15 điều nên làm nhất ở Rennes (Pháp)

admin

Rennes được xếp hạng tốt trong danh sách các thành phố đáng sống nhất của Pháp, điều này không có gì đáng ngạc nhiên: Thành phố tràn ngập không gian xanh, bảo tồn lịch sử một cách cẩn thận và có những điểm hấp dẫn của một thành phố lớn ở quy mô có thể đi bộ được.

Có 90 di tích lịch sử ở trung tâm cũ, nơi có những dinh thự hùng vĩ từ thế kỷ 18 nằm cạnh những ngôi nhà khung gỗ thời Trung cổ.

Bạn cũng có thể nhận thấy cảm giác trẻ trung của Rennes và điều này là do hơn một phần tư trong số 207.000 cư dân của nó là sinh viên.

Có cuộc sống về đêm sôi động, các điểm tham quan văn hóa bậc nhất và một trong những khu chợ hàng tuần hàng đầu của Pháp ở Place des Lices vào mỗi sáng thứ Bảy.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Rennes:

1. Rennes cũ

Rue de la PsaletteNguồn: Flickr
Rue de la Psalette

Rennes gần như bị san bằng hoàn toàn bởi trận hỏa hoạn lớn vào năm 1720, điều này giải thích tại sao có rất nhiều ngôi nhà trang nghiêm có từ cuối thế kỷ 18 trong thành phố.

Nhưng xung quanh nhà thờ là một mạng lưới đường phố nơi những ngôi nhà nửa gỗ tồn tại.

Rue de la Psalette và Rue du Chapitre có những ngôi nhà có mái ngói cong vênh đáng yêu treo ngay trên những con đường lát đá cuội nhỏ.

Hãy dừng lại một chút để chiêm ngưỡng những hình chạm khắc hàng thế kỷ trên gỗ của họ.

Ngoài ra trên Rue du Chapitre còn có Hôtel de Blossac, có niên đại từ năm 1728 và là một trong những ngôi nhà tân cổ điển đẹp nhất được xây dựng sau trận hỏa hoạn.

Đây là những căn hộ riêng nhưng bạn có thể vào sân phía trước để có cái nhìn rõ hơn về dinh thự tráng lệ này.

2. Công viên Thabor

Công viên ThaborNguồn: Flickr
Công viên Thabor

Trên ngọn đồi cao nhất thành phố, Parc du Thabor rộng 10 ha với những khu vườn tuyệt vời nhất mà bạn từng thấy.

Nếu bạn cần thuyết phục, chỉ cần hình dung những vườn hoa hồng vào mùa hè, nơi có hơn 2.000 giống hoa nở mỗi năm.

Cho đến Cách mạng, khu vườn thuộc về Tu viện Sainte-Melanie, ngay bên ngoài bức tường Rennes và được các tu sĩ chăm sóc.

Vào thế kỷ 19, nó được thiết kế cảnh quan bởi bậc thầy làm vườn Eugène Bühler, người đã bổ sung thêm các khu vườn kiểu Pháp và khu vườn kiểu Anh.

Việc duy trì nhiều luống hoa trong công viên không phải là điều dễ dàng: Trong hai khoảng thời gian 5 tuần mỗi năm, khoảng 60.000 cây được đội ngũ những người làm vườn trồng lại.

3. Cung điện Paruity de Bretagne

Palais du Parlement de BretagneNguồn: Flickr
Palais du Parlement de Bretagne

Sau khi Liên minh Brittany và Pháp vào năm 1532, tầm quan trọng của Rennes tăng lên gần như chỉ sau một đêm và nó trở thành trụ sở của một trong 17 chính quyền khu vực của Pháp.

Điều này đã tăng thêm uy tín và thu hút tầng lớp quý tộc, tạo cho thành phố những lâu đài và bầu không khí trang nghiêm mà nó vẫn có cho đến ngày nay.

Palais du Parlement được khởi công vào năm 1618 nhưng phải mất một thế kỷ nữa mới hoàn thành.

