nam Calvi này là một trong những công viên mà bạn cần phải có trong kế hoạch của mình.

Đây là một Di sản Thế giới với những khối đá khổng lồ, lởm chởm có kích thước phải nhìn mới tin được.

Tất cả đều nằm trên một bán đảo xa xôi và cách đơn giản nhất để ngắm nhìn nó là tham gia chuyến tham quan bằng thuyền từ Calvi hoặc Ajaccio.

Nếu may mắn, chuyến hành trình sẽ đưa bạn đến gần hơn với đời sống hoang dã của công viên, vì có những đàn hải cẩu và cá heo ở những vùng nước được bảo vệ này.

Trên cao, bạn cũng có thể phát hiện ra chim ưng biển, đại bàng và chim ưng peregrine, và con thuyền sẽ thả neo ở một vịnh nhỏ để bơi trong làn nước biển trong vắt.

Hãy thử ngắm nó vào buổi chiều muộn, khi những tảng đá đỏ rực bị ánh nắng chiếu vào.

11. Sông Cavu, Sainte Lucie De Porto Vecchio

Sông Cavu, Sainte Lucie De Porto VecchioNguồn: Nhiếp ảnh Samuel Borges / màn trập
Sông Cavu, Sainte Lucie De Porto Vecchio

Ở Vallée de San Martinu, Sông Cavu sủi bọt giữa những tảng đá granit lớn, đổ xuống những thác nước nhỏ và lấp đầy những hồ nước trong vắt.

Nếu bạn đang đi nghỉ cùng một gia đình trẻ, các bạn nhỏ có thể dành hàng giờ chèo thuyền trong nước và trèo lên những tảng đá, tạo thành một sân chơi phiêu lưu tự nhiên.

Với những cây thông đen trên các bức tường thung lũng, đây là một nơi hoàn toàn bình dị để dành thời gian bên những người thân yêu.

Ngoài ra còn có một trung tâm du khách nhỏ với quán cà phê và xe đạp cho thuê.

12. Một Cupulatta, Ucciani

Một Cupulatta, UccianiNguồn: FranziZ / màn trập
Một Cupulatta, Ucciani

Bạn đã bao giờ đến sở thú chỉ dành riêng cho rùa và rùa chưa? Vâng đây là cơ hội của bạn! Cupulatta tham gia vào các chương trình nghiên cứu và nhân giống trên toàn thế giới và nuôi rùa từ năm châu lục khác nhau, những địa điểm xa xôi như Quần đảo Galapagos và Seychelles.

Có 3.000 loài động vật thuộc 170 loài để chiêm ngưỡng, một số con mới sinh nhỏ bằng đầu ngón tay và một số khác, như Rùa khổng lồ, đã chục tuổi và dài hơn một mét.

Bạn sẽ thích trại giống, nơi nếu may mắn bạn sẽ nhìn thấy một chú rùa chui ra từ quả trứng của nó.

13. Cucuruzzu, Levie

Cucuruzzu, LevieNguồn: MARIEPAULE / màn trập
Cucuruzzu, Levie

Cuộc hành trình đến địa điểm khảo cổ thời kỳ đồ đồng hấp dẫn ở Corse-du-Sud này là một phần của sự hấp dẫn.

Hầu hết mọi người sẽ đậu xe ở Levie và đi bộ trên con đường mòn băng qua đồng cỏ với gia súc và xuyên qua khu rừng nơi lợn bán hoang dã tìm kiếm thức ăn.

Cucuruzzu là một ngôi làng kiên cố đã bị chiếm đóng cho đến thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Thật dễ dàng để nhận ra những tòa nhà trong làng, được làm từ đá granit và vẫn còn nguyên hình dạng.

Ngoài ra còn có cầu thang được chạm khắc vào những tảng đá granit.

Bạn có thể thấy những phát hiện được phát hiện tại địa điểm này và Capula gần đó tại Musée de l’Alta Rocca ở Levie.

14. Quần đảo Lavezzi, Bonifacio

Quần đảo Lavezzi, BonifacioNguồn: salva.tours/Shutterstock
Quần đảo Lavezzi, Bonifacio

Những hòn đảo đá granite không có người ở ngoài khơi bờ biển phía nam của Corsica này có điểm cực nam của toàn vùng Thủ đô nước Pháp.

Bạn có thể bắt thuyền từ Bonifacio xuống đây với giá cả hợp lý và nên mang theo đồ bơi vì nước đẹp như mơ.

Cảnh quan rải rác những đống đá granit xám tự nhiên, một số nhô lên khỏi mặt nước và một số như những rạn san hô bên dưới bề mặt, tạo ra những vũng nước kết tinh nhỏ trên bờ biển có nhiều vết lõm.

Những rạn san hô này đã là mối nguy hiểm cho người đi biển trong nhiều thiên niên kỷ, đáng chú ý nhất là vụ đắm tàu ​​khu trục nhỏ La Sémillante vào năm 1855 với thiệt hại lớn về nhân mạng.

Có một nghĩa trang dành cho thảm kịch này trên hòn đảo chính, Lavezzo.

15. Thể thao dưới nước

chèo thuyềnNguồn: Eva Bocek / màn trập
chèo thuyền

Địa hình hấp dẫn của Corsica vẫn tiếp tục bên dưới những con sóng.

Vì vậy, tại nhiều địa điểm lặn quanh đảo, bao gồm cả vùng nước phong phú của khu bảo tồn biển Scandola, bạn sẽ bắt gặp các rãnh, rặng núi, hẻm núi, núi biển và các loại đỉnh nhọn có thể nhìn thấy trên bề mặt trong các calanques.

Nhiệt độ nước biển vào tháng 7, tháng 8 và tháng 9 là 23°C hoặc cao hơn, vì vậy bạn sẽ buộc phải tìm một điểm lặn tốt hơn ở Châu Âu.

Trên một hòn đảo nơi dòng nước chảy ầm ầm xuống sườn núi dốc, vượt thác là một cách thú vị để kết hợp đi bộ xuyên rừng, leo núi và bơi lội.

Xu hướng lướt ván có mái chèo cũng đã đến Corsica, cả trên các hồ vùng cao và bờ biển.

Viết một bình luận