Mặc dù bị hỏa hoạn vào năm 1994 nhưng nội thất vẫn được trang trí lộng lẫy: Grand’Chambre tránh được mọi thiệt hại và là một đại sảnh xa hoa với trần nhà bằng gỗ mạ vàng được vận chuyển từ các xưởng ở Paris đến Rennes bằng bè gỗ vào những năm 1650.

4. Bảo tàng Mỹ thuật

Bảo tàng Mỹ thuậtNguồn: Flickr
Bảo tàng Mỹ thuật

Giống như nhiều bảo tàng khu vực của Pháp, Musée des Beaux-Arts của Rennes mở cửa ngay sau Cách mạng với các tác phẩm bị thu giữ từ các tòa nhà tôn giáo và những ngôi nhà trang nghiêm trong khu vực.

Trong số này có bộ sưu tập của nhà sử học thế kỷ 18 Christophe-Paul de Robien, người có một số đồ tạo tác tinh xảo của Ai Cập, Hy Lạp, Etruscan và La Mã, vẫn còn được trưng bày cho đến ngày nay.

Các phòng trưng bày nghệ thuật trải dài từ những năm 1300 cho đến ngày nay, với điểm nhấn là phong cách baroque thế kỷ 17.

Từ thời kỳ này, bạn có thể xem các tác phẩm của Georges de la Tour, Maarten van Heemskerck và Rubens, hoặc tua nhanh đến cuối thế kỷ 19 do Sisley, Boudin và Gauguin đại diện.

Cuối cùng là một kho tranh vẽ của các bậc thầy lịch sử như Donatello, Albrecht Dürer, Michelangelo, Rembrandt và Leonardo da Vinci.

5. Écomusée du Pays de Rennes

Bảo tàng sinh thái Pays de RennesNguồn: Flickr
Bảo tàng sinh thái Pays de Rennes

Ở rìa phía nam của thành phố là một trang trại lịch sử được bảo tồn, trưng bày di sản nông nghiệp Breton qua 5 thế kỷ.

Trên khu đất này có các loại cây trồng trồng trọt điển hình, vườn cây ăn quả, vườn bếp, tổ ong và tất cả các loài động vật trong trang trại.

Vật nuôi này hoàn toàn bắt nguồn từ các giống bò Breton, chẳng hạn như bò Froment du Léon và Bretonne Pie Noir.

Tòa nhà trang trại tuyệt vời có niên đại từ năm 1500 và các triển lãm của nó được bố trí trên ba tầng.

Chuyến tham quan theo dõi sự phát triển của nông nghiệp trong khu vực với các hoạt cảnh, máy móc lịch sử, trò chơi tương tác và phim tài liệu.

6. Công viên Gayeulles

Công viên GayeullesNguồn: Flickr
Công viên Gayeulles

Trải rộng trên một vùng rộng lớn phía đông bắc Rennes, Parc de Gayeulles là một cách để hòa mình vào thiên nhiên mà không cần phải đi ra ngoài đường vành đai N136 của Rennes.

Nếu bạn là người chạy bộ và không muốn bỏ lỡ buổi tập luyện khi đến thăm thành phố, bạn không thể chọn nơi nào tốt hơn hàng trăm mẫu đất và cánh đồng xanh tươi này.

Ngoài ra còn có nhiều cơ sở vật chất phong phú, như khu cắm trại, sân trượt băng trong nhà, vườn thú với bò, lừa và ngựa, cũng như 5 hồ nước, một trong số đó có thuyền đạp và quán bar-nhà hàng trên bờ.

7. Les Champs Libres

Les Champs LibresNguồn: Flickr
Les Champs Libres

Trung tâm văn hóa đổi mới ở trung tâm Rennes này mất 13 năm để hoàn thành từ năm 1993 đến năm 2006 và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Christian Portzamparc.

Dự án kết hợp Bảo tàng Brittany với thư viện và trung tâm khoa học mới của thành phố và sẽ mê hoặc bất kỳ người sành thiết kế đô thị nào.

Thật thú vị khi thấy ba yếu tố này ăn khớp với nhau và kết hợp như thế nào để tạo ra một không gian triển lãm ở tầng trệt.

Chúng ta sẽ ghé thăm Bảo tàng Brittany sau, nhưng Trung tâm Khoa học đáng để bạn dành thời gian với một cung thiên văn có sức chứa 96 người và có màn hình rộng 14 mét.

8. Marché des Lices

Marché des LicesNguồn: Flickr
Marché des Lices

Đối với một thành phố cỡ trung bình, Rennes có thị phần khá lớn, tổng cộng là 20 thị trường.

Nhưng bố của họ đều diễn ra ở Place des Lices vào các buổi sáng thứ Bảy.

Chợ này là tổ chức của Rennes từ năm 1622 và là chợ lớn thứ ba trong cả nước, với 300 nhà sản xuất, thương nhân và nghệ nhân.

Không có lý do gì: Nếu bạn đang nghĩ đến một chuyến dã ngoại cuối tuần hoặc đang ở tại một nhà nghỉ cho thuê, sẽ là tội lỗi nếu bạn không mua sắm ở đây.

Chỉ riêng trong Halles Martenot có mái che đã có 40 người bán thịt và bên ngoài bạn có các quầy bán hoa, thợ làm bánh, người bán pho mát và nghệ nhân chế biến các món ăn đặc sản Breton.

Đây cũng là nơi bạn có thể thưởng thức một số món ăn nhẹ thích hợp của người Breton, như galette-saucisse, một loại xúc xích được bọc trong bánh kếp kiều mạch và ngon nhất là rửa sạch với rượu táo địa phương.

9. Nhà thờ Rennes

Nhà thờ RennesNguồn: Flickr
Nhà thờ Rennes

Nhà thờ của thành phố, với mặt tiền tân cổ điển trang nhã, không phải là nhà thờ đẹp nhất ở Pháp, nhưng nó có một câu chuyện hấp dẫn để kể.

Nó là địa điểm của nhà thờ của thành phố từ những năm 500, nhưng ngôi nhà được xây dựng vào những năm 1100 đã sụp đổ trong giai đoạn từ 1490 đến 1754, khi người ta quyết định phá bỏ hầu hết mọi thứ và bắt đầu lại.

Giờ đây, nội thất là một công trình hoành tráng rực rỡ được mạ vàng và các bức bích họa, dường như bao phủ từng inch của nhà thờ, bao gồm cả mái vòm hình trụ dài ở gian giữa.

Cây đàn Grand Organ có từ năm 1874 và được chế tạo bởi Aristide Cavaillé-Coll, nghệ nhân chế tạo đàn organ xuất sắc của Pháp vào thế kỷ 19.

10. Nhà hát Opéra de Rennes

Nhà hát Opéra de RennesNguồn: Flickr
Nhà hát Opéra de Rennes

Nhà hát opera của thành phố đứng rực rỡ trên Place de la Mairie, đối diện với tòa thị chính kiểu baroque thế kỷ 18 nổi bật không kém của Rennes.

Vở opera có từ năm 1836 và được coi là “tượng đài lịch sử” của Pháp, với hội trường được vẽ vào đầu thế kỷ 20 bởi họa sĩ tài giỏi Jean-Julian Lemordant, người sau đó bị mù trong Thế chiến thứ nhất.

Nếu bạn muốn xem một buổi biểu diễn thì nên lập kế hoạch trước vì vở opera có gần 100% người tham dự.

Nó cũng tiếp cận những người hâm mộ mới bằng cách tổ chức những ngày mở cửa cho phép bạn xem các buổi diễn tập và tham gia hội thảo.

Ngoài ra còn có các chuyến tham quan có hướng dẫn viên vào những ngày di sản đặc biệt, hai lần một năm.

11. Công viên Oberthur

Công viên OberthurNguồn: Flickr
Công viên Oberthur

Một khu bảo tồn xanh khác ở giữa Rennes là một công viên tư nhân được tạo cảnh quan vào thế kỷ 18 dành cho François-Charles Oberthür, người sáng lập nhà in Oberthür.

Nó có diện tích hơn ba ha, vì vậy thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng nó vẫn thuộc sở hữu tư nhân cho đến tận cuối năm 1960. Có rừng cây với cây tùng bách, cây tuyết tùng, cây sồi, cây sồi và cây chanh, cùng những bãi cỏ được chăm sóc đẹp đẽ dọc theo các lối đi.

Ngoài ra còn có ao cảnh lớn nuôi vịt, rùa và cá chép.

12. Cổng Mordelaise

Cổng MordelaiseNguồn: Flickr
Cổng Mordelaise

Các bức tường thành của Rennes đã bị phá bỏ theo từng giai đoạn từ những năm 1600 đến 1800, nhưng vẫn còn những mảnh vỡ hấp dẫn cần được khám phá ở đây đó.

Điều tốt nhất trong số này là Porte Mordelaise, một ngôi nhà cổng từ thế kỷ 15 với một cây cầu và bằng chứng về một cây cầu kéo.

Cổng là lối vào chính của thành phố và là nơi bắt đầu các nghi lễ.

Phía trên vòm là huy hiệu của Công tước Montfort, người cai trị Brittany từ giữa thế kỷ 14 đến đầu thế kỷ 16.

13. Bảo tàng Bretagne

Bảo tàng BretagneNguồn: Flickr
Bảo tàng Bretagne

Nằm trong Champs Libres, bảo tàng khu vực này tập trung hàng ngàn năm lịch sử nhân loại của Brittany và kỷ niệm 40 năm thành lập vào năm 2016. Các bộ sưu tập khảo cổ học thực sự lâu đời hơn nhiều và được mở rộng từ cốt lõi là các hiện vật do Christophe-Paul de Robien (đã đề cập ở trên) thu thập (đã đề cập ở trên) vào những năm 1700.

Hiện có hơn 300.000 hiện vật trong bộ sưu tập của bảo tàng, với số lượng tiền xu phong phú đáng kinh ngạc, lên tới 35.000. Những tác phẩm mang tính khai sáng nhất là những tác phẩm được đúc bởi Công quốc Brittany thời Trung cổ.

Ở những nơi khác, bảo tàng rất đa dạng về mặt giải trí, với bức tượng Thời đồ sắt, các bản thảo thời Trung cổ, xe đạp nhảy dù của Đức Quốc xã, tất cả đều giúp bạn làm sáng tỏ quá khứ đầy huyền thoại của khu vực này.

14. Nhà nguyện Saint-Yves

Chapelle Saint-YvesNguồn: Flickr
Chapelle Saint-Yves

Một nơi nên ghé thăm nếu bạn muốn tìm hiểu về quá khứ của Rennes là Chapelle Saint-Yves, một nhà nguyện chăm sóc cuối đời từ thế kỷ 15 thuộc sứ mệnh dành cho người nghèo của thành phố sau sự tàn phá của Chiến tranh Kế vị Breton.

Ngày nay, đây thực sự là Văn phòng Du lịch của Rennes, vì vậy tất nhiên bạn có thể ghé qua để lấy bản đồ và hướng dẫn.

Nhưng trong gian giữa cũ là triển lãm thường trực, “Rennes, Ville d’Art et d’Histoire”, ghi lại các di tích tuyệt vời của thành phố bằng các bản phác thảo, ảnh chụp và mô hình lịch sử, đồng thời cung cấp cho bạn những thông tin thú vị có thể đã xảy ra trong thời gian đó. chuyến thăm của bạn.

15. Những chuyến đi trong ngày

Mont Saint-MichelNguồn: Flickr
Mont Saint-Michel

Có rất nhiều cảm hứng nếu bạn muốn có ý tưởng cho những ngày đi chơi trong kỳ nghỉ ở Rennes.

Mont Saint-Michel hầu như không cần giới thiệu vì đây là một trong những di sản không thể nhầm lẫn của Pháp.

Bạn có thể đến kỳ quan thời trung cổ này trong vòng chưa đầy một giờ.

Sau đó, bạn có cảng Saint-Malo, nơi từng là nơi ám ảnh của cướp biển vẫn được củng cố bởi những bức tường lịch sử của nó.

Hoặc, cách xa bờ biển, La Roche-aux-Fées thật dễ dàng trong ô tô: Đó là một trong những di tích thời kỳ đồ đá mới quyến rũ của Brittany, một ngôi mộ lối đi được cấu hình như một hành lang phù hợp hoàn hảo với ánh bình minh ngày đông chí.

Viết một bình luận